Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Nhận định chuyên gia về năm Giáp Thìn 2024: Năm Rồng bùng nổ năng lượng, quét sạch suy tàn, phát triển rực rỡ về công danh, tài lộc

Thứ Ba, 14/11/2023 08:47 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo Lịch vạn niên, năm 2024 âm lịch là năm Giáp Thìn – tức năm Rồng, mang tới những nguồn năng lượng có nhiều sự khác biệt so với năm Quý Mão 2023. Mời bạn cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu xem ý nghĩa phong thủy của năm Giáp Thìn 2024 là gì, vận số sẽ ảnh hưởng bởi nguồn năng lượng chung cả năm ra sao?
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Dưới góc nhìn từ chuyên gia phong thủy, 2024 là một năm tiềm tàng nguồn năng lượng mạnh mẽ, sự phát triển rực rỡ ở nhiều phương diện cuộc sống, rất đáng để mong chờ. Cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu chi tiết ý nghĩa phong thủy của năm Giáp Thìn 2024 ngay dưới đây.
 

1. Năng lượng biến đổi của năm Giáp Thìn 2024

 
Tong quan nang luong nam Giap Thin 2024
 
Tết Nguyên đán 2024 sẽ đánh dấu sự khởi đầu của năm con Rồng, tức âm lịch là năm Giáp Thìn, kéo dài từ ngày 10/2/2024 đến ngày 28/1/2025 theo dương lịch.
 
Rồng vốn là một biểu tượng âm dương linh thiêng và được tôn kính trong văn hóa Á Đông, được biết đến với sức mạnh và trí tuệ nên tượng trưng cho sự thịnh vượng và thành công. Vậy nên tử vi khoa học cho rằng, năm Thìn 2024 sẽ là một năm của những thay đổi tích cực, phát triển và dồi dào, mang tới những cơ hội mới mẻ cho tất cả mọi người.
 

- Xét về Thiên can:

 
Giáp Thìn 2024 có Thiên can Giáp – đứng đầu trong hệ thống 12 Thiên can, ngũ hành là Giáp Mộc. Vậy nên yếu tố Mộc cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới vận thế lưu niên của năm nay. 
 
Theo thuyết ngũ hành, Mộc (gỗ, cây cối) đại diện cho sự tăng trưởng, tiến bộ và những giai đoạn phát triển ban đầu. Mặc dù các hành thuộc ngũ hành có sự liên tiếp nhau theo một trật tự liên tục không có đầu không có cuối, nhưng Mộc vẫn được coi như đứng đầu chuỗi bởi vì nó tượng trưng cho mùa Xuân, bắt đầu một năm.
 
Yếu tố Mộc cũng gắn liền với hướng Đông và sao Mộc. Ngoài ra, năng lượng của nó còn liên quan đến màu xanh lá cây, thời tiết nhiều gió và Thanh Long (rồng xanh) trong Tứ Tượng của thần thoại.
 
Mộc thường được so sánh với một cây non cần được nuôi dưỡng, chăm sóc và quan tâm để phát triển thành một cây khỏe mạnh, cứng cáp. Tương tự như vậy, năng lượng Mộc của năm Giáp Thìn 2024 tượng trưng cho những khởi đầu mới và tiềm năng phát triển, tiến bộ mạnh mẽ về sau.
 
Yếu tố Mộc còn được cho là “mẹ” của yếu tố Lửa do Mộc sinh Hỏa, nghĩa là nó có khả năng khơi dậy niềm đam mê, sự sáng tạo và đổi mới – những đặc tính gắn liền với Hỏa. Mối quan hệ năng động giữa Mộc và Hỏa có thể được so sánh với mối quan hệ giữa tia lửa và ngọn lửa. 
 
Hơn nữa, màu xanh lá cây gắn liền với yếu tố Mộc có thể được xem như ẩn dụ cho sự sống và trưởng thành. Giống như thực vật cần ánh sáng Mặt trời, nước và chất dinh dưỡng để sinh trưởng và phát triển, chúng ta cũng cần nuôi dưỡng tâm trí, cơ thể và tinh thần để phát huy hết tiềm năng của mình trong năm mới.
 

- Xét về nạp âm:

 
Xét về nạp âm, Giáp Thìn 2024 thuộc mệnh Phúc Đăng Hỏa.
 
