Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Những phong tục Giáng sinh cầu cho năm mới may mắn, tình duyên ngập tràn

Thứ Hai, 24/12/2018 11:30 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Một mùa Giáng sinh nữa lại về. Bạn đã biết về những phong tục Giáng sinh độc đáo để cầu may mắn và tình duyên trong năm mới hay chưa?
 

1. Cắm nhành cây anh đào


nhung phong tuc giang sinh mang may man ve tinh duyen
 
Đây là phong tục truyền thống của người Áo. Vào ngày lễ thánh Barbara 4/12, người Áo sẽ cắm 1 cành anh đào trong bình nước và đặt trong nhà. Họ chờ đợi ngày mà cành anh đào sẽ nở hoa. Nếu ngày đó vào trước đêm Giáng sinh thì đó là điềm báo may mắn sẽ tới, sẽ có lễ cưới được tổ chức trong năm mới. 
 

2. Đặt ghế ăn cho người đã khuất

 
Tục lệ ngày lễ Giáng sinh của người Bồ Đào Nha là vào bữa ăn truyền thống sáng ngày Giáng sinh, người nhà sẽ đặt thêm ghế ăn cho những linh hồn của người đã khuất về đón năm mới chung với người thân của mình, cũng mong họ sẽ phù hộ cho năm mới gặp nhiều điều may mắn. 
 

3. Bói năm lấy chồng

 
Những cô gái chưa chồng người Belarus muốn xem năm lấy chồng, muốn biết trong năm sắp tới mình có lên xe hoa không thì sẽ làm lệ này vào ngày Noel: Những cô gái này tập trung lại với nhau, trước mặt mỗi người để 1 vốc ngô dưới chân, 1 con gà trống sẽ được thả ra. Gà ăn ngô trước chân ai thì người đó sẽ lấy chồng vào năm tới.
 

4. Hôn nhau dưới cành tầm gửi


nu hon duoi canh tam gui
 
Phong tục Giáng sinh độc đáo này bắt nguồn từ thế kỉ 18 tại Anh. Người ta cho rằng ngoài cây thông Noel thì cây tầm gửi tượng trưng cho sự sống và sự sinh sản, hôn nhau dưới cành tầm gửi là nguyện chúc năm mới nhiều sức khỏe, tình duyên vượng sắc. Phong tục lãng mạn này về sau lan truyền ra nhiều nơi trên thế giới. Bạn có biết Tại sao ngày lễ Giáng sinh không thể thiếu cây thông Noel?
 

4. Đổ nước thiếc nóng vào xô nước lạnh

 
Nghe thì có vẻ lạ lùng nhưng đây quả thực là phong tục truyền thống của người Phần Lan. Người ta đun chảy thiếc thành dung dịch lỏng rồi lại đổ dung dịch đó vào các xô nước lạnh. Những hình dạng của khối kim loại chính là lời tiên đoán về năm mới của từng người. Ai đổ được hình trái tim hay vòng tròn thì năm mới sẽ gặp nhiều chuyện vui về tình cảm. 
 

5. Tìm quả hạnh trong bánh 


tim qua hanh trong banh
 
Người Thụy Điển nếu chưa kết hôn sẽ mong chờ tìm được quả hạnh nằm trong chiếc bánh pudding gạo truyền thống có tên Ris à la Malta, bởi người ta cho rằng ai may mắn ăn được miếng bánh có quả hạnh thì trong năm tới sẽ sớm làm lễ cưới.
 

6. Mặc đồ lót sặc sỡ

 
Vào đêm Giáng sinh, người Italy có thói quen mặc đồ lót sặc sỡ, dù là nam hay nữ cũng không phải ngoại lệ, bởi làm vậy có thể giúp cho năm mới gặp được nhiều điều may mắn. 
 

7. Đặt giày nhét cỏ dưới cây thông Noel

 
Ở Haiti, trẻ nhỏ háo hức tới ngày Giáng sinh và chuẩn bị những chiếc giày nhét đầy cỏ đặt dưới cây thông Noel, mong chờ ông già Noel sẽ thay thế cỏ bằng những món quà mà chúng mơ ước. Bạn đã biết 9 điều bí mật về ông già Noel chưa?
 

8. Chồng làm việc nhà

 
Ở Greenland, thường việc nhà sẽ do người vợ đảm nhiệm. Nhưng theo phong tục Giáng sinh nước này thì vào đêm Giáng sinh, người chồng sẽ làm hết mọi việc trong nhà cho vợ. Không may là “nữ hoàng” sẽ trở về đúng vị trí của mình vào sáng hôm sau, phải chờ thêm 1 năm nữa mới được “tại vị”.
 

9. Đặt cành cây tuyết tùng và anh đào vào đống lửa

 
Ở vùng Thessaly thuộc Hy Lạp, vào đêm Noel, các chàng trai sẽ đặt cành cây tuyết tùng, còn các cô gái sẽ đặt cành hoa anh đào trắng vào đống lửa. Họ sẽ theo dõi cành cây của mình, nếu ai có cành cây cháy nhanh nhất thì năm mới sẽ gặp nhiều may mắn, có khả năng làm đám cưới.
 

10. Giấu rơm rạ dưới khăn trải bàn

 
Đây là phong tục Giáng sinh truyền thống của người Ba Lan. Vào bữa tối đêm Giáng sinh, người ta sẽ đặt rơm rạ phía dưới khăn trải bàn, tượng trưng cho sự ra đời của chúa Jesus. Các vị khách sẽ rút lấy cho mình 1 cọng rơm. Nếu cọng rơm màu xanh thì tình duyên may mắn, còn nếu cọng rơm có màu vàng thì có lẽ sẽ tiếp tục độc thân hoặc dễ gặp chuyện buồn về tình cảm. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X