Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Mẹ bán xác con với giá gần 300 triệu đồng - Hủ tục minh hôn vẫn gây nhức nhối

Thứ Năm, 17/12/2020 15:34 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ở Trung Quốc, hủ tục kết hôn cho người đã chết vẫn còn diễn ra ở một số vùng nông thôn và mới đây việc bà mẹ bán xác con gái với giá gần 300 triệu đồng khiến sự việc càng gây chú ý.

 

Bán "cô dâu ma" với giá gần 300 triệu đồng

 
Mới đây, báo chí nước ngoài gây xôn xao khi đưa tin về việc một gia đình ở Trung Quốc đã đào xác của đứa con gái qua đời cách đây 12 năm, bán cho một gia đình khác làm "cô dâu ma".

Hủ tục minh hôn tại Trung Quốc có từ cách đây hàng nghìn năm, tưởng đã trở thành quên lãng nhưng lại gây nhức nhối lần nữa khi có sự việc này xảy ra.

Được biết, thi thể của cô gái tên Kang Cuicui được bán với giá khoảng 286 triệu đồng cho gia đình một người đàn ông đã mất ở tỉnh Hà Bắc, miền bắc Trung Quốc để họ làm lễ kết hôn ma. 

Cô Kang Cuicui đã tự sát vào năm 2008 sau khi cãi nhau với chồng mình là Li Zhong. Ngày 14/11, ông Li và gia đình vô cùng bất ngờ vì phát hiện ngôi mộ đã bị đào xới, xác của cô Kang cũng đã bị biến mất cùng đồ đạc đắt tiền được chôn theo cô cách đây 12 năm.
 
Gia đình ông Li báo với cảnh sát và họ tìm ra nguyên nhân của sự việc khiến ai cũng cảm thấy vô cùng tức giận. Chính gia đình cô Kang đã đào mộ con gái lên để đem bán xác với giá 80.000 nhân dân tệ (khoảng 286 triệu đồng) cho một gia đình khác có con trai chết trong một vụ tai nạn ô tô.
 
Hai bên gia đình đã tổ chức lễ ăn hỏi vào ngày 23/11 bằng cách chôn cất hai thi hài cùng nhau. Các nhà chức trách sau đó đã từ chối yêu cầu điều tra vụ việc của ông Li với lý do không được nêu rõ.
 
Mẹ của cô Kang giải thích rằng bà không hài lòng khi gia đình ông Li di chuyển phần mộ của gia đình họ nhưng lại để mặc phần mộ con gái bà trong suốt thời gian qua, thế nên, họ muốn đưa cô ấy đến làm cô dâu ma cho một gia đình khác. Bà không thể để con mình một mình cô đơn giữa đồng không mông quạnh.
 
hu tuc ket hon cho nguoi da chet
 

Nhức nhối vì hủ tục khó hiểu

 

Nguồn gốc hủ tục hủ tục kết hôn cho người đã chết
 

Hủ tục kết hôn cho người đã chết tại Trung Quốc được cho là khởi nguyên từ đời nhà Tần, niên đại 221 TCN - 206 TCN. Tuy nhiên, những ghi chép đầu tiên và toàn diện nhất về “đám cưới ma” xuất hiện từ đời Hán (206 TCN-220). Mục đích của nghi lễ này là để đảm bảo rằng nếu một người đàn ông hay phụ nữ chết trẻ khi chưa lập gia đình, họ vẫn có thể đến thế giới bên kia với một người bạn đời.

Ngày nay, ở Sơn Tây, Quảng Đông, Giang Tô, Chiết Giang... Trung Quốc, nếu người đàn ông chết mà chưa kịp kết hôn, họ sẽ được cha mẹ của mình làm cho một đám cưới ma. 

Thông thường, hôn lễ được thực hiện giữa hai người vừa mới qua đời nhưng cũng có trường hợp tổ chức đám cưới giữa người sống và người đã chết. Trong trường hợp hai người đều đã chết, thì thi thể của họ sẽ được chôn chung sau khi làm lễ cưới.

Cho tới nay, vẫn có rất nhiều vùng ở nông thôn Trung Quốc vẫn thực hiện hủ tục này vì họ quan niệm, những người đàn ông, nhất là người chết trẻ hoặc không có con rất đơn độc, do đó họ sẽ tìm cách quấy phá gia đình của họ, gây phiền nhiễu, khiến người sống không thể làm ăn.

Để tránh việc linh hồn người đàn ông vì cô đơn mà trở nên căm thù, biến thành linh hồn quỷ dữ, nguyền rủa và mang lại bất hạnh cả gia đình thì họ phải tiến hành đám cưới ma, có như vậy, linh hồn của người đàn ông sẽ tiếp tục nuôi dưỡng cả gia đình.

