Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Sai lầm khi dọn bàn thờ cuối năm dễ gây tán tài, mất lộc

Thứ Bảy, 14/01/2017 18:58 (GMT+07)

(Lichngaytot.com) - Dọn bàn thờ cuối năm là phần việc quan trọng và linh thiêng mà mỗi gia đình Việt Nam đều tiến hành để chuẩn bị đón năm mới. Tuy nhiên không phải ai cũng biết dọn bàn thời cuối năm đúng cách, do đó có thể phạm phải một số sai lầm, dễ gây tán tài mất lộc.


► Mời các bạn xem ngày khai trương, xem ngày xuất hành theo tuổi để phát đạt, may mắn
 

1. Đổ cả bát hương và chân hương 


Sai lam khi don ban tho cuoi nam de gay tan tai, mat loc hinh anh
 
Dọn bàn thờ cuối năm kỵ nhất là việc đổ cả bát hương, gồm tro lẫn chân hương đi. Bởi lẽ điều này bị xem là khiến cho tài lộc của gia chủ dễ bị tiêu tán đi.
 

2. Không tỉa chân hương 



Theo quan niệm dân gian, nếu để bát hương quá đầy với nhiều chân hương tầng tầng lớp lớp thì sẽ gây nhiều bất lợi cho gia chủ. Có thể “che mắt” chư vị thần linh, gia tiên thậm chí dễ gây hỏa hoạn hay có thể làm đổ bát hương. Do đó tốt nhất là bạn nên tỉa bớt chân hương.

 
Khi dọn bàn thờ cuối năm, với chân hương, khi hạ bát hương để lau thì giữ lại một số chân hương của mỗi bát. Số chân hương giữ lại là lẻ (3, 5, 7 hoặc 9), và nhớ tránh chân hương của các bát hương bị lẫn lộn.


3. Múc tro hương không đúng cách



Việc múc tro ra khỏi bát hương để làm sạch bát kỵ nhất là đổ ụp tro làm một lần và lúc đổ tro vào bát sau khi xong xuôi thì cũng tránh múc từng ít một tro vào bát. Bạn nên làm ngược lại để hợp với hàm ý “tiền ra nhỏ giọt, tiền vào như nước”. 
 
Dùng thìa hoặc dụng cụ sạch xúc tro từng ít một để riêng ra. Với tro hương, không nhất thiết phải thay tro mới. Nếu cẩn thận thì có thể lọc tro và giữ lại tro mịn. Khi lọc tro thì bắt đầu từ bát hương thờ thần phật rồi đến bát hương gia tiên. 
 
Bát hương sau khi được làm sạch bằng nước ấm, nước thơm thì chờ khô để đổ tro mịn lại. Trước khi đổ tro lại, bạn hơ vòng trong lòng bát hương các đồng tiền vàng. Lưu ý dùng 7 tờ tiền vàng cho bát hương thờ thần phật, dùng 3 tờ tiền vàng cho bát hương gia tiên. Khi tiền cháy gần hết thì bạn thả vào bát hương, đợi cho cháy hết thì đổ tro mịn vào. Công việc cuối cùng là đặt bát hương lại chỗ cũ.
 

4. Vứt tro, chân hương lung tung


Sai lam khi don ban tho cuoi nam de gay tan tai, mat loc hinh anh 2
 
Dọn bàn thờ cuối năm kỵ nhất là vứt lung tung tro, chân hương, bát hương, thậm chí cả bát hương cũ  hay bàn thờ cũ. Đại kỵ vứt các vật đó vào thùng rác hoặc nơi uế tạp vì sẽ vô cùng bất lợi cho tài lộc và vận khí của gia chủ. 
 
Cách tốt nhất là bạn có thể đốt đi hoặc cho vào túi thả xuống nơi sông suối sạch.

Lichngaytot

Mất lộc nếu tỉa chân nhang trên bàn thờ gia tiên ngày Tết?
Tỉa chân nhang trên bàn thờ gia tiên ngày Tết sẽ mất lộc, đúng hay không, hãy cùng Lichngaytot.com tìm câu trả lời đúng đắn nhất nhé!
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X