Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Tết Giáp Thìn 2024 này cắm hoa gì trên ban thờ là phù hợp nhất?

Thứ Sáu, 09/12/2022 09:20 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu biết lựa chọn hoa cắm ban thờ ngày Tết Giáp Thìn phù hợp, Thần Tài và Thần May mắn sẽ đồng hành cùng bạn, mang đến một năm mới giàu sang phú quý, vạn sự như ý.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Theo truyền thống của người Việt, trong các ngày Rằm, Mùng một, Tết, giỗ chạp,... bên cạnh bát hương, chén nước, bánh kẹo… luôn có một bình hoa đẹp để cúng bái.
 
Việc cắm hoa trên bàn thờ nhằm thể hiện lòng thành kính, trang nghiêm, ý nghĩa dâng lên bề trên những điều tốt đẹp nhất. Tuy nhiên, mỗi loại hoa lại có một ý nghĩa khác nhau nên không phải loại hoa nào cũng có thể cắm trên bàn thờ.
 
Việc chọn đúng vật để dâng cúng không chỉ giúp gia đạo bình an, sức khỏe mà còn giúp phúc lộc đầy nhà, kinh tế gia đình luôn ổn định, phất lên như diều gặp gió.
 
Chẳng còn bao lâu nữa là năm Giáp Thìn 2024 sẽ gõ cửa từng nhà, mang theo những hi vọng và khởi đầu mới cho nhiều người.
 
Nếu biết lựa chọn hoa cắm ban thờ ngày Tết 2024 phù hợp, Thần Tài và Thần May mắn sẽ đồng hành cùng bạn, mang đến một năm mới giàu sang phú quý, vạn sự như ý.

Bạn có biết: CÒN BAO NHIÊU NGÀY NỮA ĐẾN TẾT GIÁP THÌN 2024?


1. Kiểu hoa gì nên cắm?

 
Trên ban thờ ngày Tết, các chuyên gia cho rằng các loại hoa cúng Thần Phật, tổ tiên nên màu vàng và đỏ. Đây được coi là những màu sắc chủ đạo, tượng trưng cho nhà Phật. Bài trí những loài hoa có màu sắc phù hợp hứa hẹn sẽ đem đến may mắn toàn vẹn cho gia chủ.
 
Hoa dùng trên bàn thờ nên có tên đẹp, hoa thơm bởi những loài hoa ấy sẽ mang đến sự hấp dẫn, kết nối với thế giới tâm linh tốt hơn.
 

2. Kiểu hoa gì không nên cắm?

 
hoa cam ban tho ngay tet canh ty k cam hoa nhua
 
Khi cắm hoa trên ban thờ ngày Tết, gia chủ nên hạn chế chưng những loài hoa có màu hồng phớt, thiếu sắc hoặc có màu trầm tối, tím sẫm. Bởi nhìn những loài hoa ấy sẽ không thấy sức sống, chỉ tô thêm bức tranh ảm đạm, u ám cho ban thờ Thần Phật, tổ tiên.
 
Hạn chế việc cắm hoa nhựa, hoa giả vì nó kém trang nhã, tươi mát. Việc cắm hoa giả cũng như việc tiêu tiền giả, làm hàng giả tồn tại trong thực tế xã hội, rất khó để Thần Phật, tổ tiên thấy được tấm lòng cũng như sự chân thành của bạn.
 
Hoa cúng cũng biểu hiện tấm lòng, do đó không nên dùng lễ giả để biểu thị tấm lòng chân thật.
 

3. Cắm hoa gì để Thần Phật, gia tiên che chở?

 
Hoa cắm ban thờ ngày Tết Giáp Thìn 2024 nên được lựa chọn tỉ mỉ, cẩn thận để kích hoạt tốt nhất những nguồn năng lượng tích cực, mang đến may mắn và tài lộc cho mỗi gia đình.
 
