Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Noel 2017 ngày mấy và ngày nào mới nên đi chơi Giáng sinh?

Thứ Bảy, 23/12/2017 00:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không ít người băn khoăn Noel năm 2017 là ngày nào, thứ mấy vì họ không xác định được chính xác là 24 hay 25/12.
 
Đối với những người Thiên Chúa giáo, Noel đươc coi là ngày lễ quan trọng nhất trong năm, được ví như ngày Tết âm lịch của người Việt. Vào ngày này, những người theo đạo Thiên Chúa dù có bận bao nhiêu, hay ở bất cứ đâu cũng đều gác bỏ công việc về đoàn tụ với gia đình, họ hàng, trao quà lúc nửa đêm, cùng gia đình thăm viếng nhà thờ và tham dự thánh lễ.
 
Không khí chào đón giáng sinh cũng dần lan sang nhiều nước Châu Á, trong đó có Việt Nam. 
 

Giáng sinh 2017 hay Noel 2017 ngày mấy?


Mọi người hay phân vân không biết Noel 2017 ngày mấy vì họ không biết là ngày 24 hay 25 tháng 12 vì đi chơi trong ngày 24 có vẻ sớm nhưng sang ngày 25 đã hết không khí Giáng sinh. Thực ta lễ Giáng sinh được tổ chức từ đêm ngày 24/12/2017 (tối Chủ nhật) cho tới hết ngày 25/12/2017 (ngày thứ Hai) là bởi người Do Thái cho rằng, một ngày mới bắt đầu từ lúc hoàng hôn, do đó người ta mới tổ chức sớm từ đêm tối ngày 24 (gọi là lễ vọng), thời điểm bắt đầu ngày mới là lúc hoàng hôn chứ không phải là sau 12h đêm trước khi tổ chức chính thức trong cả ngày 25 (gọi là lễ chính ngày).
 
Theo ý kiến nhiều người, ngày 25/12 mới là ngày Chúa Jesus thực sự ra đời nên 25/12 mới chính là Giáng sinh thật sự. Song điều này là không hoàn toàn chính xác. Cho tới nay, chưa có tài liệu nào khẳng định chắc chắn Chúa Jesus có phải sinh ra vào ngày đó hay không.

Tham khảo: 4 mẹo phong thủy ngôi nhà vừa rước tài lộc vừa thoát kiếp FA trong dịp Noel
 
noel 2017 ngay may
 
 
 
Tất cả những gì ta biết chỉ là Chúa Jesus sinh ra vào một đêm tối, trong chuồng gia súc của một quán trọ, một số người chăn chiên được thiên sứ báo tin đã tìm đến để thờ phụng Chúa. Sau sự kiện này, lễ Giáng sinh bắt đầu được các tín đồ Cơ đốc tổ chức ăn mừng.
 
Ban đầu, trước sự cấm đoán và bắt bớ của chính quyền La Mã, họ đã bí mật chọn ngày 25/12 để tổ chức - trùng đúng vào ngày lễ “Thần Mặt trời” (Feast of The Sol invictus) của người La Mã.
 
Trong một thời gian dài, chính quyền La Mã đã không thể phát hiện các Cơ đốc nhân hân hoan mừng vui chào đón sự kiện Chúa Jesus đến trần gian vì họ đã tổ chức trùng ngày đại lễ của quốc gia La Mã lúc bấy giờ.
 
Sau đó khoảng 300 năm, vào năm 312, Hoàng đế La Mã Constantine I bỏ đa thần giáo và theo Cơ đốc giáo. Ông cho hủy bỏ lễ thờ thần Mặt trời. Ngày 25/12 từ đó mới được trở thành ngày lễ mừng sinh nhật của Chúa Jesus.
Mặt khác, nhiều giáo hội Chính thống Đông phương – chẳng hạn ở Nga hay Gruzia – lại giữ thói quen sử dụng lịch Julius để xác định ngày này. Vì thế, lễ Giáng sinh của họ ứng với ngày 7.1 theo lịch Gregorius.
 
Trước lễ Giáng Sinh là 4 tuần Mùa Vọng, còn sau lễ Giáng Sinh là Mùa Giáng sinh.

Xem thêm: "Bật mí" 9 điều bí mật về ông già Noel
 
noel 2017 vao ngay nao
 
 

Ý nghĩa của tên gọi Noel 2017 và Christmas

 
Tuy lễ Giáng sinh là ngày lễ của những người theo đạo Thiên Chúa nhưng cứ đến ngày này thì mọi người, bất cứ theo đạo nào, cũng được hưởng niềm vui do không khí Giáng sinh mang lại. Mọi người gọi Noel như một thói quen nhưng ít ai hiểu được ý nghĩa của nó.
 
 Theo tài liệu ghi trong sách Phúc âm Matthew nói rằng, tên gọi Noel xuất phát từ tước hiệu Emmanuel, tiếng Do Thái có nghĩa là “Thiên Chúa ở cùng chúng ta”. Trong tiếng Anh, ngày lễ này được gọi phổ biến là Christmas. Cụm từ này có thể tách thành hai tiếng “Christ” và “Mas”. “Christ” có nghĩa là “Đấng được xức dầu” – tước hiệu của Chúa Jesus còn tiếng “Mas” có nghĩa là thánh lễ.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X