Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

XUẤT HÀNH đầu năm 2024 nên làm 1 trong những điều sau để rinh LỘC về nhà, lấy MAY cho cả năm!

Thứ Sáu, 02/02/2024 08:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đầu năm xuất hành nên làm gì để cả năm được may mắn? Có những điều cấm kỵ nào khi xuất hành bạn chưa biết? Xem ngay bài viết sau đây để nắm rõ.

1. Mặc đồ có màu sắc hợp mệnh


Dau nam xuat hanh nen lam gi

Không mặc những đồ có màu sắc không hợp mệnh


Đầu năm xuất hành nên làm gì? Theo quan niệm của ông bà xưa, không nên mặc những đồ có màu sắc không hợp mệnh hợp tuổi khi xuất hành đầu năm.

Tuy nhiên bạn nên tránh màu trắng hoặc màu đen ra bởi đây là 2 màu đại diện cho những sự kiện u buồn. Nó báo hiệu cho một năm không mấy suôn sẻ, gặp nhiều điều không may mắn.

Những màu sắc nổi bật và hợp mệnh sẽ giúp đem đến nhiều may mắn, tài lộc và giàu sang dành cho gia chủ trong năm mới, hãy xem xét thật kỹ nhé.

Xem thêm: Mùng 1 Tết Giáp Thìn 2024 nên mặc màu gì?

2. Không về nhà ngoại vào ngày mùng 1, 4, 5 Tết


Quan niệm dân gian cho rằng, con gái và con rể chỉ nên về nhà ngoại chúc Tết vào mùng 2, mùng 3 không nên về ngày mùng 1, mùng 4 và mùng 5.

Ngày mùng 1 là ngày đầu tiên của năm mới nên cần có trách nhiệm tỏ lòng hiếu kính với cha mẹ 2 bên, tuy nhiên họ hàng bên nội không nên xuất hành về bên ngoại vào ngày này vì dễ đem lại xui xẻo cho ông bà ngoại.

Các bạn về ngoại vào mùng 2 hoặc mùng 3 tết thì mới đem lại may mắn cho gia đình bên vợ, kiêng xuất hành về ngoại vào những ngày khác.
 

3. Đi đến nhà những người nhẹ vía


Đầu năm xuất hành nên làm gì? Đầu xuân năm mới xuất hành thì nên lựa những gia đình nhẹ vía, xởi lởi, vui vẻ, làm ăn khấm khá hoặc gia đình hòa thuận để chúc Tết hoặc xông đất.

Nhiều người quan niệm đầu năm gặp nam giới tốt hơn nữ giới vì nam thì nhẹ vía hơn nữ, gặp nữ là xui xẻo, điều này không hề đúng chút nào.

Thay vì gặp nam giới vì “nhẹ vía”, bạn nên chọn gặp những người hợp tuổi với mình có tính tình xởi lởi, nhiệt tình, vui vẻ, dễ gần để mang đến vận khí may mắn, phát tài, phát lộc, đắt hàng, gặp nhiều thuận lợi.

Tuy nhiên điều cần lưu ý nhất là đầu năm mới xuất hành không nên đến những nhà đang để tang hoặc nếu bạn có tang cũng nên ở nhà trong 3 ngày đầu năm mới, đừng đi xông đất hay thăm nhà người khác, chỉ nên đi chùa hoặc đi thăm họ hàng ruột thịt.
 

4. Đi chùa chỉ nên cầu phúc, cầu sức khỏe


Di chua chi nen cau phuc, cau suc khoe
 
Vào ngày Tết, người dân Việt Nam mình thường có phong tục đi chùa để cầu nguyện cho năm mới. Việc làm này cũng nên được tận dụng để làm trong ngày xuất hành đầu năm, cầu mọi điều may mắn, bình an trong gia đình.

Đi chùa đầu năm cầu gì mới đúng? Bạn chỉ nên cầu Phật phù hộ an bình, che chở, chứ không nên cầu phù hộ đường công, danh, tài, lộc ngay lập tức, đừng tham lam.

Phật chỉ có lòng từ bi hỉ xả, chứ không có tiền bạc, vật chất để cho ai. Phật không cho ai tiền hết, chỉ cần bạn chăm chỉ làm ăn, chịu khó thì sẽ có tiền, đừng mong chờ quá nhiều vào tâm linh.

Hoặc đơn giản, dễ cầu nhất là: Nguyện 5 tu phước thiện, tránh điều dữ, làm việc thiện, giúp đỡ người bất hạnh, hiếu thuận, hiếu thảo gia trung… Không nên cầu xin tài lộc, công danh, tiền bạc, của cải, vật chất.

Lễ khi đi chùa thì tùy tâm, không nhất thiết là phải mâm cao cỗ đầy, sắm sửa hết cái này đến cái kia dâng lên thì mới gọi là thành tâm, mới nhiều lộc.

Bạn chỉ cần khấn vái và sắm lễ thành tâm, không mang trong mình tâm địa độc ác, sân si, tham lam khi đi chùa vào ngày đầu năm thì sẽ được Phật độ.

5. Không xuất hành khi tâm trạng xấu


Đầu năm xuất hành hãy giữ cho mình một tâm trạng vui vẻ, cười nói thường xuyên, cởi mở với những người xung quanh thì mới may mắn.

