Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Điều thú vị về bức thư gửi ông già Noel không phải ai cũng biết

Thứ Tư, 18/12/2019 16:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Một trong những điều thú vị về bức thư gửi ông già Noel mà chúng ta không khỏi thắc mắc đó là chúng sẽ đi về đâu và ai sẽ hồi đáp những bức thư này cho các bạn nhỏ?
 

Quê hương ông già Noel ở đâu?


Người ta tin rằng ngôi nhà ông già Noel sống ở trên núi Korvatunturi, vùng đầm lầy ở Lapland, gần biên giới Nga - Phần Lan. 

Nơi đây nằm trên Vòng Bắc Cực, nơi có mùa hè, mặt trời lấp ló nơi đường chân trời. Còn vào mùa đông, Lapland là địa điểm lý tưởng để quan sát hiện tượng cực quang.

Tuy nhiên, vị trí chính xác nơi ở của ông già Noel là một bí mật, và chỉ vài người được lựa chọn biết đến. Do đó, ông già Noel đã quyết định lập một văn phòng đại diện tại Rovaniemi, thủ phủ của Lapland vào năm 1985.

Vào tháng 11 hàng năm, khách đổ xô đến để trải nghiệm các hoạt động vào mùa Giáng sinh tại Rovaniemi, đánh dấu cho sự khởi đầu của một mùa bận rộn ở Rovaniemi. Đây cũng là mùa cao điểm trên quê hương của ông già tuyết. Xem thêm: Vì sao chúng ta phải tặng quà Giáng sinh cho nhau?
 
Dieu thu vi ve buc thu gui ong gia Noel
 
 

Điều thú vị về bức thư gửi ông già Noel
 

Hàng triệu bức thư Giáng sinh được gửi đi


Đã từ lâu, Giáng Sinh là ngày lễ mà tất cả trẻ em trên toàn thế giới đều sẽ viết những lá thư trong đó ghi những suy nghĩ ngây ngô và những điều ước của mình để gửi đến ông già Noel. 

Kể từ khi mở văn phòng, đến nay ông già Noel đã nhận được hơn 15 triệu bức thư từ 198 quốc gia. Những chú yêu tinh thân thiện tại bưu điện sẽ có nhiệm vụ gửi đi những thông điệp này. Có hai thùng thư cho bạn chọn: thùng thứ nhất thì thư đến ngay người nhận, thùng thứ hai thì thư đến đúng Noel. Du khách cũng có thể nhờ ông già Noel gửi thư cho các  bé mình yêu quý với giá 7 euro/thư.
 
Những lá thư được viết bằng nhiều thứ tiếng, đến từ các quốc gia. Phần lớn trong đó là dòng thư viết tay của trẻ nhỏ, một số trang trí thêm với những trái tim và ngôi sao đầy màu sắc hầu hết chúng được gửi từ Trung Quốc, Ba Lan, Italy, Anh, Phần Lan, Nga, Nhật Bản... 

Tại đây, bạn sẽ được các "yêu tinh" do con người đóng giả đón tiếp nhiệt tình, vui vẻ. Bưu điện này do Dịch vụ Bưu chính quốc gia điều hành. Điều đặc biệt là mỗi lá thư ở đây gửi đi đều có dấu bưu điện Vòng Bắc Cực. Tham khảo: 30 lời chúc Giáng sinh ý nghĩa nhất quả đất
 
tre em viet thu mong duoc nhan qua Giang sinh
 

Số phận những bức thư gửi ông già Noel ở Mỹ

 
Điều tương tự cũng diễn ra ở nhiều quốc gia khác trong dịp Giáng sinh, hàng triệu trẻ em đã gửi những bức thư kèm mong muốn và cả lời chúc của mình nhân dịp Noel.
 
Điều thú vị về bức thư gửi ông già Noel mà mọi người tò mò đó là rồi "số phận" các bức thư này sẽ đi về đâu. Như ở Việt Nam thì hầu như bố mẹ là người trả lời và mua quà cho các con theo nguyện vọng của trẻ.

Riêng ở Mỹ, hơn 100 năm nay, Bưu cục ở đây đã bắt đầu nhận được những bức thư gửi ông già Noel mỗi năm. Ngay khi nhận bức thư này, dịch vụ Bưu chính đã tìm cách trả lời các bức thư này cho các bạn nhỏ. Với giá trị tinh thần lớn lao của những bức thư, họ không muốn cho những bức thư này được gửi đi mà không có người hồi đáp.

Thời điểm năm 1912, các nhân viên của Bưu cục được giao nhiệm vụ phải trả lời trực tiếp những lá thư này. Thế nhưng càng về sau lượng thư càng lớn, không thể trả lời hết nên họ đã phải tìm cách phù hợp hơn. Cuối cùng Bưu cục đã liên kết với các tổ chức từ thiện để cùng trả lời những bức thư cho các em nhỏ. Thậm chí, nhiều tổ chức từ thiện thậm chí còn gửi quà theo đúng nguyện vọng viết trong thư của các bé. 
 
Cho tới năm 2017, thông qua một website riêng, trẻ em sinh sống ở 7 thành phố lớn ở nước Mỹ (bao gồm Austin, Indianapolis, New York City, Phoenix, Pittsburgh, San Diego, and Washington, DC) gửi thư qua trang web delivercheer.com.

Sau khi những bức thư được gửi đi, người ta sắp xếp một bộ phận được xem là  một đội cận vệ của ông già Noel chuyên đọc và trả lời những bức thư kèm theo đó là gửi những món quà đến tận tay những đứa trẻ đó.
 
(Tổng hợp)
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X