Cụ thể, bạn có thể lựa chọn chưng những loài hoa sau:
 

3.1 Loài hoa đặc trưng của ngày Tết: Đào, Mai

 
hoa dao va hoa mai nen cam
 
Đây là hai loài hoa thường thấy ở dịp Tết. Nói về ý nghĩa phong thủy của các loài hoa, chúng không chỉ đẹp mà còn tượng trưng cho phú quý, giàu sang và có tác dụng xua đuổi tà ma, mang đến nguồn sinh khí, giúp con người khoẻ mạnh, bình an.
 
Hoa đào được xem là tinh hoa của ngũ hành, nó không chỉ có tác dụng xua đuổi tà ma, mà còn mang đến nguồn sinh khí, giúp con người khỏe mạnh và bình an trong năm mới.
 
Hoa mai kiêu sa tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang, mang nhiều lộc lá nên cũng thường được chọn để bày trên ban thờ ngày Tết.
 

3.2 Một số loài hoa phổ biến khác

 
Hoa cúc vàng
 
hoa cuc vang
 
Cung tài vận thuộc hành Kim, mà hành này lại có màu sắc tương sinh tương hợp là màu vàng, màu trắng, màu xám nên có thể chọn hoa cúc vàng cắm trên bàn thờ để cầu tài lộc. Đây là lựa chọn đáng lưu tâm cho gia chủ.
 
Vì Kim khắc Thủy, gia chủ không nên chọn những loài hoa có màu xanh, không chỉ gây hao tài mà còn ảnh hưởng đến công danh tài lộc, dễ hao tài tán của.
 
Hoa hồng đỏ
 
hoa hong do
 
Đa phần những vật phẩm phong thủy mang lại may mắn thường có màu đỏ như phong bao lì xì, lồng đèn, bùa bình an...

Vậy nên, hoa hồng đỏ sẽ giúp gia chủ tăng thêm may mắn, hút tiền tài vào nhà khi loài hoa này được chưng trên ban thờ vào dịp Tết.
 
Hoa sen
 
hoa sen
 
Với ngoài thanh thoát, mùi hương thơm dịu, sen được đánh giá là loài hoa có cốt cách thanh cao, gắn liền với nhiều điển cố điển tích nhà Phật. 
 
Vậy nên, loài hoa này chính là lựa chọn hàng đầu cho việc thờ cúng trên ban thờ ngày Tết Giáp Thìn giúp tăng vận may tài chính, giúp gia chủ sớm thành đại gia trong tương lai.
 
 
Hoa huệ trắng
 
hoa cam ban tho ngay tet canh ty hue trang
 
Là loài hoa tương trưng cho sự sung túc, no đủ, cắm hoa huệ trên ban thờ dịp Tết sẽ giúp gia chủ có được cuộc sống đầy đủ, sung túc và giàu sang. 
 
Hoa lay ơn
 
hoa lay on 1
 
Hoa lay ơn còn được gọi là kiếm lan, có ý nghĩa tình cảm gắn bó, keo sơn, là loài hoa khá được yêu thích vào dịp Tết với kiểu dáng đẹp và tươi lâu. 
 
Hoa thược dược
 
hoa thuoc duoc
 
Loài hoa tuy vẻ ngoài có vẻ yếu mềm, dễ giập, gãy nhưng có tác dụng chiêu tài to lớn theo phong thủy. Vì vậy, loài hoa này luôn được các gia đình bày trên bàn thờ, nhất là những người làm ăn, kinh doanh, buôn bán.
 
Hoa đồng tiền
 
hoa dong tien
 
Hoa đồng tiền không chỉ có ý nghĩa mang lại tài lộc, tiền tài, thịnh vượng đến gia chủ mà còn mang ý nghĩa biểu tượng cho sức khoẻ và tuổi thọ. Vì vậy, gia chủ cũng có thể cân nhắc lựa chọn chưng bày loài hoa này trên ban thờ trong dịp Tết năm Giáp Thìn 2024 để cầu chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến.
 

