Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

TIỀN XU PHONG THỦY: Dùng thế nào để kích hoạt may mắn và thịnh vượng

Thứ Năm, 27/04/2017 16:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong phong thủy, tiền xu là biểu tượng của nguồn tài lộc, của cải. Cát khí của nó không những làm gia tăng tài lộc mà con đem lại nhiều may mắn về công danh, sự nghiệp và giải trừ tai họa, tiểu nhân…

Ở châu Á nói chung, những đồng xu cổ được đánh giá rất cao về giá trị phong thủy. Chúng là biểu tượng của tài lộc, của cải. Có rất nhiều loại tiền xu phong thủy khác nhau, kèm theo đó là tác dụng khác biệt. 
 

1. Các loại tiền xu phong thủy và tác dụng của nó


A - Theo hình dáng bên ngoài:


- Tiền xu Mai Hoa 5 cánh liền (Mai Hoa Kim Tiền)

 
Trong các loại tiền xu phong thủy, tiền Mai Hoa có 5 cánh tượng trưng cho ngũ hành, là vật chuyên dùng để trấn yểm hung khí, đem lại sự thịnh vượng về tài lộc.

Đặc điểm: có 5 cánh tượng trưng cho ngũ hành Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ, 

Ý nghĩa: Hoa Mai Kim Tiền  ảnh hưởng trực tiếp tới tài lộc và sự may mắn của gia chủ, ngoài ra, nó còn là vật chuyên dùng để trấn yểm hung khí, đem lại sự thịnh vượng về tài lộc. Các luồng khí xấu trong gia đình, song song với khả năng đem lại nguồn vượng khí tốt lành tới cho các thành viên trong gia đình.

5 cánh hoa kim tiền mang đến sự cân bằng. Đặc biệt, kim tiền là một trong những đồng tiền xu phong thủy được treo theo cặp. 10 cánh hoa tạo nên sự thập toàn, hoàn hảo trong căn nhà.
 
Cách sử dụng: Tiền xu này nên đặt ở vị trí được xem là hướng tốt của gia chủ như các hướng Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị hoặc có thể treo tại một số vị trí như trong văn phòng, trên bàn làm việc, trước cửa ra vào...

Nên lưu ý, tránh sử dụng Hoa Mai Kim Tiền tại 4 hướng xấu bao gồm Lục Sát, Ngũ Quỷ, Tuyệt Mệnh, Họa Hại và tại các khu vực ẩm thấp, nhiều khí âm như nhà vệ sinh, phòng tắm, phòng bếp...
 

- Tiền xu Mai Hoa 10 cánh rời (Mai Hoa Thập Toàn)


Đặc điểm
: Đồng tiền có 10 cánh nhỏ được thắt từ 10 đồng xu nhỏ, ở giữa là 2 đồng xu lớn 2 mặt, nhìn giống bông hoa mai. 

Ý nghĩa: Có tác dụng rất lớn trong con đường công danh, sự nghiệp, góp phần làm thăng quan tiến chức và hóa giải kẻ tiểu nhân ám hại…
 
Cách sử dụng: đặt ở chỗ tựa sau lưng của ghế ngồi, phòng tiểu nhân; đặt trong ngăn kéo bàn làm việc có giấy tờ quan trọng; kẹp trong bìa hồ sơ, cặp táp, túi xách những lúc đi giao dịch làm ăn quan trọng… và nhiều trường hợp khác theo sự chỉ dẫn của chuyên gia phong thủy…
 
Tien xu phong thuy Dung the nao de kich hoat may man va thinh vuong hinh anh
Tiền xu Mai Hoa 10 cánh rời
 

- Tiền xu Bát Quái (đồng xu tử vi) 

 
Trong phong thủy, tiền xu in hình Bát Quái là một trong những vật phẩm cơ bản để chế ước và hóa giải những cấm kỵ phạm phải. Đây là biểu tượng của sự giàu có, phát mạnh về tài lộc. 

Đặc điểm: Đồng xu này thường dùng là đồng tiền ở thời vua Càn Long có hai mặt Âm Dương thể hiện nguyên lý Âm Dương hài hoà. Tiền hình trọn tượng trưng cho Thiên, ở giữa có lỗ vuông tượng trưng cho Địa. Trên đồng tiền có in hình Bát Quái thể hiện Đạo lý Thiên – Địa – Nhân tương hợp tất tạo phúc và hưởng phú quý.

