Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Ngày vía Thần Tài 2024 mua gì để cả năm "tiền vào như nước"?

Thứ Sáu, 16/02/2024 08:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ngày vía Thần Tài mua gì để cả năm Giáp Thìn 2024 phúc lộc dồi dào, tiền vào như nước? Đây hẳn là câu hỏi được rất nhiều người, đặc biệt là các hộ gia đình kinh doanh đặt ra vào thời điểm này.
 
Tập tục đã có từ lâu đời, trong ngày vía Thần Tài, các hộ gia đình, đặc biệt là những hộ kinh doanh đều sắm sửa lễ vật chu đáo dâng lên Thần Tài, cảm ơn Thần đã phù hộ gia đình một năm thuận lợi.

Đồng thời đó cũng như mong muốn nhờ vía Thần Tài để năm tiếp theo tiếp tục làm ăn phát đạt, trôi chảy. Bên cạnh đó, người ta cũng không quên mua thêm những vật phẩm lấy may. 

Nếu bạn còn chưa rõ ngày vía Thần Tài mua gì để lấy may thì hãy tham khảo những gợi ý dưới đây nhé!
 

1. Mua vàng


ngay via than tai mua gi
 
Người Việt có quan niệm rằng nếu xuất tiền để mua vàng trong ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng thì cả năm sẽ nhận được nhiều may mắn, công việc hanh thông, tiền bạc rủng rỉnh.

Do đó, cứ vào ngày này, người dân lại xếp thành từng hàng dài tại các cửa hàng kinh doanh vàng bạc để chờ mua vàng cầu may trong ngày “vía Thần Tài”, ngày của vị thần chủ quản tài lộc đã trở lên quen thuộc với mỗi người dân. 

Ngoài ý nghĩa tâm linh, việc mua vàng đầu năm cũng được coi là một hình thức tiết kiệm của người Việt Nam, nhất là sau những ngày Tết vốn đã chi tiêu vào rất nhiều khoản sắm sửa, ăn chơi.

Khi việc gửi tiền ngân hàng, mua ngoại tệ hay đầu tư lớn phức tạp và tiềm ẩn nhiều bất trắc thì vàng quả là một cách tiết kiệm hiệu quả theo quan điểm của nhiều người. Chính vì thế mà hầu như gia đình nào nếu có điều kiện cũng sẽ để sẵn trong nhà mình một ít vàng, bạc phòng khi cần thiết.

Đa phần trong ngày vía Thần Tài, mọi người tới các tiệm vàng mua vàng lẻ (nhẫn tròn trơn) là chủ yếu. Tùy từng quan niệm khác nhau, người ta cho rằng, loại vàng nhẫn:
  • 1 lượng cầu Phúc
  • 1 chỉ cầu Lộc
  • 2 chỉ cầu Phát
  • 5 chỉ cầu Tài
Tuy nhiên, phần đông mọi người chỉ mua 1-5 chỉ. Để được may mắn khi mua vàng ngày vía Thần Tài, theo lời khuyên của chuyên gia, các nhà đầu tư nên chọn cửa hàng có uy tín, đảm bảo chất lượng.

Chi tiết về việc mua vàng ngày vía Thần Tài, xem ở bài viết:
Mua vàng ngày vía Thần Tài: Vì sao nên mua, mua bao nhiêu mới may mắn?
Mua vàng vào ngày vía Thần Tài không chỉ mang ý nghĩa văn hoá tâm linh cầu tài lộc, may mắn mà còn là hình thức tiết kiệm của người Việt. Vậy vì sao lại nên

2. Các linh vật phong thủy


Ngoài vàng, ngày vía Thần tài mua gì? Cóc ngậm tiền hay còn được gọi là Thiềm Thừ là cóc có ba chân, miệng ngậm tiền, là vật phẩm phong thủy biểu tượng cho sự may mắn, có thể đem lại tài lộc cho gia chủ.

Theo phong thủy, sau khi Thiềm Thừ được khai quang sẽ trở nên thông nhân tính, mãi mãi “phù hộ” cho ai nó nhìn thấy đầu tiên.

Chính vì thế mà có nhiều người giữ thói quen mua cóc ngậm tiền về bày ở vị trí thích hợp với hi vọng cả năm tài lộc nhà mình sẽ phất lên như diều gặp gió. 

Trong ngày Vía Thần Tài 2024 nên mua loại Thiềm Thừ có ngậm 1 đồng xu trong miệng là tốt hơn cả.

Lưu ý quan trọng với linh vật Thiềm Thừ

Đối với loại con cóc ngậm 1 đồng xu trong miệng:


Nên đặt cóc quay mặt vào bên trong nhà để biểu thị rằng nó "nhổ nước bọt, nhổ tiền bạc" vào nhà.
 
