Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lưu ý không thể không quan tâm trong tháng Củ mật (tháng 12 Âm lịch) để tránh gặp xui xẻo

Thứ Ba, 25/12/2018 09:55 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sau đây là những lưu ý trong tháng củ mật mà bạn không được chủ quan bỏ qua vì chúng sẽ mang theo vận xui cho bạn khi năm mới tới.

Đã thành lệ truyền đời từ xưa, cứ đến tháng 12 Âm lịch được gọi là tháng củ mật, mọi người nhắc nhở nhau phải cẩn thận. Bởi theo kinh nghiệm dân gian, vào tháng giáp Tết, rất hay xảy ra trộm cắp, nên lúc nào cũng cần phải xem xét, giữ gìn đồ đạc vật dụng.

Tháng cuối cùng của năm ta là một tháng khá đặc biệt với người Việt, xưa trong xã hội nông nghiệp là thời gian đã thu hoạch, trồng trọt xong, trong nhà đã có của ăn của để, lo sắm sửa chuẩn bị ăn tết. Thời gian này cũng là lúc trộm cắp hoành hành, nhòm ngó, đục tường khoét vách.
 

Tránh gây mâu thuẫn


khong nen tranh cai trong thang Chap
 
 
Một lưu ý trong tháng củ mật mà ai cũng nên nhớ đó là không nên gây mâu thuẫn với bất cứ ai. Những ngày cuối năm, công việc rối ren khiến tinh thần không được tốt, thế nhưng nên kiểm soát bản thân thật tốt, không nên cãi nhau, nhất là bố mẹ như vậy con cái sẽ bị ảnh hưởng rất nhiều.
 
Người ta quan niệm tháng Chạp là lúc ngày cùng tháng tận, nếu trong những ngày này mà tranh cãi với người khác thì dễ ảnh hưởng đến vận trình năm mới, dễ gặp nhiều chuyện phiền phức rắc rối.

Khi có mâu thuẫn với người khác, đừng bao giờ cãi nhau vào sáng sớm, đặc biệt là trong chuyện làm ăn và xây cất nhà cửa, rất nhiều người buôn bán làm ăn không biết rằng buổi sớm mà khó chịu, cả ngày không buôn bán được
 

Không để nhà cửa rêu mốc, bừa bộn

 
Nhà cửa bừa bộn tâm trí càng bừa bộn vì bản thân luôn có cảm giác mọi việc chưa được hoàn tất. Đó là chưa kể đến việc nhà bị ẩm ướt, rêu mốc mọc đầy còn là dấu hiệu của tà khí. Một lưu ý trong tháng củ mật bạn đặc biệt phải quan tâm đó là luôn đảm bảo nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp nhất có thể.

Chính vì thế, trước khi bước sang năm mới, việc dọn nhà cuối năm theo phong thủy rất quan trọng. Đặc biệt khu vực bàn thờ không được chủ quan khi dọn dẹp. Do đó phải nhớ tránh Những lỗi nhất định không được phạm khi dọn bàn thờ ngày Tết.
 

Rằm tháng Chạp nên hạn chế vay mượn 

 
Luu y trong thang cu mat
 
Một lưu ý trong tháng củ mật đó là không nên vay mượn vì khi bạn vay mượn tiền sẽ có nhiều nỗi lo lắng, bất an, làm ăn khó thành. Nhất là ngày Rằng, ngày này trong tháng Chạp được gọi là ngày Vọng vong, lúc Mặt trăng và Mặt trời gần nhau nhất, hãy giữ cho tâm hồn thanh tịnh, sạch sẽ. 

Vay tiền vào ngày này có thể trở thành khoản nợ lớn, ảnh hưởng đến vận tài lộc trong năm mới của bạn. Nó sẽ khiến cho việc kiếm tiền khó khăn trắc trở, làm ăn kém suôn sẻ, may mắn thì ít mà xui xẻo thì nhiều, dễ thua lỗ, tán gia bại sản.
 

Không nhặt, dùng tiền rơi ngoài đường

 
Tiền rơi có thể nhặt lên nhưng không nên tiêu vào việc cá nhân, nên quyên góp, mua quà tặng ai đó.

Riêng trong tháng Chạp nhặt tiền rơi ngoài đường về tiêu vì tiền này thường là tiền cúng lễ, người ta cúng tiền thật trong rằm tháng Chạp để xua đi vận rủi mà chúng ta lại nhặt về dùng thì chính là mang vận rủi ấy theo mình, những điều xui xẻo sẽ cứ thế mà tới.
 
 
Nho can than thang cu mat keo bi trom cap
 

Thường xuyên ở nhà thì nên đi ra ngoài


Nếu bạn thường xuyên quanh quẩn ở nhà thì nên đi ra đường thường xuyên hơn. Cảnh báo những người mà cả tháng không thấy ánh sáng mặt trời, tốt nhất nên ra ngoài đi dạo, bạn ở trong nhà 1 ngày thì dương khí bị âm khí chiếm lĩnh một chút, dương khí cần ánh sáng mặt trời. Mắt của người nhiều âm khí khi tiếp xúc với ánh sáng sẽ bị khó chịu.
 

Cẩn thận khi tìm chỗ ngủ


Việc đi lại trong thời gian này rất nhiều vì theo phong tục người Việt đây là thời điểm ai ai cũng đổ về quê để ăn Tết, từ đó dẫn đến việc lỡ tàu lỡ xe và phải ngủ tạm ở đâu đó trên đường về. Nếu ban đêm cần tìm nơi ngủ nhờ, đừng ngủ nhờ ở những căn nhà cũ tối tăm ẩm ướt hoặc những nơi đất miếu. Ở những nơi này dễ bị nhiễm tà khí.
 

Đi du lịch nếu thường xuyên gặp xui xẻo


Nếu bạn cảm thấy nửa năm gần đây vận số rất kém, sóng này chưa lặng sóng sau lại tới thì tốt nhất bạn nên đi du lịch một thời gian hoặc chuyển nhà. Nếu không sẽ có tai họa nghiêm trọng.

MiMo (Tổng hợp)

TẤT TẦN TẬT về LỄ TẠ MỘ CUỐI NĂM: Thời gian cúng, Sắm lễ, Văn khấn chuẩn, Kiêng kỵ phong thủy
Lễ tạ mộ cuối năm là nghi thức mời ông bà tổ tiên về ăn Tết, rất được người Việt coi trọng. Vậy tạ mộ cuối vào ngày nào thì tốt,
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X