Ý nghĩa: Đồng xu in hình Bát Quái là một trong những vật phẩm cơ bản để chế hoá và chữa những cấm kỵ phạm phải. Đồng xu đặc biệt là biểu tượng của sự giàu có, phát về tài lộc.
 
Đồng xu Tử Vi có in hình Bát Quái tượng trưng cho “Đạo”, tức là cát khí. 

Cách sử dụng: Bạn có thể treo đồng xu này ở nhà, cửa hàng, văn phòng hoặc trên xe ô tô có thể chống lại hung khí, xua đuổi tà ma, đem lại sức khoẻ và tài lộc cho gia chủ.

- Tiền xu Phúc Tinh Chiêu Tài (trên tiền xu có hình con dơi)

 
Trong tiếng Trung Quốc, từ “dơi” đồng âm với từ “phúc”. Chính vì vậy, dơi (còn gọi là phúc thử) trở thành con vật tượng trưng cho sự cát tường. Con dơi gắn với đồng tiền là hình ảnh dẫn phúc chiêu tài, dùng hóa giải các sao xấu, mang lại sự may mắn… 
 
Đặc điểm: có hình con dơi trên đồng xu.

Ý nghĩa: Trong tiếng Trung Quốc, từ “dơi” và từ “phúc” là đồng âm. Chính vì vậy, dơi (còn gọi là phúc thử) trở thành con vật tượng trưng cho sự cát tường. Con dơi gắn với đồng tiền là hình ảnh dẫn phúc chiêu tài, dùng hóa giải các sao xấu…
 
Cách sử dụng: treo ở các phượng vị tài lộc, hoặc cần hóa giải sao xấu thì treo hai đồng tiền phúc tinh vào hướng phạm Thái Tuế chiếu sát, một đồng tiền hướng 9 ngôi sao ra ngoài còn đồng tiền kia hướng bát quái ra ngoài…

Tiền xu Thất Tinh kiếm (thanh kiếm kết bằng tiền xu) 

 
Đặc điểm: Dùng những đồng tiền xu kết lại thành hình kiếm bằng sọi ruy băng đỏ.

Ý nghĩa: Một vật phẩm không thể thiếu của những chuyên gia thực thụ theo các trường phái phong thủy Huyền Không Phi tinh, Tam Hợp Phái… Ngoài ra đây còn là một vật phẩm hóa sát rất mạnh, dùng được trong rất nhiều trường hợp riêng biệt theo sự chỉ dẫn riêng…

B - Theo số lượng đồng xu 

  
- Tiền xu Tam Tài (Thiên - Địa - Nhân, xâu 3 đồng xu)

 
Số 3 tượng trưng cho Thiên – Địa – Nhân (Thiên Thời - Địa Lợi - Nhân Hòa), tức là mang đến những điều tốt, là biểu tượng cho sự thịnh vượng cát lành. 

Đặc điểm: Số 3 tượng trưng cho Thiên – Địa – Nhân (Thiên Thời – Địa Lợi – Nhân Hòa).
 
Ý nghĩa: Mang đến những điều tốt, là biểu tượng cho sự thịnh vượng cát lành.

Cách sử dụng: để thu hút sự thành công của các dự án trong kinh doanh hãy buộc 3 đồng tiền xu cổ với dây màu đỏ rồi dán vào bìa hồ sơ (bằng băng dính trong), hướng mặt dương (có chữ) lên trên. Điều này có thể sẽ tạo ra năng lượng thịnh vượng và mang lại sự thành công trong công việc của bạn.
 

- Tiền xu Ngũ Đế (xâu 5 đồng xu)

 
Tiền Ngũ Đế là năm đồng tiền cổ của 5 vị Hoàng đế cường thịnh nhất triều đại nhà Thanh đó là: Thuận Trị, Khang Hy, Ung Chính, Càn Long và Gia Khánh. Theo Phong thủy thì các đồng tiền của các thời đại cường thịnh thì khí trường của nó rất mạnh, vì thế nó sẽ tăng cường tài vận rất tốt.

