Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Những điều nên làm trong tháng Cửu Độc để tránh tai ương

Thứ Ba, 05/06/2018 16:36 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tháng 5 âm lịch còn được gọi là tháng Cửu Độc, bởi có 9 ngày ĐỘC cần phải tránh, đó là các ngày 5, 6, 7 và 15, 16, 17 và 25, 26, 27 âm lịch. Theo quan niệm dân gian, những ngày này là “Thiên địa giao thái cửu độc nhật”, thời điểm các kịch độc trong trời đất cùng tích tụ lại, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, vận thế của con người. Vậy trong tháng Cửu Độc, nên làm gì để giải độc tiêu tai, giảm bớt xui xẻo?
  

1. Kiêng chuyện “chăn gối”


Đây chính là một trong những điều nên làm trong tháng Cửu Độc đầu tiên mà ai ai cũng cần cân nhắc!

Điều nên làm trong tháng Cửu Độc
 
Tương truyền, “tháng 5 âm lịch, tháng độc trong năm, còn gọi là "tháng Cửu Độc". Tinh mỏng như nước, giao hợp tất hao tinh”, thế nên trong những điều cần nên làm trong tháng Cửu Độc thì điều đầu tiên cần nhắc đến đó chính là hạn chế chuyện phòng the. 
 
Kiêng chuyện chăn gối tháng Cửu Độc, lời người xưa dạy cấm sai! Thời điểm này trong này dương khí giảm, âm khí tăng, chính vì thế mà chuyện chăn gối quá thường xuyên tất gây họa, nhẹ thì sức khỏe giảm sút, mà nặng thì mệnh vong mệnh sát.
 

2. Con gái về nhà đẻ

 
Trong những điều nên làm trong tháng Cửu Độc, tháng 5 âm lịch, theo phong tục dân gian truyền lại thì cứ đến thời điểm này trong năm, con gái đã đi lấy chồng sẽ về nhà mẹ đẻ ở 1 tháng tĩnh dưỡng, nhất là trong các ngày Cửu Độc.

Điều này cũng là nhằm mục đích hạn chế chuyện phòng the giữa vợ chồng để giữ sức khỏe cho cả 2 người.  
 

3. Ăn uống thanh đạm, giữ tâm bình an

 
Trong tháng Cửu Độc, cần ăn uống thanh đạm, chớ dùng quá nhiều đồ dầu mỡ. Giữ tâm an yên, hài hòa, không để sắc dục lôi kéo. Tránh nổi nóng hay u sầu thái quá, cố gắng vui vẻ, suy nghĩ lạc quan, có thế các trường khí mới lưu thông tốt. 
 
Ngoài ra, nam giới phải tiết chế lục dục, điều chỉnh chế độ ăn uống, hạn chế ăn đồ chua, năng ăn đồ có vị đắng để ích gan bổ thận. Xét từ góc độ dinh dưỡng học thì ăn uống thanh đạm đóng vai trò quan trọng trong dưỡng sinh, giúp cho sức khỏe con người càng ngày càng tốt hơn, chống chọi được với những thay đổi của thời tiết.
 

4. Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ quần áo


thuong xuyen quet don nha cua
 
 
Tháng 5 âm lịch ngoài tên gọi là tháng Cửu Độc thì còn được biết với cái tên là “tháng thối nát”, bởi trong thời gian này những đồ gỗ hay vải sợi dễ bị ẩm mốc, thối nát.

Chính vì thế, để xua bớt xui xẻo, trong tháng 5 âm nên thường xuyên dọn dẹp nhà cửa, lau dọn bàn ghế, tủ bàn, dẹp bỏ những đồ không cần thiết hay rác thải trong nhà để không khí lúc nào cũng được sạch sẽ, trong lành.
 
Tháng Cửu Độc chớ nên trang hoàng nhà cửa mà dọn dẹp là đủ, bởi khoảng thời gian này trời mưa nhiều, nhiệt độ tăng cao, trời nóng ẩm dễ sinh nấm mốc, vi khuẩn có hại. Trang hoàng nhà cửa, sơn sửa mới khiến các chất hóa học khó tiêu tán, gây hại cho sức khỏe.
 
Quần áo mặc nên thường xuyên giặt giũ, phơi phóng, trời nắng nóng dễ toát mồ hôi, nếu quần áo bẩn dễ bị mụn nhọt hay gây ngứa cho người mặc.  
 
Ngoài ra, người ta còn hun cây ngải lấy khói đuổi các loài côn trùng ra khỏi nơi ở của mình.
 

5. Làm bùa xua ngũ độc

bua ngu doc
 

Tháng 5 âm còn được gọi là Tháng Cửu Độc vì thời điểm này trời sinh đủ loại kịch độc, trong đó phổ biến nhất là 5 loài động vật mang chất độc trong người như Rắn độc, Bò cạp, Rết, Thằn lằn, Cóc.

Để đối phó với những loài mang kịch độc này, ngoài dọn dẹp nhà cửa, hun cỏ ngải thì người ta còn cắt giấy đỏ làm bùa xua ngũ độc.

Bùa cắt theo hình 5 con vật kể trên bằng giấy đỏ, dán lên cửa sổ, gọi là Bùa ngũ độc. Bùa này có tác dụng xua đuổi những con vật này không dám bén mảng đến nơi người ở.
 

6. Chú ý giấc ngủ

 
Vì tháng Cửu Độc dễ khiến sinh lực tiêu hao, thế nên vào buổi trưa nên nghỉ ngơi, tốt nhất là chợp mắt 1 lát sau đó thức dậy làm việc.
 
Buổi tối không nên ở ngoài trời quá muộn, cũng tuyệt đối không được thấy mát mà nằm ngoài trời ngủ, toát mồ hôi rồi lại bị gió thổi, dễ trúng gió. Tốt nhất nên vào trong nhà ngủ, tránh được tà khí bên ngoài, cũng tránh được các loài kịch độc. 
 

7. Để mắt đến trẻ nhỏ

vong tay ngu sac
 

Tương truyền, vào tháng 5 âm lịch, cha mẹ cần chú ý trông con khi ngủ, không được để con ngủ say lăn từ trên giường xuống đất, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của con, con chậm lớn, hay ốm yếu.
 
Nếu không may trẻ bị ngã xuống giường thì người nhà cần dùng chỉ đỏ hoặc chỉ ngũ sắc xâu 100 hạt gạo hay hạt lúa đeo vào tay cho trẻ đến khi nào chỉ tự đứt thì thôi.
 
Trẻ sơ sinh không được cạo trọc hay cắt trụi tóc trong thời điểm này, bởi khi đó Tín Môn trên đỉnh đầu, tức thóp của đứa trẻ vẫn chưa hoàn toàn phong bế, mất đi sự bảo vệ của tóc sẽ dễ bị tà khí xâm nhập. 

Trên đây Lịch Ngày Tốt đã đưa ra những gợi ý về điều nên làm trong tháng Cửu Độc để dễ dàng tránh được tai ương, phiền toái trong tháng có nhiều ngày độc này. Mong bình yên đến với bạn!
 
Thiên Thiên 

Tin cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X