Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Không cầu tài lộc vậy đi lễ chùa đầu năm để làm gì?

Thứ Sáu, 07/01/2022 09:28 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đừng biến nét đẹp việc đi lễ chùa đầu năm thành nơi để thể hiện lòng tham và kỳ vọng vô lý của mình. Hãy đơn giản hóa mọi việc, từ trong cách nghĩ của chính bạn.
 
Theo phong tục mồng 1 là ngày các gia đình Việt thường chọn đi lễ chùa đầu năm. Thế nhưng gần đây, cảnh chen chúc nhau ở chùa hay hình ảnh thuê người bê đồ cúng lễ hoành tráng đang làm mất đi nét đẹp văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta. Vì thế chúng tôi sẽ giúp bạn có cái nhìn đúng đắn về việc đi chùa chiền theo giáo lý đạo Phật.
 

Đi lễ chùa đầu năm để làm gì?

 
Nhiều người đến chùa để cầu làm ăn may mắn nhiều tài lộc, cầu cho kết quả học tập của con cái, gia đình hạnh phúc, hay chuyện làm ăn, buôn bán sẽ thuận lợi... nhưng bạn nghĩ lại xem mình đang đòi hỏi quá nhiều với một mâm lễ vật nhỏ?

Chúng ta cứ mải nói về mong muốn có sức khỏe, tiền tài, danh vọng đến tình duyên, tiền bạc… mà không biết rằng, chốn cửa Phật linh thiêng chỉ có lòng từ bi hỉ xả. Tình duyên, tiền bạc, danh vọng là những thứ không tồn tại nơi cửa Phật.

Xem thêm: Đi lễ chùa nên cầu gì, vái mấy lần mới không bị coi là bất kính

Chùa chiền là chốn linh thiêng, tách biệt với thế tục nhân gian. Triết lý của đạo Phật là giải thoát chúng sinh khỏi vòng luân hồi, nhân quả khổ ải, giúp con người nhận thức được sinh lão bệnh tử, sống tốt đẹp, trung thực, không tham, sân, si, để cuộc sống tươi đẹp, có ý nghĩa, không uổng phí một kiếp người… Nên khẳng định lại lần nữa: Phật chỉ có lòng từ bi hỉ xả, chứ không có tiền bạc, vật chất để cho ai.
 
nguyen tac khi di le chua
 

Đi chùa đầu năm cầu gì?


Vậy đi chùa đầu năm cầu gì cho đúng? Đi lễ chùa trước tiên hãy đi với cái tâm không vụ lợi vì chúng ta thường mong cho tâm mình được an mà cứ xáo trộn với những mong muốn nhất thời thì làm sao an? 

Hoặc đơn giản, dễ cầu nhất là: Nguyện 5 tu phước thiện, tránh điều dữ, làm việc thiện lành, giúp đỡ người hoạn nạn khó khăn, hiếu thuận gia trung… Không nên cầu xin tài lộc, công danh, tiền bạc, của cải, vật chất.

Đến chùa xem nhưng chúng ta có lòng tín ngưỡng của bản thân, gửi gắm sự tin tưởng mà tìm thấy sự hài hòa trong tâm hồn, tránh được những cảm xúc tiêu cực. 
 
Khi đến chùa chúng ta còn có thể nghiệm ra những nhân - quả thông qua giáo lý nhà Phật, có thêm trí tuệ để chống đỡ cuộc sống nhiều khó khăn bằng tinh thần lạc quan.

Thực tế, khi tâm an, cân bằng cuộc sống là khi bạn trở nên mạnh mẽ, khỏe mạnh, sáng suốt hơn, chỉ cần thế thôi thì khả năng kiếm tiền đã được cải thiện rất nhiều rồi. Thử hỏi xem khi ốm đau bệnh tật liên miên thì vừa không thể làm ra tiền, tiền bạc đội nón ra đi thì có gì vui? Vậy nên cứ bình an, có sức khỏe là đủ rồi.

Vì vậy, hãy thử một lần đến chùa để cảm nhận sự tĩnh lặng, để được an yên, không tham cầu quá nhiều, bạn sẽ cảm nhận được trọn vẹn sự linh thiêng và thấy mình được che chở.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X