Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Chính thức: Lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2017

Thứ Sáu, 31/03/2017 10:52 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2017 không kéo dài như dự kiến, Lịch Ngày Tốt xin cập nhật thông tin để quý bạn đọc biết và sắp xếp lịch trình phù hợp với điều kiện của mình.

Lich nghi Gio To Hung Vuong nam 2017 chinh thuc hinh anh 2
Theo truyền thống, ngày 10/3 âm lịch hàng năm là ngày tưởng niệm các vị Vua Hùng – những vị khai công lập quốc, mở ra bờ cõi, dựng thành quốc gia, là tiền đề cho nước Việt ngày nay. Lễ chính được tổ chức tại Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ, là đất Phong châu khi xưa vị vua Hùng đầu tiên đặt kinh đô.
Ngày lễ thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn sâu sắc của hậu thế với bậc tiền nhân, nhắc nhở con cháu muôn đời sau luôn ghi nhớ công lao và ơn nghĩa của những người đi trước. Kế thừa và phát huy những truyền thống tốt đẹp của dân tộc đồng thời lấy đó làm động lực để xây dựng, phát triển đất nước theo hướng tích cực tiến lên.
Với ý nghĩa nhân văn như vậy, từ năm 2007 Nhà nước chính thức công nhận Giổ Tổ Hùng Vương là Quốc Lễ. Theo đó, ngày này sẽ là ngày nghỉ lễ theo quy định, cán bộ công nhân viên chức đang làm việc tại các cơ quan nhà nước và doanh nghiệp đều được nghỉ hưởng nguyên lương.
Năm nay có thông tin đề xuất phương án lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2017 là 4 ngày, từ 6/4 đến 9/4. Trong đó, ngày 6/4 là ngày 10/3 âm lịch được nghỉ theo quy định, ngày 7/4 nghỉ và các cơ quan sắp xếp làm bù vào thứ 7 của tuần trước đó hoặc thứ 7 của tuần sau đó, ngày 8 và 9/4 rơi vào thứ 7, chủ nhật nên được nghỉ.
Tuy nhiên, mới đây, đại diện Bộ Lao Động Thương Binh và Xã Hội đã thông báo lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2017 là 1 ngày. Theo đó, không hoán đổi ngày làm việc 7/4 mà chỉ nghỉ ngày 6/4, đi làm bình thường vào ngày 7/4, còn ngày 8/4 và 9/4 nghỉ tùy theo chế độ làm việc của từng cơ quan.
Đây là phương án được lựa chọn sau khi tham khảo ý kiến của Thủ Tướng Chính Phủ và áp dụng quy định của Luật Lao Động, tức là không hoán đổi ngày làm việc. Có thể nói, sự thay đổi về phương án nghỉ lễ năm nay khác với phương án nghỉ liên tục, hoán đổi ngày làm việc như mọi năm làm khá nhiều người bất ngờ, tiếc nuối.
Như vậy, không như mong đợi của nhiều người, dịp Giỗ Tổ năm nay chỉ nghỉ ngắn ngày, nếu đã có kế hoạch đi chơi xa hoặc về thăm nhà thì có thể điều chỉnh lại hoặc bố trí công việc phù hợp hơn. Phương án này được đánh giá là hợp lý, do sau đó sẽ có kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5 nghỉ liên tiếp 4 ngày. Nếu có hai đợt nghỉ lễ kéo dài gần nhau như vậy thì chưa thực sự phù hợp.

Lich nghi Gio To Hung Vuong nam 2017 chinh thuc hinh anh 2
Vì vậy, những kế hoạch, lịch trình nghỉ ngơi, vui chơi giải trí nên để dành cho kì nghỉ lễ kéo dài vào thời gian tới. Hi vọng rằng thông tin về lịch nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2017 đã cung cấp cho bạn đọc thời gian cụ thể, chính xác để kịp thời thay đổi, lên kế hoạch cho bản thân và gia đình trong ngày Quốc lễ.
Một thông tin thêm là lễ hội Đền Hùng 2017 đang được chuẩn bị kĩ lưỡng. Các hoạt động đều có quy mô lớn hơn, nội dung phong phú, đa dạng và có nhiều nét mới, hấp dẫn hơn so với các mùa lễ hội trước. Du khách hành hương tới đất tổ không chỉ để hưởng không khí linh thiêng, thắp hương tưởng nhớ các vị Vua dựng nước, thể hiện lòng thành kính của mình trong phần lễ mà còn có thể hòa chung vào phần hội, tham gia, thưởng thức các chương trình văn hóa văn nghệ đặc sắc. Đây hứa hẹn là một trong những điểm đến ý nghĩa nhất, sôi động nhất và được sự quan tâm của đông đảo quý khách.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X