Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Hé lộ những điều thú vị về ngày 1/5 trên thế giới không phải ai cũng biết

Thứ Năm, 25/04/2019 14:27 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ngày Quốc tế lao động 1/5 là ngày nghỉ của nhiều quốc gia. Tuy nhiên, có những điều thú vị về ngày 1/5 trên thế giới không phải ai cũng biết.
 
 
nhung dieu thu vi ve ngay 1-5 tren the gioi
 

1. Tại Mỹ: Ngày 1/5 không phải ngày lễ lao động

 
Ngày lao động bắt nguồn từ Chicago (Mỹ) năm 1886 nhưng điều thú vị là ở Mỹ và Canada, ngày Quốc tế Lao động lại không tổ chức vào ngày 1/5 mà được tổ chức vào ngày thứ hai đầu tiên của tháng 9.
 
Theo phong tục tập quán hàng năm, đây được coi là một ngày nghỉ lễ trong năm của người dân. Các văn phòng chính phủ, trường học, các tổ chức và nhiều công ty đều đóng cửa và tổ chức các hoạt động chúc mừng ngày ngày như: diễu hành, dã ngoại, ca hát, nhảy múa,…
 

2. Tại Việt Nam: 1/5 liền kề ngày Giải phóng miền Nam 30/4

 
Những điều thú vị về ngày 1/5 trên thế giới  là gì? Ngày Quốc tế Lao động 1/5 ở Việt Nam là ngày nghỉ theo quy định của nhà nước. Là ngày liền kề với ngày Giải phóng miền Nam 30/4 nên người dân thường được nghỉ ít nhất 2 ngày. Dịp lễ 30/4-1/5 là thời gian để mọi người đi du lịch, nghỉ ngơi, về thăm gia đình,...

3. Tại Pháp: Tặng nhau hoa Linh Lan

 
hoa Linh lan
 
Ngày 1/5/1891, binh lính quốc gia đã xả súng và bắn chết 10 người tại một cuộc biểu tình, trong đó có một cô gái tên là Marie Blindeau, mặc bộ quần áo trắng tinh khiết trên người. 
 
Để tưởng nhớ sự kiện này, người dân nước Pháp đã lấy hoa Linh lan, một loài hoa nhỏ có màu trắng, hương thơm dịu nhẹ, nở vào ngày đầu tiên của tháng Năm làm biểu tượng của ngày Quốc tế lao động. 
 
Hằng năm, cứ vào dịp này, người Pháp náo nức trang hoàng nhà cửa và tặng bạn bè một bó hoa Linh Lan.
 

4. Tại Nhật Bản: Ngày lễ lao động là tuần lễ vàng

 
Nhật Bản không kỷ niệm ngày Quốc tế Lao động. Tuy nhiên, trong tuần đầu tiên của tháng 5, mọi người đều được nghỉ làm và tổ chức các lễ hội để bảo tồn truyền thống văn hóa và vui chơi, thư giãn. Tuần lễ đó gọi là Tuần lễ vàng.
 
Bắt đầu vào ngày 29/4, Nhật Bản đã bước vào Tuần lễ vàng. Vào dịp này, người dân Nhật được nghỉ ít nhất 1 tuần, lâu nhất có thể lên đến 11 ngày.
 
Vào thời điểm này, nhiều trung tâm vui chơi, giải trí đưa ra nhiều chương trình quảng cáo nhằm thu hút khách hàng và giá phòng khách sạn của thường tăng gấp đôi.

Có thể bạn quan tâm: Hủ tục chôn sống con theo mẹ rùng rợn nơi núi rừng Việt Nam
 

5. Tại  Nga: Tổ chức diễu hành và các hoạt động giải trí

 
mit tinh o Nga
 
Những điều thú vị về ngày 1/5 trên thế giới  là gì? Ngày này, trên toàn nước Nga luôn diễn ra các hoạt động quần chúng sôi nổi. Các cuộc diễu hành hoành tráng do Đảng Cộng sản Liên bang Nga tổ chức tại Quảng trường Cách mạng Tháng Mười ở Thủ đô Moskva thường có hàng chục ngàn người tham gia.
 
