Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Còn mấy ngày nữa là sang năm mới rồi mà xui xẻo vẫn đeo bám do bạn chưa áp dụng ngay MẸO XẢ XUI này!

Thứ Sáu, 02/02/2024 08:14 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Hôm nay thầy phong thủy sẽ chỉ cho bạn mẹo xả xui cuối năm cực kỳ đơn giản lại hiệu quả, bạn sẽ tẩy sạch mọi xui xẻo trong năm nhờ những cách sau.

 

1. Xả xui bằng cách tắm nước lá mùi già


meo xa xui cuoi nam

Tắm lá mùi già vào chiều 30 Tết


Có lẽ chúng ta đều biết đến phong tục tắm lá mùi già vào chiều 30 Tết. Đây là phong tục vô cùng đẹp đẽ của người Việt mình vào dịp cuối năm.

Không chỉ mang ý nghĩa sâu sắc về văn hóa, tâm linh ngày Tết mà tắm nước lá mùi già còn rất có ích cho sức khỏe của con người.

Đây được ví như “Tục tẩy trần đêm tất niên", những người lớn tuổi trong nhà thường nhắc nhở con cháu mua lá mùi già về đun nước tắm vào ngày cuối cùng của năm cũ.

Cây mùi mà dùng để nấu nước tắm phải là loại mùi già đã trổ hoa, kết trái, thân cây đã chuyển từ màu xanh non sang xanh đậm hoặc nâu tía, khi nấu lên có mùi thơm nồng, cay cay, rất đặc biệt.

Người xưa quan niệm rằng việc tắm nước lá mùi già vào ngày cuối năm cũ là để xua đuổi những điều không may trong suốt một năm qua và để đón thêm niềm vui, điều may mắn trong năm mới.

Không những thế, nước lá mùi rất thích hợp đối với những người bị suy nhược thần kinh, trầm cảm, đau nhức nửa đầu, căng thẳng. Ai đang gặp những bệnh trên thì cuối năm nên tắm nước lá mùi già để đón năm mới trong sự nhẹ nhõm, khỏe khoắn nhé.

Tuy nhiên một lưu ý quan trọng cho chúng ta khi tắm nước lá mùi già cuối năm đó là không cho những người mắc bệnh về đường hô hấp, trẻ nhỏ và người bị viêm da tắm loại nước này vì rất dễ gây ra kích ứng.

2. Xả xui bằng ngải cứu


Dân gian cho rằng lá ngải cứu có thể giải trừ mọi tai ương, xui xẻo trong năm cũ cho gia chủ, đuổi ma quỷ trong nhà khiến chúng không thể nào ám được gia chủ.

Việc xả xui bằng ngải cứu theo mẹo xả xui cuối năm vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần treo lá ngải cứu ở cửa nhà hoặc ở trong phòng, nó sẽ giúp gia đình bạn xua đi những điều không may mắn, tai ương trong năm cũ để chỗ chào đón những điều tốt lành đến nhà trong năm mới.

Trước đây, không chỉ dịp Tết Nguyên Đán mà cứ vào dịp Tết Đoan Ngọ giết sâu bọ, mỗi gia đình thường treo lá ngải cứu trước cửa nhà để xua đuổi tà ma, loại trừ những gì không may mắn.

3. Xả xui bằng bồ kết


Xông nhà bằng bồ kết đúng cách là một trong những phương pháp được áp dụng nhiều trong các trường hợp xông nhà đón đầu năm, xông phong thủy đuổi tà khí, uế khí hoặc cũng có thể để thanh tẩy không khí, thanh lọc môi trường sống trong nhà, đặc biệt là trong đợt dịch bệnh Covid vừa rồi.

Hình thức xông nhà bằng bồ kết thường được làm khi đã dọn xong nhà với mục đích xua đuổi khí uế, thanh lọc lại môi trường sống xung quanh nhà bằng hương thơm để chào đón năm mới.

Thường thì người ta sẽ dùng bồ kết đốt trong nồi đất hoặc siêu đun nước để hơi bồ kết được bay ra khắp nhà theo hướng từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, xua sạch mọi xui xẻo.

Hình thức xông nhà bằng bồ kết trong phong thủy còn có ý nghĩa tẩy uế cho ngôi nhà và xua đuổi cô hồn, các vong hồn oán khí đang trú ngụ trong nhà.