Không đặt ở phòng ngủ, phòng bếp, nhà tắm, bể bơi, quay mặt vào nhà vệ sinh.
 
Nếu có thể, buổi sáng trước khi ra khỏi nhà hãy quay mặt con cóc hướng ra ngoài và buổi tối thì quay mặt con cóc hướng vào trong để biểu thị sự tích lũy của cải. Điều này không nhất thiết phải được thực hiện mỗi ngày, có thể làm trong trường hợp bạn nhớ là được.


Đối với loại con cóc không ngậm 1 đồng xu trong miệng

 
Loại này có công năng xua đuổi tà ma và rắc rối hơn là đem lại sự giàu có.
 
Vì thế, nếu ngôi nhà của bạn đang sống gần khu vực bệnh viện, nghĩa trang, tang lễ có khí âm nặng thì nên đặt một con cóc trong miệng không ngậm đồng xu. Hướng con cóc ngồi nên được đặt ra ngoài.
 
Trong văn phòng, bạn có thể đặt con cóc ở phía trên bên trái bàn làm việc để làm giảm sự ghen tị, ghen ghét (nếu có) từ đồng nghiệp.

Để hiểu thêm về vị trí đặt Thiềm Thừ, cách khai quang điểm nhãn cho Thiềm Thừ, các bạn nên đọc bài viết:

Cóc 3 chân ngậm tiền: Dùng đúng không lo nghèo khó, xui xẻo
Cóc 3 chân ngậm tiền, vật phẩm phong thủy quen thuộc, chỉ đứng sau Tỳ Hưu về tác dụng chiêu tài, hút sự giàu có, thịnh vượng. Tuy nhiên, không phải ai cũng

Ngoài ra, các linh vật phong thủy khác như tỳ hưu, long quy, sư tử… cũng rất thân thuộc với người Việt Nam, được nhiều gia đình, nhất là những nhà làm trong lĩnh vực kinh doanh mua về mỗi lần đến ngày “vía Thần Tài”.
 

3. Đá quý và đá phong thủy


da phong thuy
 
Đá quý và đá phong thủy đều là biểu tượng cho sự giàu sang, phú quý, vì thế, trong ngày vía Thần Tài, bạn có thể chọn mua một trong hai loại đá này.

Đá quý: Theo theo thang độ cứng Mohs, đá quý là loại đá có độ bền cao, độ cứng thường từ 8 đến 10 như: kim cương, ngọc lục bảo, ruby-hồng ngọc, lam ngọc,… Với màu sắc hấp dẫn, độ tinh khiết cao, chúng thường được chế tác làm đồ trang sức. 
 
Đá bán quý (đá phong thủy): Theo theo thang độ cứng Mohs, đá bán quý là loại đá có độ cứng khoảng từ 3-4 đến 6-7 như: Thạch anh, mã não, jade (ngọc bích), peridot, granat, fluorit, spinel, malachit, azurit, calcit…và cũng được chế tác làm đồ trang sức như mặt dây, mặt nhẫn, vòng tay, vòng cổ…

Nếu là kim cương hay đồ trang sức bằng đá quý, bạn có thể cất vào trong một chiếc hộp thật đẹp, tốt nhất là có màu tím hoặc màu vào rồi để ở góc tài lộc trong phòng ngủ.

Đá phong thủy hiện này có nhiều hình dáng, màu sắc và kích thước khác nhau, tượng trưng cho trí tuệ, công danh và tài lộc. Bạn cũng có thể lựa chọn loại đá phù hợp với mệnh coi như một vật vừa để trang trí nhà cửa, vừa đem đến vận may, sự bình an cũng như tài lộc cho cả gia đình.
 

4. Đồng tiền xu


Gợi ý cuối cùng cho câu hỏi "ngày vía Thần tài mua gì" là tiền xu. Nhiều gia đình còn có thói quen mua 9 đồng tiền xu thật mới về rồi đặt ở góc tài lộc của gia đình.

Họ quan niệm hành động này cũng giống như việc gieo một “hạt giống” vào trong nhà vậy, đợi đến khi hạt giống sinh sôi và phát triển, gia đình sẽ được giàu sang phú quý, tài tộc tới tấp không ngừng.

Ngoài ra, tiền xu có thể đặt trong ví, sổ tiết kiệm, hồ sơ đấu thầu, sổ sách kế toán, dưới thảm nhà...cũng đều có tác dụng thu hút tài lộc cho gia chủ. 

Về các loại tiền xu và cách sử dụng chúng, bạn có thể xem chi tiết ở bài viết:
Tiền xu phong thủy: Dùng thế nào để kích hoạt may mắn và thịnh vượng
Trong phong thủy, tiền xu là biểu tượng của nguồn tài lộc, của cải. Cát khí của nó không những làm gia tăng tài lộc mà con đem lại nhiều may mắn về công danh,

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X