Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Đầu năm Giáp Thìn 2024 mua gì cho may mắn suốt năm, tài lộc kéo đến ầm ầm?

Thứ Ba, 06/02/2024 16:35 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Năm mới năm me, ai chả mong may mắn tài lộc đủ đầy. Đầu năm 2023 mua gì để có vận may? Cùng khám phá với Lịch ngày tốt nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
Dau nam mua gi cho may man ca nam
 

1. Mua muối

 
“Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi, đây là phong tục lâu đời của người Việt ta. Theo quan niệm dân gian, muối là thứ có thể xua đuổi tà ma, xóa bỏ xui xẻo, xua tan xú uế, mang lại may mắn cho gia đình, cả năm được hưởng nhiều phúc lộc. 
 
Muối còn tượng trưng cho sự mặn mà thắm thiết, đầu năm mua muối tức là cầu chúc cho gia đình cả năm đều được gắn kết thuận hòa, họ hàng làng xóm thân tình, các mối quan hệ xã giao hài hòa.

Đầu năm lại thấy các cô hàng muối đạp xe đi rao quanh ngõ xóm, cũng có những tiệm kê chiếc bàn nhỏ xinh với túi muối được gói trong vải đỏ để mang tới may mắn cho người mua.

Xã hội có hiện đại, có phát triển đến đâu thì những nét văn hóa truyền thống đó vẫn được lưu truyền từ đời này qua đời khác.

Dau nam mua muoi
 
 

2. Mua giấy xin chữ

 
Đầu năm mua gì? Đầu năm đi mua giấy, xin ông đồ chữ là tục lệ văn hóa giàu ý nghĩa của người Việt, thể hiện sự coi trọng chữ nghĩa, tri thức, cũng là gửi gắm hy vọng qua con chữ mới xin mang về may mắn, tài lộc, phúc thọ như lời cầu của bạn.
 
Ngoài ra, người ta thường xin chữ của các nho sĩ, thầy giáo, thầy đồ nổi danh hiền tài đức độ, học rộng hiểu nhiều. Người xin chữ là mong được phúc của người cho chữ, cũng là khẳng định lời quyết tâm phấn đấu để đạt được mục tiêu của mình.
 
Mỗi Tết lại thấy ông đồ già ngồi viết chữ, điều đó dường như đã trở thành nét văn hóa không thể thiếu ngày Tết của người dân đất Việt, những con người trọng đạo nghĩa và ham học hỏi.

Dau nam mua giay xin chu
 

3. Mua vật phẩm phong thủy

 
Để mang tới may mắn cho ngôi nhà của mình thì không gì đơn giản hơn là sắm ngay vật phẩm phong thủy về trưng. Tùy theo địa thế nhà, tuổi hay mệnh của gia chủ mà lựa chọn đồ phong thủy, có thể giúp gia chủ tăng thêm sinh khí, hóa giải xui xẻo, đón thêm cát lành.
 
Trong ngày Tết đầu năm mới, bạn có thể lựa chọn nhiều vật phẩm phong thủy may mắn như tỳ hưu, kỳ lân, cá chép, tượng phật…, tài lộc sẽ theo nhau mà tới.

Tuy nhiên, việc sắp xếp, bài trí đồ phong thủy cần phải được cân nhắc cẩn thận, chớ tùy tiện để những đồ này ở nơi không phù hợp, chẳng những không mang tới may mắn mà còn có thể khiến cho gia chủ gặp phải những điều không may. 

Dau nam mua vat pham phong thuy
 

4. Mua lửa

 
Ngọn lửa tượng trưng cho sự ấm áp trong gia đình, chính vì thế mà nếu chưa biết đầu năm mua gì, bạn có thể mua bật lửa hay diêm về nhà mình, điều đó cũng có nghĩa là mang may mắn, ấm áp, tài lộc về nhà.

Mua lửa là tục lệ được nhiều người tin dùng từ xa xưa, cùng với tục mua muối được lưu truyền trong dân gian.
 
Bật lửa hay diêm cũng là món đồ mà người ta thường hay đem tặng nhau ngày Tết, thay cho lời chúc năm mới nhiều điều tốt đẹp sẽ tới, gia đình êm ấm thuận hòa, lứa đôi khăng khít hạnh phúc, làm ăn tấn tới, phát tài phát lộc. 

Dau nam mua lua
 
 

5. Mua vàng ngày vía Thần Tài

 
Ngày mùng 10 Tết hàng năm được coi là ngày ví Thần Tài. Theo quan niệm dân gian, người ta đi mua vàng ngày này để cầu may mắn tài lộc đầu xuân, để cả năm lộc lá dồi dào, tiền bạc rủng rỉnh, buôn may bán đắt, phát tài phát lộc. 

Mua vang ngay via Than Tai
 
Người Việt vốn có tính tiết kiệm, hay lo xa nên đây cũng là một hình thức tiết kiệm được các cụ xưa truyền lại dưới một hình thức khác.

Sau những ngày ăn chơi suốt dịp Tết, mua vàng ngày vía Thần Tài có thể giúp cho gia chủ giữ được tiền bạc trong tay, dù tháng Giêng là tháng ăn chơi nhưng vẫn có của ăn của để.

Đồng thời, bỏ tiền ra mua vàng tích trữ cũng khiến cho mọi người có thêm động lực để làm việc, hăng say lao động sản xuất hơn trong năm để không bị túng thiếu.
 

6. Mua dầu cúng dường Đức Phật để khai sáng trí tuệ

Dau nam mua dau cung Phat
 
Mua dầu cúng Phật là việc nên làm trong những ngày đầu năm mới. Nó là một trong những nét đẹp văn hóa của người Việt.

Cứ vào dịp đầu năm mới, các gia đình và phật tử tìm về chốn Thiền môn tự viện để cầu mong sức khỏe, bình an. Mọi người phát tâm công đức để mua dầu cúng Phật với mong ước khai sáng trí tuệ, con cái học hành tấn tới, sự nghiệp hanh thông vượt bậc.

Việc mua dầu cúng Phật đầu năm mới không chỉ là nét đẹp văn hóa của người Việt, nó còn thể hiện lòng biết ơn đức Phật, nhớ ơn hồng ân Tam bảo đã mang trí tuệ, cuộc sống bình yên cho chúng sinh.

Hành động mua dầu dâng cúng Phật đầu năm chỉ mang tính tượng trưng chứ không phải mua thật.

Ai đến chùa có tâm công đức thì mua dầu, sau đó gửi tiền vào hòm công đức và lấy gáo dừa nhỏ múc dầu từ am đổ vào đèn. Tiền công đức là để nhà chùa mua dầu cúng Phật cả năm.
 
Việc mua dầu dâng Phật tùy thuộc vào cái tâm của mỗi người. Người mua nhiều, mua ít, không nhất thiết hay bắt buộc phải mua. Có người múc gáo đầy, người múc vơi, người chỉ múc một giọt để cầu may mắn.

Ngày xưa chưa có điều kiện thì cúng Phật bằng dầu hỏa, bây giờ thì có cả dầu ô liu. Mua nhiều hay ít, dầu gì đi nữa đều không quan trọng. Bởi cái chính vẫn là ở tâm đức của mỗi người khi hướng về Tam bảo, thờ cúng đức Phật.

Tin bài cùng chuyên mục:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X