Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Chính thức: Lịch nghỉ 2/9/2017

Thứ Ba, 18/07/2017 09:32 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Lịch nghỉ 2/9/2017 sẽ không có ngày làm việc hoán đổi để có những chuỗi ngày nghỉ liền kề kéo dài như những năm trước.
 

Tổng số ngày nghỉ Quốc khánh năm nay tối đa là 3 ngày


Ngày Quốc khánh là một trong những đợt nghỉ lễ lớn nhất và kéo dài nhất trong năm. Để chào mừng 71 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh 2/9 và nhiều sự kiện quan trọng được tổ chức trên cả nước, đặc biệt là Thủ đô Hà Nội.

Hơn nữa, Lễ Quốc khánh năm nay rơi vào cuối tuần, vậy nên các địa điểm vui chơi, du lịch sẽ thu hút rất đông du khách tham quan và mua sắm. Lượng hành khách đổ về các tỉnh dự kiến sẽ tăng vọt. Vì thế, nên xem ngày tốt để xuất hành, hướng tốt để xuất hành trên trang Lịch Ngày Tốt. Đồng thời, không quên những kiêng kị khi qua đêm tại khách sạn khi đi du lịch để chuyến đi tốt đẹp, suôn sẻ.
 
Trong các dịp lễ hầu như cá nhân và gia đình nào cũng có kế hoạch vui chơi, nghỉ dưỡng, du lịch. Hiện nay đã có thông tin chính thức về Lịch nghỉ 2/9 năm 2017 để cho các gia đình lên kế hoạch cụ thể hơn cho kỳ nghỉ sắp tới.
 
Căn cứ Điều 115 của Bộ luật Lao động 2012, luật Lao động về Nghỉ lễ, tết: Người lao động được nghỉ làm việc, hưởng nguyên lương trong Ngày Quốc khánh 1 ngày (ngày 2/9 dương lịch). Do ngày Quốc khánh 2/9 năm nay rơi vào thứ Bảy, nên người lao động được nghỉ bù vào thứ 2 tuần kế tiếp. Vì thế, lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2017 - kỳ lễ cuối cùng của năm, công chức, người lao động có tổng số ngày nghỉ tối đa là 3 ngày. 
 
Chinh thuc Lich nghi 2092017
Lịch nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm 2017


Lịch nghỉ 2/9/2017 chính thức:


Cụ thể, lịch nghỉ 2/9/2017 đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; Người lao động làm việc tại cơ sở có chế độ nghỉ 2 ngày/tuần (nghỉ thứ Bảy và Chủ nhật hàng tuần): Được nghỉ 3 ngày liên tục, từ thứ Bảy (ngày 2/9) đến hết thứ Hai (ngày 4/9). Trong đó, nghỉ ngày 4/9 bù cho ngày 2/9 rơi vào Thứ Bảy.
 
Riêng người lao động làm việc tại đơn vị có chế độ nghỉ 1 ngày/tuần (nghỉ ngày Chủ nhật hàng tuần): Được nghỉ 2 ngày liên tục, từ thứ Bảy ngày 2/9 đến hết Chủ nhật ngày 3/9/2017 (không được nghỉ bù ngày thứ Hai 4/9).
 
Chính phủ yêu cầu các cơ quan, đơn vị phải sắp xếp bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc, phục vụ nhân dân trong dịp nghỉ 2/9/2017. Với các cơ quan, tổ chức không thực hiện lịch nghỉ cố định 2 ngày Thứ bảy và Chủ nhật hàng tuần, đơn vị căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của mình để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.
 
Ngoài Tết Âm lịch nghỉ 7 ngày, những dịp lễ khác thực hiện theo quy định của Luật lao động. Cộng các ngày nghỉ bù, nghỉ hoán đổi và nghỉ cuối tuần, công chức, viên chức có 18 ngày nghỉ lễ, Tết năm 2017. 
 
Từ năm 2010, Chính phủ đồng ý hoán đổi ngày nghỉ hằng tuần vào một số dịp lễ, tết khi có tình huống nghỉ ngắt quãng. Việc này giúp đợt nghỉ dài hơn, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, tham gia các hoạt động văn hóa, vui chơi. Kể từ năm nay, Thủ tướng đã đồng ý với Bộ LĐ-TB&XH về việc bỏ hoán đổi ngày làm việc để người lao động được nghỉ dịp lễ, Tết nhiều ngày liên tục.

Chính phủ thống nhất không thực hiện hoán đổi ngày nghỉ hàng tuần vào một số dịp lễ, bởi việc nghỉ liên tục làm ảnh hưởng tới sản xuất của doanh nghiệp và người dân khi có thủ tục hành chính cần liên hệ với cơ quan nhà nước.

Hơn nữa, việc hoán đổi này gây nhiều ý kiến trái chiều, đặc biệt nhiều người cho rằng Việt Nam còn nghèo, năng suất lao động thấp, nhưng ngày nghỉ quá nhiều. Việc hoán đổi ngày làm việc vào các dịp lễ, tết được thực hiện từ năm 2010, tới hết năm 2016 thì tạm dừng.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X