Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Mùa lễ hội cuối năm 2021 rực rỡ với những điều gì đang mong chờ bạn khám phá?

Thứ Ba, 13/07/2021 15:45 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mùa lễ hội cuối năm 2021 ở Việt Nam rộn ràng từ Nam chí Bắc và ở nước ngoài cũng ngập tràn màu sắc rực rỡ của lễ hội lớn nhất trong năm.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

1. Mùa lễ hội cuối năm là gì?


Mùa lễ hội cuối năm là mùa lễ hội diễn ra trên hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới, thời gian thường bắt đầu từ ngày 1/12 hàng năm.

Tháng 12 được coi là mùa lễ hội trên toàn thế giới bởi vào khoảng thời gian này có rất nhiều nghi lễ, lễ hội, sự kiện hot nhất diễn ra tại tất cả các quốc gia khác nhau. Chính vì vậy thời gian này còn được gọi là Mùa hội tháng 12 (Tiếng Anh: December global holiday).

Mùa lễ hội cuối năm 2021 cũng sẽ được diễn ra từ 1/12 Dương lịch. Để chào mừng, Việt Nam cũng như các quốc gia trên toàn thế giới đều có rất nhiều sự kiện hấp dẫn, thú vị sẽ diễn ra trong sự háo hức chờ đón của tất cả mọi người.
 

2. Mùa lễ hội cuối năm 2021 ở Việt Nam 

 
mùa lễ hội cuối năm 2021- countdown party tại Hà Nội
 

 Lễ hội cuối năm 2021 tại miền Bắc


Tại Hà Nội: Vào đêm 31 tháng 12 hàng năm (theo Dương lịch), nhiều địa điểm tại Hà Nội sẽ tổ chức các countdown party - sự kiện đếm ngược để chào đón năm mới.

Pháo hoa sẽ được bắn tầm cao trong 15 phút (từ 0h - 0h15 ngày 1/1/2021), thời điểm giao thừa tạm biệt năm cũ, đón năm mới tại các khu vực quen thuộc như hồ Hoàn Kiếm - quận Hoàn Kiếm, Công viên Thống Nhất - quận Hai Bà Trưng, Mỹ Đình - quận Nam Từ Liêm.

Tại Sa Pa giai đoạn cuối năm thường là mùa đẹp nhất với hoa mận và cả những đợt băng tuyết xuất hiện mỗi đợt không khí lạnh tràn về, các lễ hội diễn ra dịp cuối năm càng khiến “thị trấn trong sương” hấp dẫn không thể chối từ.

Với thời điểm đẹp nhất trong năm ở Sa Pa, Sun World Fansipan Legend thường sẽ tổ chức "lễ hội mùa Đông" với không gian Giáng sinh độc đáo của vùng Tây Bắc cùng chương trình biểu diễn nghệ thuật với các tiết mục vô cùng ấn tượng nhưng vẫn mang nét đặc trưng của miền Tây Bắc.
 

Lễ hội cuối năm 2021 tại miền Trung


Nhiều địa điểm tại miền Trung cũng sẽ tổ chức các sự kiện lớn nhân dịp cuối năm:

Tại Nghệ An có gần 10 lễ hội còn lại được tiến hành từ tháng 4 đến tháng 10 Âm lịch. Trong đó, lễ hội đền Cờn cũng thu hút đông đảo người dân khắp cả nước tới đây từ thời điểm cuối năm cho dù lễ chính của đền Cờn kéo dài từ 19-21 tháng Giêng Âm lịch là một trong những lễ hội lớn nhất của tỉnh mang đậm bản sắc văn hóa của cư dân vùng biển và thu hút rất đông du khách thập phương.

Lễ hội đền Cờn với rất nhiều hoạt động ý nghĩa ở cả phần lễ và phần hội như múa lân, đua thuyền qua sông, lễ cầu ngư, lễ hợp tế và chung kết Hội thi nữ sinh thanh lịch. 

Tại Huế, nhiều sự kiện lễ hội dịp cuối năm 2021 diễn ra đặc biệt là chương trình "Countdown" vào đêm 31/12.

Tại Đà Nẵng: Ngoài các hoạt động thường niên theo các tháng trong năm, các ngày lễ lớn và các hoạt động khác như: Chương trình nghệ thuật chào năm mới 2021, triển khai các hoạt động văn hóa lễ hội hai bên bờ sông Hàn năm 2021. 

