Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Ngày Valentine của các nước có những khác biệt khó ngờ

Thứ Tư, 13/02/2019 09:38 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu bạn vẫn còn cho rằng Ngày Valentine của các nước đều là ngày 14/2 là bạn đã sai rồi đấy. Hãy cùng khám phá những nét thú vị về ngày Lễ tình nhân của các quốc gia trong bài viết sau nhé.

 

Trung Quốc

 
Điều khá đặc biệt của người dân Trung Quốc trong dịp Valentine đó là các cặp đôi sẽ cùng nhau lên chùa cầu chúc cho tình yêu của mình và mang về một cành hoa huệ trắng. Với quan niệm rằng cành hoa của ai héo trước thì người đó yêu người kia ít hơn.

Thực ra ngày Lễ Thất tịch, diễn ra vào ngày 7/7 âm lịch mới thực sự là ngày Lễ tình nhân của đất nước này. Ngày lễ này bắt nguồn từ câu chuyện tình trong truyền thuyết về cặp đôi Ngưu Lang – Chức Nữ, chỉ được phép gặp nhau duy nhất một lần trong năm vào ngày 7/7. Xem thêm: 8 phong tục cổ truyền độc đáo trong lễ Thất tịch ở Trung Quốc

Các cặp yêu nhau lấy ngày này làm ngày thể hiện tình yêu với người thương. Trong khi những người độc thân sẽ chuẩn bị hoa quả với hy vọng có được tình yêu trong tương lai, còn các cặp yêu nhau cầu nguyện hạnh phúc, phát tài.
 
 
Ngay Valentine cua cac nuoc
 

Hàn Quốc

 
Không chỉ riêng 14/2, đối với xứ sở kim chi, họ tổ chức lễ tình nhân cho người mình yêu vào các ngày 14 hàng tháng. Những ngày này có tên gọi riêng như Ngày đen tối tháng Tư, Ngày hoa hồng tháng Năm, Ngày nụ hôn tháng Sáu, Ngày cái ôm tháng 12.

Một ngày đặc biệt mang nét văn hóa riêng của Hàn Quốc đó là ngày 14/4 – ngày Valentine Đen hay ngày lễ tình nhân dành cho người độc thân. Trong ngày 14/4 này, những người độc thân sẽ tụ tập cùng nhau thưởng thức món mì đen jajamyeon. 
 

Nhật Bản 
 

Không giống như Ngày Valentine của các nước khác, Valentine ở Nhật là cơ hội để các bạn nữ thể hiện tình yêu của mình đối với các chàng trai. Phụ nữ Nhật nổi tiếng là e thẹn và hay ngại ngùng, nên 14/2 là cơ hội để họ thể hiện tình yêu của mình.  Và đến ngày 14/3, người ta gọi là ngày Valentine trắng, nam giới sẽ tặng quà cho nữ giới nếu có tình cảm.

Phụ nữ nước này tặng chocolate cho đồng nghiệp nam, bạn trai thân thiết bình thường. Món quà này người ta gọi là giri choko (nghĩa là chocolate lịch sự) để bày tỏ sự quý trọng. 
 
Người Nhật sử dụng socola để tặng những người mình yêu quý như bố mẹ, bạn bè, anh em. Ở Nhật có sản xuất riêng biệt các loại socola dành riêng cho từng đối tượng được tặng như Kire Chocolate và Giri Chocolate là dành tặng bạn bè, người thân. Đối với người yêu thì họ tặng nhau Chocolate Honmei.
 

Đức


Trong tiếng Đức, ngày này có tên là Valentinstag. Tuy nhiên, có một vài tục lệ đặc biệt gồm hình ảnh chú lợn – biểu tượng may mắn và ham muốn. Các mặt hàng trang trí hình lợn được tìm thấy ở khắp nước Đức. Ngoài ra, người Đức cũng làm những bánh quy gừng quá khổ với thông điệp tình yêu phủ bên trên như là cách bày tỏ tình cảm của mình với người yêu thương.
 
 
ngay Valentine cua cac quoc gia khac nhau
 

Pháp
 

Lễ Thánh Valetine ở Pháp diễn ra từ ngày 12 – 14/2, còn có tên gọi là Ngôi làng tình yêu khi không gian nơi đây lãng mạn y như trong phim: Nhà cửa được trang trí với hoa hồng, cây cối gắn những lời cầu chúc tình yêu, các cặp đôi cũng sẽ trồng một cây tình yêu cho riêng mình trong ngày này.

Các cặp tình nhân sẽ dành trọn thời gian bên một nửa của mình và làm những điều họ thích như thưởng thức một bữa tối lãng mạn, cùng nhau xem phim, đi dạo.
  

Scotland

 
Ở Scotland có một bữa tiệc dành cho những người chưa lập gia đình vào ngày Valentine.

Trong ngày lễ này, mỗi người độc thân sẽ viết tên của một ai đó vào mẩu giấy rồi vứt chúng vào hai chiếc mũ, một chiếc để tên của những chàng trai, chiếc kia để tên của các cô gái. Các cô gái sẽ lần lượt bốc một mẩu giấy và cái tên mà họ bắt được sẽ là người cùng đi chơi Valentine.
 