Điều đó nghĩa là, cha mẹ của họ sẽ kiếm cho con trai mình một đối tượng kết hôn hoàn hảo là cơ thể người phụ nữ chưa lập gia đình với mục đích làm vui người đã khuất. 
 
Gia đình tổ chức hôn lễ thường là người giàu có hoặc có địa vị xã hội cao. Họ dành rất nhiều tiền của để mua bằng được xác của các cô gái đã khuất với giá cao, thậm chí, có những gia đình vì hoàn cảnh khó khăn, để làm đám cưới ma cho con trai đã chết của mình, họ chỉ có cách đi vay nợ.

Đa số họ cho rằng đó là chuyện bình thường và có người hành nghề tổ chức "lễ cưới ma" ở một ngôi làng, nói rằng người dân địa phương vẫn nỗ lực sắp xếp những buổi lễ như vậy cho những người thân yêu đã khuất của họ.
 
Họ cho rằng đám cưới ma cũng như đám cưới người, họ sẽ đặt xác chết vào bên trong một chiếc quan tài đỏ, với một bông hoa màu đỏ để thực hiện nghi lễ. Hai bộ xương của cặp đôi sẽ được chôn cùng nhau, được xem xét kết hôn trong thế giới âm. 
 
Theo báo cáo, có một khu phố ở Đô thị Thương Châu, tỉnh Hà Bắc tập hợp nhiều đơn vị tổ chức đám cưới ma. Dân làng ở đây thường thuê họ làm các dịch vụ liên quan. 
 
hu tuc hon minh co tu lau doi
 

Xác chết trở thành món đồ để mua bán  

 
Thực tế là hủ tục kết hôn cho người đã chết không chỉ tồn tại ở Trung Quốc, thậm chí ở Hàn Quốc, nữ diễn viên Hàn Quốc Jeong Da Bin sau 4 năm cô tự tử đã được cho là đã kết hôn vào năm 2011 trong một cuộc hôn nhân ma.

Hình thức lễ cưới này có thể thấy là với dụng ý tốt là hồn ma bớt cô đơn nhưng thực ra là để người sống hưởng lợi vì họ muốn cuộc sống thuận lợi, không bị người đã khuất quấy rầy. Vì thế, đám cưới ma không chỉ đơn thuần là để đem lại hạnh phúc cho người chết, mà quan trọng là vì lợi ích của các thành viên còn sống trong gia đình.

Về khía cạnh kết hôn như thế này về bản chất có thể thấy, mối quan hệ giữa thông gia hai bên đơn giản là mối quan hệ giữa người mua và người bán. Thi thể của người phụ đã chết sẽ được coi là một dạng hàng hóa, đó là chưa kể giá còn được xác định bằng việc xác đó còn nguyên vẹn tới đâu. Phụ nữ xinh đẹp chết trẻ càng có giá cao, thậm chí lên tới 30.000 USD (hơn 700 triệu đồng). Nhìn chung, đây chỉ là quan hệ "người mua - kẻ bán" và họ đồng ý với nhau với mức giá phù hợp.

Đó là còn chưa kể tới hệ lụy gây ra việc này vì nạn trộm xác nữ giới xảy ra phổ biến như là hậu quả của việc bán xác nữ giới quá phổ biến bất kể các lệnh cấm. Nhu cầu này làm phát sinh nạn đào trộm mồ mả, buôn bán xác chết ngày càng nhiều.

Nhiều thông tin xác nhận rằng các nhà xác bệnh viện ở những nơi này có rất ít thi thể phụ nữ, đặc biệt là thi thể các phụ nữ trẻ. Khi nghe tin một cô gái trẻ chết, nhu cầu mua xác tăng cao, thu hút hàng chục các gia đình có con trai bị chết trẻ mà chưa có vợ.

Khi đó, giá cả xác tăng cao, nhiều gia đình cạnh tranh khốc liệt để mua xác. Nếu như cô gái chưa chết, bên môi giới bán còn cam kết sẽ thông báo cho người mua ngay khi cô gái qua đời. Sau khi có cam kết, gia đình mua thấy hài lòng và trở về nhà chờ đợi...
 
Có những băng nhóm chuyên trộm xác chết nữ còn lập cả quy trình làm đẹp xác bằng việc thuê bác sĩ chỉnh hình xác chết mà chúng đào trộm được, nhuộm tóc người chết để trông trẻ đẹp hơn.  
 
Từng có không ít kẻ trộm mộ phục vụ nhu cầu minh hôn bị bắt và đưa ra tòa, bị bỏ tù vì đánh cắp xác chết nữ.
 
(Tổng hợp)


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X