4. Không nên cắm hoa gì kẻo Thần Phật quở trách?

 
Không nên cắm hoa nào trên bàn thờ ngày Tết? Đó là những loài hoa dưới đây:
 

Hoa phong lan

 
hoa phong lan
 
Hoa phong lan có từ “phong” trong tên gọic của nó, gợi đến sự đa lưu phong tình, phóng túng không thích hợp để dâng cúng Phật, gia tiên.
 

Hoa ly

 
hoa cam ban tho ngay tet canh ty k cam hoa ly
 
Hoa ly là loài hoa có vẻ đẹp rực rỡ, kiêu sa, mùi thơm nồng hắc, không thích hợp để lễ Phật nhưng có thể dâng nên gia tiên hoặc nơi thờ Thánh (nhất là Thánh Mẫu).
 
Tuy nhiên, cũng có nhiều người cho rằng không nên cắm hoa ly trên ban thờ vì loài hoa này mang ý nghĩa về sự chia ly, sinh ly tử biệt, sẽ mang lại những điều xui xẻo cho gia đình.
 
Vì vậy, tùy thuộc vào suy nghĩ cũng như niềm tin tâm linh mà gia chủ có thể cân nhắc việc nên hay không nên cắm loài hoa này trên ban thờ vào ngày Tết.
 

Hoa móng rồng

 
hoa mong rong
 
Hoa tuy có mùi thơm nhưng hình dạng hoa giống “móng rồng” - mang nét dữ dằn, cũng không thích hợp để đặt trên bàn thờ.
 

Hoa cúc vạn thọ

 
cuc van tho
 
Hoa có tên hay, vàng tươi nhưng nhiều nơi không sử dụng trên bàn thờ vì hoa có mùi nồng hắc, khó chịu, dễ mang lại những điều không tốt.
 

Hoa nhài

 
hoa nhai
 
Hoa nhà là biểu tượng trong sạch, tinh khiết nhưng trong dân gian đây là loại hoa không đứng đắn, hay gặp nghịch cảnh, gắn với những câu chuyện không may mắn nên cũng không dùng trang trí trên ban thờ ngày Tết.
 

5. Hướng dẫn cách cắm hoa trên bàn thờ tổ tiên, thờ Phật đúng

  • Tùy từng vùng miền người dân sẽ có những cách bài trí hoa khác nhau nhưng gia chủ cũng không nên cắm một lúc quá nhiều loài hoa trong một lọ, dễ gây mất thẩm mĩ, cũng như khó phát huy hết tác dụng.
  • Hoa cúng nên chọn những hoa mới chớm nở, không nên nở quá to để đem lại nét thẩm mĩ cao và giữ hoa được tươi lâu hơn.
  • Bình hoa đặt trên ban thơg cần có sự cân đối trên bàn thờ, thể hiện sự trang nghiêm, không quá to che khuất các đồ khác cũng như gây lộn xộn.
  • Nên thay nước thường xuyên để hoa tươi lâu, không để bình hoa trên bàn thờ héo úa.
  • Hoa giả kém tươi tắn, có thể để bàn thờ ngày thường còn những ngày lễ nên mua hoa quả tươi, thể hiện tấm lòng chân thật.
  • Nên cẩn thận trong quá trình lau chùi bàn thờ để tránh làm lọ hoa trên bàn thờ rơi vỡ, bởi theo quan niệm tâm linh, vỡ lọ hoa là điềm không tốt, có thể chuyện không may sẽ xảy ra trong tương lai.
  • Nếu cắm hoa mai, hoa đào dịp lễ tết, gia chủ nên chọn càng nhiều nụ, lá non và mua trước Tết 3 đến 5 ngày để hoa nở đúng dịp Tết, mang lại những điều may mắt nhất cho gia đình.
Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X