Vào ngày 1/5, cả nước Nga nghỉ làm và tổ chức các hoạt động chúc mừng và diễu hành quần chúng. Thông thường, đội diễu hành ngay 1/5 trước tiên phải đi qua các con đường chính, quảng trường của thành phố và sau đó tổ chức mít tinh và lễ kỷ niệm quy mô lớn tại các quảng trường cổ hoặc lớn. Ngoài ra, các câu lạc bộ trên khắp nước Nga còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Tâm trạng của mọi người rất phấn khởi.
 

6. Tại Canada: Ngày lễ lao động đánh dấu mùa hè kết thúc

 
Ngày lễ lao động củaCanadacũng vào ngày thứ Hai của tuần đầu tiên tháng 9. Tại các thành phố lớn đều tổ chức diễu hành và mít tinh để biểu dương cống hiến của công nhân.
 
Ngoài ra, một điều đặc biệt là trong quan niệm của người Canada, ngày này cũng là ngày đánh dấu sự kết thúc của mùa hè. Nhân dịp nghỉ này, người dân cũng tận dụng để mua đồ dùng học tập cho con em của mình. Chính vì thế các cửa hàng tạp hóa cũng nhân cơ hội này thúc đẩy kinh doanh văn phòng phẩm.
 

7. Tại Australia: Ngày Quốc tế lao động thay đổi theo từng vùng

 
Vào ngày 1/5, chỉ một số Nghiệp đoàn của Đảng Xã hội và Cộng sản tổ chức kỷ niệm trọng thể cho công nhân và người lao động.

Ở miền Tây, người dân lại lấy ngày 4/3 để nghỉ ngơi, vui chơi; còn vùng Queensland và miền Bắc lại chọn ngày 6/5.

Thủ phủCanberra, thành phố lớn Sydney và miền Nam Australia lại lấy ngày 7/10 là ngày lễ lao động.

Đọc thêm: Ngỡ ngàng với phong tục Hàn Quốc không phải ai cũng biết
 

8. Tại Đức: Diễu hành với hoa Cẩm chướng đỏ

 
hoa cam chuong
 
Những điều thú vị về ngày 1/5 trên thế giới  là gì? Tại Đức, tất cả công nhân, người lao động đều được nghỉ ngơi trong dịp này.

Theo truyền thống, mọi người thường cài một bông hoa cẩm chướng đỏ trên ve áo. Thói quen này bắt nguồn từ cuộc biểu tình ngày 1/5/1890, hôm đó những người tham gia đoàn diễu hành đã dùng hoa cẩm chướng đỏ làm dấu hiệu để nhận ra nhau.
 
 

9. Tại Italia: Không chúc mừng cũng không nghỉ

 

Mặc dù thừa nhận Ngày Quốc tế lao động 1/5 và chính phủ cũng thể hiện sự tôn trọng đối với công nhân nhưng Italia không tổ chức các hoạt động chúc mừng và cũng không có ngày nghỉ 1/5 mang tính toàn quốc. Đây là điều khác biệt ở quốc gia này so với nhiều nơi trên thế giới.
 

10. Tại Hà Lan: Ban phát lộc

 
Vào ngày 1/5, người dân ở bang Fribourg, một bang nhỏ của Hà Lan tổ chức các hoạt động vui chơi, ban phát lộc và thưởng tiền lẻ cho trẻ với quan niệm làm như vậy sẽ đem lại may mắn cho cả năm.

Thông thường, người Hà Lan vẫn làm việc vào 1/5, chỉ một số công ty và tổ chức nước ngoài cho phép nhân viên được nghỉ.

T.T (TH)
 
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X