Đặc điểm: Ngũ đế tiền là năm đồng tiền cổ của 5 vị Hoàng đế cường thịnh nhất triều đại nhà Thanh đó là: Thuận Trị, Khang Hy, Ung Chính, Càn Long và Gia Khánh. 

Ý nghĩa: Các đồng tiền của các thời đại cường thịnh thì khí trường của nó rất mạnh, vì thế nó sẽ tăng cường tài vận rất tốt.
 
Cách sử dụng: nên treo ở các phương vị tài lộc, có thể dùng kết hợp với tỳ hưu hoặc thiềm thừ để tăng cường mạnh tài vận…
 
Tien xu phong thuy Dung the nao de kich hoat may man va thinh vuong hinh anh
Tiền xu Ngũ Đế


- Tiền xu Lục Đế (xâu 6 đồng xu)

 

Tiền xu Lục đế tiền là sáu đồng tiền cổ của 6 vị Hoàng đế cường thịnh nhất triều đại nhà Thanh đó là: Thuận Trị, Khang Hy, Ung Chính, Càn Long, Gia Khánh và Đạo Quang. Tác dụng tương tự tiền xu Ngũ Đế.


Đặc điểm: Lục đế tiền là sáu đồng tiền cổ của 6 vị Hoàng đế cường thịnh nhất triều đại nhà Thanh đó là: Thuận Trị, Khang Hy, Ung Chính, Càn Long, Gia Khánh và Đạo Quang. 

Ý nghĩa: Các đồng tiền của các thời đại cường thịnh thì khí trường của nó rất mạnh, vì thế nó sẽ tăng cường tài vận rất tốt.
 
Cách sử dụng: được xâu sẵn thành chùm với dây màu đỏ, treo ở các phương vị tài lộc trong nhà hoặc văn phòng…

Tiền xu Lục Tài Tiến Bảo (6 xu thắt kiểu hoa mai)

 
Dùng kích hoạt mạnh thêm cho cung tử tức, đường con cái của mỗi người.. 
 

- Tiền xu Bát Bạch (xâu 8 đồng xu)


Đặc điểm: Số 8 tượng trưng cho sao Bát Bạch rất vượng khí, 
 
Ý nghĩa: Phát huy Thổ khí trong Vận Tám (từ năm 2004 đến 2023) tức là sự thịnh vượng và phát triển, hoạnh phát về tài lộc.

Cách sử dụng: xâu 8 đồng tiền xu được thắt bằng chỉ màu đỏ treo bên trong cửa, tượng trưng cho tài lộc đã vào trong nhà hoặc văn phòng của bạn, ngoài ra tùy theo sự tư vấn riêng của chuyên gia phong thủy mà ứng dụng trong các trường hợp đặc biệt khác…
 

- Tiền xu Cửu Kỳ (xâu 9 đồng xu)


Đặc điểm: 9 đồng tiền đi với nhau hình thành cát khí do số 9 vốn là biểu tượng của “Thái” tức sự thịnh vượng tối đa, sự bắt đầu một chu kỳ mới. 

Ý nghĩa: Cát khí của nó không những làm gia tăng cuả cải tài lộc, mà con đem lại nhiều may mắn cho công danh, sự nghiệp, giải trừ tai hoạ. Ngoài ra số 9 trong tiếng Hán Việt phát âm là Cửu, thuộc cặp từ Vĩnh Cửu, thể hiện sự trường tồn, dài lâu…
 
Cách sử dụng: Đặt 9 đồng xu trên ở góc Chính Bắc, Tây Bắc hoặc Chính Tây hoặc trên bàn làm việc…
 

2. Cách sử dụng tiền xu phong thủy kích hoạt may mắn và thịnh vượng

 
Có rất nhiều cách để sử dụng các đồng tiền xu nhằm tăng cường sự giàu có về phong thủy cho ngôi nhà hoặc việc kinh doanh của gia chủ.

Bạn có thể buộc chúng thành các nhóm có 3, 6 hoặc 9 đồng xu với sợi dây đỏ và hướng mặt có chữ lên trên để kích hoạt tia năng lượng từ chúng. Dưới đây là những cách sử dụng động xu phong thủy phổ biến cũng như vị trí đặt tiền xu phong thủy phù hợp.
 

