Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Top hoa quả đắt đỏ nhất thế giới, giá "cắt cổ" nhưng giới nhà giàu vẫn cứ săn lùng

Thứ Sáu, 04/12/2020 15:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những loại hoa quả đắt đỏ nhất thế giới vì độ hiếm và quy cách trồng của chúng quá đặc biệt nên không phải ai có tiền cũng có thể sở hữu được chúng.

 

1. Nho Ruby Roman: 238 triệu đồng


Ruby Roman được xem là loại nho đắt đỏ nhất hiện nay trên thế giới với với mức giá cao nhất được ghi nhận là 11.000 USD/chùm và không phải ai cũng sẵn sàng mua. Loại nho được mệnh danh là Hồng Ngọc La Mã là một giống nho chỉ được trồng và bán ở tỉnh Ishikawa, Nhật Bản. 

Loại nho này có vỏ ngoài màu đỏ mịn, phần ruột có màu sáng hơn, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương thơm và vị ngọt của những trái nho chín mọng này. Nho được đặt trong một chiếc hộp hảo hạng, có tem mác rõ ràng, bên dưới mỗi hộp nho còn ghi rõ cách ăn và quy trình trồng trọt. Giống nho này có nồng độ axit cực kỳ thấp và chứa lượng đường cũng như nước quả rất cao, đem đến hương vị ngọt ngào ngập tràn ngay trong miệng ngay từ miếng cắn đầu tiên.

Năm 1995, những người trồng nho ở tỉnh Ishikawa đã kêu gọi trung tâm nghiên cứu nông nghiệp của tỉnh chế tạo ra một giống nho lớn có màu đỏ.
 
Trong vòng 2 năm trung tâm nghiên cứu đã có tổng cộng 400 mẫu cây nho được đưa vào trồng thử. Thế nhưng chỉ có 4 trên tổng số 400 cây nho này cho ra trái màu đỏ, và chỉ có 1 cây nho là đáp ứng được mong đợi của người dân.
 
Trong 14 năm tiếp theo, các nhà nghiên cứu tiếp tục chọn lọc giống nho này để tạo ra những loại nho có nguồn gen tốt nhất, tăng thêm chất lượng và mẫu mã cho sản phẩm. Đồng thời họ cũng nghiên cứu làm sao để người dân dễ dàng trồng và chăm sóc giống nho quý này hơn. 

Nho Ruby Roman trở thành hoa quả đắt đỏ nhất thế giới cũng chỉ vì nó khá hiếm, mỗi chùm nho khi được bán ra thị trường đều phải đạt đúng chỉ tiêu và quy chuẩn đã đặt ra. Mỗi trái nho Ruby Roman phải nặng từ 30g trở lên, ó đường kính từ 2 - 3cm, có độ đường trên 18%. Ngoài ra mỗi chùm đều phải đạt trọng lượng tối thiểu là 700g và phù hợp với những tiêu chuẩn nhất định về mẫu mã.

Những người nông dân tại Ishikawa cũng luôn ý thức về phương pháp trồng trọt loại quả đắt giá này. Thậm chí nhiều người đã bán lại cả hạt giống của nhỏ Ruby Roman để đem trồng tại những địa phương khác với hi vọng có thể nhân giống thành công loại nho này, thế nhưng đến nay vẫn chưa ghi nhận được địa phương nào trồng thành công giống nho Ruby Roman này cả.

Cũng chính vì đặt ra tiêu chuẩn quá khắt khe như vậy nên mỗi năm địa phương này chỉ có thể sản xuất ra vài chùm nho Ruby Roman. Họ cũng không thể bán như các quả nho thông thường mà chỉ bán thông qua hình thức đấu giá.
 
Nho Ruby Roman lần đầu tiên đã được bán vào tháng 8/2008 với giá 100.000 yên (hơn 21 triệu) cho mỗi chùm 700 gram, hoặc 26 USD (hơn 600k) cho mỗi quả.
 
Vào tháng 7/2016, một chùm nho Ruby Roman có 26 quả với trọng lượng khoảng 700 gram đã được bán với giá 1,1 triệu yên (gần 238 triệu đồng) trong phiên đấu giá đầu tiên của năm tại một chợ bán buôn ở Kanazawa. 

