Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Chớ lơ là những điều này trong ngày vía Thần Tài 2021 kẻo mất tiền như chơi

Thứ Tư, 17/02/2021 16:03 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Sau đây là những lưu ý trong ngày vía Thần Tài 2021 vô cùng cần thiết, giúp bạn tránh được một số sai lầm cơ bản, đã từng lặp đi lặp lại bao lâu nay mà bạn không hay biết.
 
Theo quan niệm của mọi người, cứ đến ngày mùng 10 tháng Giêng cũng là ngày Thần tài bay về trời, chúng ta chọn ngày này để thờ cúng vật phẩm và mua vàng cầu tài lộc, may mắn sung túc cho cả năm. Ngày Vía Thần Tài năm nay là ngày 21/2/2021 dương lịch.
Cúng vía Thần Tài 2021 lúc mấy giờ chuẩn nhất để cả năm may mắn về tiền bạc, lộc lá không ngớt
Cùng các chuyên gia của Lịch Ngày Tốt tìm hiểu về vấn đề Cúng vía Thần Tài 2021 lúc mấy giờ chuẩn nhất đang được rất nhiều người quan tâm này.

Lưu ý khi mua vàng


Chọn mua ở những địa chỉ uy tín

 
Khi đi mua vàng trong ngày Lễ Thần tài đừng quá kỳ vọng vào nơi nào có giá cả phù hợp hay rẻ kẻo tiền mất tật mang, bạn chỉ nên ưu tiên sự uy tín. Bản mệnh nên chọn những doanh nghiệp, cửa hàng có tên tuổi và càng lâu năm càng tốt ở khu vực mình ở. 
 
Việc chọn địa chỉ uy tí rất quan trọng vì nó giúp bạn đảm bảo an toàn cho tài sản của bạn, do đó bạn cũng nhớ phải cần lấy hoá đơn đầy đủ vì việc này cũng thuận tiện cho các giao dịch mua đi bán lại và bảo hàng sản phẩm.

Ngoài ra, những cửa hàng có tên tuổi làm việc chuyên nghiệp hơn, họ sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình nhất có thể.
 
luu y trong ngay via than tai 2021
 

Phải quan tâm tuổi của vàng

 
Lưu ý trong ngày vía Thần Tài 2021 khi đi mua vàng đó là bạn cần phải lưu ý đến tuổi vàng.

Bạn có thể quan sát tuổi vàng được khắc bên trong của nhẫn tròn trơn hoặc đối với các sản phẩm vàng ép vỉ, tuổi vàng sẽ được thể hiện ngay trên bao bì.
 
Tuổi vàng đúng chuẩn sẽ có số 999.9. Còn nếu vàng non chưa đủ tuổi thường sẽ là 999.0 (loại vàng này thường có giá thấp hơn giá vàng 999.9). Những con số này nếu nhìn qua sẽ khá giống nhau và nhiều người thường hay bỏ qua chi tiết này, nhưng thực tế những con số này là cực kỳ quan trọng.
 

Chọn mua loại vàng theo nhu cầu

 
Về hình thức thì có đa dạng từ vàng miếng, vàng thỏi, nhẫn, lắc tay, Charm vàng... với nhiều hoa văn hình thù khác nhau. Nên bạn có thể chọn lựa theo sở thích của mình. Không chỉ mua cho mình, bạn có thể mua tặng cho gia đình, bạn bè như lời chúc năm mới phát tài, phát lộc dành cho người nhận.
 
Nếu nhu cầu của bạn chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Song, dù không bán hay muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng các sản phẩm vàng được ép vỉ như nhẫn tròn trơn, vàng miếng, đồng tiền vàng.
 
Để tránh trường hợp bị mất giá thì nên mua nhẫn tròn trơn 0,5-5 chỉ, nếu mua nhẫn tròn trơn không ép vỉ khó xác định được chất lượng. Bởi nhẫn tròn trơn gia công do những cơ sở nhỏ lẻ sản xuất, không có đủ máy móc, công nghệ hiện đại nên có thể không đảm bảo đủ tuổi hay còn gọi là vàng non.
 
Riêng với vàng miếng khi mua trên miếng vàng sẽ có số seri, được ép vỉ giống như vàng nhẫn tròn trơn.
 

