Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất
Lịch Vạn Niên - Lịch âm dương - Xem ngày tốt xấu 2024

Hiện tượng bát hương bốc cháy là điềm báo tốt hay xấu từ cõi âm?

Thứ Tư, 27/01/2021 08:45 (GMT+07)
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Về mặt Tâm linh, bát hương được coi là "căn nhà vô hình" của tổ tiên trong gia đình, do vậy đây được coi là 1 điềm báo trước sẽ có sự kiện gì đó sắp diễn ra trong gia đình chủ nhà đó. 


Hiện nay rất nhiều gia đình thắp hương thường xuyên, và đôi khi chúng ta thấy có hiện tượng bát hương tự bốc cháy. Với người duy tâm hay không duy tâm sẽ nhìn nhận vấn đề này hoàn toàn khác biệt. 

bat huong boc chay
 

1. Vì sao bát hương tự dưng bốc cháy?


Có nhiều lý do khiến bát hương bốc cháy, ngoài lý do tâm linh thì dưới đây là một vài nguyên nhân tác động trực tiếp:
 

Bát hương không được dọn dẹp đã lâu

 
Đây là lý do đầu tiên có thể dẫn tới việc chân nhang bát hương bốc cháy. Có rất nhiều gia đình ngày nào cũng thắp nhang, khiến nhang trong bát ngày một nhiều lên, và chúng bắt đầu khô dần đi.

Nhiều khi chỉ cần một tàn nhang phía trên vô tình rơi xuống đã dễ dàng làm chân nhang phía dưới bốc cháy. Bắt đầu từ việc cháy âm ỉ cho đến khi cháy rụi, đó là nguyên nhân khiến bát hương bốc khói lớn hơn.

Khi chân bát hương đầy, chúng ta có thể tiến hành rút bớt chân nhang ra khỏi bát hương để tránh các trường hợp chân nhang bốc cháy như vậy.  
 

Vị trí bát hương có gió

 
Mặc dù lửa trên nhang không nhiều nhưng nếu có sự xúc tác của những con gió thì việc chân nhang bát hương bốc cháy có thể xảy ra.

Chính vì thế, khi đốt nhang bạn phải để ý đặc biệt là trong những ngày thời tiết nắng nóng.

Có nhiều gia đình sẽ có một phòng thờ riêng , tuy nhiên phần đông các gia đình Việt tiến hành thờ cúng ông bà Tổ Tiên, Thần Phật ngay tại phòng khách trong mỗi nhà, như vậy không thể nào tránh khỏi việc mở cửa ra vô, khi thắp nhang cho dù buổi tối hay ban ngày thì có gió sẽ thúc đầy nhang cháy lớn hơn, gió càng to thì dẫn đến việc đế bát hương bát nhang bốc cháy càng lớn. 
 

Một ngày thắp liên tiếp quá nhiều hương

 
Như đã đề cập ở trên thì một tàn lửa nhỏ không thể dẫn đến cháy nhưng nếu trường hợp bạn đốt liên tục làm bát nhang nóng dần lên, càng nhiều tàn nhang thì càng dễ dẫn đến việc cháy chân chân nhang.

Dẫu biết rằng, nén nhang chính là tấm lòng thành tâm và đạo hiếu mà chúng ta dâng lên thần Phật cùng những người đã khuất nhưng mà mỗi ngày chúng ta chỉ nên đốt nhang tối đa 2 lần mà thôi.

Buổi sáng đối với bàn thờ Thần Tài ( đặc biệt các cửa hàng kinh doanh buôn bán hay công ty) và buổi tối đối với bàn thờ gia tiên và bàn thờ Phật.

Tuy nhiên trong các trường hợp đối nhang nhiều lần trong ngày có thể nghĩ ngay đến các trường hợp sử dụng bát hương có kích thước lớn thì bạn nên chọn bát hương to hơn và thường xuyên kiểm tra để có cách xử lý kịp thời. 

Với riêng bát nhang thờ Thần Tài, nếu có hiện tượng cháy bát hương, cần đọc ngay:
Cháy bát nhang Thần Tài có điềm báo gì đáng lo?
Cháy bát nhang Thần Tài khiến không ít gia chủ lo lắng vì bàn thờ Thần Tài rất quan trọng đối với những người đang hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh.

2. Bát hương bốc cháy là điềm báo tâm linh từ cõi âm?


Theo những người tin vào tâm linh thì mỗi hiện tượng xảy ra trong cuộc sống đều ẩn chứa một điềm gì đó. Hiện tượng chân nhang bát hương bốc cháy được xem là một điềm báo từ cõi âm, nó có thể tốt hoặc xấu nhưng tất cả đều làm cho người khác cảm thấy hoang mang và lo lắng. 
 
