Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Những sự thật trong ngày Valentine 14/2 không phải ai cũng biết

Thứ Ba, 12/02/2019 17:43 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ngày Valentine 14/2 là ngày của tình yêu thiêng liêng và những biểu tượng, hình ảnh liên quan đến ngày này không phải ai cũng hiểu rõ.
 

Tên của ngày Valentine 

 
Ngày Valentine được đặt tên theo thánh Valentine - một linh mục ở thành La Mã dưới thời Claudius II (thế kỉ thứ 3 sau Công nguyên). Hoàng đế Claudius II độc tài ra sắc lệch ngăn cấm nam nữ yêu nhau, cấm tổ chức các đám cưới và lễ đính hôn trên toàn đất nước La Mã.
 
Nhưng các cặp đôi yêu nhau vẫn tìm cách đến với nhau, giám mục Valentine cảm động trước tình cảm các đôi lứa nên vẫn bí mật cử hành lễ cưới cho nhiều đôi vợ chồng trẻ. Khi bị phát hiện, linh mục Valentine bị bắt và kết án tử hình.
 
Trước khi ra pháp trường, vị linh mục để lại vài dòng cảm ơn cô gái ông yêu về tình bạn và lòng trung thành của cô với dòng kí “Tình yêu từ Valentine của bạn”. Thông điệp này được viết vào ngày ông bị kết án tử hình, ngày 14/2/270 sau Công nguyên.
 
Kể từ đó, ngày 14/2 được các đôi yêu nhau gọi là ngày Vanletine để nói lên chân lý "tình yêu là bất tử". Xem thêm: Con giáp may mắn nào sẽ được tỏ tình vào mùa Valentine 2019

Ngay Valentine 142
 

Hoa hồng trong ngày Valentine 14/4

 
Từ lâu, hoa hồng nhung là món quà không thể thiếu của các cặp đôi đang yêu để thể hiện tình yêu nồng cháy như sắc hoa này vậy. Hoa hồng là biểu tượng của tình yêu bắt đầu từ những năm 1.700, khi vị hoàng đế Charles II của Thụy Điển đưa nghệ thuật thi ca của Ba Tư, được biết đến như một thứ ngôn ngữ của những loài hoa về châu Âu. 

Những bông hồng đỏ thắm đã làm say đắm trái tim của nữ thần tình yêu Venus - nữ thần Sắc Đẹp và từ đó, màu đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt. 

Truyện kể rằng Nữ thần Tình yêu được sinh ra với một đóa hồng màu trắng. Vì đau khổ trước cái chết của người chồng, nữ thần đã vô tình để gai của hoa hồng đâm vào tay. Máu của người đã làm hoa hồng trắng trở thành hoa hồng đỏ. Từ đó hoa hồng đỏ trở thành biểu tượng của Tình Yêu.
 
hoa hong nhung ngay Valentine
 

Dự đoán chồng bởi hình ảnh chú chim trong ngày Valentine

 
Như một truyền thống, những người phụ nữ trẻ của Mỹ và Anh tin rằng họ có thể dự đoán người chồng tương lai thông qua loài chim họ thấy đầu tiên vào ngày Valentine.

- Chú chim tước đồng nghĩa với một người đàn ông nóng tính.

- Chú chim bồ câu thì họ sẽ kết hôn một người đàn ông tốt bụng.

- Chim gõ kiến thì họ sẽ không bao giờ lập gia đình.

- Chú chim sáo thì họ sẽ kết hôn với một linh mục.

- Chú chim robin màu đỏ ám chỉ chồng họ là các thủy thủ.

- Chim oanh ám chỉ người đàn ông giàu có sẽ trở thành chồng của họ.

- Chú chim sẻ nghĩa là cô gái sẽ lấy một anh chàng nghèo khó nhưng sống hạnh phúc

- Nhưng chú chim sẻ cánh vàng, cô gái sẽ lấy được một ông chồng triệu phú.
 
Nhân ngày Valentine hé lộ những sự thật bất ngờ về thứ gọi là Tình yêu
Valentine là dịp để các cặp đôi trên khắp thế giới thể hiện tình yêu chân thành, lãng mạn dành cho nhau. Nhưng ít ai biết được thứ gọi Tình yêu để gắn kết lứa
 

Có 3 vị thánh Valentine

 
Chỉ có 3 trong khoảng 8 vị thánh Valentine được vinh danh trong ngày đặc biệt này - trong đó có thánh Valentine của Terni và thánh Valentine của Rome, mặc dù một số học giả cho rằng thực chất vẫn là một người.

Trên thực tế, thực sự có 3 vị thánh Valentine. Một người là thầy tu, một người là giám mục và một người nữa mà hầu như không ai biết. Những câu chuyện của thầy tu hay giám mục có liên quan chặt chẽ với nhau nên rất khó để biết được ai là người được đặt tên cho ngày lễ đặc biệt này.

Có 3 ngày lễ Valentine trong 1 năm

Valentine Đỏ 14/2 - Ngày của những đôi tình nhân

 
Ngay Valentine do cua nhung doi dang yeu
 
Ngày Valentine 14/2 truyền thống còn được gọi là Valentine Đỏ - ngày mà tất cả những cặp đôi đang yêu mong chờ nhất.

Valentine Đỏ là dịp để những người yêu nhau bày tỏ tình cảm của mình với nửa còn lại. Vào ngày này, người ta tặng nhau chocolate, hoa hồng đỏ cùng những tấm thiệp kèm những lời chan chứa yêu thương…
 

Valentine Trắng 14/3 - Ngày để các bạn trai đáp lại tình cảm của bạn gái

 
Theo Lịch vạn niên, đúng 1 tháng sau Valentine Đỏ là ngày 14/3 được xem là Valentine Trắng hay White Valentine, White Day.

Ngày Valentine trắng bắt nguồn từ đất nước Nhật Bản. Đây là dịp để các bạn trai đáp lại tình cảm của các bạn gái. Xem thêm: Một năm có tới 3 ngày Valentine, 14/3 là một trong số đó

Tại một số quốc gia, các cô gái trẻ có thể còn nhận được quà tặng là một bộ trang phục từ những "cây si". Nếu họ giữ món quà này, điều đó có nghĩa lời cầu hôn của chàng trai được chấp nhận, và nếu gửi trả lại thì câu trả lời sẽ là "Không". 
 

Valentine Đen 14/4 - Ngày dành cho những người cô đơn

 
Theo phong tục Hàn Quốc, người độc thân cũng có Valentine. Đây được coi là ngày để những người cô đơn tụ họp với nhau trong một ngôi nhà nào đấy, họ ăn vận đồ đen, cùng nhau ăn món mì Jachang truyền thống (món mì với nước sốt đậu đen) và chia sẻ với nhau sự thiếu may mắn trong tình cảm.
 
 
Xem thêm MiMo


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X