Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Phong tục kỳ lạ về chuyện cưới xin trên thế giới

Thứ Tư, 26/09/2018 17:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ở nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới có nhiều phong tục kỳ lạ phụ thuộc hoàn toàn theo phong tục, tập quán từ xa xưa của những vùng đất này.

Có những lễ cưới không tuân theo lẽ thông thường như chúng ta vẫn nghĩ như: hôn nhân một vợ một chồng, hôn nhân vì tình yêu...

Thắt chặt tình cảm bằng cách quan hệ với người thân của chồng/vợ

 
Theo phong tục ở một số bộc tộc thuộc Nam Mỹ như người Siriono ở Bolivia, người Caingang ở Brazil họ cho phép cặp vợ chồng có quyền quan hệ tình dục với với anh, chị em ruột của bạn đời. 

Điều này có nghĩa là người chồng có thể quan hệ với em vợ, chị vợ hay người vợ có thể quan hệ với anh chồng, em chồng mà không hề bị phê phán, chê trách điều gì.

Theo quan điểm của những người trong bộ tộc thì việc này giúp gắn kết tình cảm hai gia đình thông gia. Tuy nhiên vì phong tục kỳ quặc này mà trong gia đình sẽ có những đứa con cùng cha, khác mẹ hoặc cùng mẹ khác cha.

Đàn ông là người thách cưới

 
 
Ở Brazil có thổ dân Equateur sống theo chế độ mẫu hệ, vì thế phụ nữ có quyền lựa chọn người đàn ông phù hợp cho mình và tự đi hỏi cưới, đem lễ vật đến nhà trai. Lễ vật cần chuẩn bị bao gồm: một chiếc sừng tê giác, một khúc ngà voi hay một chiếc răng heo rừng.

Chàng trai sẽ được quyền “thách cưới” hàng chục con gà trống thiến, trâu, vàng, bạc... Nếu không đáp ứng đủ lễ vật, cô gái coi như đã có một đời chồng và sẽ... phải ở giá suốt đời. Xem thêm: Tìm hiểu những phong tục cưới xin thú vị ở châu Âu
 
Phong tuc ky la
 

Không được cưới vợ khi chưa học về "chuyện ấy"

 
Tình dục luôn là yếu tố quan trọng trong hôn nhân vì thế, để giữ gìn hạnh phúc gia đình sau này. Đó là lý do chính đáng cho việc những cậu thanh niên đến tuổi dậy thì ở trên quần đảo Cook ở Nam Thái Bình Dương sẽ phải học một lớp giáo dục về cách quan hệ tình dục.

Sẽ có một chuyên gia phụ trách dạy những thanh niên này các tuyệt chiêu cần thiết chốn phòng the. Các chàng trai đều phải trải qua lớp học này, nếu không học tập tốt sẽ không được cưới vợ. Xem thêm: Phong tục cưới hỏiHôn lễ độc đáo của người Chăm ở An Giang

Tục "đa phu"

 
tuc da phu
 
Tại một ngôi làng nhỏ, vùng Dehradun, phía Bắc Ấn Độ. Nơi hầu hết mọi người đều theo đạo Hindu và có một phong tục kỳ lạ. Theo quan niệm cổ xưa, nếu như các con trai trong nhà chỉ cưới một người vợ thì họ sẽ được sống quây quần cùng nhau và không phải chia tách đất đai cho ai hết. 

Theo phong tục hôn nhân kỳ quặc này khi một cô gái lấy chồng, gia đình chồng có bao nhiêu anh em trai thì cô sẽ phải làm vợ của tất cả bọn họ.

Truyền thống lấy anh em trai được cho là có nguồn gốc từ sử thi Mahabharatha, trong đó Draupadi, con gái của Vua Pancha, đã kết hôn với 5 anh em ruột. Truyền thống này được cho là cách để giữ nguyên đất đai của gia đình vì nếu lấy nhiều vợ thì gia đình sẽ phải chia đất đai cho các con.

Mẹ cô dâu chứng kiến đêm động phòng


Một trong những phong tục kỳ lạ ở một số vùng tại Columbia đó là mẹ cô dâu sẽ chứng kiến đêm động phòng của cặp đôi mới cưới. Theo truyền thống của người Columbia đêm động phòng của cặp đôi mới cưới phải được thực hiện dưới sự chứng kiến của mẹ cô dâu. Họ cho rằng sự giám sát của mẹ cô dâu sẽ rất hữu ích khi vợ chồng trẻ chưa có kinh nghiệm yêu đương.
 
Theo phong tục kỳ lạ này, người mẹ sẽ ngồi quan sát con gái và con rể và bà sẽ tư vấn để cho hai người có thêm kinh nghiệm. Người Columbia cho rằng phong tục kỳ quặc này sẽ giúp hai vợ chồng duy trì tình cảm bền lâu hơn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X