Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Phương pháp tìm CÁT tránh HUNG dịp Tết Đoan Ngọ năm nay: Bí quyết giúp nửa cuối năm NHÀN TÊNH!

Thứ Bảy, 08/06/2024 10:10 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo ý kiến của các chuyên gia phong thủy, thực hiện theo những bí quyết tìm cát tránh hung Tết Đoan Ngọ dưới đây sẽ giúp chúng ta thoát khỏi xui xẻo, thu hút vận may, nửa cuối năm cũng bớt phần vất vả.

1. Bí quyết tìm cát tránh hung Tết Đoan Ngọ

 
Bi quyet tim cat tranh hung dip Tet Doan Ngo
 
Ngày nay, khi nhắc đến Tết Đoan Ngọ, người ta sẽ nghĩ đến dịp “tết diệt sâu bọ” với những món ăn đặc trưng như cơm rượu nếp, bánh nếp, bánh tro, mận, vải… cùng các hoạt động thờ cúng tổ tiên trông ngày mùng 5/5 âm lịch.
 
Tuy nhiên, thời xa xưa, mục đích chính của việc tổ chức Tết Đoan Ngọ là để tránh những điều xui xẻo, ngăn chặn tà khí xâm nhập.
 
Hơn nữa theo quan niệm dân gian, tháng 5 âm lịch còn được gọi là tháng Cửu Độc do có 9 ngày "độc".
 
9 ngày "độc" trong tháng 5 âm lịch gồm 5, 6, 7, 15, 16, 17, 25, 26, 27 âm lịch. Trong 9 ngày này, dân gian tin rằng con người phải cẩn trọng vì đó là thời điểm âm dương tranh chấp, dễ làm tổn hại nguyên khí của con người. Nhất là nên tránh vấn đề "chăn gối" kẻo bệnh tật, suy nhược, ảnh hưởng đến gốc rễ.
 
Trong 9 ngày này, người ta thường kiêng sát sinh, phóng túng. Dân gian tin rằng nên kiềm chế bản thân, tự mình đoan chính nghiêm túc, sống vui vẻ, thoải mái để bảo tồn nguyên khí.
 
Tết Đoan Ngọ rơi vào tháng Cửu Độc, mà ngày mùng 5/5 âm lịch cũng là một trong 9 ngày độc của tháng. Nên trong ngày Đoan Ngọ, hung vận tăng cao, từ đó nhiều điều cấm kỵ đã nảy sinh để giúp mọi người tìm cát tránh hung dịp này.
 
Hầu hết những điều cấm kỵ của Tết diệt sâu bọ từ xưa tới nay có thể được chắt lọc thành một quan điểm, tức là không nên thực hiện những thay đổi quá lớn lao trong ngày này, mọi thứ nên được giữ ổn định và nguyên vẹn.
 
Nghĩa là, trong ngày Đoan Ngọ, hãy tránh xa mọi chuyện có thể khiến bạn cảm thấy “khó chịu”, tốt hơn hết là giữ gìn sức khỏe, giữ tinh thần và thể xác an lạc.
 
