Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Chọn ngày đẹp khai bút đầu xuân 2019 để học hành tấn tới, sự nghiệp thuận lợi

Thứ Sáu, 25/01/2019 10:55 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khai bút là một tục lệ đẹp của nhân dân ta, được lưu truyền và tiếp nối từ thế hệ này qua thế hệ khác. Bạn có biết ngày đẹp khai bút đầu xuân 2019 là ngày nào? Hãy lựa chọn cho mình một thời điểm khai bút thích hợp để một năm mới thuận lợi hơn nhé!
 
Khai bút đầu xuân là một trong những phong tục tập quán tốt đẹp của nhân dân ta đã lưu truyền từ đời này sang đời khác, thế nhưng không phải ai cũng rõ ý nghĩa của tục lệ này, thời điểm nào thì thích hợp để thực hiện, cũng như những điều nên viết khi khai bút đầu năm.
ngay dep khai but dau xuan 2019
 

1. Tục khai bút có ý nghĩa như thế nào?


Mỗi khi Tết đến xuân về lại là một dịp khiến người người, nhà nhà nô nức chờ đón. Trong khoảng thời gian kể từ 23 tháng Chạp cho đến qua Rằm tháng Giêng, người Việt Nam có rất nhiều tục lệ đáng quý đã lưu truyền từ đời này qua đời khác, và một trong số đó chính là nét đẹp văn hóa khai bút đầu xuân.

Từ trước khi chính thức bước chân sang năm mới, hẳn nhiều người đã lựa chọn được cho mình một ngày tốt, một giờ tốt để khai bút, đó có thể là ngay sau Giao thừa, buổi sáng ngày mùng 1 hay bất cứ thời điểm nào trong dịp nghỉ lễ.
 
Khai bút đầu năm vốn không phải là một tục lệ bắt buộc khi chào đòn năm mới, nhưng nó đã trở thành một nét đẹp, một biểu tượng cho tinh thần hiếu học của nhân dân ta.

Trước đây, khi đất nước còn khó khăn, đội ngũ trí thức còn chưa phát triển thì những người khai bút đa số chỉ có thầy đồ, học trò hoặc các vị quan chức, thế nhưng ngày nay, tục khai bút này đã trở nên rộng khắp, từ các đối tượng học sinh, sinh viên cho đến công nhân viên chức, người đã đi làm.

Khai bút đầu năm cũng là một cách lưu giữ truyền thống, răn dạy cho con cháu đời sau tiếp tục giữ vững tinh thần hiếu học, cố gắng, không ngừng vươn lên của cha ông ta ngày trước.

Cũng như mọi năm, người ta chọn ngày đẹp khai bút đầu xuân 2019 với hi vọng năm nay mình sẽ học hành tấn tới, sự nghiệp thuận lợi, vạn sự đều đạt được thành công như ý.
 

2. Nên viết gì khi khai bút đầu xuân 2019?


Khai bút chính là một dịp để người ta viết lên những mong ước, nguyện vọng của mình trong năm mới.

Các sĩ tử thì mong muốn năm nay mình sẽ học hành tấn tới, đầu óc sáng láng, thi cử đỗ đạt; người đã đi làm thì mong mình sẽ luôn minh mẫn nhanh nhẹn, thuận lợi trong công việc, được thăng quan tiến chức.

Vào thời xưa, các ông đồ hay nho sinh thường hay viết những câu đối có lời hay ý đẹp lên những trang giấy đỏ thắm thể hiện ước mong của mình trong năm mới. Đến ngày nay, ta vẫn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh những ông đồ cho chữ thường hay bày sạp ở các đền, chùa, miếu…

Sau khi chọn được ngày đẹp khai bút đầu xuân 2019, các công nhân, viên chức và học sinh có thể lựa chọn khai bút bằng những vần thơ tự sáng tác, những lời chúc ý nghĩa dành tặng bạn bè và những người thân yêu, hoặc đơn giản chỉ những mong muốn, kế hoạch muốn thực hiện trong năm nay của mình.
 
khai but dau xuan 2019 ngay nao
 

3. Ngày đẹp khai bút đầu xuân năm 2019 là ngày nào?


Khai bút đầu xuân vốn không có một ngày cố định nào, có nhiều người quan niệm nên khai bút ngay sau giao thừa, có người lại cho rằng đầu xuân, chỉ cần chọn một ngày bất kì để tiến hành khai bút là được. 

Thực ra thời điểm thích hợp nhất để tiến hành khai bút đầu xuân là kể từ sau giao thừa cho đến ngày mùng 5 Tết âm lịch.

Khi thực hiện khai bút nên chọn những không gian sạch sẽ, trang trọng và tương đối yên tĩnh, người khai bút cũng phải có một tâm thế nghiêm túc, ăn mặc chỉn chu, tĩnh tâm để viết những nét chữ đầu tiên trong năm mới.
 
Năm Kỷ Hợi 2019, ngày đẹp nhất để khai bút là ngày mùng 4 Tết, tức mùng 8/2/2019. Giờ hoàng đạo trong ngày gồm giờ Tý (Từ 23h-1h); giờ Sửu (Từ 1h-3h); giờ Mão (Từ 5h-7h); giờ Ngọ (Từ 11h-13h); giờ Thân (Từ 15h-17h) và giờ Dậu (Từ 17h-19h).

Tuy nhiên, mọi người nên chọn thời điểm ban ngày, khi trời đất còn sáng sủa, có ánh nắng chiếu rọi để thực hiện khai bút đầu năm.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X