Khi có hiện tượng cháy bát hương, cần lưu ý kỹ các trường hợp sau:
 

Bát hương cháy ở phần trên và cháy thành ngọn lửa lớn - Hóa dương

 
Hiện tượng này người xưa còn gọi là hóa dương.

Nếu thật sự là như vậy thì các bạn không có gì phải lo lắng cả bởi đây là một điềm báo vô cùng tốt.  Thường thì bạn và gia đình sẽ gặp nhiều may mắn, hạnh phúc con đường tài lộc cũng sẽ thay đổi theo.
 

Chân nhang cháy từ dưới lên, âm ỉ, không tạo thành lửa - Hóa âm

 
Chân nhang bắt đầu cháy âm ỉ từ phía dưới lên, không tạo thành lửa nhưng có thể tạo ra những làn khói đặc trưng. Đây hoàn toàn là một điềm báo xấu, báo hiệu như sắp có chuyện gì không tốt có thể xảy ra.
 
Thứ nhất: vấn đề mồ mả của những người thân đã mất đang bị động, lúc này bạn nên đi kiểm tra xem có phải sự thật là vậy hay không. Nếu không có kinh nghiệm bạn có thể nhờ đến các sư thầy hoặc ông bà trong dòng tộc của mình để được giúp đỡ.
 
Thứ 2: Gia chủ chắc chắn là sẽ phải đối mặt đến vấn đề khó khăn trong cuộc sống từ chuyện làm ăn, ảnh hưởng đến gia sản của mình, có thể sắp bị mất cắp chẳng hạn. Việc của bạn cũng phải thật bình tĩnh và nhắc nhở những thành viên trong nhà hết sức cẩn thận, tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra.

chay bat huong
 

3. Khi bát hương bốc cháy cần làm gì?


Thông thường bát hương bốc cháy đem đến nhiều rủi ro cho gia chủ, khiến bạn lo lắng có những người ngày đêm không ăn không ngủ vì phải suy nghĩ. Tuy nhiên vẫn có cách hóa giải nên bạn chỉ cần thực hiện đúng và yên tâm hơn là được.

- Dọn dẹp ngay lập tức

Đầu tiên dù là cháy thành lửa hay không thành thì bạn phải ngay lập tức tiến hành dọn dẹp và lau chùi bàn thờ xung quanh một cách sạch sẽ.

Bạn tiến hành tỉa bớt phần chân nhang đi, đồng thời rãi một ít tro hương trước nhà, đối với hiện tượng hóa dương thì bạn nên rải tro hương ở sau nhà.

- Đặt đồ thờ cúng lên bàn thờ

Sau khi mọi thứ đã trở lại như cũ, bạn sắp xếp các đồ vật trên bàn thờ và thành kính dâng hương xin phép được bốc bát hương mới. Tốt nhất là nên bỏ đi bát hương cũ, không nên sử dụng nữa.
 
Đồ lễ để hóa giải thường sẽ là hoa quả. Hóa dương thì mua số lượng lẻ còn hóa âm thì mua số lượng chẵn, bạn nên nhớ điều này.
 
- Một vài lưu ý khác

Ngoài ra để tránh trường hợp chân nhang bát hương bốc cháy thì khi đốt nhang nếu còn lửa thì bạn nên hết sức chú ý đến việc thắp: đừng để bát nhang nhà mình ở hướng có gió, chúng sẽ làm nhang bị tắt, cũng như làm bốc cháy chân nhang.

Đặc biệt thắp nhang phải thành tâm, đừng đùa giỡn bởi đây là khu vực cực kỳ linh thiêng. Theo tâm linh, bát hương được coi là “căn nhà vô hình” của tổ tiên trong gia đình vì thế bạn nên kính cẩn và thanh tâm mỗi khi thờ cúng, thắp hương. 

- Với riêng bát hương hóa âm

Bát hương hóa âm có thể là hiện tượng thể hiện cho điềm báo rằng mồ mả của gia đình đang bị động.
 
Nếu xảy ra tình trạng bát hương hóa âm này thì gia chủ nên kiểm tra mồ mả của gia đình xem có bị động hay không. Gia chủ có thể tiến hành sắm lễ cúng tổ tiên để mời ông bà về làm chứng xem có thật hay không.
 
Đến chùa giải hạn

Sau khi đã thực hiện sắm lễ tổ tiên, gia chủ nên sắm ít lễ vật đến chùa để giải hạn cầu an.
 
Khi mua hoa quả đồ cúng, nên mua theo số chẵn và nên nhờ những sư thầy lâu năm đến để bốc bát hương cũng như lập bài vị.

Ngoài điềm cháy bát hương thường gặp, hiện tượng NHÁY MẮT PHẢI và NHÁY MẮT TRÁI cũng rất phổ biến. Tuy nhiên, không phải ai cũng rõ đây là điềm báo gì.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X