Sản phẩm mỹ nghệ vàng mua rồi không thể bán lại

 
Các sản phẩm vàng nhẫn, vàng miếng, vàng trang sức đều có thể mua đi bán lại. Tuy nhiên, khi mua sản phẩm mỹ nghệ vàng thì cần cân nhắc kỹ.
 
Những sản phẩm phong thủy chỉ mạ vàng chỉ mang tính thẩm mỹ bạn có thể chọn mua sản phẩm theo phong thuỷ hợp tuổi, hợp mệnh. Nhưng sản phẩm này sẽ không có giá trị nên không thể bán lại, không ai thu mua lại

Do đó, cẩn thận kẻo mất tiền vì sự thiếu hiểu biết của mình, bạn cũng nên cân nhắc khi mua bởi mỗi sản phẩm mỹ nghệ như thế này, nhất là những sản phẩm đắt tiền có giá từ vài triệu cho đến hàng chục triệu đồng.

Ngày Thần tài không chỉ để mua vàng



Mua vàng chỉ là một trong các điều kiện cần giúp người kinh doanh luôn được bình an, buôn may bán đắt cả năm, ngoài ra bạn cần phải quan tân chuẩn bị lễ cúng vía Thần Tài gồm những gì, cúng Thần tài, Thổ Địa như thế nào. 

Dưới đây là gợi ý những việc nên làm để kích tài trong ngày vía Thần Tài 2021 mà bạn không được bỏ qua:

Tẩy uế nhà


Nhằm xua đuổi vận hạn không tốt , bệnh tật và xui xẻo. Nên làm mỗi tháng 1 lần. Tiến hành từ 10g sáng
 
Mở hết tất cả cửa ra cho ánh sáng vào nhà.
 
Mở hết tất cả thiết bị điện suốt 24 tiếng mới tắt. 
 
Dùng nước vỏ cấy Quế mua ở tiệm thuốc Bắc, nấu nước rồi pha loãng ra đem lau tất cả các vật dụng trong nhà , lau nhà luôn.
 
Dùng vật dụng bằng kim loại gõ tạo ra âm thanh đi xung quanh nhà theo chiều kim đồng hồ, từ trên xuống dưới.
 
Góc tối thì rọi đèn pin vào.
 
Có thể cúng trái cây (không bắt buộc ).

Lau dọn bàn thờ

 
lau don ban tho than tai sach se
 
Một lưu ý trong ngày vía Thần Tài 2021 đó là nhớ lau dọn thật sạch sẽ bàn thờ. Việc lau dọn này nên được thực hiện hàng ngày, nhưng trong ngày Thần Tài cần chuẩn bị chu đáo hơn.
 
Bàn thờ là một chiếc khảm nhỏ sơn son thếp vàng, bên trong khảm là bài vị Thần Tài. Trước bài vị là bát hương kê trên một khay vàng giấy, hai bên bát hương là hai cây đèn nhỏ, một khay nước gồm 3 cốc nước và 2 chén rượu. Trên bàn thờ có thể đốt 3 nén nhang hướng vào hướng Tây.

Chuẩn bị mâm cúng Thần tài


Để chuẩn bị cho mâm cỗ mặn đầy đủ để cúng thần tài gồm: 1 mâm ngũ quả, 1 lọ hoa, 1 con tôm, 1 con cua biển, 1 con cá lóc nướng, 1 miếng heo quay, 1 chum rượu, gạo, muối và thuốc lá.

Nhìn chung, lễ vật cúng Thần tài, Thổ địa không cần quá cầu kỳ, bạn cũng có thể dâng vàng mà mình mua trong ngày này để cúng, có thể dùng một số hàng mã để dâng như: miếng vàng, miếng bạc…
 
Hoa quả không nên dùng hoa hay quả giả, cần mua hoa tươi, quả có thể chọn táo, lê, chuối, cam, quýt để cúng.
 

Lễ cúng ngày vía Thần tài


Ngay từ sáng ngày mùng 10, các gia đình nên có những việc làm biểu thị sự chào đón Thần tài, chào đón tài lộc.

Gia chủ nên tắm gội sạch sẽ, mặc quần áo chỉnh tề và mở tất cả các cửa nhà, cửa sổ đối diện với hướng Tây (hướng Tài Lộc) để đón nhận nguồn năng lượng tích cực và tài lộc cho cả nhà.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X