Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Những điều thú vị về đất nước Qatar - nơi có thu nhập bình quân cao hàng đầu thế giới

Chủ Nhật, 17/05/2020 08:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có khá nhiều điều thú vị về đất nước Qatar mang lại cho bạn trải nghiệm mới mẻ, thú vị mà không nơi nào có được. Dù văn hóa nay có chút lai tạp phương Tây nhưng nét truyền thống của họ vẫn luôn được gìn giữ.

Người ta thường nhắc tới Mỹ như là một vùng đất đáng mơ ước với cuộc sống trong mơ, thế nhưng tìm hiểu rồi thì Qatar mới là điểm đến lý tưởng của những người mơ ước có thu nhập cao nhất thế giới.

Qatar khiến ai cũng tò mò không hiểu vì sao nơi đây có chỉ số thu nhập bình quân cao đến vậy mà những nơi như Mỹ cũng không theo kịp.

Nơi đây được phân loại là quốc gia có chỉ số phát triển con người rất cao và là quốc gia tiến bộ nhất trong thế giới Ả Rập về phát triển con người. Họ có nền kinh tế thu nhập cao và là một quốc gia phát triển chủ yếu nhờ vào nguồn tài nguyên quý giá là lượng khí đốt lớn thứ ba thế giới và dầu mỏ. 

Văn hóa kinh doanh

 
Người Qatar khi bàn về việc hợp tác kinh doanh khá rõ ràng, trước khi đi gặp họ đã biết mục đích của cuộc gặp nên họ thích nói thẳng vào vấn đề, không muốn tốn thời gian bằng việc bắt đầu một cách chậm chạm với những câu chào hỏi trước khi chuyển dần sang công việc. Nhưng khi trao đổi qua điện thoại thì phải nói những lời hỏi thăm trước mới đươc nói tới công việc. 
 
Họ cũng là những người rất đúng giờ, trong công việc mọi thứ phải đúng giờ giấc như đã hẹn nếu không họ sẽ đánh giá thấp cơ hội hợp tác này.

Một trong những điều thú vị về đất nước Qatar mà chúng ta cần học hỏi đó là dù lời thoả thuận bằng miệng cũng có tính chất ràng buộc, chứ không phải chỉ nói lời cho vừa lòng nhau sau đó về nhà lại đổi ý, việc này hoàn toàn không được chấp thuận. Giữ chữ tín là điều vô cùng quan trọng trong việc làm ăn và mất nó bạn sẽ mất tất cả. Tráo đổi tem mác - Khi niềm tin và sự trung thực bị đánh rơi ta còn lại gì?
 
dieu thu vi ve quatar
 
 

Dùng tay phải để bốc ăn


Dù việc hợp tác, kinh doanh với các nước phương Tây khiến văn hóa lại tạp, họ có thêm những bữa tiệc được tổ chức theo phong cách châu Âu với thìa và dĩa nhưng trong các bữa ăn truyền thống vẫn giữ nguyên màu sắc của quốc gia này.

Bữa tiệc sang trọng tời đâu cũng được phục vụ trên một chiếc chiếu lớn trải trên sàn nhảy. Họ thích ăn bằng tay và chỉ dùng tay phải để bốc ăn hoặc mời khách vì theo họ tay trái là bàn tay gần với sự dơ bẩn. Người nước ngoài đến Qatar sẽ được cung cấp thìa và dĩa.

Trong các bữa ăn mà bạn được làm khách mời thì nên tỏ thái độ vui vẻ khi được chủ nhà sẽ gắp thức ăn cho khách vào đĩa, ăn xong nên để lại một chút thức ăn.
 

Văn hóa trang phục
 

Cách ăn mặc của người dân Qatar cũng rất khác so với thế giới, thông thường, người đàn ông Qatar hay mặc áo sơ mi dài trắng trùm lên chiếc quần chùng, trên đầu họ đội một chiếc khăn vải chùng gọi là Gutra, khăn này có màu trắng hoặc đỏ và khăn vải được buộc lại bằng sợi dây màu đen gọi là "agal".
 