Lễ hội cuối năm 2021 tại miền Nam


Ở miền Nam cũng có không ít các sự kiện lớn diễn ra nhân dịp mùa lễ hội cuối năm 2021:

Tại Đà Lạt:  Cuối năm là thời điểm tuyệt vời, khi du khách được tham gia Festival hoa Đà Lạt.
 
Trong suốt những ngày diễn ra lễ hội sẽ có rất nhiều chương trình hay và đặc sắc như: Đêm hội rượu vang Đà Lạt; không gian hoa; trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế; phiên chợ rau, hoa; đêm hội tơ - trà…
 
Lễ hội cuối năm ở Đà Lạt
 
Tại Nha Trang: Lễ hội chào năm mới 2022, sẽ có những hoạt động, sự kiện đặc sắc như chương trình nghệ thuật "Lung linh sắc màu Nha Trang", Lễ hội ẩm thực, Lễ hội đếm ngược chào năm mới 2022… hứa hẹn mang đến không khí náo nhiệt, sôi động và đầy hấp dẫn cho người dân và du khách khi chọn Nha Trang - Khánh Hòa làm điểm đến tham quan du lịch vào dịp cuối năm 2021.

Tại Đồng Tháp: Lễ hội Gò Tháp là lễ hội lớn và quy mô nhất Đồng Tháp, tổ chức mỗi năm 2 lần vào tháng 3 và tháng 11 Âm lịch. Đây là lễ hội lớn của Nam Bộ thu hút từng đoàn khách thập phương từ các nơi lũ lượt kéo về với đủ mọi phương tiện: tàu, ghe, xe lam, xe khách... 

Lễ hội ở Gò Tháp có 2 phần rõ rệt: phần nghi thức cúng lễ và phần hội hè. Ngoài các lễ cúng chính trong mỗi kì hội như cúng Bà chúa xứ, cúng Thiên hộ Dương, Đốc binh Kiều còn có một số lễ phụ khác như: cúng Thần nông, lễ cầu an, lễ thỉnh sinh... Mỗi nội dung lễ cúng có nghi thức hành lễ không giống nhau nhưng có nét chung nhất là đều có bài văn tế do bô lão chánh bái vừa đọc vừa diễn, kèm theo là các tiết mục lễ nghi phụ họa.

Tại Đắk Lắk: Người Ê Đê có “Lễ hội mùa xuân” là một điểm nhấn đa dạng nhiều màu sắc bắt đầu từ cuối tháng 12 năm cũ đến hết tháng 3 Dương lịch của năm mới. Người Ê Đê ở các buôn làng trong trang phục truyền thống không phân biệt già trẻ, lớn bé, ngồi quây quần bên nhau cùng ăn cơm, thưởng thức rượu cần làm từ hạt lúa mới và chúc nhau những điều tốt lành trong ngày Xuân.

Sau lễ ăn cơm mới, các buôn làng tổ chức lễ cúng bên nước để cầu mong mưa thuận, gió hòa, nguồn nước dồi dào, trong lành, mọi người được khỏe mạnh, nhà nhà nhiều lúa, bắp, trâu, bò, heo, gà. Khi nghi lễ cúng kết thúc, tiếng chiêng vang lên cũng là lúc bắt đầu cuộc vui rộn ràng. 

3. Mùa lễ hội cuối năm 2021 trên thế giới


1. Ngày Giáng sinh 25/12


Ngày lễ Giáng sinh hay ngày Noel 25/12/2021 sẽ là sự kiện lớn nhất trong năm đối với các nước phương Tây. Lễ Giáng sinh chính thức được tổ chức vào ngày 25/12 hàng năm nhưng thông thường, từ tối 24/12, mọi người trên khắp thế giới đã ăn mừng ngày lễ này.

Ngày lễ Giáng sinh đánh dấu những ngày nghỉ cuối năm, dài ngày chính thức bắt đầu và cũng là kỳ nghỉ để mọi người được trở về bên gia đình của mình.
 
Đây thực sự là một ngày để xua đi mệt mỏi, tạm gác những công việc bộn bề để đoàn tụ với người thân. Thế nhưng, ở mỗi quốc gia lại có phong tục Giáng sinh độc đáo khác nhau để thể hiện tình cảm yêu thương và chia sẻ trong ngày lễ này.

