Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Infographic: Đại kỵ cần lưu ý khi tặng và nhận bao lì xì đầu năm mới

Thứ Tư, 07/02/2018 16:04 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong những ngày đầu năm mới, người ta tặng nhau phong bao lì xì đỏ thắm để trao gửi yêu thương, hạnh phúc và may mắn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tặng và nhận lì xì tết 2018 đúng cách.

Phong tục lì xì tết, niềm yêu thương trao truyền mọi thế hệ, không còn xa lạ với người Việt. Ngoài tên gọi lì xì, người Việt còn gọi việc tặng tiền trong phong bì đỏ cho trẻ nhỏ những ngày đầu năm là mừng tuổi. Khi đi chúc Tết họ hàng người thân bạn bè, người lớn tuổi sẽ tặng cho những đứa trẻ phong bao lì xì đã được bỏ chút tiền trong đó, với mong muốn tăng thêm may mắn cho chúng.
 
Đây là lời chúc sức khỏe, bình an và là sự trao truyền giữa càng thế hệ, người lớn luôn che chở cho trẻ nhỏ để chúng phát triển thuận lợi nhất. Số tiền trong phong bao đỏ nhiều ít không quan trọng bởi đây là tiền may mắn, tiền chúc mừng, mừng cho tuổi mới, chia sẻ tình cảm yêu thương của người lớn tới trẻ nhỏ. 

Lì xì tết 2018 có điều gì cần lưu ý để cho cả người tặng và người nhận đều vui vẻ và gặp nhiều may mắn trong năm mới?

Li xi tet 2018, nhung dai ky can luu y khi tang va nhan phong bao li xi ngay dau nam moi
 
Phong tục ngày Tết: Tuân thủ những điều nên và kị đón năm mới tốt lành
Phong tục ngày Tết cổ truyền Việt Nam rất phong phú, đa dạng và mang nhiều ý nghĩa. Ba ngày đầu tiên của năm mới được coi là những ngày quan trọng nhất, rất
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X