Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Luật lệ lạ đời trên thế giới: Quên sinh nhật vợ bị tù, chó không đi dạo là tội ác

Thứ Sáu, 01/07/2022 21:04 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những luật lệ lạ đời trên thế giới sau đây sẽ khiến bạn cảm thấy vô cùng ngạc nhiên vì việc tưởng như rất bình thường ở quê hương bạn thì lại có thể là nguyên nhân khiến đi tù ở đất nước khác.
Tìm hiểu những luật lệ lạ đời trên thế giới không chỉ giúp tránh khỏi những rắc rối khi tới đây du lịch, sinh sống mà cho bạn cái nhìn mới mẻ về những nét riêng độc đáo về tập tục, văn hóa của những quốc gia này.

1. Ngồi tù vì quên sinh nhật của vợ


Ở Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác khi quên sinh nhật vợ thì họ chỉ cần xin lỗi hoặc giả vờ ngó lơ cho qua, thế nhưng tại Samoa - quốc gia nằm ở phía Nam Thái Bình Dương, thì bạn sẽ phải trả giá rất lớn cho điều này.

Sự đãng trí của các ông chồng của Samoa sẽ khiến họ phải ngồi tù như chơi. Đó là khi họ để các bà vợ của mình phàn nàn sự không hài lòng khi bị chồng quên ngày sinh nhật, cảnh sát sẽ yêu cầu họ triệu tập và nguy cơ cao sẽ bị ngồi tù nếu ngoan cố. 

Quốc đảo này nêu rõ, một người chồng sẽ bị cho là phạm tội nếu quên ngày sinh nhật của vợ mình.Theo luật pháp nước này, mức nhẹ nhất là người chồng phải nộp phạt. Nặng hơn chút nữa, người vợ còn có khả năng đưa ông chồng mình ra tòa để làm thủ tục ly hôn chỉ với lý do quên ngày sinh nhật. Thậm chí, nhiều đức ông chồng còn phải ngồi tù.

Đây được xem là một trong những luật lệ lạ đời trên thế giới, vì vậy, các ông chồng ở Samoa luôn tìm cách làm cho vợ vui để nếu họ có quên sinh nhật thì ít nhất các bà vợ sẽ không phàn nàn điều này với cảnh sát. Nhưng lựa chọn tốt nhất là nhớ chúc vợ vào ngày sinh nhật và mua cho cô ấy những món quà ý nghĩa. 
 
Luat le la doi tren the gioi
 

2. Thay bóng đèn là bất hợp pháp 
 

Theo luật lệ tại tiểu bang Victoria, Úc không ai được phép tự ý thay bóng đèn, phải xin phép mới được vì việc thay đổi một bóng đèn mà không có giấy phép hợp lệ là vi phạm luật.

Được biết, chỉ những thợ điện có giấy phép được quyền thay bóng đèn, còn nếu người mình thường bạn phải được cấp chứng chỉ hành nghề sửa chữa điện. Những ai vi phạm luật này có thể sẽ phải nhận mức phạt 10 đô la Úc (tương đương 180.000 đồng).
 

3. Cấm xả bồn cầu vào ban đêm 


Một trong những luật lệ lạ đời trên thế giới tại Thụy Sĩ đó là nếu bạn xả bồn cầu vào ban đêm sẽ bị phạt. Do đó, tốt hơn hết hãy nhịn đến sáng mai. 

Tại Thụy Sĩ, việc xả bồn cầu sau khoảng thời gian 22h được coi là hành vi bất hợp pháp. Đặc biệt là trong một tòa nhà chung cư bởi chính quyền nơi đây coi tiếng giật nước bồn cầu là một sự ô nhiễm tiếng ồn về đêm. Do đó, bạn tốt nhất là nhịn đi vệ sinh hoặc ít nhất là chờ đến bình minh rồi hẵng xả nước nếu muốn sinh sống tại đất nước này. 

4. Không dắt chó đi dạo đủ là một tội ác


Yêu động vật là một chuyện nhưng nếu nuôi mà không chăm sóc chúng đúng cách thì bạn có thể bị xem là tội ác ở Ý.

