Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Tư vấn: Yếu tố phong thủy nào khiến tôi lơ đãng trong công việc?

Thứ Năm, 10/03/2016 12:27 (GMT+07)

() – Cùng trả lời thắc mắc của chị Thu Thủy, Cầu Giấy, HN để hiểu rõ hơn về yếu tố phong thủy ảnh hưởng tới tinh thần làm việc.


Câu hỏi: Xin chào ! Dạo gần đây mình cảm thấy khó tập trung làm việc, lúc nào cũng lơ đãng kiểu “tâm hồn treo ngược cành cây”, mà trước kia đâu có thế? Mình đã thử nhiều cách, nào là ăn uống điều độ hơn, tranh thủ vận động nhiều hơn nhưng vẫn vậy. Có người bảo vì vị trí mình ngồi làm việc bị gương chiếu vào nên gây ra tình trạng đó, điều này thực hư thế nào, hãy giải đáp giúp mình! (Chị Thu Thủy, Cầu Giấy, HN hỏi).


Tham khảo tư vấn


Chị Thu Thủy thân mến!

Trước hết, xin cảm ơn chị đã tin tưởng gửi câu hỏi tới . Có thể nói, đây là tình trạng chung của dân văn phòng. Có khá nhiều bạn cũng từng rơi vào tình trạng trên, đó là cảm thấy mệt mỏi, khó tập trung, lơ đãng trong công việc, dù khối lượng công việc vẫn không hề gia tăng.

Ngoài ảnh hưởng của các yếu tố về sinh lý như ăn uống, nghỉ ngơi, chế độ luyện tập... yếu tố phong thủy cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe cũng như sự tập trung trong công việc của bạn.

Khi thấy tình trạng trên kéo dài mà bạn đã thử mọi cách không thấy phát huy hiệu quả. Bạn nên chú ý môi trường phong thủy ở trong nhà và nơi làm việc của mình. Nếu phạm phải những điều sau, bạn cần thay đổi để tạo ra nguồn năng lượng tích cực, giúp bản thân làm việc hiệu quả hơn.

Phong thuy van phong nao khien ban lo dang trong cong viec hinh anh
1. Gương chiếu thẳng vào vị trí bàn làm việc

Như đã biết, gương có tác dụng phản chiếu, nhân đôi sự vật. Theo phong thủy văn phòng, khi vị trí bàn làm việc, ghế ngồi đối diện với gương, tức nhiều sự vật xung quanh được phản chiếu, dễ gây cảm giác mất tập trung, phân tán tư tưởng trong công việc. Lâu dần khiến bạn lơ đễnh, hiệu quả làm việc giảm sút.

Tương tự, với bàn học của trẻ nhỏ cũng vậy. Nếu đối diện với gương, trẻ cũng không thể tập trung học hành, thành tích ắt sẽ giảm sút.

Trong trường hợp này, nếu không thể chuyển chỗ ngồi, bạn nên di rời chiếc gương đó sang vị trí khác.

Phong thuy van phong nao khien ban lo dang trong cong viec hinh anh 2
2. Làm việc ở bàn ăn


Phòng bếp không đơn giản chỉ là không gian ăn uống. Nó còn là nơi tụ họp, sum vầy của cả gia đình.

Nếu làm việc ngay tại bàn ăn, bạn sẽ khó tập trung làm tốt giữa không khí vui vẻ, tưng bừng của cả nhà. Lâu dần khiến chí tiến thủ của bạn giảm sút, lơ đãng trong công việc là điều khó tránh.

3. Vị trí bàn làm việc bị xà ngang chèn ép

Xà ngang áp đỉnh là trường hợp đại kị trong phong thủy. Đặc biệt, khi vị trí ngồi làm việc hay học tập của bạn ngay phía dưới. Lúc này, xà ngang tạo áp lực, khiến tinh thần hỗn loạn, sức khỏe giảm sút, thậm chí còn bị đau đầu, đau vai gáy, mất ngủ...

Cục diện này không những hủy hoại sức khỏe mà còn áp chế sự nghiệp của bạn, khiến bản thân khó đạt được thành công.

Trong trường hợp này, tốt nhất bạn nên di chuyển bàn làm việc sang vị trí khác. Nếu việc này là bất khả kháng, có thể dán hoặc treo tiền xu ngũ đế ngay phía dưới xà ngang để hóa giải sát khí.

Phong thuy van phong nao khien ban lo dang trong cong viec hinh anh 3
4. Vị trí Văn Xương nằm ở nhà vệ sinh


Theo quan niệm phong thủy, nhà vệ sinh là nơi có nhiều xú uế. Nếu vị trí Văn Xương (chủ về học hành, sự nghiệp) trong ngôi nhà nằm ở trong phòng vệ sinh, nghiễm nhiên sẽ bị ảnh hưởng xấu, gây bất lợi cho năng lực phán đoán và phân tích vấn đề của gia chủ, hiệu quả công việc giảm sút, đầu tư thất bát...

Ngoài ra, nó cũng ảnh hưởng không tốt tới việc học hành của trẻ nhỏ trong nhà.

Chúc chị khỏe mạnh và gặt hái được nhiều thành công trong sự nghiệp!

=> Những vật phẩm phong thủy giúp phát tài, phát lộc


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X