Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Năm 2019 ngày Vía Thần Tài là ngày nào? Không mua vàng có sao không?

Thứ Ba, 29/01/2019 14:17 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bước sang năm mới Kỷ Hợi không ít người phân vân không rõ ngày Vía Thần Tài là ngày nào để họ chuẩn bị mọi thứ từ sớm để có một ngày thuận lợi, may mắn với kỳ vọng đó là nền tảng tốt cho năm mới nhiều tài lộc.

Cũng như ngày vía Thần tài các năm khác, năm Kỷ Hợi này, đúng vào ngày mùng 10 tháng Giêng, mọi người đều mua vàng vào ngày vía Thần tài với mong muốn may mắn cũng như là cách tiết kiệm của người Việt mình.

Đó cũng là lý do khiến giá vàng thời điểm này tăng chóng mặt nhưng vẫn không làm không khí này hạ nhiệt. Khi Tết sắp đến là lúc chúng ta cũng chuẩn bị để đón ngày Vía Thần Tài này, vậy cụ thể năm 2019 ngày Vía Thần Tài là ngày nào? 

Ngày Vía Thần Tài năm 2019: 3 con giáp rủng rỉnh tiền tiêu, không cần phải nghĩ
Ngày Vía Thần Tài năm 2019, nhiều người sẽ phải ghen tị với 3 con giáp này vì mức độ may mắn về tiền bạc cho mà coi!


Ngày Vía Thần Tài là ngày nào 2019?
 

Tử lâu, theo phong tục người Việt, đặc biệt là người kinh doanh buôn bán, họ sắm sửa lễ vật nhằm dâng lên thần vào ngày mùng 10 âm lịch hàng tháng vì mọi người đều xem đây là ngày Thần tài. Mặc dù vậy ngày cúng vía Thần tài vào ngày mùng 10 tháng Giêng là quan trọng nhất. 

Năm 2019 ngày vía Thần tài rơi vào thứ 4 ngày 14/2/2019. Đó là ngày Nhâm Ngọ, tháng Bính Dần, năm Kỷ Hợi. Giờ hàng đạo: Canh Tý (23h-1h), Tân Sửu (1h-3h), Quý Mão (5h-7h), Bính Ngọ (11h-13h), Mậu Thân (15h-17h), Kỷ Dậu (17h-19h).

Vào ngày này tất cả mọi người làm ăn buôn bán kinh doanh họ đều mua lễ vật cầu xin một năm làm ăn thuận buồm xuôi gió.
 
Ngày vía Thần tài chính là ngày lễ vô cùng quan trọng đối với tất cả mọi người kinh doanh buôn bán. Và đây không chỉ đơn thuần là ngày dâng lễ để cảm ơn Thần tài. Mà còn mong muốn đổi vía Thần tài để năm mới làm ăn thuận lợi vì thế đừng quên Một số lưu ý trong ngày Vía Thần Tài 2019 để dồi dào tiền bạc trong năm mới
 

Có nhất thiết phải mua vàng trong ngày Vía Thần Tài?
 

Thời xa xưa, thờ Thần Tài chỉ có con gà quay, thịt heo, hoa quả… lễ vật đơn giản nhưng thành tâm là chính. Nhưng ngày nay, một số người dân đã thương mại hóa các hoạt động tín ngưỡng nên nhiều phong tục dần biến tướng thái quá. Ngoài ra một số người còn mua vàng về để đặt lên bàn thờ Thần. Khi cúng xong sẽ đeo nó bên người nhằm mang lại may mắn.

Vào ngày vía Thần tài, nhiều gia đình chuẩn bị mâm cỗ mặn khá thịnh soạn để dâng Thần, tuy nhiên, việc sắm lễ còn tùy thuộc vào điều kiện của từng gia chủ, không cần quá cầu kỳ. Một số lễ vật không thể thiếu trong ngày cúng vía Thần Tài: 1 bình hoa, 1 con tôm, 1 con cá lóc nướng, 1 miếng thịt heo quay, 1 bộ giấy tiền vàng mã, 1 mâm ngũ quả, 1 chum rượu nhỏ.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng hoa dùng để cúng Thần tài nên là hoa tươi, tuyệt đối không dùng hoa giả. Mâm quả cũng phải là quả thật, cấm kị quả giả, kể cả nến cũng phải là nến thật. Nên cắm hoa gì trên bàn thờ để thu tài nạp khí, gia đình hưng vượng?

Thực tế, quan trọng nhất vẫn là tấm chân thành mà gia chủ dành cho Thần tài. 
 
Thời gian gần đây, người dân xếp hàng dài, chen nhau mua vàng trong ngày vía Thần Tài với mong muốn năm mới buôn may bán đắt, cuộc sống hanh thông. Điều này có đúng không? Nếu không mua được vàng thì liệu có phải là sẽ gặp xui xẻo?
 
Theo Lichngaytot.com, điều này không hoàn toàn đúng vì dù có mua được vàng trong ngày này, nhưng cả năm không chịu lao động, ham cờ bạc, rượu chè, tiêu pha phung phí, không có kế hoạch thì chẳng thể nào giữ được của cải trong cả năm đó.
 
Đây chỉ là một hoạt động đầu năm mang tính chất tâm linh, là tín ngưỡng tốt đẹp để nhắc nhở con người hãy cần cù, siêng năng lao động mới có được mọi điều mong muốn chứ không đơn giản chỉ mua vàng là gặp may, không cần làm việc nữa.
 
Là con người trong cuộc sống hiện đại này, chúng ta cũng không nên tin và kỳ vọng vào điều đó quá nhiều rằng mua vàng ngày Thần Tài thì trong năm có nhiều tài nhiều lộc. Không nhất thiết mua được vàng mới có được may mắn, hãy hướng tới tương lai bằng năng lực, ý trí và tài năng của mỗi người.

Kathy


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X