Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Cúng rằm tháng Giêng 2019 ngày nào tốt, giờ nào tốt để hưởng lộc cả năm?

Thứ Sáu, 15/02/2019 10:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Việc cúng rằm tháng Giêng vô cùng quan trọng trong văn hóa Việt. Hãy cùng Lịch ngày tốt khám phá xem cúng rằm tháng Giêng 2019 giờ nào tốt nhé.
 

Rằm tháng Giêng 2019 là ngày nào?


lam le cung ram thang gieng gio nao tot nhat
 
Năm 2019, rằm tháng Giêng tức ngày 15/1 âm lịch năm Kỷ Hợi là ngày 19/2 dương lịch.
 
Xem ngày tốt xấu, rằm tháng Giêng năm 2019 là ngày Đinh Hợi, tuy được xem là ngày Hắc đạo nhưng trong ngày vẫn có nhiều cát tinh hội tụ, lại có trực Thu, biểu trưng cho việc thu hoạch tốt.
 
Trong ngày có các khung giờ hoàng đạo sau: Tân Sửu (1h-3h), Giáp Thìn (7h-9h), Bính Ngọ (11h-13h), Đinh Mùi (13h-15h), Canh Tuất (19h-21h), Tân Hợi (21h-23h). Dù là ngày Hắc đạo nhưng nếu chọn giờ tốt để hành sự thì vẫn có thể đạt được mong muốn. 
 

Cúng rằm tháng Giêng 2019 giờ nào tốt?


nen lam le cung ram thang gieng khi nao
 
Ngoài câu hỏi cúng rằm tháng Giêng ngày nào tốt, nên cúng vào ngày 14 hay 15 âm lịch thì còn có 1 câu hỏi nữa mà nhiều người thắc mắc, đó chính là cúng rằm tháng Giêng 2019 giờ nào tốt, được hưởng trọn phúc khí đất trời.
 
Vậy năm Kỷ Hợi 2019 này, nên làm lễ cúng rằm tháng Giêng vào thời điểm nào? Lịch ngày tốt xin tiết lộ với các bạn độc giả, thời gian làm lễ cúng rằm tháng Giêng 2019 tốt nhất chính là vào giờ Ngọ, từ 11h trưa đến 1h chiều ngày chính Rằm. Dân gian tin rằng đây là khung giờ thần Phật giáng thế, sẽ chứng nghiệm cho lòng thành của gia chủ.
 
Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại bận rộn, rằm tháng Giêng 2019 rơi vào 19/2 dương lịch, là ngày thứ 3, ngày đi làm trong tuần nên không phải gia đình nào cũng có thể sắp xếp công việc để làm lễ cúng trong khung giờ này được.
 
Gia chủ không sắp xếp thực hiện được lễ cúng trong giờ Ngọ hôm đó cũng đừng quá hoang mang lo lắng. Việc thờ cúng cốt ở tâm thành, bạn có thể làm lễ cúng từ ngày 14 tháng Giêng, tức ngày 18/2 dương lịch. Song nên nhớ rằng lễ cúng rằm nên cố gắng làm xong xuôi trước 7h tốt ngày 19/2 dương lịch, tức ngày Chính rằm nhé. 
 
Gia chủ có thể chọn các khung giờ hoàng đạo trong ngày để làm lễ cúng là tốt nhất, nếu không thì tùy thuộc vào điều kiện của gia đình mà làm vào lúc gia đình thấy phù hợp nhất. 
 
Ngày 18/2 dương lịch, tức ngày 14 tháng Giêng có các khung giờ hoàng đạo sau: Quý Tị (9h-11h), Bính Thân (15h-17h), Đinh Dậu (17h-19h). Còn với ngày chính Rằm 19/2 dương lịch thì gia chủ có thể làm lễ cúng vào các khung giờ Giáp Thìn (7h-9h), Bính Ngọ (11h-13h), Đinh Mùi (13h-15h). 
 

Nên cúng Rằm tháng Giêng ở nhà hay ở chùa?


nen lam le cung ram o nha hay o chua
 
Việc thực hiện lễ cúng rằm tháng Giêng ở nhà hay ở chùa hoàn toàn do gia đình lựa chọn, có thể xem xét điều kiện kinh tế và hoàn cảnh gia đình để đưa ra quyết định. 
 
Nếu làm ở chùa, đã giờ các sư thầy làm lễ thì gia chủ cũng cần phải có mặt làm lễ, không thể phó mặc mọi chuyện cho thầy chùa. Gia chủ không thành tâm thì dù dâng lên mâm cao cỗ đầy nhưng thần Phật ngự ở trên cao, thấy rõ mọi điều dưới hạ giới, chắc chắn sẽ không công nhận, dâng cúng có nhiều đến mấy cũng là vô ích. 
 
Còn nếu lựa chọn làm lễ cúng rằm tháng Giêng ở nhà thì theo quan niệm dân gian, mâm cỗ này có thể chia làm 2, một là để cúng Phật, một là để cúng gia tiên. Đọc ngay Cách cúng Rằm tháng Giêng 2019 thực hiện đúng thì cả năm an lành, hưởng phúc
 
Thông thường, mâm cỗ rằm tháng Giêng dâng lên Phật là mâm cỗ chay thanh tịnh, có thể có đồ chay, cũng có thể chỉ cần trái cây, bánh ngọt, hương hoa đèn nến là đủ, tùy vào điều kiện của gia đình mà biện lễ. Còn mâm cúng gia tiên có thể làm các món ăn mặn để dâng cúng. 
 
Tuy nhiên, dù làm lễ cúng ở chùa hay ở nhà thì cũng đều phải nhớ rằng tâm thành là điều cốt lõi trong mọi việc thờ cúng. Gia chủ cần thành tâm biện lễ, dâng cúng thần Phật, tổ tiên với tấm lòng thành kính nhất. 
 
An An

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X