Xem thêm: Giới siêu giàu Ấn Độ: Đám cưới là để khẳng định quyền lực và địa vị
 
qua nho tuby roman dat do
 
 

2. Vải thiều gia lục: 1,8 tỷ đồng

 
Một hộp vải thiều Lục Ngạn đóng gói gồm 12 quả được bán ra với mức giá 200.000 đồng đã khiến không ít người Việt Nam cảm thấy bất ngờ nhưng có những quả vải ở Nhật còn lên tới 990.000 đồng/ly trọng lượng 200gram (mỗi ly có 6 quả vải).

Tính ra, một 1kg vải Nhật có giá gần 5 triệu đồng, đắt gấp hàng trăm lần giá vải thiều của Việt Nam. Còn so với loại vải hữu cơ đóng vào hộp VIP của Việt Nam thì vải Nhật đắt hơn gấp khoảng 10 lần.

Thế nhưng, bạn sẽ còn "sốc" hơn khi biết một quả vải thiều gia lục của xuất xứ từ miền Nam Trung Quốc lên đến tiền tỷ. Quả vải thiều có giá tiền tỷ này có vỏ ngoài với 2 màu đỏ và xanh lá cây theo tỷ lệ 6:4 và một đường màu xanh lá cây rất lạ mắt.

Chúng không được bán theo cân mà chỉ bán theo quả. Vải thiều "gia lục" còn từng được đem bán đấu giá với mức giá lên tới 550.000 nhân dân tệ (khoảng 1,8 tỷ đồng), tương đương với một chiếc Mercedes biến nó trở thành một trong những hoa quả đắt đỏ nhất thế giới.
 
vai thieu gia luc
 

3. Ớt Charapita - 600 triệu đồng/cân


Giống ớt này có nguồn gốc từ được trồng nhiều ở phía Bắc Peru, bắt nguồn từ một thành phố có tên Iquitos, người dân ở đây gọi loại ớt này là “Charapas” - một từ lóng chỉ trạng thái tâm lý thoải mái.

Mỗi cây cao từ 40 – 55cm chứa tới hàng trăm quả nhỏ màu vàng, đỏ. nhưng màu vàng phổ biến hơn cả. Quả ớt Charapita rất chắc, giòn, có một cụm hạt ở giữa. Ớt có vị rất cay, giống như các loại ớt hiểm khác.

Nó có độ cay khá khủng khiếp thế nên chỉ thường được dùng dưới dạng bột và được cho vào các món súp, thêm vào món salad, các món thịt… Danh sách công thức các món ăn có thể thêm ớt Charapita có thể dài vô tận, bởi đây là loại gia vị phổ biến ở nhiều quốc gia, được nhiều đầu bếp ưa thích.

Trên thị trường, nó có mức giá trung bình khoảng 50 triệu/kg. Có những loại ớt Charapita được xem là đặt biệt thì có giá siêu đắt, 26.000 USD (tương đương 572 triệu đồng/kg).
 
Ngoài hương vị đặc biệt, ớt Charapita được ưa chuộng bởi nhiều lợi ích sức khỏe mà nó mang lại. Do chứa hàm lượng cao capsaicin nên ớt Charapita có thể giúp giảm đau, hỗ trợ tiêu hóa và chống viêm nhiễm. Lượng vitamin C trong mỗi quả ớt lên đến 76,4 mg (tương đương với một quả cam trọng lượng trung bình), đây là chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa lão hóa, giảm lão hóa tế bào.
 
Mỗi quả ớt Charapita chứa 428 IU vitamin A cần thiết để duy trì thị lực; Khoảng 240mcg beta carotene, 319 mcg zeaxanthin, đều là những dưỡng chất có lợi cho đôi mắt, giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Ngoài ra, loại ớt này cũng chứa nhiều khoáng chất thiết yếu như calci, sắt, magne, kali và đồng, rất cần thiết cho cơ thể khỏe mạnh.
 
ot Charapita dat nhat
 

4. Sầu riêng Kanyao: 1,1 tỷ đồng 


Đây là giống sầu riêng đặc biệt chỉ được trồng ở trang trại Pa Toi Lung Mu nằm tại tỉnh Nonthaburi, cách thủ đô Bangkok chừng 40km về phía bắc. Nó được đánh giá là giống sầu riêng thơm ngon và đắt giá nhất thế giới hiện nay.
 
