Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Lập Xuân 2019 – Những điều kiêng kỵ cần phải biết để cả năm bình an may mắn

Thứ Hai, 21/01/2019 11:15 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tiết Lập Xuân báo hiệu 1 mùa xuân mới, là tiết khí khởi đầu của 1 năm. Đừng quên những điều kiêng kỵ phong thủy tiết Lập Xuân 2019 để cả năm hanh thông, suôn sẻ.
 
Tiết Lập Xuân năm nay bắt đầu từ ngày 4/2/2019 dương lịch tức ngày 30 tháng Chạp năm Mậu Tuất.

Nếu bạn đã biết tiết Lập Xuân 2019 bắt đầu từ ngày nào thì hãy chú ý để nhớ kĩ những điều kiêng kỵ phong thủy tiết Lập Xuân 2019 để năm Kỷ Hợi được tốt lành như ý nhé.

kieng ky phong thuy trong tiet lap xuan 2019
 
 

1. Kiêng quét dọn nhà cửa

 
Thông thường, vào những ngày giáp Tết, người Việt Nam lại có thói quen dọn dẹp nhà cửa để đón Tết. Tuy nhiên, năm nay ngày 30 tháng Chạp lại chính là ngày bắt đầu tiết Lập Xuân 2019, chính vì thế các gia đình hãy sắp xếp thời gian để dọn dẹp nhà cửa trước ngày này nhé.

kieng quet nha
 
 
Theo quan niệm dân gian, tiết Lập Xuân tượng trưng cho sự khởi đầu của năm mới, do đó trong ngày Lập Xuân đầu tiên không nên quét nhà, bởi đó là hành động giống như dọn hết tài lộc ra khỏi cửa. 
 

2. Kiêng đổ rác trong ngày Lập Xuân  đầu tiên

 
Cũng giống như tục kiêng quét nhà, đổ rác trong ngày Tết, người ta cho rằng trong ngày Lập Xuân đầu tiên không nên đổ rác nhà mình ra đường, làm thế dễ đánh mất những điều may mắn của cả gia đình.
 

3. Kiêng cho nước vào ngày Lập Xuân đầu tiên

 
Nước là Thủy, Thủy lại là Tài, người ta cho rằng nước là biểu tượng của tài lộc. Hơn nữa, nước là một trong những yếu tố tạo nên vũ trụ nên nước còn là biểu tượng của sự may mắn, sinh sôi nảy nở.
 
Người Việt thường dặn con cháu nhớ kĩ những điều kiêng kỵ trong tiết Lập Xuân, 1 trong số đó chính là kiêng cho nước trong ngày Lập Xuân đầu tiên. Việc này cũng giống như mang tiền tài, may mắn của nhà mình chia sẻ cho người khác, khiến gia đình mình thiếu đi phần hanh thông, thịnh vượng vốn có. 
 

4. Kiêng tranh cãi, mâu thuẫn, đánh chửi nhau


kieng cai co
 
Tiết Lập Xuân là 1 trong 24 tiết khí, tượng trưng cho năm mới, người ta cho rằng trong khoảng thời gian này mà tranh chấp, cãi cọ với nhau thì sẽ là điềm báo xui rủi cho cả năm tiếp theo, đời sống tình cảm cũng sẽ theo đó mà sa sút, mâu thuẫn liên tiếp xảy ra.
 
24 tiết khí trong năm có những tên gọi gì, thời gian tương ứng, đặc điểm, ý nghĩa ra sao?
Một năm có 24 tiết khí. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết tên gọi, ý nghĩa và khoảng thời gian tương ứng với tiết khí đó trong năm.
 
Đặc biệt, trong ngày Lập Xuân đầu tiên càng phải chú ý điều này. Có vấn đề gì cũng nên “chín bỏ làm mười”, chớ nên để ý mà trách móc, giận hờn. Cũng không được mắng mỏ hay khóc lóc, cả năm sau đó sẽ dễ gặp chuyện xui. 
 

