Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Người chết không chỉ toàn xui xẻo, nếu thấy 3 hiện tượng này lúc hạ táng tức là điềm báo rất tốt

Thứ Bảy, 18/07/2020 14:20 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Khi có người qua đời, nhiều người cho rằng mọi thứ liên quan đến đám tang đều là xui xẻo. Nhưng thực tế có 3 điềm báo tốt khi hạ táng mà không nhiều người chú ý.
 
Theo phong tục chôn cất, để bày tỏ lòng thành kính với người đã qua đời, việc chọn địa điểm an táng là điều vô cùng quan trọng không thể thiếu. 
 
Ngoài việc nhờ tới các vị thầy phong thủy để chọn được địa điểm an táng thích hợp thì gia đình người đã khuất cũng có thể dựa vào một số hiện tượng sau để nhận biết rằng vị trí an táng có tốt hay không.
 
Nếu thấy 3 điềm báo dưới đây khi hạ táng người đã khuất, đó chính là điềm báo rất tốt!
 

1. Gà gáy

 
Khi hạ táng, nhiều địa phương sẽ lựa chọn hai con gà trống trắng để làm lễ. Đặc biệt là ở các vùng nông thôn, trước khi hạ táng quan tài xuống huyệt, người ta sẽ đặt trên nắp quan tài một con gà trống, hoặc giết một con khi hạ táng.
 
Bởi vì trong phong thủy, gà không chỉ đơn thuần là một con gia cầm mà còn tượng trưng cho loài "phượng". Việc sử dụng gà trống trong quá trình hạ táng là bởi người ta quan niệm rằng, nếu như nghe thấy tiếng gà gáy, tức là tiếng "phượng kêu", ngụ ý long phượng hợp nhất, là một điềm báo rất tốt.
 
Hơn nữa thời điểm hạ táng đều được chọn giờ lành giờ tốt, nếu có thêm tiếng "phượng kêu" sẽ là sự kết hợp rất tốt, tượng trưng cho phúc đức sâu dày của gia đình đó.
 
Cho nên tiếng gà gáy được coi là một trong những điềm báo tốt khi hạ táng, nó dự báo rằng không quá ba đời, trong gia đình người đã khuất sẽ có người thăng quan phát tài, tha hồ hưởng phúc lộc.

Ga trong
 

2. Trời mưa

 
Nhiều người sẽ nghĩ khi đang tiến hành an táng người đã khuất mà gặp trời mưa không phải là điềm may mắn. 
 
Nhưng trên thực tế lại hoàn toàn ngược lại, có quan niệm cho rằng khi đang đi đưa tiễn người đã khuất mà gặp mưa, nước mưa phủ ướt khăn tang, chẳng khác nào ông trời cũng tiếc thương cho người đã khuất, đây là điềm báo có phúc, dấu hiệu người đời sau sẽ có cơ hội phát tài hưởng lộc.
 
Tuy nhiên, không phải cơn mưa nào khi đưa tang cũng mang đến may mắn, còn phải tùy từng thời điểm, phải xem mưa trút xuống đâu.
 
Nếu như mưa trút xuống huyệt mộ, chẳng những gây khó khăn cho quá trình hạ quan tài xuống huyệt mà còn là điềm báo hậu thế nghèo khó, gặp nhiều trắc trở.
 
Hoặc là mưa trút trên đường đưa tang, hoặc là sau khi đã lấp huyệt gặp mưa thì mới được coi là điềm báo tốt lành, mang tới phú quý, sang giàu cho hậu thế. Xem thêm: Lễ an táng người chết được tiến hành như thế nào?

Diem bao tot khi ha tang
 

3. Rắn bò ra

 
Rất nhiều trường hợp khi đào mộ huyệt thường thấy có rắn giun bò ra, đây không phải là chuyện xui xẻo, mà chứng minh vị trí đó có chứa "huyền cơ".
 
Bởi vì rắn cũng được coi là họ hàng với rồng. Khi đào huyệt mà thấy có rắn bò ra, điều này không chỉ chứng minh vị trí mộ có sinh khí mà còn tượng trưng cho khu đất đó ẩn chứa long khí.
 
Cho nên dưới góc nhìn phong thủy, huyệt mộ có rắn bò ra sẽ là điềm báo con cháu đời sau hưng thịnh. Hơn nữa, rắn là một loài bò sát rất có linh tính, chỗ chúng sinh sống chứng tỏ phong thủy nơi đó không hề tệ. Số lượng rắn càng nhiều sẽ càng có phúc.
 
Ngoài ra, biểu tượng rắn trong phong thủy còn có thể được chế tác thành các hình dạng như rắn tiền, vảy tiền, xâu tiền... ngụ ý tượng trưng cho tiền tài.
 
Vì thế, thấy rắn bò từ trong vị trí đất hạ huyệt cũng được coi là một trong những điềm báo tốt khi hạ táng, tuyệt đối không nên xua đuổi hay sát hại, cứ để chúng tự bò đi hoặc mặc chúng sống dưới huyệt mộ là tốt nhất.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X