Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Những điều cần biết khi làm lễ cúng rằm tháng 7/2019

Thứ Sáu, 09/08/2019 15:15 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nhiều gia đình băn khoăn không biết cúng rằm tháng 7 năm 2019 ngày nào tốt nhất? Theo Lịch ngày tốt, bạn có thể chọn trong 3 ngày 11/7, 13/7 và 14/7 âm lịch.
 

1. Tại sao phải làm lễ cúng rằm tháng 7?

 
Tháng 7 âm lịch hàng năm còn được gọi là tháng cô hồn. Cái tên này bắt nguồn từ tích truyện cứ vào mùng 1 tháng 7 là Diêm vương lại lệnh cho mở cửa Quỷ Môn Quan, cho phép các vong hồn về thăm lại dương gian, thăm gia đình, người thân còn ở trên trần thế.
 
Với tấm lòng “uống nước nhớ nguồn”, ngoài mục đích tâm linh như các lễ cúng rằm khác, người Việt ta làm lễ cúng rằm tháng 7 âm lịch còn là để tưởng nhớ công ơn, ghi khắc nỗi lòng tưởng nhớ ông bà, tổ tiên và những người đã khuất, những người đã cho mình cuộc sống bình yên hôm nay. Đọc thêm Thứ tự làm 4 lễ cúng rằm tháng 7 tại nhà để hóa giải mọi tai ương

nen lam le cung ram thang 7 nam 2019 ngay nao gio nao
 
 

2. Làm lễ cúng rằm tháng 7 năm 2019 ngày nào tốt?
 

Tùy theo phong tục của từng vùng miền, điều kiện của từng gia đình mà thời gian làm lễ cúng rằm tháng 7 không được cố định, không cần nhất nhất phải làm vào 1 ngày. Thường lễ cúng rằm tháng 7 không diễn ra vào ngày chính rằm 15/7.
 
Theo các chuyên gia phong thủy, thời gian tốt nhất để làm lễ cúng rằm tháng 7/2019 là 1 trong 3 ngày sau:
 
- Ngày 11/7 âm: tức ngày 11/8/2019
- Ngày 13/7 âm: tức ngày 13/8/2019
- Ngày 14/8 âm: tức ngày 14/8/2019
 
Đây là 3 ngày đẹp nhất để tiến hành khóa lễ rằm tháng 7. Sở dĩ người dân có thói quen cúng lễ vào các ngày trước chính Rằm 15/7 vì quan niệm rằng sau 12h đêm ngày rằm Quỷ Môn Quan sẽ đóng lại, cần làm lễ cúng sớm để vong linh người thân đã khuất của mình có thể thảnh thơi hưởng lộc mà con cháu dâng lên.

cung ram thang 7 nam 2019 ngay nao tot
Nên làm lễ cúng rằm tháng 7 năm 2019 vào các ngày 11, 13, 14/7
 
Trong 3 ngày nhắc đến phía trên thì ngày đẹp nhất để làm lễ cúng rằm tháng 7 năm 2019 có lẽ là ngày 11/7 âm, tương ứng với ngày 11/8/2019 dương lịch. 
 
Khi cúng lễ, mâm cao cỗ đầy không bằng tâm thành, ngày chủ nhật có nhiều thời gian, gia chủ sẽ thoải mái hơn trong việc chuẩn bị đồ cúng lễ, cũng không bị cập rập khi tiến hành khóa lễ, tránh được những sai sót không đáng có.
 
Tuy nhiên, đây chỉ là 1 trong những quan niệm về lễ cúng ngày rằm tháng cô hồn. Dân gian cũng lưu truyền rằng lễ cúng không nhất thiết phải chọn ngày đẹp mới tiến hành, có thể tùy vào điều kiện của từng gia đình, cứ khi nào có thời gian hành lễ, dùng lòng thành để dâng lễ là tốt, trước ngày đóng cửa Quỷ Môn Quan là được. 
 

3. Những điều cần lưu ý khi làm lễ cúng rằm tháng 7/2019 


nhung dieu can luu y khi lam le cung ram thang 7
 
Cúng rằm tháng 7 năm 2019 giờ nào tốt? Như đã nói ở trên, không có quy định nào nghiêm cẩn về thời gian tiến hành khóa lễ rằm tháng 7. Song các cụ xưa có truyền lại rằng lễ cúng này nên tiến hành vào thời điểm ban ngày là tốt nhất, khác với lễ cúng cô hồn được thực hiện vào buổi chiều tối, khi trời đã tắt nắng. 
 
Với mâm lễ cúng, gia chủ có thể biện lễ tùy tâm, tùy điều kiện, nhưng thường không thể thiếu được hoa quả, nước sạch, vàng mã. Gia chủ có thể cúng đồ chay hay đồ mặn, nhưng nên lưu ý, với mâm cúng dâng Phật nhất thiết phải là đồ chay. 
 
Trước khi làm lễ, cần tắm rửa, thay đồ sạch sẽ chỉn chu. Trong khi hành lễ, gia chủ nên giữ tâm thành kính, tuyệt đối không cười đùa, cợt nhả, sẽ đắc tội do bất kính với tiền nhân, không được chứng giám cho lòng thành.
 
Trong kinh Phật, tháng 7 âm không chỉ là tháng cô hồn mà còn là tháng Vu Lan báo hiếu. Lễ Vu Lan là ngày lễ để con cháu tỏ lòng thương nhớ, kính trọng và biết ơn công lao của ông bà, tổ tiên cũng như những người đã khuất. 
 
Ngày lễ Vu Lan thường được tiến hành vào ngày 15/7 âm lịch, có thể được làm ở nhà, cũng có thể làm lễ ở chùa. Lễ cúng cô hồn, lễ Vu Lan và lễ cúng rằm tháng 7 có thể được làm trong cùng 1 ngày, nhưng ở những khung giờ khác nhau.
 
An An
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X