Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Những món ăn đắt nhất thế giới, nghe giá xong chỉ muốn ngất

Chủ Nhật, 21/06/2020 09:12 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những món ăn đắt nhất thế giới này nếu chỉ bề ngoài bạn không thể đánh giá được vì sao nó có giá cao đến thế nhưng khi hiểu nguồn gốc và quá trình chế biến của từng món thì bạn sẽ phải gật đầu đồng ý.

Sau đây là những món ăn đắt nhất thế giới chỉ dành cho giới giàu có hoặc siêu giàu vì chúng quý hiếm do thời gian để có được chúng có khi lên đến 100 năm, hơn nữa cách chế biến rất phức tạp, cầu kỳ.
  

Thịt lợn xông khói Iberia

 
Thịt xông khói là món ăn đặc trưng của Tây Ban Nha nhưng trong đó có loại thịt xông khói được làm từ giống heo Iberia đen thường được đánh giá cao nhất do có hương vị đặc biệt. Giá một ký thịt có thể lên đến 392 đô (hơn 9,1 triệu đồng) được Sách kỷ lục Guinness công nhận là đùi heo xông khói đắt nhất thế giới.

Sau khi cai sữa, những con lợn con được vỗ béo bằng lúa mạch và ngô, sau đó được thả để chúng đi ăn uống lang thang trên đồng cỏ, với thức ăn là các loại thảo mộc và rễ cây. Giống heo đen Iberia được chăn thả tự nhiên trên đồng cỏ và ăn những quả cây sồi rụng trong vòng ít nhất 61 ngày hoặc hơn.
 
Quá trình xử lý và chế biến ra món thịt xông khói nổi tiếng này thường kéo dài ít nhất 12 tháng, có khi lên đến 48 tháng.

Không chỉ cầu kỳ trong chế biến, việc thưởng thức trọn vẹn món đặc sản này cũng đòi hỏi những người thợ cắt có trình độ chuyên nghiệp. Thịt phải được thái lát mỏng và có thể ăn ngay lập tức nhằm bảo đảm độ tươi ngon và vị béo tan chảy trong miệng. Người cắt thịt thậm chí phải biết lựa chọn năm phần của đùi heo jamón để thực khách có thể thưởng thức năm hương vị khác nhau.

Nhụy hoa nghệ tây

 
Nhụy hoa nghệ tây được mệnh danh là có giá đắt hơn vàng. Giá của nó rất đắt, có thể dao động từ 1.100-11.000 đô (25-256 triệu đồng) mỗi ký.
 
Mỗi bông hoa nghệ tây chỉ có 3 nhụy, có mùi thơm và hương vị khác so với các loại hoa khác. Để có 1 cân (lbs) nhụy hoa khô, cần phải lấy 75,000 bông hoa. 

Người ta thu hoạch nhụy của nghệ tây để làm gia vị, mọi công đoạn đều được thực hiện bằng tay. Loài cây này mỗi năm chỉ mọc 7 ngày vào mùa thu.

Nhụy hoa nghệ tây được làm gia vị thức ăn và còn được dùng làm thuốc. Các sử sách ghi lại công dụng nhiều nhất của nhụy hoa nghệ tây trong chữa trị trầm cảm và mất trí nhớ.   
 
nhuy hoa nghe tay co gia sieu dat
 

Thịt bò Kobe

 
Thịt bò Kobe không chỉ nổi tiếng nhất thế giới vì nó ngon và hương vị đặc biệt mà còn bởi giá của nó không phải ai cũng ăn được, mỗi kg thịt có giá đến 450 đô (hơn 10,5 triệu đồng).

Bò Kobe lại ăn thuần cỏ, và chỉ được giết thịt sau 30 đến 40 tháng khiến chúng sống lâu hơn các loại bò bình thường những hai năm.
 
Để có chất lượng thịt như thế, những con bò Kobe đến thời kỳ vỗ béo sẽ được mát-xa mỗi ngày bằng rượu sakê để "giảm stress".

Ngoài ra chúng còn được cho uống bia để tích tụ mỡ và kích thích vị giác để chúng ăn ngon miệng hơn, và nghe nhạc giao hưởng khiến tinh thần những chú bò vui vẻ trong phần lớn cuộc đời của chúng và điều đó khiến thịt ngon.

 
Thit bo Kobe dat do
 

Trứng cá bạch tạng 

 
Giá trứng cá bạch tạng là rất cao đến 9.100 đô (hơn 212 triệu đồng) một cân, đặc biệt, có một công ty ở Iran lập kỷ lục Guinness khi bán trứng cá với giá 34.500 đô (hơn 805 triệu đồng) một ký vì loại cá mà họ đánh bắt có tuổi đời từ 60-100 năm.

Có thể thấy, để thưởng thức 1 kg trứng cá tầm bạch tạng, các đại gia phải bỏ ra số tiền tương đương với một căn biệt thự đắt đỏ tiện nghi.

Loài cá được đánh bắt để lấy trứng là cá tầm bạch tạng, một loài cá cực kỳ quý hiếm sinh sống ở vùng biển Caspi (giáp với Nga và Iran), nơi nguồn nước không bị ô nhiễm.

Để thu hoạch trứng của một con cá tầm bạch tạng, người ta phải chờ trung bình 8-10 năm. 
 
Đầu bếp chế biến phải sấy khô 6kg trứng cá tươi và trộn với 22 carat vàng trắng mịn 24k và vụn kim cương quý hiếm để có 1kg sản phẩm.

trung ca tam bach tang
 
 

Nấm Matsutake

 
Nấm Matsutake tươi có giá từ 90-600 đô (2-14 triệu đồng) và sau khi chế biến, cá có giá 2.000 đô (hơn 46,7 triệu đồng) một ký.

Loài nấm này thường mọc trong những cánh rừng có nhiều cây tùng và cây thông ở một số nước Đông Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc… Tuy nhiên để nấm có thể mọc được, rừng thông không được lẫn một tạp chất nào, do vậy các khu vực rừng thông đỏ phải được quản lý nghiêm ngặt. Chính việc không thể trồng nhân tạo nấm trên thân cây thông cũng như điều kiện để nấm sinh trưởng rất khắc nghiệt làm cho giá thành của nấm Matsutake cao ngất ngưởng.

Nấm Matsutake là một trong số ít loài thực vật duy nhất còn sống sau thảm họa bom nguyên tử ở Hirosima năm 1945, chứng tỏ chúng có khả năng chống phóng xạ rất cao. 
 

Nấm Truffle

 
Nấm Truffle nhất là loại màu trắng được xem là một trong những món ăn đắt nhất thế giới. Giá một cân từ 2.200-4.800 đô (51-112 triệu đồng). Đặc biệt có thời điểm chúng có giá lên đến 14.203 đô (hơn 331 triệu đồng) một cân.

Đây là loại nấm đắt nhất hành tinh, được ví von là kim cương đen trong giới ẩm thực vì nó sở hữu một mùi thơm nồng xộc thẳng vào mũi, tựa như mùi đất rừng sau mưa.

Loại nấm này rất hiếm, không thể nuôi trồng, chỉ được tìm thấy mọc ký sinh bên dưới những gốc cây đặc biệt như sồi, phỉ, bạch dương… trong các khu rừng ở Pháp và Italia. Và vì nó mọc bên dưới mặt đất nên các thợ săn nấm chỉ có thể tìm ra nó nhờ dắt theo lợn rừng hoặc  chó vì chúng rất thích mùi hương của loại nấm đặc biệt này.

(Tổng hợp)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X