Cách xông nhà bằng bồ kết:

Sử dụng 5 - 10 quả bồ kết, tùy diện tích phòng cần xông, đốt vào một cái chậu nhỏ hoặc đặt lên chậu than, đặt ở góc phòng cho khói xông lên.
 
Chỉ đốt với số lượng vừa phải để tạo ra một làn khói thoang thoảng trong nhà, tránh bị ngạt. Có thể đốt vào thời điểm chiều tối hoặc trước khi đi ngủ.
 
Nếu không có chậu than, có thể nướng bồ kết trong nồi chiên không dầu với nhiệt độ vừa phải, khói bồ kết từ phía sau của nồi chiên sẽ thoát ra, giúp làm sạch nhà cửa. Đây là cách nhiều gia đình hiện đại nên áp dụng, hơn nữa có ưu điểm là sạch sẽ, nhanh tiện, không phải dùng chậu than.

Lưu ý: Khi xông thì theo hướng vòng tròn ngược hướng kim đồng hồ từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài, đảm bảo tất cả các cửa đều đóng kín, không nên xông quá lâu không tốt cho sức khỏe, không để trẻ nhỏ và phụ nữ có thai, người mắc bệnh hô hấp ở trong nhà khi xông bồ kết.

4. Xả xui bằng thuốc Bắc

 
Xa xui bang thuoc Bac

 
Thuốc Bắc xông nhà cuối năm là loại thuốc thường bào chế sẵn để xả xui vận đen rất hiệu quả, có thể giúp loại bỏ phong long, năng lượng xấu, tà khí... mang đến may mắn, bình an cho gia đình trong năm mới.

Cách xông nhà bằng thuốcBắc:
 
Xông nhà bằng thuốc Bắc nướng trên than hồng: Chuẩn bị một ít thuốc Bắc và một chiếc bếp than nhỏ sau đó đem nướng thuốc bắc trên bếp than hồng. Bê lò nướng thuốc Bắc đi xung quanh nhà, vừa đi vừa quạt để cho khói thuốc tỏa ra khắp nhà.

Xông nhà bằng thuốc Bắc với hơi nước: Cho thuốc Bắc đã được kê sẵn theo đơn vào nồi, đổ nước vào. Tiến hành đun sôi nồi thuốc tầm 30 phút, bê nồi đi vòng quanh nhà từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài.
 
Khi đã bê đi quanh nhà xong thì bạn sẽ đặt nồi thuốc đầu cửa chính, các thành viên trong gia đình lần lượt bước qua đối với nam là 7 bước còn nữ là 9 bước.

5. Xả xui bằng cách đốt Phong Long phù


Phong Long Phù nghe có vẻ xa lạ đối với kha khá người Việt mình, có lẽ ai hay tìm hiểu về phong thủy thì sẽ nắm rõ.

Mẹo xả xui cuối năm bằng cách đốt phong long giải xui rất hữu hiệu. Phong Long Phù trong phong thủy là vật có tác dụng tẩy uế chiêu tài, vừa là để khai vận lại tạo ra sự thay đổi về vận khí.
 
Sau khi thắp hương ở ban thờ gia tiên, bàn thờ Thần Tài thì gia chủ thành tâm khấn lạy, khai báo đầy đủ tên tuổi, địa chỉ các thành viên trong gia đình và kêu cầu những mong muốn, sở nguyện của mình trong năm mới để phù ứng nghiệm.
 
Cuối cùng gia chủ xin tạ lễ và đem Phong Long Phù đốt 3 lá ở các hướng tốt trong ngày.
 
Theo quan điểm dân gian, phong thủy, muốnnxả xui có thể làm bất cứ khi nào cảm thấy vận trình của mình đi xuống, chứ không nhất thiết là phải đốt vào dịp cuối năm.

6. Xả xui bằng hương thơm


Nếu nhà của bạn đón năm mới với mùi hôi khó chịu, ẩm mốc thì sẽ khiến không gian trong nhà trở nên bí bách và mang năng lượng hung, ảnh hưởng đến sức khoẻ và tài vận của gia đình trong năm mới.
 
