Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Điểm qua 7 nghi thức rùng rợn nhất trên thế giới khiến người mạnh mẽ nhất cũng phải sởn gai ốc

Thứ Hai, 09/09/2019 09:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trên thế giới có rất nhiều nghi thức rùng rợn mà ở đó con người làm ra những hành động lạ lùng đến kỳ quặc khiến bất cứ ai tò mò tìm hiểu cũng phải rùng mình.

1. Nghi thức tự ướp xác của thiền sư Nhật Bản


Thuật ướp xác vốn là nghi thức tồn tại ở nhiều quốc gia khác nhau với nhiều cách thức nhằm bảo quản xác người chết khỏi bị phân hủy. Tuy nhiên, các nhà sư ở Nhật Bản lại áp dụng một nghi thức rùng rợn vô cùng đặc biệt và đầy khắc nghiệt, đó chính là tự ướp xác chính bản thân mình khi còn sống.
 
Phong tục tự ướp xác này được gọi là "Sokushinbutsu". Quá trình diễn ra nghi thức ấy được coi là thời gian dài nhất, đau đớn nhất và cũng đẫm máu vô cùng.

Nghi thuc rung ron - tu uop xac
 
Trong khoảng thời gian 3 năm, các thiền sư chỉ được ăn một vài quả hạch và ăn các loại hạt ngũ cốc để loại bỏ tất cả các chất béo trong cơ thể, chịu đựng cơn đói cùng cực. 
 
Mục đích của giai đoạn này là nhằm giảm thiểu tối đa lượng mỡ và thịt trong cơ thể, nguyên nhân chính gây ra tình trạng thối rữa và phân hủy ở những xác ướp. 
 
Tiếp theo là khoảng 1000 ngày nữa chỉ ăn rễ và vỏ cây nhằm tiêu hao lượng nước trong cơ thể. Sau đó, các nhà sư sẽ bắt đầu uống một thứ trà độc để đạt tới trạng thái nửa sống nửa chết. Nồng độ cao chất độc có trong nước trà độc đó sẽ ngăn giòi bọ xâm nhập vào cơ thể họ.
 
Cuối cùng, sau 6 năm chịu khổ hạnh, các nhà sư đó sẽ được đặt vào một trong một ngôi mộ đá (lúc này họ vẫn chưa qua đời), ngồi thiền cho tới lúc chết.

Nghi thuc rung ron - nha su uop xac
 
Bên cạnh họ được đặt một chiếc chuông nhỏ, mỗi ngày nhà sư sẽ rung chuông một lần để người ngoài biết rằng mình còn sống.
 
Khi chuông không còn rung nữa chứng tỏ nhà sư đã viên tịch và ngôi mộ được niêm phong. Một thời gian sau người ta sẽ tiến hành mở mộ xem nhà sư có đạt được đến trạng thái "Sokushinbutsu" thực thụ hay không.
 
Nếu thành công, nhà sư sẽ được coi như đã hóa vào cõi niết bàn của Phật và được đưa xác về thờ cúng trong chùa. Đừng bỏ lỡ: Hình thức ướp xác tiến tới nhập cõi Niết Bàn của Phật giáo
 
Nghi thức rùng rợn Sokushinbutsu này đã bị chính phủ Nhật Bản ngăn cấm từ thế kỉ 19 nhưng có những bằng chứng cho rằng nghi lễ vẫn được bí mật thực hiện cho đến thế kỷ 20.

Đọc thêm: Có những phong tục tang lễ kỳ lạ trên thế giới không phải ai cũng được mục sở thị
 

2. Nghi lễ trưởng thành đeo bao tay kiến của bộ lạc ở Brazil

 
Bộ lạc Satere Mawe ở Brazil được coi là một lạc có nghi thức làm lễ trưởng thành cho nam giới rùng rợn nhất.
 
