Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Có nên kết hôn trong THÁNG NHUẬN không? Tình cảm vợ chồng sau sau khi cưới sẽ ra sao?

Thứ Sáu, 24/04/2020 10:17 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Việc có nên kết hôn trong tháng nhuận tốt hay xấu là câu hỏi được nhiều người thắc mắc từ lâu nhưng chưa có câu trả lời cụ thể. Hãy cùng theo dõi nội dung dưới đây của Lịch Ngày Tốt để đi tìm lời giải đáp thỏa đáng cho vấn đề này nhé!
 

1. Có nên kết hôn trong tháng nhuận không?

 
Ket hon trong thang nhuan 2
 
Kết hôn là việc trọng đại của cả đời người. Do đó, ai cũng mong ngày cưới của mình diễn ra thật suôn sẻ để cuộc sống sau hôn nhân được nhiều may mắn, hạnh phúc.
 
Bên cạnh việc chọn ngày lành tháng tốt, một vấn đề được rất nhiều cặp đôi thắc mắc đó là kết hôn trong tháng nhuận có tốt không?
 
Nhiều người e dè việc cưới hỏi trong tháng nhuận là do tháng thuận thường 4 năm mới có một lần, nếu kỷ niệm ngày cưới, ngày sẽ bị sai lệch, làm mất đi ý nghĩa. 
 
Trên thực tế, việc đặt ra câu hỏi có nên kết hôn năm nhuận hay không chỉ gặp ở các cặp đôi tình cảm chưa đủ nhiều mà thôi. Những ai có tình yêu đủ lớn họ chỉ mong mau chóng về chung một nhà và bỏ qua bớt những thủ tục rườm rà, không cần thiết.
 
Tuy nhiên, theo phong tục của một số nơi lại tháng nhuận thể hiện sự dư thừa, viên mãn, nên nhiều người chẳng những không kiêng kỵ mà trái lại chọn những ngày phù hợp trong tháng nhuận này để thực hiện các công việc mà mình dự định.
 
Vậy với năm 2023 thì sao, đây chính là năm nhuận và nhuận tháng 2. Có quan niệm cho rằng, kết hôn vào tháng 2 nhuận  năm 2023 được xem là may mắn vô cùng khi tiết Xuân vẫn còn đương độ phơi phới, hứa hẹn cát khí ngập tràn, mọi điều suôn sẻ.
 

2. Lưu ý khi kết hôn trong tháng nhuận

 

Ket hon trong thang nhuan 3
 
- Căn cứ vào bát tự để chọn ngày tốt

 
Dù nói kết hôn trong tháng nhuận là chuyện tốt, nhưng các cặp đôi vẫn nên căn cứ vào ngày tháng năm sinh của mình để lựa chọn những ngày phù hợp tiến hành đám cưới.
 
Nếu như bát tự của bạn xung khắc với tháng nhuận thì không nên tiến hành hôn lễ vào tháng nhuận.
 

- Tránh các ngày xấu

 
Cũng như các tháng khác, tháng nhuận cũng có những ngày tốt – xấu nhất định. Để hôn nhân thêm phần thuận lợi, các cặp đôi tốt nhất nên tránh những ngày xấu trong tháng và chọn ngày đẹp để cử hành hôn lễ.
 
Theo đó, ta nên tránh các ngày 3, 7, 13, 18, 22, 27 trong tháng nhuận. Đây được coi là những ngày Tam nương, rất xấu. 
 
Tiếp theo đó là các ngày Nguyệt kỵ gồm 5, 14, 23, trong đó ngày đại kỵ là mùng 5. Đây là những ngày không thích hợp để bắt đầu và kết thúc một công việc quan trọng với cuộc đời, sự nghiệp, nhất là việc kết hôn vốn cần rất nhiều may mắn.
 

- Tránh tháng 3, tháng 7, tháng 9 âm lịch

 
Theo Lịch vạn niên, các tháng 3, tháng 7, tháng 9 âm lịch là thời điểm diễn ra tiết Thanh minh, lễ Vu Lan và tết Trùng cửu (hay tết Trùng Dương).
 
Đây là ba lễ tiết được dân gian quan niệm là nhiều âm khí, không thích hợp tiến hành việc vui như cưới hỏi. Cho nên các cặp đôi tốt nhất nên tránh kết hôn trong 3 tháng âm lịch này.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham khảo chi tiết về những việc nên kiêng kỵ trong tháng nhuận ở bài viết sau:

Nhắc bạn những điều kiêng kỵ trong tháng nhuận đừng nên mắc phải!
Tháng nhuận là khái niệm quen thuộc với nhiều người, nhưng có những việc gì cần kiêng kỵ trong tháng nhuận thì không phải ai cũng biết. Hãy cùng tìm hiểu về
 

- Căn cứ vào tình cảm hai bên

 
Dù là ngày tốt hay ngày xấu, tất cả đều vô nghĩa nếu tình cảm hai bên với nhau chưa đủ chân thành, chưa thật sự sẵn sàng để chịu trách nhiệm với nhau và cùng nhau xây dựng một mái ấm hạnh phúc.
 
Cho nên kết hôn trong tháng nhuận dù được cho là thời điểm đẹp, nhưng quan trọng nhất vẫn là tình cảm của đôi lứa.
 
Nếu như tình cảm của hai bạn đã chín muồi, tình yêu đủ lớn để sẵn sàng dắt tay nhau đồng hành đến cuối cuộc đời thì ngày nào cũng là ngày thích hợp để về chung một nhà.

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X