Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Một số lưu ý trong ngày Vía Thần Tài 2019 để dồi dào tiền bạc trong năm mới

Thứ Hai, 28/01/2019 09:24 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi hiểu thêm về ngày Vía Thần Tài thì trong ngày Vía Thần Tài 2019 chúng ta bớt bỡ ngỡ hơn và làm mọi việc thành tâm hơn, tâm lý thoải mái hơn và dễ gặp may mắn hơn.
 

Sự tích ngày Vía Thần Tài 
 

Cứ đến ngày mồng 10 tháng Giêng hàng năm, người dân cùng làm lễ Thần Tài nhưng ít ai biết về sự tích hay giai thoại về Ngày vía Thần Tài.
 
Chuyện kể rằng, Thần Tài trong một lần ham vui, ham chơi nên say và rơi xuống trần gian, đầu va vào đá nằm mê mệt không biết gì. Lúc tỉnh dậy Thần Tài mất trí nhớ không biết mình là ai và đi lang thang đây đó. 

Có cửa hàng nhà kia kinh doanh buôn bán gà, vịt, heo quay ế ẩm, thấy Thần Tài đến ăn xin thì mời vào ăn. Thần Tài ăn rất nhiều và kể từ lúc Ngài vào thì khách ăn khác kéo đến nườm nượp. Nhưng không được bao lâu thì thấy Thần Tài bẩn vì không tắm rửa, hay bốc đồ ăn, lo lắng khách hàng e sợ nên họ đuổi Ngài đi.
 
Một điều thú vị đó là cứ cửa hàng nào có Thần Tài ghé vào thì không hiểu sao khách đến nườm nượp. Vì ai cũng mong muốn có đông khách nên họ khá hào hứng khi mời Thần Tài vào cửa hàng nhà mình, vậy nên mới có câu “Thần Tài gõ cửa”. Nhưng không lâu sau đó Thần Tài nhớ ra mình là ai và bay về Trời.
 
Để tưởng nhớ, người ta chọn ngày vía Thần Tài là ngày Thần Tài bay về trời: Ngày mùng 10 tháng Giêng Âm lịch hàng năm.
 
Cũng theo tín ngưỡng dân gian, cứ vào ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng Âm Lịch, nhà nhà lại nô nức đi sắm lễ vật để cúng lấy vía Thần Tài để cầu xin làm ăn thuận lợi, phát đạt trong năm mới.
 
Trong đó, mua vàng với mong muốn “buôn may bán đắt” là một phong tục không thể thiếu, bởi vàng là tượng trưng cho giàu sang và phú quý.
 
Người ta tin rằng mua vàng trong ngày vía Thần Tài và cất vàng trong két, trong ví hay để ở những nơi gần gũi với gia chủ sẽ mang lại tài lộc, sung túc cho cả năm.
 
ngay Via Than Tai 2019
 
 

Ngày Vía Thần Tài 2019 
 

Ngày Vía Thần Tài được dân gian quy ước là ngày 10/1 Âm lịch hàng năm, tức là ngày mồng 10 Tết Nguyên đán (Tết ta). Năm 2019 cũng vậy, ngày Vía Thần Tài chính là ngày mồng 10/1 âm lịch, tức là ngày 14/2/2019 (dương lịch). 
 
Đó là ngày Thần Tài chính, quan trọng nhất trong cả một năm. Ngoài ngày Vía Thần Tài chính này, trong năm 2019 còn có các ngày Thần Tài khác chính là ngày 10 âm lịch hàng tháng.
 
