Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Halloween 2018 là ngày nào? Lễ hội Halloween 2018 ngày mấy?

Thứ Sáu, 26/10/2018 09:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Từ 1 ngày lễ của phương Tây, Halloween dần du nhập vào văn hóa phương Đông. Hãy cùng tìm hiểu xem Halloween 2018 là ngày nào nhé.
 

Lễ hội Halloween 2018 là ngày nào?

 
Ngày lễ Halloween 2018 rơi vào thứ 4, ngày 31/10/2018.
 
halloween 2018 la ngay nao
 
Halloween là 1 trong những ngày lễ truyền thống của người phương Tây. Vào đêm Halloween, không khí sẽ vô cùng náo nhiệt khi mà những đứa trẻ mặc những bộ đồ ma quỷ đáng yêu đến từng nhà xung quanh gõ cửa xin kẹo, nếu nhà nào không cho thì cũng có nghĩa là sẽ gặp phải xui xẻo, còn được gọi là tập tục “Trick or Treat”.
 
Thực ra đây là 1 tập tục rất tốt đẹp, bắt nguồn từ những trái tim nhân ái. Ban đầu, người đi xin kẹo không phải là trẻ em mà là những người nghèo. Họ sẽ đến từng nhà xin bánh ngọt ăn, bánh này còn được gọi với cái tên là “bánh linh hồn”. Ai cho họ bánh thì họ sẽ cầu nguyện cho những người thân đã mất của gia đình đó.
 
Tuy nhiên, cũng có truyền thuyết cho rằng trong đêm này, ma quỷ sẽ biến thành trẻ con, vờ đi cùng lũ trẻ đi mừng ngày lễ Halloween, con người vì muốn giúp cho ma quỷ được thoải mái hơn nên mới tự mình giả trang thành ma quỷ. Còn nếu ai sợ ma quỷ thì có thể Áp dụng phương pháp xua đuổi tà khí, không ma quỷ nào dám tới gần.
 

Nguồn gốc ngày lễ Halloween

 
Bạn đã biết Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ hội Halloween hay chưa? Theo truyền thuyết, ngày lễ Halloween được khởi nguồn từ giáo hội Cơ đốc ở châu Âu vào thế kỷ thứ 9. Vào thời đó, ngày lễ này được tổ chức vào ngày 2/11, được các tín đồ Cơ đốc gọi là ngày All Souls Day, ngày của các linh hồn, được xem như ngày lễ tưởng nhớ những người đã khuất.
 
trick or treat
 
Tương truyền, trong ngày lễ này, các tín đồ sẽ đi bộ đến những miền quê xa xôi, gõ cửa từng nhà xin bột mì và nho khô để làm thành “bánh linh hồn”. Những gia đình nguyện ý góp đồ làm bánh đều sẽ được Chúa bảo vệ, giúp cho những người thân đã khuất trong gia đình sớm được lên cõi Thiên đàng. 
 
Ngày nay, tập tục này đã trở thành trò vui của những đứa trẻ với tên gọi “Trick or Treat” khi lũ trẻ gõ cửa đi xin kẹo mọi người. Nhà nào cho kẹo, chúng sẽ đứng trước ngưỡng cửa hát những bài hát chúc mừng, cầu nguyện những điều tốt đẹp đến với gia chủ.
 
Lễ hội Halloween còn được mọi người nhớ đến với những chiếc lồng đèn bí ngô. Nguồn gốc của những chiếc lồng đèn bí ngô này là từ Ireland cổ đại. Truyện kể rằng, ngày xửa ngày xưa có anh chàng tên Jack, chẳng được lòng những người xung quanh bởi anh ta là 1 kẻ nghiện rượu, còn hay làm những chuyện xấu xa nữa.

den long bi ngo
 
 
Một ngày nọ, không biết làm thế nào mà Jack lừa được ác quỷ leo lên cây, còn anh ta ở dưới ngay lập tức khắc 1 chữ Thập lên thân cây, khiến cho ác quỷ sợ hãi không dám đi xuống. Sau đó, anh ta lại thương lượng với ác quỷ, bắt ác quỷ hứa rằng sẽ làm chứng cho anh ta là người tốt, chưa bao giờ phạm phải tội lỗi gì, có thế mới cho ác quỷ xuống khỏi cây.
 
Sau này, khi Jack chết đi, vì anh ta không tin vào Chúa, không có tín ngưỡng nên linh hồn không thể lên thiên đàng, cũng chẳng thể xuống địa ngục mà cứ vất vưởng cõi trần. Cuối cùng, linh hồn của Jack bèn moi rỗng ruột 1 quả cà rốt, đặt 1 ngọn nến nhỏ (có thuyết cho rằng là 1 cục than nhỏ) vào trong làm đèn lồng để soi đường cho anh ta dạo bước trần gian.
 
Sau này, người Ireland đến Mỹ và phát hiện ra những quả bí ngô thích hợp để khắc đèn lồng hơn nên từ đó, đèn lồng cà rốt dần được thay thế bởi những chiếc đèn lồng bí ngô như mọi người quen thuộc ngày nay.
 
Tanny

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X