Được biết, giống sầu riêng quý hiếm "kanyao" gần như bị xóa sổ kể từ sau trận lụt lớn cách đây vài năm, chỉ còn vài cây ở trang trại Pa Toi Lung Mu. Trung bình tại Thái Lan, giá gốc của nó rơi vào khoảng 15 triệu đồng/quả.

Đặc biệt trong buổi đấu giá King Of Durian năm 2019, từng có 1 quả sầu riêng Kanyao được chào giá tới… 48.000 USD (khoảng hơn 1,1 tỷ đồng)  gần gấp đôi kỉ lục được thiết lập vào năm 2018. 

Năm 2018, một quả sầu riêng nặng 18kg, gấp 3 lần so với sầu riêng thông thường của ông Thanapon Chainok (phía tây tỉnh Tak, Thái Lan) được một doanh nhân Trung Quốc đã trả giá lên tới 73.000 baht (hơn 50 triệu đồng). Tuy nhiên, chủ sở hữu vẫn chưa đồng ý bán. Đây là quả sầu riêng thuộc một trong 2.000 cây sầu riêng giống Monthong của ông Chainok.

Tại lễ hội King of Durian 2019, có 9 quả sầu riêng được đưa ra đấu giá, trong đó có giống sầu riêng nổi tiếng là hiếm có - Kanyao. Giống sầu riêng Kanyao là loại trái cây đắt nhất và được giới nhà giàu “săn lùng” nhiều nhất trên thế giới bởi hương vị thơm ngon đặc biệt, mịn như kem mà hiếm nơi nào có được.
 
Tổng số tiền đấu giá thu được là 4,5 triệu baht (hơn 3 tỷ đồng) sẽ được trả lại cho người nông dân và quyên góp cho các tổ chức từ thiện địa phương để trang bị các thiết bị y tế cho các bệnh viện.
 
Được biết, giống sầu riêng quý hiếm Kanyao gần như bị xóa sổ kể từ sau trận lụt lớn cách đây vài năm. Trang trại Pa Toi Lung Mu là nơi duy nhất còn trồng giống cây này kể từ đó. Kanyao vốn quý hiếm là bởi mỗi năm chỉ có khoảng vài trăm quả sầu riêng kanyao được bán ra thị trường. Tại đây, một trái có giá từ 20.000 baht trở lên (hơn 1,5 triệu đồng).

Bên cạnh Kanyao, những quả còn lại thuộc loại Monthong, Kanyao và Kop Med Tao. Mỗi quả đươc bán với giá hơn 300.000 baht (gần 230 triệu đồng).
 
sau rieng thai lan tien ty
 
 
 

5. Dưa hấu đen: 140 triệu đồng

 
Dưa hấu đen Densuke là trứ danh chỉ có ở thị trấn Toma của vùng Hokkaido, Nhật Bản, được xem một trong những loại trái cây đắt đỏ nhất thế giới. Chúng được mệnh danh là "vua của các loài dưa hấu" .

Nhờ điều kiện khí hậu thổ nhưỡng đặc biệt, chỉ riêng Toma mới là nơi thích hợp trồng loại dưa này. Được biết, người ta bắt đầu trồng giống dưa Densuke ở đây vào giữa những năm 1980. Không lâu sau đó, loại dưa hấu đen trở nên nổi tiếng khắp thế giới.

Với đất nước này, dưa hấu là một loại quả khá quý, chuyên được sử dụng để mang đi biếu tặng. Nhất là giống dưa có vị ngon ngọt đặc trưng và đắt đỏ như Densuke.

Loại dưa này vị ngọt đậm, thơm mát hiếm hoa quả nào có được, với lớp vỏ ngoài đen bóng, cứng và sắc nét một cách hoàn hảo.

Hiện nay, một quả dưa hấu Densuke vẫn có giá dao động từ vài trăm USD lên đến hàng nghìn USD. Sở dĩ có giá cao như vậy là vì loại dưa này chỉ có ở thị trấn Toma, mỗi mùa thu hoạch chỉ được vài chục quả. Một năm ước chừng thu hoạch khoảng 10,000 quả.
 
