Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Cúng vía Thần Tài 2020 giờ nào tốt để cả năm tài lộc rủng rỉnh, kiếm tiền chẳng ngơi tay?

Thứ Sáu, 24/01/2020 16:24 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Ngày mùng 10 tháng Giêng chính là ngày vía Thần Tài, ngày lễ quan trọng với dân kinh doanh. Vậy cúng vía Thần Tài 2020 giờ nào tốt, đón được nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ?

1. Cúng vía Thần Tài 2020 giờ nào tốt, giờ nào đẹp?

 
Người làm kinh doanh buôn bán rất coi trọng ngày vía Thần Tài. Thần Tài là vị thần cai quản tài lộc, giúp cho gia chủ có được tiền tài như ý, kinh doanh buôn bán phát tài, tiền vào như nước.  
 
Với người làm ăn thì đây là vị thần cần phải thờ cúng hàng ngày, nhất là ngày vía Thần Tài càng không thể bỏ qua.
 
Theo quan niệm dân gian, ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm chính là ngày vía Thần Tài. Xem lịch vạn niên, ngày vía Thần Tài 2020 rơi vào thứ 2 ngày 3/2/2020 dương lịch. 
 
Đây là ngày vía Thần Tài đầu tiên trong năm mới, là ngày vía chính so với các ngày vía của các tháng khác trong năm.
 
Vậy cúng vía Thần Tài 2020 giờ nào tốt để gia chủ làm ăn buôn bán phát tài, kinh doanh thuận lợi, tiền bạc như ý?
 
Theo các chuyên gia tâm linh, lễ cúng vía Thần Tài năm Canh Tý 2020 tốt nhất nên được tiến hành vào khung giờ buổi sáng từ 5h-7h hoặc 11h-13h.
 
Từ 5-7h là giờ Tân Mão, tức giờ Ngọc Đường hoàng đạo, chủ về tài lộc, phú quý. Cúng vía Thần Tài 2020 vào khung giờ này thì công việc hanh thông, dễ phát tài phát lộc như ý.
 
Từ 11-13h là giờ Giáp Ngọ, tức Tư Mệnh hoàng đạo. Nếu cúng lễ trong khung giờ này thì việc khai trương, mở cửa hàng, kí kết hợp đồng, đầu tư kinh doanh đều vô cùng thuận lợi. Công việc làm ăn gặp nhiều may mắn, càng ngày càng mở rộng quy mô kinh doanh, có nhiều tài sản tích lũy, tiền vàng nhiều vô kể….
 
Ngoài 2 khung giờ này thì gia chủ cũng có thể xem xét để làm lễ cúng vía Thần Tài 2020 vào giờ Thân (15h-17h) hoặc giờ Dậu (17h-19h).
 
Giờ Thân là giờ Thanh Long hoàng đạo, dễ gặp quý nhân trợ lực mà thành đại sự. Còn giờ Dậu là giờ Minh Đường hoàng đạo, có người đưa tay giúp đỡ lúc khó khăn, mà bản thân cũng giữ được tinh thần sáng suốt, minh mẫn để đạt được thành công của riêng mình.
 

2. Cúng vía Thần Tài 2020 như thế nào? Cần làm những gì?


mam co cung than tai
 
So với các lễ cúng khác thì lễ cúng vía Thần Tài khá đơn giản. Để cúng vía Thần Tài 2020, gia chủ có thể biện lễ tùy theo điều kiện của mình, có trái cây, trầu nước, hoa tươi… là được.
 
Thường thì lễ cúng Thần Tài sẽ gồm có 1 bình hoa tươi, 5 loại trái cây, 5 chung nước, 1 chung rượu, 2 cây nến, 2 điếu thuốc, 1 đĩa gạo, 1 đĩa muối, 1 bộ tam sên…
 
Mâm cỗ Tam sên là nét đặc trưng chỉ có ở cỗ cúng ngày vía Thần Tài. Theo quan niệm dân gian, cỗ tam sên sẽ có 1 miếng thịt heo, 1 con tôm hoặc 1 con cua, 1 quả trứng vịt luộc. Ngoài ra còn có 2 thứ quan trọng không thể thiếu khi làm lễ cúng vía Thần Tài, chỉ sau cỗ Tam sên
 
Việc thờ cúng trọng ở lòng thành chứ không phải ở mâm cao cỗ đầy. Gia chủ tùy tâm, tùy điều kiện mà cúng lễ, không cần phải quá mức nặng nề ở đồ cúng.
 

3. Ai nên làm lễ cúng Thần Tài 2020?


ai nen lam le cung via than tai
 
Người đứng ra làm lễ cúng Thần Tài 2020 nên là người chủ kinh doanh buôn bán. Nếu trong trường hợp có nhiều người cùng hùn hạp làm ăn thì nên chọn người lớn tuổi, có tâm thành kính trong việc thờ cúng để tiến hành lễ cúng này.
 
Trong ngày vía Thần Tài 2020 này người tuổi Canh Ngọ, Mậu Ngọ dễ gặp phải những chuyện xui xẻo ngoài ý muốn, vì thế gia chủ thuộc tuổi này nếu có thể nên tránh đứng ra làm lễ cúng.
 
Trước khi làm lễ cúng cần tắm rửa sạch sẽ, chuẩn bị quần áo trang nghiêm, chỉnh tề. Tuyệt đối không cười đùa, cợt nhả hay tranh cãi, đánh nhau trong khi làm lễ, sẽ làm mất không khí thờ cúng nghiêm trang.
 
Sau khi làm lễ cúng có thể xuất hành theo hướng Chính Đông, là hướng của Tài thần, sẽ gặp nhiều may mắn về tài lộc như ý muốn.
 

4. Giờ xấu trong ngày vía Thần Tài 2020

 
- Canh Dần (3-5h): Đây là khung giờ Bạch Hổ, kỵ làm mọi việc, dễ bị tai nạn, sự cố ngoài ý muốn hay gặp họa huyết quang.
 
- Nhâm Thìn (7-9h): Đây là khung giờ Thiên Lao hắc đạo, làm gì cũng không được thuận lợi suôn sẻ, có thể vướng phải chuyện cãi cọ, kiện tụng, dính dáng đến pháp luật…
 
- Quý Tị (9-11h): Đây là khung giờ Nguyên Vũ, dễ gặp trở ngại trong công việc, gặp chuyện thị phi, chuyện làm ăn bất thuận, hao tiền tốn của, thậm chí dính phải nợ nần…
 
- Ất Mùi (13-15h): Đây là khung giờ Câu Trận hắc đạo, việc xuất hành không được thuận lợi cho lắm, dễ gặp phải xui xẻo khó khăn…
 
- Mậu Tuất (19-21h): Đây là khung giờ Thiên Hình hắc đạo, giờ này là giờ xấu bởi dễ gặp thị phi, tranh cãi, bất đồng với mọi người, có thể dính đến chuyện kiện tụng…
 
- Kỷ Hợi (21-23h): Chu Tước hắc đạo là giờ xấu, dễ gây ra hiềm khích với người khác mà hỏng chuyện của mình.
 
Trong ngày vía Thần Tài 2020, hãy tránh những khung giờ này để làm chuyện quan trọng, hạn chế những rủi ro không mong muốn xảy đến với mình.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X