Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Khám phá ý nghĩa thú vị của các ngày 14 trong năm

Thứ Hai, 14/03/2016 10:32 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) Có một sự trùng hợp là ngày 14 của cả 12 tháng đều là ngày lễ, ngày kỷ niệm nào đó, tuy nhiên, đa phần chúng ta đều chưa biết hết ý nghĩa của chúng. Hãy cùng Lichngaytot.com tìm hiểu và khám phá những ngày lễ thú vị này nhé.

Ngày 14/1: Diary Day
Vào ngày này, người ta sẽ tặng cho người mình yêu thương một cuốn sổ mới để viết về kế hoạch cho một năm. Cuốn nhật ký này chính là một món quà vô cùng ý nghĩa. Đặc biệt, với những người yêu nhau thì cuốn nhật ký sẽ lưu giữ mọi kỷ niệm vui buồn của cặp đôi. Vậy nên, nếu có “gấu”, đừng quên tặng người ấy một cuốn nhật ký vào ngày 14 tháng 1 hàng năm nhé.
Ngày 14/2: Valentine Day

Y nghia cua ngay 14 hang thang hinh anh
Ảnh minh họa
Đây được coi là ngày lễ Tình nhân. Các bạn nữ sẽ tặng cho người mình thích, người mình “thầm thương trộm nhớ” những thanh sô cô la và hoa hồng với ý nghĩ thổ lộ tình cảm của mình với họ. Sau đó sẽ hồi hộp chờ đợi ngày 14/3 tháng sau để xem câu trả lời của chàng là “Chấp nhận” hay “Từ chối” nhé.
Ngày 14/3: White Day
Vào tháng trước 14/2, khi mà các cô gái tặng sô cô la và hoa hồng cho các chàng trai để tỏ tình, thì tới ngày này, các chàng trai sẽ có nhiệm vụ tặng lại quà cho các cô gái đã tặng quà mình và món quà sẽ mang ý nghĩa là câu trả lời về tình cảm của chàng trai dành cho cô gái. Nếu chàng trai tặng lại sô cô la trắng thì có nghĩa là chàng chấp nhận tình cảm của cô gái. Còn nếu chàng lờ đi, thì bạn hãy tự hiểu là dịp may của mình chưa tới nhé. Và hãy tiếp tục chờ đợi ngày này tháng sau.
Ngày 14/4: Black Day
Vào ngày 14 tháng trước, những cô gái nào không nhận được lời chấp nhận tình cảm, hoặc với những người còn FA thì đây sẽ là dịp mọi người tụ tập ăn uống, mặc đồ màu đen và tám chuyện với nhau để hi vọng qua lần gặp gỡ này, biết đâu lại tìm được một nửa thực sự cho mình.
Ngày 14/5: Yellow/ Rose day
Sau cuộc gặp gỡ “định mệnh” vào ngày 14/4 mà bạn vẫn chưa tìm được người trong mộng của mình thì hãy mặc quần áo màu vàng, ăn cà ri để hi vọng thời gian tới sẽ may mắn hơn và sẽ nhanh chóng tìm được một nửa của mình. Với những người đã “có đôi có cặp” thì vào ngày này họ cũng tặng nhau hoa hồng để sưởi ấm thêm ngọn lửa tình yêu.
Ngày 14/6: Kiss Day

Y nghia cua ngay 14 hang thang hinh anh 2
Ảnh minh họa
Cái tên đã nói lên tất cả, vào ngày này, các cặp đôi trao nhau những nụ hôn ngọt ngào để khẳng định tình yêu nồng cháy. Nếu bạn lỡ đơn phương thích ai đó thì thử tìm cơ hội “hôn trộm” cô ấy trong ngày này xem, biết đâu đây lại chính là cơ hội tốt nhất để bạn phát triển mối quan hệ này đó.
Ngày 14/7: Silver Day
Để tỏ lòng hiếu thảo, sự kính trọng với ông bà, cha mẹ, ở một số nước, người ta có tục tặng người thân những tặng phẩm, những món quà được làm bằng bạc. Vào ngày này, các cặp đôi cũng sẽ tặng nhau nhẫn bạc mang ý nghĩ đính ước, cùng thảo luận về việc tổ chức hôn lễ và cùng nhau về nhà ra mắt bố mẹ vợ/ chồng tương lai.
Ngày 14/8: Green Day
Vào ngày này, người dân Hàn Quốc  thường cùng người yêu, bạn bè, người thân cùng nhau leo núi, cầu mong một mùa hè mát mẻ, trong lành. Mọi người trước khi đi leo núi cũng có thể ngồi cùng nhau làm vài chén rượu sochu - một loại rượu gạo nổi tiếng ở Hàn.

Valentine không chỉ có một ngày, bạn đã biết chưa?
Ai cũng biết ngày 14 tháng 2 là ngày Valentine - ngày Lễ Tình Yêu. Tuy nhiên, ngoài ngày Valentine (14/2) đó, còn có thêm 2 Ngày lễ tình yêu nữa, đó
Ngày 14/9: Music/Photo day
Không chỉ nhảy múa, nghe nhạc và tận hưởng cuộc sống, những đôi tình nhân có thể kỷ niệm những khoảnh khắc vui buồn của mình bằng cách chụp lại những bức ảnh khi mùa thu trời nắng đẹp.
Ngày 14/10: Wine Day
Một chút rượu nhẹ luôn làm tình yêu thăng hoa. Vào ngày này, các cặp tình nhân chọn cách lưu giữ kỷ niệm và thêm lửa cho tình yêu bằng cách cùng nhau hẹn hò tại một nhà hàng lãng mạn, bên ánh nến mờ ảo, một chút rượu vang nồng ấm và những cái vuốt ve êm ái.
Ngày 14/11: Movie Day
Nếu vào ngày này tháng trước, các cặp tình nhân chọn cách hâm nóng tình yêu bằng một bữa tối lãng mạn cùng chút rượu nhẹ thì vào ngày này, họ sẽ chọn cách là cùng nhau xem một bộ phim lãng mạn, cũng có thể ở ngoài rạp, cũng có thể tại nhà, ngồi tựa vào nhau và cùng xem phim.
Ngày 14/12: Hug Day

Y nghia cua ngay 14 hang thang hinh anh 3
Ảnh minh họa

Đây là ngày 14 cuối cùng của năm. Trong ngày này, các cặp đôi sẽ dành cho nhau những cái ôm thật chặt để truyền cho nhau hơi ấm của trái tim và hồi tưởng lại cảm xúc trong suốt một năm qua. Không chỉ dành riêng cho các cặp tình nhân, để thể hiện tình cảm của mình với bạn bè thân thiết, ông bà, cha mẹ… người ta cũng tặng cho nhau những cái ôm thật chặt, vui vẻ và ấm áp.
► Tra cứu Lịch âm dương, lịch vạn sự chuẩn nhất tại Lichngaytot.com

S.T
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X