Phúc Đăng Hoa là biểu tượng của ngọn lửa đèn dầu, tuy nhỏ bé nhưng chúng có thể mang ánh sáng đến cả những nơi mà ánh mặt trời không thể chiếu rọi. Đồng thời, Phúc Đăng Hỏa còn biểu thị cho sự sưởi ấm, xua đuổi thú dữ, đem lại niềm vui, may mắn cho gia đình và mọi người xung quanh.
 
Những người mang mệnh Phúc Đăng Hỏa giống như người mang ánh sáng, chiếu rọi rực rỡ cho cảnh vật và những người xung quanh, nhất là những nơi tăm tối mà Mặt trời không thể chiếu tới, hay khi đất trời còn chưa sáng tỏ. 
 
Ánh sáng của Phúc Đăng Hỏa được ví như ánh sáng quý giá trong bóng tối, giúp chiếu sáng những góc tối ẩn giấu của thế giới rộng lớn.
 
Đó là lý do năm Giáp Thìn 2024 mang đến cho con người cảm giác tràn đầy sức sống, động lực, sự ấm áp và năng lượng tích cực tươi đẹp để luôn hướng về phía trước, tiến tới những giá trị tốt đẹp.
 
Vì vậy, khi bước sang năm Giáp Thìn 2024, những điều tăm tối, ủ rũ, ủy mị, sự suy tàn sẽ bị quét sạch, trả lại cảnh quan sáng sủa và tiềm ẩn nguồn năng lượng mạnh mẽ để chờ đợi những sự phát triển rực rỡ sắp tới.
 
Tóm lại, năm Giáp Thìn có ý nghĩa quan trọng trong văn hóa và truyền thống của nhiều nền văn hóa Á Đông, đặc biệt là Việt Nam. Năm Giáp Thìn thường được coi là năm của may mắn và thành công, mang lại nhiều cơ hội và tài lộc.
 

2. Phương vị Thái Tuế và phá Thái Tuế năm Giáp Thìn 2024

 
Theo quan niệm dân gian, Thái Tuế được hiểu là ngôi sao túc trực hàng năm (Thái Tuế tinh quân) mang lại phúc lành hoặc tai hoạ cho con người. 
 
Người xưa cho rằng, “Đương đầu Thái Tuế, vô phúc liền có họa”, tức là gặp phải Thái Tuế, tai ương có thể ập tới bất cứ lúc nào. Điều này cho thấy năm nay gia chủ sẽ có họa và phúc đi kèm. Đa phần là tài lộc trong nhà sa sút, mọi việc khó thuận lợi, muôn vàn trắc trở, ai phước lớn mới mong có lộc lớn.
 
Phương vị của Thái Tuế và địa chi trong mỗi năm có tương quan với nhau, năm 2024 là năm Giáp Thìn, theo quy luật, sao Thái Tuế năm 2024 sẽ tọa ở hướng Đông Nam.
 
Như vậy, phương vị phá Thái Tuế sẽ nằm đối diện với phương vị Thái Tuế, tức Phá Thái Tuế năm 2024 nằm ở hướng Tây Bắc. 
 
Cả hai hướng này đều là nơi mọi người cần cẩn thận trong năm 2024. Nên căn cứ theo Cửu cung phi tinh năm 2024 để có thể tìm hiểu hướng thuận lợi và bất lợi vào năm 2024, từ đó có cách bài trí nhà cửa theo bố cục chuẩn phong thủy.
 
- Không nên phá sửa hoặc để bừa bộn khu vực Đông Nam và Tây Bắc:
 
Với hai khu vực Đông Nam và Tây Bắc của ngôi nhà, nơi có Thái Tuế và phá Thái Tuế ngụ, tuyệt đối không đặt đồ hỏng cũ, vỡ nát hoặc các vật nhọn tại đây kẻo sẽ thu hút sát khí, uế khí, kéo theo những điều xui xẻo cho cả gia đình. Ngoài ra, khu vực này nên giữ gìn sạch sẽ, gọn gàng, thoáng mát thường xuyên.
 
Năm 2024 cũng nên hạn chế khởi công xây dựng hay động thổ ở phía Đông Nam và Tây Bắc. 
 
Không chỉ vậy, gia chủ hãy chú ý hơn đến việc sắp xếp đồ đạc trong nhà có hợp lý không. Chẳng hạn như giường ngủ đối diện gương dễ ngủ không ngon, gặp ác mộng. Dưới gầm giường có quá nhiều đồ đạc bừa bộn và bụi bẩn dẫn tới khí lành khó lưu thông, dễ ảnh hưởng tới sức khoẻ.
 