Trong khi đó, người phụ nữ Qatar thường trùm đầu bằng chiếc khăn màu đen gọi là "Shaila" và mang trên mình chiếc váy dài gọi là "Abayah". Đây đều là các trang phục truyền thống được người dân xứ này tôn trọng và gìn giữ. Họ cũng là một trong số ít quốc gia vẫn còn giữ được phong cách ăn mặc truyền thống của mình. 
 
Đối với người nước ngoài đến Qatar được tự do ăn mặc nhưng cần tôn trọng nền văn hóa của họ, bạn nên mặc kín đáo, không hở hang và không được trêu chọc phục nữ.
 
Đặc biệt, quần áo tắm ở phương Tây được mặc ở khách sạn, các câu lạc bộ, bể bơi và bãi biển hoặc trong nhà riêng, không mặc ở chốn đông người hay công cộng.

Trong các công ty, công sở, comple là đồng phục thông dụng nhất cho nam giới, còn phụ nữ thì được phép mặc giống như trang phục tại đất nước mình.
 
muon lam cong dan nuoc nay can 25 nam lien tuc o day
 

Cách tính dân số lạ kỳ


Bất kỳ ai sống ở Qatar sẽ được tính vào dân số của nước này điều này có nghĩa là "số người sinh sống trong một vùng địa lý hay không gian nhất định". Tuy nhiên, điều kỳ lạ ở đây là cứ đúng mỗi tháng một lần, Qatar lại "kiểm đếm" dân số một lần do tốc độ thay đổi quá nhanh!

Có thể xảy ra trường hợp nếu một người đặt chân tới Qatar và có cơ hội sống khoảng hơn 1 tháng, họ đã thành dân Qatar mà không biết.

Có sự thật ngẫu nhiên hay có quy định bất thành văn mà tỉ lệ nam nữ ở Qatar luôn được duy trì ở mức 3 nam - 1 nữ.
 
Điều đặc biệt nữa đó là tỉ lệ không phải người Qatar luôn áp đảo trong các cuộc thống kê, chiếm hơn 80% dân số của quốc gia này. Thực tế này đã tồn tại kể lúc Qatar giành độc lập từ Anh năm 1971 đến nay.
 
Có thể nói, "dân gốc" Qatar không nhiều, dân số Qatar chủ yếu là người nhập cư hoặc là công dân của các nước nằm trong Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) đến cư trú. Phần lớn là dân lao động đến từ các nước châu Á như Ấn Độ, Nepal, Philippines.
 
Tỉ lệ công dân Qatar dù không bất biến nhưng luôn ổn định, khoảng 313.000 người tính đến đầu 2017, chiếm khoảng 11,5% dân số. Đây là tỉ lệ thấp nhất kể năm 2004, thậm chí chỉ bằng một nửa số người nhập cư Ấn Độ (650.000 người).
 
Trẻ em không biết rõ cha hoặc mẹ dù sinh ra ở đây sẽ không được tính là công dân của nước này. Trong khi đó, nếu có cha là người Qatar, đứa bé đó dù sinh ở đâu trên thế giới sẽ mặc nhiên trở thành công dân của nước này. Quy định này không áp dụng với cá nhân có mẹ là người Qatar.
 

Muốn trở thành công dân Qatar phải mất 25 năm

 
Trở thành công dân Qatar là điều mơ ước của không ít người trong số chúng ta và chính quyền trao cho họ đãi ngộ tuyệt vời. Công việc trong lĩnh vực công được trả lương rất cao; phúc lợi xã hội từ y tế đến giáo dục, lương hưu hay trợ cấp thất nghiệp được đảm bảo đầy đủ.

Tìm hiểu về điều thú vị về đất nước Qatar có thể bạn sẽ muốn trở thành công dân nước này ngay lập tức để có được mức thu nhập mơ ước. Vậy làm thế nào để trở thành người dân của xứ sở "vàng đen" này?

- Phải biết tiếng Ả rập

- Có nghề nghiệp hợp pháp để tự nuôi sống bản thân. 

- Cư trú ở nước này ít nhất 25 năm liên tục, thời gian đứt quãng không được quá 6 tháng

Nếu là công dân của khối Ả rập, chỉ cần mất 15 năm để nhập quốc tịch Qatar.


(Tổng hợp)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X