Đối với người kinh doanh, buôn bán thì ngày Vía Thần Tài rất quan trọng, để cầu mong cho một năm thuận buồn xuôi gió, vượng khí sinh tài, của cải đầy nhà thì phải chú ý những việc sau:
 
- Có bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa trong nhà hoặc ở nơi buôn bán tại phía hướng mặt bàn thờ ra cửa chính, trên đó thờ chung hai vị Thần Tài và Thổ Địa. Việc chuẩn bị bàn thờ, thỉnh tượng Thần Tài, Thổ Địa và chuẩn bị bát nhang cũng như các món lễ vật không thể thiếu trên bàn thờ các Ngài nhất thiết cần làm đúng thủ tục chứ không được qua loa, đại khái. Ngày vía Thần Tài: Đặt ban thờ Thần Tài thế nào để cầu gì được nấy?
 
Bàn thờ Thần Tài nếu đặt ở góc khuất, quá kín đáo và ít người qua lại thì sẽ không đón được tiền tài. Khu vực lý tưởng nhất là ngoài cửa chính hoặc ở ban công. Ngoài ra, gia chủ cũng không nên xin bộ bàn thờ của người khác để thờ cúng cầu tài cho mình. Mỗi nhà chỉ nên đặt một bộ bàn thờ Thần Tài, Ông Địa duy nhất.

- Luôn giữ gìn bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa thật sạch sẽ, lau dọn kỹ càng mới mong được các Ngài phù hộ. Cần lau dọn định kỳ bàn thờ cũng như tắm tượng Thần Tài – Thổ Địa theo đúng hướng dẫn, đúng ngày. 
 
- Thành tâm trong việc cúng bái Thần Tài – Thổ Địa, có thể mua thêm một chút hoa quả ngon, sạch và đẹp mắt về bày lên bàn thờ Thần Tài – Thổ Địa và thắp nén nhang cầu xin các Ngài phù hộ cho một ngày buôn bán thuận lợi.
 
Việc thắp nhang, cúng hoa trái mỗi ngày sẽ khiến các Ngài thấy được thành ý, thành tâm của bạn, bản thân bạn cũng sẽ thấy thanh thản, thoải mái hơn khi nhớ đến việc cúng bái này.
 
-  Ngày vía Thần Tài 2019: Ngoài việc cúng bái trong những ngày bình thường một cách tùy tâm thì trong ngày Vía Thần Tài 2019 nên chuẩn bị chu đáo hơn một chút, nhất định phải chuẩn bị đủ hoa, trái, rượu, nước, tiền vàng, đồ mặn (tôm, heo quay, cá lóc nướng, cua….) theo đúng phong tục dân gian và thực hiện việc cúng Thần Tài từ sớm.
 
Nếu không nhớ có thể chuẩn bị bài văn tế để đọc khi cúng cho trôi chảy, đúng thủ tục. Bên cạnh đó, vào các ngày Vía Thần Tài của từng tháng, bạn cũng nên thực hiện nghi thức cúng đồ mặn này để thể hiện lòng thành của mình.

Tắm rửa sạch sẽ trước khi làm lễ, mở tất cả các cửa nhà, cửa sổ đối diện với hướng Tây (hướng Tài Lộc) để đón nhận nguồn năng lượng tích cực và tài lộc cho cả nhà. Lễ Thần tài nên đặt trong nhà, tránh đặt ở ngoài sân hay ban công vì dễ bị các vong lang thang phá phách.
 
- Mua vàng lấy may là phong tục quen thuộc của người dân trong ngày Vía Thần Tài. Nhiều người quan niệm không phải bất cứ loại vàng nào cũng mang lại may mắn cho chủ nhân. Chỉ có vàng phong thủy như tỳ hưu vàng, nhẫn kim tiền, cóc tài lộc,... hoặc hình chú heo phù hợp với năm Kỷ Hợi (2019) thì mới có công dụng mang lại may mắn, tài lộc cho người sử dụng. Tuy nhiên, trong ngày vía Thần Tài: Mua vàng là hình thức, tâm đức là cốt lõi.

MiMo (Tổng hợp)

  Mẹo hay đón ngay THẦN TÀI vào nhà, tài lộc tăng tiến không ngừng năm 2019

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X