Cùng với đó, các căn phòng trong nhà như phòng bếp cần gọn gàng, sạch sẽ, không có mùi thức ăn hỏng. Phòng vệ sinh cần khô ráo, sạch sẽ, đường ống không bị nứt vỡ. Thậm chí, các chi tiết nhỏ như tường nứt, bức tranh trên tường bị rách... đều có thể ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống lẫn vận may của gia chủ trong năm đó.
 
- Hạn chế đi lại, di chuyển theo hướng Đông Nam và Tây Bắc:
 
Nếu dự định đi du lịch về hướng Đông Nam hoặc Tây Bắc thì bạn cần lựa chọn thời gian thật kỹ càng, chú ý giữ an toàn trong quá trình di chuyển, hạn chế tham gia các hoạt động mạo hiểm.
 
- Lưu ý khi sống trong ngôi nhà, phòng tọa hướng Đông Nam và Tây Bắc:
 
Những ai có nhà ở tọa ở hướng Tây Bắc trong năm Giáp Thìn 2024 cần đặc biệt chú ý đến các vụ kiện tụng, kẻ xấu, tiền phạt, sai sót trong nghề nghiệp và các vấn đề sức khỏe của bản thân hoặc người thân trong gia đình. Trong cuộc sống thường ngày, nên chú ý kiểm soát cảm xúc, không nổi nóng hay kiêu ngạo kẻo mang họa về cho gia đình và bản thân.
 

3. Bố cục phong thủy giúp vượng vận năm 2024 theo Huyền không phi tinh

 
Sơ đồ bố trí phong thủy theo Huyền không phi tinh năm 2024 như sau:

Cuu cung phi tinh 2024
 
 
Trong cửu tinh, ta có các cát tinh bao gồm: sao Nhất Bạch, sao Tứ Lục, sao Lục Bạch, sao Bát Bạch, sao Cửu Tử.
 
Căn cứ theo cửu cung phi tinh 2024 như trên, ta có thể sắp xếp bố cục phong thủy phù hợp để tăng nguồn vượng khí trong năm mới.
 
- Sao Cửu Tử (Hữu Bật tinh) chủ về nhân duyên, tình cảm – Hướng Tây Nam 
  • Gợi ý sắp xếp: Sử dụng nhiều màu đỏ hơn, bao gồm thảm đỏ, rèm cửa màu đỏ, ga trải giường màu đỏ, v.v.
  • Kiêng kỵ: Tránh sử dụng nhiều màu đen và xanh theo hướng này, đồng thời tránh đặt bể cá và đồ trang trí hình nước chảy.
- Sao Bát Bạch (Tả Phù tinh) chủ về tài lộc, sự nghiệp – Hướng Chính Bắc
  • Gợi ý sắp xếp: Thích hợp sử dụng đồ trang trí chủ yếu là màu trắng và đặt những món đồ phong thủy may mắn thuộc hành Kim.
  • Kiêng kỵ: Tránh sử dụng nhiều màu đen tại đây kẻo có thể gây phá tài.
- Sao Lục Bạch (Vũ Khúc tinh) chủ về hoạnh tài, quý nhân – Hướng Đông Bắc
  • Gợi ý sắp xếp: Nên dùng các món đồ màu vàng và trắng để trang trí, đặt các đồ phong thủy hành Kim.
  • Kiêng kỵ: Tránh dùng nhiều màu đỏ kẻo rước lấy xui xẻo, hao tài.
- Sao Nhất Bạch (Tham Lang tinh) chủ về đào hoa, tình duyên – Hướng Chính Đông
  • Gợi ý sắp xếp: Thích hợp để đặt cây xanh, thư pháp và tranh vẽ.
  • Kiêng kỵ: Tránh đặt một số lượng lớn các đồ vật bằng kim loại kẻo làm nhiễu loạn từ trường, gây xui xẻo.
Nếu có phòng tắm ở vị trí này sẽ làm tăng nguy cơ gặp đào hoa sát trong năm 2024, nếu thiết kế sẵn như vậy cần phải có biện pháp xử lý đặc biệt.
 
- Sao Tứ Lục (Văn Khúc tinh) chủ về sự nghiệp, công danh – Hướng Tây Bắc
 
Năm 2024, hướng Tây Bắc này sẽ mang lại may mắn trong học tập, thi cử và sự nghiệp văn thư cho gia chủ. Nếu là người làm văn hóa, nghệ thuật, sáng tạo thì nên chú ý bố trí phong thủy phù hợp theo hướng Tây Bắc.
 