Tại đây, các chàng trai trẻ muốn chứng tỏ bản lĩnh thực thụ cần phải thả tay mình vào trong một chiếc bao tay chứa đầy những con kiến đạn - loài kiến được coi là loại côn trùng đốt đau nhất trên thế giới. 

Nghi thuc rung ron - kien dan
 
Vết cắn của kiến đạn có thể khiến nạn nhân đau nhức như bị đạn bắn vào tay suốt 24 giờ, đây cũng chính là lý do chúng được đặt tên như vậy.
 
Các chàng trai phải đeo hai găng tay đầy kiến đạn trong vòng 20 phút và không được lộ ra bất cứ biểu cảm đau đớn nào. 

Nghi thuc rung ron - deo bao tay kien dan
 
Cùng lúc đó, những người dân trong bộ lạc sẽ nhảy múa ăn mừng. Chưa hết, cuộc đời mỗi người dân thuộc bộ lạc Satere Mawe phải trải qua khoảng 20 lần nghi thức rùng rợn này.
 

3. Nghi lễ ăn chay ở Phuket, Thái Lan

 
Vào tuần đầu tiên của tháng 10 hàng năm theo lịch Phật của đất nước Thái Lan, các ngôi chùa miếu tại Phuket của sẽ diễn ra lễ hội ăn chay trong 9 ngày.

Nghi thuc rung ron - an chay
 
Các đệ tử Phật giáo sẽ không ăn thịt và một số loại rau để tỏ lòng thành kính. Đây là hoạt động kêu gọi người dân ngừng ăn thịt và các chất kích thích để có sức khỏe tốt cũng như sự bình an trong tâm hồn.

Bạn có biết: Quả báo lãng phí thức ăn đáng sợ hơn bạn nghĩ, không đọc sẽ hối hận

Nghi thuc rung ron - an chay 2
 
Song đến ngày thứ 9 của nghi lễ ăn chay, người dân sau khi hoàn thành nghi lễ đã bắt dầu thực hiện những hành vi tự hành xác vô cùng đau đớn và rùng rợn như đi bộ trên than nóng, xiên vật sắc nhọn vào các bộ phận cơ thể, xuyên thủng má bằng dao...
 

4. Lễ hội nhảy múa với người chết ở Madagascar

 
Bộc tộc Merina ở vùng Madagascar có một tập tục vô cùng độc đáo để thắt chặt tình thân trong gia đình được gọi với cái tên Famadihana - tức nhảy múa với người đã qua đời.

Nghi thuc rung ron - nhay voi xac chet
 
 Nghi thức rùng rợn này được tổ chức để tưởng nhớ những người thân đã mất từ sau 7 năm và được diễn ra tại hầm mộ trong nghĩa trang của gia đình.

Nghi thuc rung ron
 
Người dân nơi đây sẽ khai quật phần mộ của những người thân đã qua đời và bọc hài cốt họ trong một miếng vải mới. Sau đó, người sống sẽ cùng nhau nhảy múa với bộ hài cốt đó như một cách để giao lưu với chúa trời bởi họ tin người chết là sợi dây kết nối người sống với thượng đế.

Xem thêm: Hủ tục chôn sống con theo mẹ rùng rợn nơi núi rừng Việt Nam
 

5. Lễ hội Rắn ở Ấn Độ

 
Trong văn hóa của người Ấn Độ, rắn có vai trò vô cùng quan trọng. Người Ấn rất sùng bái rắn và coi loài vật này là hiện thân của các vị thần.

Người ta tin tưởng rằng rắn đến nhà sẽ mang theo may mắn, và được sùng kính nhất chính là loài rắn hổ mang.
 
Tế bái thần Rắn chính là nghi thức tôn giáo cổ xưa của người Ấn Độ, trong ngày này người dân sẽ dâng lên cho thần Rắn trứng gà và sữa bò coi như tế phẩm.

Nghi thuc rung ron - le hoi ran
 
Truyền thuyết liên quan đến lễ hội này được kể lại như sau: Có một người nông dân trong lúc đang làm ruộng chẳng may bất cẩn giết chết một con rắn nhỏ. Sau đó, rắn mẹ tìm tới trả thù. 
 