Đầu năm đã cáu kỉnh, bực dọc, đi đâu cũng nói tục, chửi bậy, thái độ hằn học thì cả năm sẽ như vậy lại còn ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Xuất hành đầu năm đồng nghĩa với việc ra khỏi nhà lần đầu tiên nên trong năm có thuận lợi hay không một phần là do tâm trạng mình quyết định. Vì thế nên hãy giữ một tâm trạng tốt nhất có thể nhé.

6. Chọn hướng và giờ xuất hành đẹp


Chọn đúng hướng xuất hành đầu năm 2024 và giờ đẹp khi di chuyển sẽ đem lại cho gia chủ và người thân một năm mới thuận lợi, may mắn hơn người.

“Đầu xuôi thì đuôi lọt”, ngày đầu năm mới mà thuận lợi thì hứa hẹn cả năm sẽ suôn sẻ đủ đường. Việc xuất hành vào đúng thời điểm và phương hướng phù hợp coi như là điềm báo cho một năm cát lành đang chờ đón.

Theo chuyên gia tử vi, năm 2024 có ngày đẹp nhất để xuất hành và giờ đẹp nhất đó là ngày mùng 1 Tết âm lịch, rơi vào ngày 10/2/2024 dương lịch, ngày Giáp Thìn, thuộc ngũ hành Hỏa, sao Đê.  

Trong ngày mùng 1 Tết Giáp Thìn, Hỷ Thần nằm ở hướng Đông Bắc, Tài Thần ở hướng Đông Nam. Đây được coi là 2 hướng xuất hành đại cát đại lợi trong ngày. 

Nên chọn giờ Đại an (23h-1h) - khoảnh khắc giao thừa hoặc giờ tốc hỷ (1h-3h) hoặc (13h-15h) để xuất hành lấy lộc đầu năm.

7. Ăn trái cây có hình tròn 


Đầu năm xuất hành nên làm gì? Trước khi xuất hành hoặc khi xuất hành mà ăn trái cây hình tròn như táo, lê, dừa,.. được cho là thu hút sự sung túc và giàu có.

Hãy ăn những loại quả có hình tròn trong ngày đầu năm để cả năm được trọn vẹn, suôn sẻ, thuận lợi, đem lại may mắn cho bản thân và gia đình vào năm mới.

Trên thực tế, hầu hết mọi thứ liên quan đến hình tròn đều được coi là may mắn, bao gồm cả việc mặc quần áo chấm bi và bỏ đồng xu vào ví trong đầu năm mới.

8. Ăn đậu đỏ


Ăn đậu đỏ được cho là việc làm mang lại may mắn trong việc tìm kiếm việc làm cho những người đang tìm việc hoặc giữ cho công việc hiện tại được suôn sẻ thuận lợi, con cháu trong nhà học hành, thi cử đỗ đạt cao.

Ăn đậu đỏ đầu năm mới trước khi xuất hành giúp những người đã có việc làm thuận buồm xuôi gió hoặc tìm được một công việc tốt hơn cho những người đang tìm kiếm cơ hội mới.

Đậu đỏ khi ngâm và nấu sẽ trương nở lớn hơn nghĩa là biểu hiện sự giàu có ngày càng tăng, màu đỏ của hạt đậu là màu may mắn theo quan niệm của người Việt Nam. Đậu đỏ cũng cung cấp cho chúng ta nhiều protein tốt cho sức khỏe.

9. Ăn cá cầu may


An ca cau may
 
Văn hóa Trung Quốc có rất nhiều phong tục đón năm mới gắn liền với ẩm thực và chơi chữ và người Việt mình cũng có thể áp dụng theo.

Ví dụ, từ cá trong tiếng Trung (鱼) được phát âm là 'yu', đồng âm với từ thịnh vượng (余), vì vậy việc ăn cả con cá cùng với gia đình trong dịp xuất hành đầu năm được cho là sẽ mang lại sự giàu có trong năm mới.

Có nhiều quy tắc truyền thống liên quan đến việc ăn cá trong ngày Tết, chẳng hạn như đầu cá phải hướng về phía người lớn tuổi và người đối diện với đầu cá phải là người ăn trước.
 

10. Không gội đầu, xả nước hay cho nước

 
Việt Nam là một quốc gia rất mê tín, việc gội đầu hay xả nước vào ngày đầu năm mới được coi là điều xui xẻo.

Đó là bởi vì năm mới tượng trưng cho một khởi đầu mới với sự may mắn tươi mới, việc gội đầu hay xả nước của bạn về cơ bản sẽ gột sạch tất cả những điều may mắn đó.

Đầu năm trước khi xuất hành thì đừng vội gội đầu, sáng dậy đừng có xả nước hoặc cho người khác nước, hãy để qua ngày hôm sau hẵng gội kẻo lại rửa sạch lộc lá đến với mình. 

Việc tắm rửa gội đầu vào ngày đầu năm, đầu tháng sẽ khiến bạn trôi hết đi tài lộc, vận may của bản thân. Nước cũng được coi như tài lộc, nên người xưa cũng kiêng cho nước 3 ngày đầu năm vì sợ mất lộc, mất tiền tài. 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X