Lưu ý rằng, hướng này cũng là hướng phá Thái Tuế vào năm 2024. Năm 2024, tốt nhất bạn nên giữ phương vị Tây Bắc của nhà mình sạch sẽ, ổn định và không nên khởi công xây dựng tại đây.
  • Gợi ý trang trí: Sử dụng những món đồ trang trí màu xanh lam một cách thích hợp, chẳng hạn như bộ ga giường, thảm trải sàn màu xanh lam. Bạn cũng có thể treo tranh thư pháp và tranh vẽ dòng sông, mặt biển... Nhưng không nên đặt những đồ trang trí tạo ra tiếng nước chảy.
  • Kiêng kỵ: Tránh bài trí những món đồ có màu đỏ tại đây, chẳng hạn như thảm đỏ và rèm cửa màu đỏ. Tránh các thiết bị điện công suất lớn, đặc biệt là các thiết bị điện gây tiếng ồn ở vị trí này.
Nếu có nhà bếp hoặc phòng tắm ở vị trí này thì cần phải có đồ trang trí phong thủy để cân bằng phong thủy.
 
Nếu có các tháp điện cao thế, trạm xăng,… ở phía Tây Bắc của môi trường bên ngoài ngôi nhà thì phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia phong thủy để có hướng điều chỉnh phù hợp.
 

4. Ý nghĩa của năm Giáp Thìn 2024 trên các phương diện

 
Y nghia phong thuy cua nam Giap Thin 2024
 

- Về sự nghiệp và tài chính:

 
Là một sinh vật thần thoại, Rồng mang đến nguồn năng lượng rực rỡ và sức mạnh thay đổi mạnh mẽ, có thể tác động đáng kể đến nhiều khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của chúng ta trong năm 2024.
 
Về mặt sự nghiệp, năm Giáp Thìn có thể coi là thời điểm của những sự đổi mới, sáng tạo và dũng cảm đương đầu với mọi rủi ro. Những người sẵn sàng bước ra ngoài vùng an toàn và theo đuổi đam mê của mình có thể đạt được thành công theo những cách không ngờ tới. 
 
Năm Thìn 2024 cũng là thời điểm để nắm bắt những cơ hội mới và thực hiện những bước đi táo bạo, dù là bắt đầu một dự án kinh doanh mới hay đảm nhận một vai trò mới đầy thử thách.
 
Một lĩnh vực có thể sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kể là công nghệ, vì năng lượng rực lửa của Rồng thúc đẩy những ý tưởng đột phá mới. Các ngành công nghiệp như trí tuệ nhân tạo, robot và năng lượng tái tạo dự kiến sẽ phát triển mạnh.
 
Các ngành công nghiệp khác có khả năng tăng trưởng và thịnh vượng trong năm Thìn bao gồm giải trí, truyền thông và thời trang. Những ngành này vốn đòi hỏi trí tưởng tượng của mọi người và truyền cảm hứng sáng tạo, khiến chúng rất phù hợp với năng lượng năng động của Rồng.
 
Về tài chính, năm Giáp Thìn 2024 là thời kỳ mở rộng, dồi dào và may mắn. Những người biết cách khai thác được năng lượng của Rồng có thể nhận thấy mình gặp phải bất ngờ thú vị, với thu nhập tăng hoặc lợi nhuận tài chính bất ngờ ập tới, tất nhiên bằng chính năng lực của họ. 
 
Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chú ý đến thói quen chi tiêu hàng ngày và tránh đầu tư một cách ồ ạt, nóng vội kẻo gặp phải những rủi ro không cần thiết với túi tiền của mình.
 

- Về tình yêu, hôn nhân:

 
Giáp Thìn 2024 mang nhiều ý nghĩa may mắn nên cũng là thời điểm thích hợp cho những khởi đầu mới, bao gồm cả việc lập gia đình hay bước vào một mối quan hệ mới. 
 
Đối với những người đã có một mối quan hệ cam kết, năm Thìn 2024 có thể mang lại những phát triển tích cực trong tình yêu và gia đình của bạn.
 
Rồng được biết đến với lòng trung thành mãnh liệt và mối liên hệ bền chặt với những người thân yêu. Vì vậy, 2024 có thể là thời điểm tuyệt vời để củng cố các mối quan hệ hiện có và làm sâu sắc thêm mối liên hệ với các thành viên trong gia đình. Ngoài ra, những cặp đôi đang cân nhắc việc lập gia đình hay sinh con có thể nhận thấy năng lượng của Rồng đặc biệt thuận lợi cho việc thụ thai và sinh nở.
 