Đặt đồng xu dưới thảm

 
Người xưa quan niệm rằng bước đi trên tiền luôn hướng đến sự may mắn tốt lành. Vì vậy mỗi khi làm nhà đến giai đoạn hoàn thiện người ta thường chôn các đồng tiền cổ xuống nền nhà và bậc ra vào cửa chính. Đây chính là ứng dụng quy luật Thổ sinh Kim với mong muốn vùng đất của căn nhà mình ở sẽ ngày càng sinh sôi nhiều của cải.
 
Nếu căn nhà của bạn chưa có điều này, có thể  đặt đồng xu may mắn dưới tấm thảm bên trong lối vào nhà, vẫn có tác dụng chiêu tài rất tốt.

Tien xu phong thuy Dung the nao de kich hoat may man va thinh vuong hinh anh
Đặt tiền xu dưới thảm có tác dụng chiêu tài

Đặt đồng xu bên cạnh những thiết bị di động

 
Để mang lại sự may mắn, bạn có thể đặt đồng xu dưới điện thoại, gắn chúng vào mặt sau chiếc điện thoại di động hoặc để chúng trong hộp đựng điện thoại di động của bạn.
 
Có quan niệm cho rằng, tiền xu sẽ hóa giải những bức xạ phát ra từ thiết bị di động, từ đó xua đi nguồn năng lượng tiêu cực, các nguồn năng lượng tích cực sẽ dễ dàng tụ lại, có lợi cho sức khỏe và cả tài lộc của chủ nhân.
 

Đặt tiền xu phong thủy vào ví tiền

 
Để 3 đồng xu may mắn trong ví, sổ tiết kiệm... để kích hoạt sự giàu có cho chính bạn.
 

Đặt tiền xu vào hồ sơ đấu thầu, sổ sách kế toán, tập tin khách hàng

 
Để thu hút sự thành công của các dự án trong kinh doanh, bạn hãy cung cấp năng lượng tốt cho các hồ sơ có liên quan bằng cách buộc 3 đồng tiền xu với dây màu đỏ rồi dán vào bìa hồ sơ, hướng mặt có chữ lên trên. 
 
Điều đó có thể sẽ tạo ra năng lượng thịnh vượng và mang lại sự thành công trong công việc của bạn.
 

Thả đồng xu vào đài phun nước nhà bạn

 
Nếu có một đài phun nước trong nhà hoặc ngoài trời, bạn có thể thả sáu đồng xu may mắn dưới vòi phun nước. Điều này sẽ mang lại cho bạn may mắn về tài lộc.
 

Tạo ra một nền tảng của sự giàu có

 
Có quan niệm cho rằng, bất cứ khi nào bạn xây dựng hay sửa chữa lại một ngôi nhà, hãy gắn lên các bức tường nhiều đồng xu nhất có thể. Ngoài ra, treo thêm 3 đồng xu vào mỗi góc nhà của bạn để tạo dựng sự giàu có và thịnh vượng.
 

Hãy cho đi để được nhận lại

 

Hãy trao một đồng xu phong thủy cho người khác khi họ cần để thúc đẩy sự thịnh vượng cho chính họ, và bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn thế.
 

Kích hoạt sự may mắn cho văn phòng của bạn

 
Đặt tiền xu trên mặt bàn làm việc, dưới ghế ngồi, trên máy tính của bạn... sẽ làm tăng hiệu quả công việc và giúp bạn kiếm được nhiều tiền hơn.

Đặt đồng xu trên hòn non bộ
 

Nếu trong nhà có hòn non bộ thì không nên bỏ lõ việc để tiền xu ở gần khu vực này. Hãy thử đặt 6 đồng tiền ở hòn non bộ để thấy tiền bạc sẽ ồ ạt chạy vào túi bạn mỗi ngày.

Để tiền xu ở vị trí bạn ngồi:
 

Để tăng năng lượng cho vị trí bạn đang ngồi: để tiền xu ở dưới ghế của bạn hoặc treo tiền xu ở trên cửa cabin trong xe ô tô... 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X