Dưới đây là một số điều kiêng kỵ chính trong ngày tết diệt sâu bọ:
  • Không nên đi thăm bệnh nhân, đi đám ma, đi nghĩa trang vào dịp Tết Đoan Ngọ:
Những nơi như bệnh viện, nghĩa trang, nhà tang lễ là những khu vực có âm khí mạnh, bạn nên tránh xa hoặc hạn chế lui tới đó trong ngày Đoan Ngọ để tránh tà khí xâm nhập, ảnh hưởng tới sức khỏe và tinh thần. Đặc biệt là những người có tử vi xấu và những người ốm yếu.
  • Tránh quan hệ tình dục:
Người xưa cho rằng tháng 5 là “tháng Cửu Độc”, Tết Đoan Ngọ là ngày đầu tiên trong 9 ngày độc của tháng, linh khí của trời đất đảo lộn, nhiễu loạn, quan hệ tình dục vào thời điểm này bị coi là có hại cho thể xác và tác động xấu tới tinh thần, có thể làm giảm tuổi thọ, vì vậy không nên quan hệ tình dục vào ngày này.
  • Không nên về nhà muộn vào dịp Tết Đoan Ngọ:
Ngày Đoan Ngọ âm khí có xu hướng tăng lên, nếu phải đi lại ngoài đường vào đêm khuya, tốt nhất bạn nên đi cùng người khác để tránh sự xâm nhập của tà khí hoặc vô tình thu hút những “thứ xấu” ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn.
  • Tránh các hoạt động nguy hiểm:
Ngày Tết diệt sâu bọ, bạn cũng nên cố gắng tránh các hoạt động không cần thiết, chẳng hạn như bắt đầu đi làm, chuyển đến nhà mới, v.v., đồng thời cố gắng tránh tham gia vào các hoạt động nguy hiểm bên ngoài nhà. Hãy nhớ rằng an toàn là điều quan trọng nhất.

Ngày này mọi người nên tập trung vào việc quây quần bên gia đình, thưởng thức các món ăn truyền thống ngày Đoan Ngọ.

Văn hóa dân gian không ngừng thay đổi theo sự phát triển của thời đại, và nhiều điều cấm kỵ trong Tết Đoan Ngọ từ xa xưa cũng phải thích nghi với xã hội hiện đại. Bạn không cần phải quá lo lắng. Có thờ có thiêng, có kiêng có lành, việc lưu ý những kiêng kỵ này sẽ giúp bạn an tâm hơn và tránh những xui xẻo không đáng.
 

2. Lời khuyên để may mắn trong Tết Đoan Ngọ

 
Loi khuyen may man dip Tet Doan Ngo
 
Tất nhiên, Tết Đoan Ngọ vẫn là thời điểm tốt để gặp may mắn và tài lộc. Nếu muốn thoát khỏi sự xui xẻo và phát triển nhanh chóng trong nửa cuối năm, bạn cũng có thể thử những phương pháp nâng cao vận may theo những lời khuyên dưới đây:
 
- Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ:

Nếu vận mệnh sa sút, hoặc thấy vận khí không mấy suôn sẻ, hãy dọn dẹp nhà cửa thật kỹ vào dịp Đoan Ngọ, đồng thời mở tất cả các cửa ra vào và cửa sổ từ 11 đến 13 giờ trưa (giờ Ngọ) để ánh nắng chiếu vào nhà.
 
Năng lượng dương mạnh mẽ của Mặt trời có thể loại bỏ nấm mốc và bụi bẩn trong nhà, giúp ngôi nhà hấp thụ năng lượng tích cực và mang lại vận may dồi dào cho cả gia đình, giúp mọi người luôn may mắn và suôn sẻ.
 
- Người Hỷ Thần Hỏa nên ra ngoài nhiều hơn:

Đối với những người có Hỷ Thần là Hỏa, nên đi dạo nhiều hơn vào ban ngày (không đi vào buổi tối, đêm muộn) trong Tết diệt sâu bọ hoặc ăn bữa cơm đoàn viên cùng gia đình.
 
Nếu ra ngoài đi dạo, bạn có thể chọn đi ven sông, hồ để cân bằng được yếu tố Thủy và Hỏa, hoặc đón nắng gần khu vực sông, biển để đạt được hiệu quả cầu may.
 
- Dựng thẳng quả trứng để cầu may:

Cố gắng dựng đứng quả trứng vào buổi trưa của Tết Đoan Ngọ (từ 11 giờ sáng đến 13 giờ chiều). Nếu bạn có thể đặt quả trứng nằm thẳng đứng vào buổi trưa thì có nghĩa là bạn sẽ gặp nhiều may mắn trong suốt cả năm. Đây là một phong tục dân gian khá thú vị được lưu truyền từ xa xưa.
 