Khi bò đến nhà người nông dân kia, rắn mẹ thấy con gái lớn của người nông dân đang quỳ lạy thần Rắn Naga. Lòng thành kính này của cô gái đã làm cảm động rắn mẹ khiến nó quyết định bỏ qua cho cả gia đình người nông dân, cũng đồng ý che chở cho cả nhà họ.
 
Lễ hội Rắn được tổ chức vào tháng 8 hàng năm, người dân Ấn Độ không phân biệt trai gái già trẻ, sẽ đều đi đến ngoại ô để bắt rắn. Họ sẽ đặt những con rắn bắt được vào một ngôi chùa cổ. 
 
Sau khi ăn tối xong, người dân đi tới ngôi chùa đó, chen lấn tranh nhau, mỗi người cố bắt cho được ít nhất một con rắn. Những người bắt rắn thành công sẽ đi ra bên ngoài và ăn uống say sưa để chúc mừng.
 
Dù có không ít người bị rắn cắn hoặc quấn làm bị thương nhưng họ vẫn rất hào hứng. Thậm chí, người ta cho rằng càng bị rắn cắn, rắn quấn thì càng cho thấy đời này kiếp này sẽ được bình an vô bệnh vô tật.
 

6. Đâm vào lưỡi, mũi, họng để rửa tội tại Papua New Guinea

 
Bộ lạc Matausas tại Papua New Guinea đã tiến hành nghi thức rửa tội cho các bé trai tại đây bằng một loạt hành động vô cùng đáng sợ. 
 
Ban đầu, họ dùng 2 thanh gỗ chèn vào cổ họng để các cậu bé cảm thấy buồn nôn và nôn sạch những thứ có trong dạ dày. Sau đó, họ nhét các bông lau vào mũi các cậu bé để đầy lùi các “ảnh hưởng xấu”.
 
Cuối cùng, người ta dùng những vật thể nhọn đâm liên tục vào lưỡi, mũi và cổ họng của người thực hiện nghi thức. Đọc ngay: Nghi lễ thây ma biết đi trở về nhà của người Indonesia
 
Mục đích của nghi thức rùng rợn này là để rửa tội cho các bé trai, mong muốn loại bỏ tất cả những ảnh hưởng nữ tính được di truyền từ mẹ. Sau khi được rửa tội, các cậu bé sẽ trở thành những chàng trai dũng mãnh và tương lai là những người đàn ông thực thụ.
 

7. Hiến tế trái tim người sống cho thần thánh tại bộ lạc Aztec (miền Trung Mexico)

 
Bộ lạc Aztec tại miền Trung Mexico có một nghi thức hiến tế vô cùng rùng rợn đó là cắt dọc cơ thể và hiến tế trái tim cho các vị thần linh. 
 
Tập tục này không chỉ là đặc trưng hấp dẫn trong nền văn minh của bộ lạc này mà còn là tín ngưỡng tôn giáo nhằm làm hài lòng các vị thánh thần và tránh những điều tai ương xảy ra.

Nghi thuc rung ron - hien te
 
Người dân Aztec tin rằng, cách tốt nhất để đền ơn Chúa trời là hiến tế bằng máu kẻ thù trong các nghi lễ. Cho nên, thay vì tiêu diệt kẻ thù, họ lại chỉ đặt bẫy làm bị thương kẻ thù và đưa về làng để hiến tế. 
 
Kẻ xấu số sẽ bị buộc chặt trên đỉnh một tháp cao, thầy tế sau đó sẽ cắt dọc thân thể họ từ cổ họng tới dạ dày, moi tim kẻ thù để dâng lên thần linh.

Cơ thể nạn nhân sẽ bị ném xuống dưới, tiếp tục bị cắt ra hoặc mang đi nơi khác tùy mỗi nghi thức.

Lam Lam
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X