4. Kiêng làm chuyện ấy vào ngày Lập Xuân đầu tiên

 
Theo phong tục của người phương Đông, ngày Lập Xuân đầu tiên nếu không kiềm chế bản thân mà gần gũi nam nữ thì dễ gặp phải vận hạn xui xẻo, dẫn đến những chuyện kém may mắn.
 
Năm nay Lập Xuân bắt đầu từ ngày 4/2/2019 dương lịch, các bạn hãy nhớ để chớ phạm phải kiêng kỵ phong thủy tiết Lập Xuân 2019 này nhé.
 

5. Phụ nữ trong kỳ kinh nguyệt kiêng đi chơi

 
Người xưa cho rằng phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt vận trình không được may mắn cho lắm, chính vì thế nên hạn chế đến nhà người khác chơi để tránh những điều xui xẻo đến cho gia chủ. 
 
Vào ngày Lập Xuân đầu tiên, điều này càng trở nên quan trọng hơn. Tuy nhiên, với cơ quan hay công ty, nơi có đông người thì việc này không quá nghiêm khắc, duy chỉ có nhà riêng là nên chú ý mà thôi.
 

6. Kiêng vay mượn tiền bạc


kieng vay muon tien bac
 
Một trong 9 điều kiêng kỵ phong thủy tiết Lập Xuân 2019 mà các bạn cần phải lưu ý chính là trong ngày Lập Xuân đầu tiên 4/2/2019 dương lịch tức 30 tháng Chạp âm lịch không nên vay mượn hay cho người khác vay mượn tiền bạc.
 
Người ta cho rằng nếu trong ngày đầu tiên của tiết Lập Xuân đã đi vay hay cho vay, trả nợ hay đòi nợ thì cũng đều không tốt, bởi đó là điềm báo biến động tài lộc, tài khí khó tụ, tiền bạc phân tán… Ai phạm phải điều này thì trong cả năm dễ gặp phải chuyện bất trắc, tiền bạc túng thiếu…
 

8. Kiêng nói điều xui xẻo

 
Theo quan niệm dân gian, trong tiết Lập Xuân, nhất là trong ngày Lập Xuân đầu tiên cần phải chú ý lời ăn tiếng nói. Nên nói những lời tốt đẹp, may mắn, mang tới niềm vui cho bản thân và người khác. 
 
Tuyệt đối tránh nói ra những điều xui xẻo, thốt ra những câu cảm thán mang tính chất đen đủi như “Chết rồi”, “Hỏng rồi”… Nói lời hay ý đẹp thì trong năm sẽ được hưởng may mắn, nói lời xui xẻo thì cái xui vận vào thân, người xưa có suy nghĩ như vậy.
 

9. Kiêng mặc màu đen cùng màu trắng

 
Nhiều người có thói quen phối hợp quần áo giữa màu đen và màu trắng, tuy nhiên đây cũng chính là màu sắc của lễ tang, tượng trưng cho sự chết chóc, tiếc nuối, bi thương nên chưa hẳn đã là màu sắc may mắn.
 
Trong tiết Lập Xuân, tốt nhất nên mặc đồ màu sắc rực rỡ, tươi sáng, nhiều màu sắc để tăng thêm sinh khí cho mùa Xuân, tạo nên niềm vui và may mắn cho chính bản thân mình.
 
Tuyệt đối không mặc đồ chỉ có màu đen và màu trắng, bạn có thể kết hợp thêm 1 số màu sắc khác để giảm bớt sự xui xẻo có thể xảy tới.
 
*Thông tin trên đây chỉ mang tính chất tham khảo. 

Phía trên là những kiêng kỵ phong thủy tiết Lập Xuân, vậy bạn có biết: Nên làm gì trong tiết Lập Xuân 2019 để cả năm được may mắn cát lành? 

An An
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X