Cách thực hiện: Đặt một quả trứng ở phương vị thẳng đứng tại khu vực Tài vị (vị trí tài lộc) trong ngôi nhà hoặc văn phòng, cửa hàng kinh doanh của bạn. Ở những khu vực này, Tài vị nằm ở vị trí giao nhau giữa hai đường chéo của căn phòng, căn nhà, nơi tập trung của gió và năng lượng luân chuyển khắp không gian.
 
Nếu bạn không biết Tài vị nằm ở đâu, chỉ cần đặt quả trứng dựng đứng ở giữa phòng khách hoặc ở giữa bàn làm việc của bạn.
 
- Xông bột ngải cứu trong nhà:

Vào dịp Tết diệt sâu bọ, bạn cũng có thể mua một ít bột ngải cứu và dùng đèn đốt để xông ở bốn góc nhà hoặc những nơi ẩm ướt thiếu ánh nắng Mặt trời. Khói từ ngải cứu có thể dùng để khuếch tán không khí, có thể làm tăng hiệu quả loại bỏ bụi bẩn, uế khí, tà khí trong ngôi nhà.
 
- Xông phòng ngủ bằng nước hoa:

Xịt một lượng nước hoa thơm thích hợp trong phòng ngủ, giường ngủ vào buổi trưa Tết diệt sâu bọ để tăng vận may về đào hoa, thu hút nhân duyên với người khác giới.
 
- Phơi nước buổi trưa để xua đi vận rủi:
 
Người xưa lưu truyền quan niệm rằng “Một ngụm nước vào buổi trưa là liều thuốc bổ tốt nhất trong 3 năm”. Điều này cho thấy sức mạnh mạnh mẽ của việc uống nước vào buổi trưa!
 
Việc làm này càng được khuyến khích trong ngày Đoan Ngọ. Vào buổi trưa Tết Đoan Ngọ (11h sáng đến 1h chiều), bạn có thể lấy một cốc/bát nước sạch rồi đem phơi ra nắng ngoài trời trong 30 phút. Sau thời gian này, bạn uống hết nước đã được phơi nắng.
 
Việc phơi nước dưới ánh Mặt trời có thể giúp nước tràn đầy năng lượng dương, xua tan những xui xẻo tích tụ trên người bạn.
 
Nước phơi nắng buổi trưa trong ngày Tết Đoan Ngọ có thể dùng theo các cách như sau:
  • Uống nước buổi trưa trong ngày Đoan Ngọ được cho là có tác dụng bồi bổ cơ thể, chữa bệnh, xua đuổi tà ma, tránh xui xẻo, đồng thời còn có thể thu hút tài lộc, vận may, v.v
  • Thoa hoặc vẩy nước lên người từ đầu đến chân vào buổi trưa để xua đuổi những điều xui xẻo và uế khí ra khỏi cơ thể.
  • Nhúng lá ngải cứu vào nước phơi nắng và vẩy vào mọi ngóc ngách trong nhà để xua đuổi những điều xui xẻo và tăng cường năng lượng dương trong nhà.
- Phơi vật phẩm phong thủy dưới nắng:

Nếu trong nhà có vật phẩm phong thủy hoặc trên người cũng đeo sẵn trang sức phong thủy, bạn có thể mang ra ngoài phơi nắng vào buổi trưa Tết Đoan Ngọ để tăng thêm sức mạnh và công năng cho món đồ đó.
 
- Nói lời hay ý đẹp, làm việc thiện:

Cuối cùng, vào ngày Đoan Ngọ, tốt hơn hết bạn nên nói những lời tốt đẹp, trong lòng có thiện niệm và tạo dựng những mối quan hệ tốt đẹp thì sự giàu có và phúc lành sẽ đến một cách tự nhiên.
 
Hy vọng với những bí quyết tìm cát tránh hung Tết Đoan Ngọ mà Lịch Ngày Tốt chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn và gia đình đón nhiều may mắn và xua tan xui xẻo, không chỉ trong ngày lễ truyền thống này mà còn trong suốt những tháng còn lại của năm.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X