Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Một vài lưu ý về xông đất năm 2016 để lấy hên cả năm

Thứ Tư, 23/12/2015 14:19 (GMT+07)

Theo quan niệm của lý học Đông phương, ngày mùng 1 Tết được coi là ngày đầu tiên mà vận khí của toàn bộ năm mới đến với mọi gia đình. Nếu mọi việc diễn ra suôn sẻ, may mắn trong ngày này, cả năm cũng sẽ tốt lành, may mắn và thịnh vượng.


1. Chọn người và tuổi xông đất năm 2016 như thế nào?

Chọn người xông đất năm 2016

Từ xa xưa, cha ông ta quan niệm rằng, người xông đất đầu năm phải có gia đình hạnh phúc, đang ăn nên làm ra hoặc có danh vọng địa vị trong xã hội. Người này tính tình phải cởi mở, khoan dung, tốt tính, đức độ, khi xông nhà sẽ mang lại may mắn, sung túc trong năm mới cho gia chủ.
 
Ngược lại, những ai hợp tuổi nhưng khó tính mà xông đất thì chưa chắc gia chủ sẽ gặp nhiều điều tốt lành trong năm mới.

Ngoài ra, những người có tên hay, đẹp Cát, Lộc, Kim, Ngân, Phúc, Thọ, An, Khang… xông đất cũng mang lại niềm vui và sự may mắn về tài lộc, sức khỏe cho gia chủ.
 
Mot vai luu y ve xong dat nam 2016 de lay hen ca nam hinh anh 2
 
Chọn tuổi xông đất, xông nhà năm 2016


Tuổi người xông nhà phải hợp với chủ nhà và con vật đại diện của năm đó, cần tránh tuổi “tứ hành xung”. Theo kinh nghiệm dân gian, khi chọn tuổi người xông đất nên chọn tuổi có Thiên can, Địa chi, Ngũ hành tương sinh với Gia chủ. Đồng thời Thiên can, Địa chi, Ngũ hành của năm cũng cần tương sinh với người đó.

Để biết thêm chi tiết và chọn ra tuổi xông đất phù hợp trong năm Bính Thân, mời các bạn truy cập chuyên mục Chọn tuổi xông đất 2016 của website .

2. Người xông đất, xông nhà nên làm những gì?
 
Người đến xông đất thường chỉ đến thăm, chúc tết khoảng 5, 10 phút chứ không ở lại lâu, để cho mọi việc trong năm của chủ nhà sẽ được trôi chảy thông suốt. Đồng thời nên chuẩn bị phong bao màu đỏ để đến xông đất và “nhập tài” cho gia chủ, giúp chủ nhà lấy hên đầu năm mới.

Mot vai luu y ve xong dat nam 2016 de lay hen ca nam hinh anh 2
 
Khi vào xông đất thì bất luận thế nào, người xông đất phải dành lời chúc may mắn, an lành, tốt đẹp về sức khỏe, sự thịnh vượng về tài lộc hay tình duyên cho gia chủ trước. Gia chủ phải trân trọng mời người đến xông đất nhà mình dùng trầu cau, ăn bánh mứt, rượu trà (nếu có)... để đáp lễ.

Sẽ là điều tốt khi có nhiều người vào xông nhà cùng một lúc, nhất là có trẻ em. Đây cũng là nguyên nhân tại sao trẻ em nghèo ngày xưa hay tụ tập thành đám đi chúc Tết các gia đình khá giả để hi vọng được tiền lì xì (tiền mừng tuổi) ngày Tết.
 
3. Cần kiêng kị điều gì khi xông đất năm Bính Thân 2016?

Kiêng phụ nữ xông đất?

Theo thạc sỹ Nguyễn Văn Kiên (chuyên gia độc lập nghiên cứu về phong thủy), các cụ xưa nay vẫn kiêng phụ nữ xông đất vì phụ nữ tính âm, mà xông đất đầu năm cần dương khí vào nhà thì năm đó gia đình sẽ được mạnh khỏe, làm ăn phát tài.
 
Nếu là hai vợ chồng cùng đến xông đất, người chồng nên bước vào trước, theo nguyên lý "dương trước, âm sau".

Kiêng người có tuổi trực xung với tuổi gia chủ

Những ai trực xung với tuổi chủ nhà, hay gia đình có chuyện buồn phiền, có tang ma thì cũng không nên lựa chọn để xông đất…

Kiêng người xông đất mặc quần áo màu trắng hay đen

Các cụ rất kiêng khi người xông đất mặc quần áo màu trắng hay màu đen, người có đạo đức không tốt, vướng vào chuyện kiện cáo, tranh chấp hay đang gặp vận rủi, phụ nữ đang đến kỳ kinh nguyệt hoặc phụ nữ góa chồng đến xông đất nhà mình.

Kiêng thuê người xông nhà

Không nên mất tiền thuê người xông nhà. Hãy chọn người thân quen đến chúc Tết, chúc sức khỏe mình bằng tấm lòng chân thật.

Tổng hợp
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X