Cách đơn giản bạn có thể thực hiện là dọn dẹp sạch sẽ ngôi nhà của mình đó là dùng hương thơm. Hành động đơn giản này còn mang ý nghĩa trút bỏ những điều không may mắn, trút bỏ cái cũ để đón những nguồn sinh khí mới, năng lượng mới tích cực hơn.

Cách xả xui bằng hương thơm:

Dùng các loại tinh dầu thiên nhiên để kích thích nguồn năng lượng vui vẻ trong nhà, đem lại cảm giác thư thái cho mọi người trong gia đình.
 
Dùng bột tẩy uế giúp thay đổi trường khí và mang lại cát lành, may mắn cho các thành viên sống trong ngôi nhà. 

Bột tẩy uế được chế tạo từ một số lá, cành, vỏ và rễ cây bồ đề xay nhuyễn và trộn thêm một số thành phần khác từ trầm hương để có mùi thơm đặc trưng riêng, dùng xua uế khí trong không gian quanh bạn hoặc xua chính uế khí của gia đình. Bạn nên mở cửa sổ để cho khói có thể lan tỏa rộng khắp và thoát ra ngoài nhanh chóng. 
 
Dùng hoa tươi, nến thơm để xua đi mùi hôi, cải thiện không gian sống. Lưu giữ hương thơm trong nhà giúp ngôi nhà dễ chịu, thư thái, đổi vận đón tài lộc vào nhà trong năm mới.
 
Bên cạnh đó, đốt trầm hương cũng là cách nhiều người dùng để loại bỏ xui xẻo, tăng cường năng lượng tích cực cho ngôi nhà. Nên chọn những loại hương nồng như gỗ đàn hương, hoa nhài…
 
Trầm hương có hương thơm nồng nàn giúp loại bỏ những điều không may, xui xẻo, trừ tà khí và tăng cường năng lượng dương cho không gian sống. Quan trọng là chọn mua được loại trầm hương chuẩn, tránh mua loại trầm có tẩm chất hóa độc hại, đốt lên khiến sức khỏe của gia đình bị ảnh hưởng.
 

7. Xả xui bằng muối


Xa xui bang muoi
 
Theo quan niệm phong thủy, trong mẹo xả xui cuối năm, muối là gia vị thân thuộc của người Việt dùng để xả xui, xua đuổi tà ma, tẩy uế, mang may mắn vào nhà. Vậy nên, chỉ cần một nắm muối, mọi vận xui có thể được đẩy lùi, đón vận may đến nhà.

Bạn có thể rắc muối trắng vào từng góc nhà, trước sân, trước cửa để xua đuổi tà ma và đón vận may cho mình và gia đình trong dịp Tết đến.

Hoặc tắm bằng muối cũng có thể xả xui cho các thành viên trong gia đình. Đối với nam giới cần chuẩn bị 7 thìa muối, nữ giới chuẩn bị 9 thìa pha vào bồn nước ấm để ngâm mình.

Tắm bằng muối không những đánh bay vận xui mà còn giúp da dẻ được sạch sẽ, diệt khuẩn, mềm mại, mịn màng hơn, với trẻ em trong nhà thì chỉ nên pha nước muối ấm thật loãng, không nên cho nhiều.
 
Lau nhà cuối năm bằng nước muối cũng là cách tẩy uế khí trong nhà. Pha một ít muối biển vào nước sạch thêm chút nước cốt chanh tươi, dùng nước này lau sàn nhà, các đồ đạc bằng gỗ trong phòng khách.

Lau nhà bằng muối sẽ giúp ngôi nhà được dọn uế khí để không gian sống sạch sẽ, trong lành hơn, đón nhiều năng lượng tích cực trong năm mới, từ đấy gia đình bạn có thể đuổi được những điều kém may mắn.

8. Xả xui bằng cách đốt vía


Vì sao phải đốt vía? Đốt vía là cách xả xui, xả vận đen rất quen thuộc, nhất là người kinh doanh, buôn bán trong dịp cuối năm, chúng ta đốt giấy rồi bước qua, bước lại (nam bước 7 lần, nữ bước 9 lần).
 
Theo các cụ xưa, trong khi bước thì miệng khấn: "3 hồn 9 vía, 3 hồn 7 vía, vía lành thì ở, vía dữ thì đi". Vừa đốt, bạn vừa di chuyển để làn khói nóng tỏa ra khắp nơi để xua đi những điều không may mắn.
 
Mời bạn xem thêm tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X