Tháng 6/2008, giống dưa hấu đen đã chính thức xác lập kỷ lục "Quả dưa hấu đắt nhất thế giới" sau khi bán được với giá 6.100 USD (khoảng hơn 140 triệu đồng). 
 
dua hau den Densuke co gia dat do
 
 

6. Xoài Taiyo no Tamago: 104 triệu đồng
 

Taiyo No Tamago có nghĩa là "những quả trứng bên trong mặt trời", là những quả xoài hình trứng được trồng ở Nhật Bản.  Trung bình, nó có giá lên tới 3.000 USD/quả (hơn 69 triệu đồng). 
 
Sở dĩ chúng là hoa quả đắt đỏ nhất thế giới là vì quá trình trồng trọt hết sức tỉ mỉ. Những quả xoài này sẽ được bao bọc bởi một lớp lưới nhỏ để đảm bảo ánh sáng chạm đến mọi ngóc ngách, giúp quả xoài chín có màu sắc đều nhau.

Đặc biệt, người ta sẽ không hái xoài bằng tay mà để tự rụng. Nhiều người còn cho hay, thịt xoài Taiyo no Tamago rất thơm ngon, ít xơ nhiều thịt, ngọt như tan ngay trong miệng. 

Trong một phiên đấu giá, một cặp "trứng mặt trời" gần đây đẩy giá chúng chạm mức giá 500.000 yên (tương đương 104 triệu đồng).
 
xoai mat troi sieu dat
 
 

7. Dứa Lost Gardens of Heligan: 284 triệu đồng
 

Loại dứa này có xuất xứ từ nhà vườn Lost Gardens of Heligan ở vùng Cornwall, Vương quốc Anh. Khác với những loại dứa thông thường khác, loại dứa đặc biệt này có màu vàng rực quý hiếm và hương vị cực thơm ngon và không hề bị xơ.

Dứa Heligan phải mất tới 2 năm trồng và canh tác cẩn thận trong nhà vườn, sử dụng phân ngựa và phân bón tự nhiên khác mới có thể phát triển được ở một quốc gia khá lạnh như vậy.

Từ nhiều thế kỷ trước, giống dứa này được trồng theo phương pháp cổ truyền. Bởi dùng phương pháp tự nhiên, không kích thích nên dứa Heligan phải mất 5 năm để trưởng thành, 2 năm sau nữa mới có thể thu hoạch.
 
Cây dứa vàng quý hiếm được trồng tại đây tốn chi phí chăm sóc khoảng 1.600 USD (khoảng 33 triệu đồng) mỗi cây. Chính vì cách trồng đặc biệt và chi phí cao lại, dứa có vị thơm ngon như vậy nên khi được thu hoạch, mỗi quả dứa được bán với giá "khủng". Đặc biệt, từng có quả có giá lên đến tới 10.000 bảng Anh (khoảng hơn 284 triệu đồng). 
 
dua dat nhat the gioi
 
 

8. Dưa gang Yubari
 

Dưa gang Yubari là giống dưa có nguồn gốc từ Nhật Bản, được liệt kê vào danh sách những loại thực vật quý có giá khủng. Giá trung bình lên tới 15.000 yên (khoảng 3 triệu đồng). Một số trái dưa lưới Yubari hoàn hảo có thể trị giá hơn 20.000 yên (khoảng 4 triệu đồng).

Dưa gang Yubari là giống dưa quý hiếm được trồng tại Yubari, Hokkaido, một thành phố nhỏ gần Sapporo, Nhật Bản. Được biết từ thời phong kiến, chỉ có các vua chúa, người có địa vị cao trong xã hội mới có thể thưởng thức loại dưa này.

Loại dưa này trông giống như dưa vàng Hami nhưng ngọt hơn rất nhiều. Chúng từng được bán đấu giá với mức giá chạm mốc 23.000 USD (khoảng 532 triệu đồng) cho một quả.
 
Loại dưa này ngọt đến mức đáng ngạc nhiên, không phải kiểu ngọt khiến bạn khó chịu, mà là loại ngọt tự nhiên làm bạn vô cùng thỏa mãn. 
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X