Quốc gia nổi tiếng là yêu động vật, vì thế ở nhiều thành phố, các động vật nuôi, kể cả mèo hoang cũng được luật pháp bảo vệ. Do đó, luật này được đưa ra để đảm bảo quyền lợi các chú chó được ra ngoài vui chơi.

Nếu bạn sở hữu một chú chó ở Turin, bạn phải cho chó đi dạo ít nhất 3 lần một ngày. Luật pháp tại đây yêu cầu bạn thực hiện, nếu không bạn có thể bị phạt nặng tới 650 đô la (khoảng 15 triệu đồng).
 

5. Không mặc soóc hồng

 
Không chỉ cấm tự ý thay bóng đèn, tại bang Victoria ở Australia quy định không mặc quần soóc hồng vào thời điểm buổi trưa của Chủ nhật hàng tuần. Bởi vậy, việc chạy bộ vào buổi trưa với chiếc quần hồng sẽ bị coi là hành vi bất hợp pháp. 
 

6. Cấm quần áo họa tiết rằn ri
 

Trong trường hợp bạn là người yêu thích quần áo có họa tiết rằn ri, tốt hơn hết bạn nên để chúng ở lại tủ quần áo của mình khi đi du lịch qua một số quốc gia ở Châu Phi và Caribe. Ở những nơi này, mặc đồ in ngụy trang có họa tiết rằn ri là vi phạm một điều luật nghiêm trọng vì đây có thể thể được coi là giả mạo đồng phục quân đội.

Top hoa quả đắt đỏ nhất thế giới, giá cắt cổ nhưng giới nhà giàu vẫn cứ săn lùng
Những loại hoa quả đắt đỏ nhất thế giới vì độ hiếm và quy cách trồng của chúng quá đặc biệt nên không phải ai có tiền cũng có thể sở hữu được chúng. 
 

7. Phạm pháp nếu chụp ảnh với Đức Phật 
 

Ở Sri Lanka, chụp ảnh selfie với các bức tượng Phật được coi là một hành vi xúc phạm lớn. Nếu bị phát hiện, cảnh sát có thể yêu cầu bạn xóa ảnh hoặc lên đồn cảnh sát vì hành vi này.

Tuy nhiên, quy định này chỉ cấm nếu những bức ảnh của bạn là ảnh selfie (chụp cả mặt và quay lưng với tượng Phật. Nếu vẫn muốn chụp ảnh với những bức tượng, bạn cần phải quay người sang một bên sao cho không quay lưng về phía tượng Phật là được. 
 

8. Cấm dẫm lên tiền

 
Những hành vi vô ý hay chủ ý dẫm lên đồng Bạt của Thái Lan đều bất hợp pháp. Điều đó thể hiện sự bất kính với Quốc Vương Thái Lan vì hình Quốc Vương được in lên mọi mệnh giá đồng Bạt.
 

9. Cấm hình ảnh vịt Donald

 
Cam hinh anh vit Donald
 
Chú vịt Donald đã trở thành hình ảnh quen thuộc với trẻ em tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên tại Phần Lan lại cấm mọi hình ảnh về nhân vật hoạt hình vịt Donald.

Nước này cũng cấm chiếu phim hình vịt Donald với lý do liên quan đến khiêu dâm và ảnh hưởng không tốt với trẻ em. Không chỉ một mình phim hoạt hình về nhân vật này mà tất cả các phim Donald xuất hiện đều bị cấm.
 
Vịt Donald từng xuất hiện ở đây từ những năm 1970 dưới dạng truyện tranh và hoạt hình nhưng đã bị cấm dần dần vì lý do… Donald không mặc quần. Ngoài ra, Ủy ban Thanh thiếu niên Helsinki tuyên bố, bộ phim này bỏ bê các giá trị gia đình, phổ biến lối sống với nỗi ám ảnh bất thường về tiền bạc.
 

10. Có thể bị đi tù nếu quay cóp

 
Ở Việt Nam, không ít người vui vẻ kể lại thời tuổi trẻ nông nổi từng quay cóp mà không bị bắt. Thế nhưng đây không phải là chuyện có thể đùa ở Bangladesh.

Quốc gia làm rất mạnh tay với vấn đề gian lận trong thi cử. Trẻ em trên 15 tuổi sẽ bị đi tù nếu có hành vi gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp.
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X