Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Ngày vía Thần Tài 2018 là ngày nào để mua vàng cầu may, cầu lộc, cầu tài?

Thứ Tư, 21/02/2018 08:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Người Việt quan niệm xuất tiền mua vàng ngày vía Thần Tài sẽ mang tới may mắn tài lộc cho suốt cả năm dài. Vậy ngày vía Thần Tài 2018 là ngày nào? Cùng tìm hiểu ngay để không bỏ lỡ dịp quan trọng này nhé.
 

Ngày vía Thần Tài 2018 là ngày nào?


ngay via than tai 2018 la ngay nao
 
Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 là ngày vía Thần Tài, ngày mang lại may mắn trong năm. Cứ tới ngày này, mọi người sẽ đi cầu tài lộc, nhất là các hộ kinh doanh buôn bán thì càng coi trọng dịp này hơn bao giờ hết. Các gia đình, công ty, cửa hàng cửa hiệu đều sắm sửa lễ vật, vàng hương cúng vía Thần Tài để mong năm mới mọi sự thuận lợi, làm ăn phát tài phát lộc.
 
Ngày vía Thần Tài 2018 là ngày nào có lẽ là câu hỏi mà nhiều người quan tâm. Năm Mậu Tuất 2018 này, ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng rơi vào ngày 25 tháng 2 dương lịch. Dù gia đình hay công ty, cửa hàng cửa hiệu có thờ Thần Tài hay không thì cũng đều sắm sửa lễ vật cúng vía Thần Tài, cầu mong cho việc làm ăn trong năm mới được thuận buồm xuôi gió, tài lộc ào ào đổ về nhà, tiền bạc theo nhau đổ về túi, lộc đầy nhà mà tiền đầy kho.
 
Xuất phát từ truyền thống lâu đời của người Việt Nam, trong ngày vía Thần Tài không thể thiếu được vàng. Nhiều người quan niệm rằng mua vàng vào ngày vía Thần Tài 2018 sẽ mang tới một năm rủng rỉnh tiền bạc, tài lộc dồi dào. 
 
Vàng là thứ có giá trị thiết thực, có khả năng tích trữ cao, giá trị vật chất không bị ảnh hưởng nhiều do yếu tố kinh tế, đặc biệt còn mang ý nghĩa cát tường may mắn, tài lộc ào ào đổ về suốt cả năm. Chính vì lý do này nên vàng còn được coi là vật không thể thiếu trong ngày vía Thần Tài. 
 
Việc mua vàng chỉ mang tính cầu may mắn chứ không mang tính kinh doanh, chẳng thế mà người ta vẫn nói với nhau rằng Ngày vía Thần Tài: Mua vàng là hình thức, tâm đức là cốt lõi. Có tiền mua vàng mà không có tâm trong sáng, một lòng thành kính thì có mua nhiều vàng bạc ngày này cũng chẳng có ý nghĩa gì.
 

Tại sao có ngày vía Thần Tài?

 
Theo truyền thuyết kể lại, Thần Tài được nhắc đến trong ngày vía Thần Tài hàng năm chính là ông Triệu Công Minh, là người đời nhà Thương ở Trung Quốc. Vốn có tâm tu đạo, Triệu Công Minh sớm lánh đời đi tu tại núi Chung Nam. Phật thấy được lòng thành kính và tâm tu đạo của ông nên cuối cùng cũng đến ngày đắc đạo, Triệu Công Minh được phong làm Chính Nhất Huyền Đàn Nguyên Soái, chuyên coi sóc việc đuổi trừ ôn dịch, cứu bệnh trừ tà cho chúng sinh dưới trần gian.

than tai trieu cong minh
 
 
Ông là người đức độ nên hễ ai chịu nỗi oan khiên gì đến tìm và cầu cứu Triệu Công Minh lấy lại lẽ công bằng cho mình thì đều được ông tận tình giúp đỡ. Riêng người làm ăn buôn bán thì sắm đồ lễ vật, thành tâm cúng cầu ông sẽ được ông phù hộ cho phát tài phát lộc, buôn may bán đắt, mọi sự thuận lợi suôn sẻ.
 
Theo lời xưa kể lại, người ta họa lại hình Thần Tài Triệu Công Minh là người mặt đen râu rậm, tay cầm roi, cưỡi cọp đen, trông dáng uy nghiêm, thần thái bất phàm. Trong dân gian, ông còn được biết đến với danh xưng là Tài Bạch Tinh Quân hay Triệu Công Nguyên Soái. Người thời xưa thường hay vẽ hình Thần Tài Triệu Công Minh lên đĩa làm bằng kim loại, đặng thuận tiện đặt lên ban thờ mà thờ cúng ngày ngày.
 

Mua gì ngày vía Thần Tài 2018 để cả năm tài lộc dồi dào?

 
Lễ cúng Thần Tài hàng năm từ xưa đến nay được thực hiện vào ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch. Các gia đình kinh doanh buôn bán dù có bận rộn đến đâu cũng sắp xếp thời gian để sắm sửa lễ vật làm lễ cúng Thần Tài. Bạn đã biết 4 nên trong ngày vía Thần Tài để cầu may cầu phúc chưa?
 
Ngoài ra, theo tục lệ từ xưa để lại, người ta còn đi mua vàng vào ngày vía Thần Tài để cầu may mắn sẽ đến với mình trong suốt 365 ngày, tiền vàng theo nhau đổ về túi. Nhiều người chọn mua nhẫn vàng với ý nghĩa riêng như 1 lượng là cầu Phúc, 1 chỉ là cầu Lộc, 2 chỉ là cầu Phát, còn 5 chỉ là cầu Tài.

mua gi ngay via than tai 2018
 
 
Ngày vía Thần Tài 2018, ngoài mua vàng, các bạn cũng có thể sắm sửa cho mình những đồ trang sức phong thủy hợp tuổi hợp mệnh với ý nghĩa cát tường, làm vậy cũng có thể mang tới cát khí, hỷ khí cho cả năm dài. Các linh vật phong thủy cầu tài như tỳ hưu được chế tác lên mặt vàng là vật phẩm được nhiều người ưa thích. Năm 2018 là năm Mậu Tuất, những vật phẩm phong thủy mang hình chú Khuyển tinh anh, lanh lợi cũng được cho là sẽ tạo may mắn, thuận lợi cho người làm ăn buôn bán.
 
An An
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X