 Anh


Anh là một trong những quốc gia đầu tiên ra đời ngày lễ tình nhân. Và quốc gia này đón chào ngày Valentine không giống các nước khác.

Món quà truyền thống ở Anh cho dịp lễ tình nhân này không phải chocolate hay hoa hồng mà là những chiếc thìa bạc được chạm hình chìa khóa, điều này thể hiện sự mở cửa trái tim yêu thương của đối phương.
 
 
Những người yêu nhau tin rằng khóa một chiếc ổ khóa hình trái tim màu đỏ lên cây cầu tình yêu và ném chìa xuống lòng sông sẽ giúp “khóa chặt” tình yêu của mình. Bởi vậy hình ảnh chìa khóa xuất phát từ nước Anh, trở thành biểu tượng của tình yêu, trong ngày lễ tình nhân tại nhiều quốc gia trên thế giới hiện nay. Đến nay biểu tượng chìa khóa đã lan rộng đến Pháp, Hàn Quốc, Hungary…

Xứ Wales

 
Không như Ngày Valentine của các nước khác, người dân xứ Wale tổ chức lễ tình nhân vào ngày 25/1, với tên gọi Ngày Thánh Dwynwen. Trong ngày này, các cặp đôi trao cho nhau chiếc thìa gỗ được chạm khắc tinh xảo, được biết đến là “Thìa tình yêu”. Đây vốn là một nghi thức truyền thống mà những người yêu nhau dành tặng người mình thương, có nguồn gốc từ thế kỷ 16.
 

Ý


 
Theo một phong tục cổ xưa, vào ngày lễ tình nhân đàn ông sẽ chuẩn bị cỗ xe đẹp nhất cùng người yêu dạo phố.

Họ dành tặng cho nhau một loại chocolate rất đặc biệt vào dịp này có tên là "Baci Perugini", một loại chocolate hạt dẻ được bọc bằng giấy bạc in những câu thơ tình nổi tiếng, lời tỏ tình hay các thông điệp tình yêu.

Bên cạnh hoa và chocolate, người Ý còn tặng những món quà rất đắt giá khác cho người phụ nữ của mình như nước hoa, trang sức kim cương.

Vào ngày Valentine hàng năm, thành phố Verona, Ý quê hương của tác giả Romeo và Juliet - Shakespeare sinh sống nhận được khoảng 1000 bức thư gửi đến tưởng nhớ tình yêu của Romeo và Juliet.
 
cach to chuc ngay le tinh nhan khong giong nhau tren the gioi
 
 

Mỹ


 
Valentine ở Mỹ khá đặc biệt và có những điểm khác ngày Valentine của các nước. Vào ngày này, các cặp đôi yêu nhau dành tặng cho nhau những viên kẹo hình trái tim với màu sắc rực rỡ khác nhau thay vì tặng socola.
 
Họ không chỉ tặng thiệp mừng cho người mình yêu mà còn có thể tặng cho cả những người thân thiết trong gia đình, bạn bè, bạn học nữa. Đây là điểm khác biệt nổi trội trong ngày Valetine ở Mỹ. 
 

Brazil

 
Người Brazil đón ngày lễ tình yêu có tên Dia do Namorados của riêng mình vào ngày 12/6. Ngày tiếp theo là Ngày Thánh Anthony, vị thánh bảo trợ cho hôn nhân. Những cô gái độc thân sẽ thực hiện nghi thức Simpatias hay đồng cảm với hy vọng họ sẽ lấy chồng vào năm sau.

Vào đêm trước ngày diễn ra lễ hội của ngày lễ tình yêu, các cô gái thường viết tên các chàng trai vào những mẩu giấy. Họ tin rằng cái tên nào mà mình bắt được vào ngày hôm sau sẽ là tên người sẽ cưới hoặc ít nhất là người mà họ sẽ đi chơi cùng trong ngày tình nhân.
 
 

Cộng hòa Séc

 
Những năm gần đây, ngày Valentine đã trở nên phổ biến ở CH Séc nhưng những cặp đôi yêu nhau ở quốc gia này vẫn có riêng ngày lễ tình nhân truyền thống vào ngày 1/5.
 
Thời gian này, nhiều cặp đôi sẽ hành hương đến bức tượng nhà thơ Karel Hynek Mácha trong Công viên Petrin và trao nhau nụ hôn dưới gốc cây anh đào với ý nghĩa sẽ mang lại may mắn cho năm mới. Tìm hiểu thêm Những sự thật trong ngày Valentine 14/2 không phải ai cũng biết
 
 

Rumani

 
Ngày lễ tình nhân của người Rumani có tên gọi Dragobete, hay còn được biết đến là Ngày đính hôn của những chú chim, diễn ra vào ngày 24/2.

Đây là sự kết hợp giữa ngày Valentine với lễ mừng đón xuân. Các chàng trai và cô gái cùng đi vào rừng hái hoa, sau đó cùng rửa mặt với tuyết để mong có sức khỏe và hạnh phúc.
 
 

Estonia

 
Điều đặc biệt ở Estonia (Bắc Âu) đó là ngày Valentine có tên gọi Sobrapaev được xem là “Ngày của tình bạn”.

Thời điểm này, đường phố được trang hoàng bằng những quả bóng bay hình trái tim… Các thành viên trong gia đình hoặc bạn bè có thể đi chơi trong ngày này. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X