2. Ngày lễ tặng quà (Boxing day) 


Ngày lễ tặng quà là một trong những ngày lễ không kém phần quan trọng vào dịp cuối năm. Ngày này ngay sau lễ Giáng Sinh, là thời điểm mà những người được yêu thương sẽ nhận được món quà từ người yêu của mình.

Ngày này diễn ra vào ngày 26 tháng 12 hàng năm. Nếu ngày Boxing Day này trùng vào ngày thứ Bảy hoặc Chủ nhật thì ngày thứ Hai sau đó sẽ trở thành ngày nghỉ lễ, tùy vào luật pháp của từng quốc gia và khu vực.

Ngày lễ tặng quà còn là ngày những người hầu cận được nghỉ theo truyền thống để đón Giáng sinh cùng gia đình.
 
tặng quà ngày boxing day
 

3. Lễ hội đêm Chichibu - Nhật Bản


Chichibu Yomatsuri là lễ hội của đền Chichibu ở thành phố Chichibu, tỉnh Saitama, Nhật Bản nhằm mục đích tạ ơn thần linh đã bảo hộ cho khu vực này. Đồng thời, đây cũng là lễ hội cuối năm để kết thúc một năm cũ chuẩn bị đón chào năm mới. Lễ hội được tổ chức vào ngày 2 và 3 tháng 12 hàng năm.

Trong hai ngày lễ hội, ngày mùng 3 là chính hội cũng là ngày rước kiệu với những màn pháo hoa tuyệt vời được nhiều người mong đợi nhất. Khác với đại đa số lễ hội khác, lịch rước kiệu trong lễ hội Chichibu được tổ chức vào chiều tối nên lễ hội này hay được gọi là lễ hội đêm Chichibu.

Tâm điểm của đêm chính hội được mong chờ nhất chính là khi 6 kiệu rước được tập trung ở tòa thị chính. Lúc này màn bắn pháo hoa rực rỡ sẽ được bắt đầu và kéo dài suốt 2h30 phút.

4. Lễ hội Klausjagen - Thụy Sĩ


Lễ hội Klausjagen diễn ra vào đêm 5/12 tại thị trấn Küssnacht của Thụy Sĩ, trước ngày Thánh Nicholas. Trong lễ hội, người dân địa phương sẽ dùng những cây roi dài hơn 2m để đuổi theo ông già Noel đến bờ phía bắc của hồ Lucerne.

Sau đó, khoảng 200 người sẽ đội những chiếc mũ khổng lồ rực rỡ sắc màu diễu hành trên các con phố. Khi màn diễu hành kết thúc, hơn 1.000 người khác sẽ đem theo các lục lạc, tù và hay bất kỳ cái gì có thể tạo ra âm thanh lớn tuần hành khắp các con phố.

Người dân Kussanacht tin rằng, âm thanh sẽ xua đuổi được tà ma và âm thanh càng lớn càng xua đuổi được nhiều.

5. Lễ hội Mevlana - Thổ Nhĩ Kỳ
 

Tại vùng Konya có lễ hội Mevlana thu hút đông đảo du khách tới thăm vào những ngày cuối năm từ 10/12 đến 17/12 hàng năm. Theo thống kê, mỗi năm tại đây đón hàng triệu du khách từ khắp mọi nơi để cùng hòa mình vào không khí các hoạt động kỷ niệm. 
 
Được biết, lễ hội này nhằm tôn vinh một nhà thờ Hồi giáo Mevlana có vai trò và được sự kính nể, tôn trọng của người dân trong cuối thế kỷ XII. 
 

6. Lễ hội Hornbill - Ấn Độ
 

Đây là một lễ hội vô cùng độc đáo diễn ra vào tuần đầu tháng 12 ở vùng đồi núi phía Tây Bắc Ấn Độ, nơi tập trung rất nhiều bộ lạc dân tộc Ấn Độ xưa. 
 
Du khách tìm về nơi rẻo cao này để tham gia những ngày hội ca múa hát cùng các bộ tộc bản địa hay làm khán giả của cuộc thi marathon, triển lãm ảnh, đua xe địa hình...

Mỗi năm, lễ hội này luôn đón nhận sự quan tâm của số lượng khủng các du khách 5 châu. Họ sẽ được trực tiếp khám phá và tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.

(Tổng hợp)

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X