Tuy nhiên, Rồng cũng có thể mang đến những thách thức và những người đang trong các mối quan hệ có thể cần phải nỗ lực hơn để duy trì sự hòa hợp, tránh xung đột ảnh hưởng tới mối quan hệ của hai bạn. Điều quan trọng là phải giao tiếp cởi mở và trung thực với những người thân yêu và luôn dùng thái độ tích cực để giữ gìn hòa khí gia đình.
 
Đối với những người độc thân, năm 2024 có thể là thời điểm của những kết nối mới thú vị và cơ hội cho một mối quan hệ lãng mạn. Năng lượng rực lửa của Rồng có thể khơi dậy niềm đam mê và truyền cảm hứng cho những khởi đầu mới, vì vậy đây là thời điểm tốt để mở lòng, tích cực giao lưu và gặp gỡ với những người có cùng tần số với bạn.
 

5. Người tuổi Rồng sẽ ra sao trong năm bản mệnh Giáp Thìn 2024?

 
Khi năm 2024 đến gần, những người sinh năm Thìn có thể sẽ tò mò rằng điều gì sẽ đến với bản thân trong năm bản mệnh. Với việc phải chịu tác động của Thái Tuế, năm 2024 chắc chắn sẽ có những áp lực và khó khăn vô hình, tuy nhiên kèm theo đó cũng sẽ là không ít những cơ hội bứt phá.
 
Theo tử vi khoa học, năng lượng của năm Rồng sẽ có tác dụng quyết định đến vận khí của người tuổi Thìn theo những cách khác nhau ở từng người, nhưng điểm chung là đều sẽ thúc đẩy phẩm chất bẩm sinh của họ là lòng dũng cảm, sự tự tin và tính độc lập. 
 
Nhờ đó, những chú Rồng sẽ cảm thấy được trao quyền để làm chủ cuộc sống của mình và nhiệt tình theo đuổi mục tiêu của mình. Tuy nhiên, năng lượng này cũng có thể mang theo những thách thức và trở ngại, chủ yếu dành cho những người thiếu quyết tâm, thiếu linh hoạt hoặc ngần ngại bước ra khỏi vùng an toàn.
 
Những người tuổi Thìn theo từng mệnh Mộc, Hỏa, Thổ, Kim, và Thủy sẽ phải đối mặt với những thách thức và cơ hội riêng dựa trên yếu tố năm sinh của họ.
  • Người tuổi Thìn mệnh Mộc (sinh năm 1964 hoặc 2024) nên tập trung vào sự trưởng thành và phát triển cá nhân cũng như trau dồi sức mạnh bên trong và khả năng thích nghi của mình.
  • Người tuổi Thìn mệnh Hỏa (sinh năm 1952 hoặc 2012), có thể thấy năng lượng của năm Giáp Thìn 2024 là một thách thức với bản mệnh vì nó có thể xung đột với bản chất bốc đồng của họ. Năm 2024 là một năm để những chú Rồng lửa rèn luyện tính kiên nhẫn và tính kỷ luật tự giác, đồng thời dồn năng lượng của mình vào những mục tiêu hiệu quả hơn thay vì những ảo tưởng xa xôi.
  • Người tuổi Thìn mệnh Thổ (sinh năm 1940 hoặc 2000) sẽ thấy rằng năng lượng của Giáp Thìn 2024 bổ sung cho bản chất ổn định và vững chắc của bản thân. Năm 2024 là năm để Rồng Đất phát huy thế mạnh của mình và kiên định theo đuổi mục tiêu của bản thân.
  • Người tuổi Thìn mệnh Kim (sinh năm 1976) có thể thấy rằng năng lượng của năm 2024 khuyến khích bạn phát triển sức sáng tạo và giàu trí tưởng tượng của bản thân. Rồng Kim sẽ khám phá ra những ý tưởng mới và chấp nhận rủi ro để phát triển sự nghiệp cá nhân.
  • Người tuổi Thìn mệnh Thủy (sinh năm 1952 hoặc 2012) sẽ bị choáng ngợp vì Giáp Thìn 2024 mang tới cho bạn nhiều cơ hội để phát huy trực giác của mình. Bản mệnh phải thực hành việc tự chăm sóc bản thân và cân bằng thế giới nội tâm với những nhu cầu bên ngoài.
 
Nam Rong Giap Thin 2024
 

6. Bí quyết tận dụng tối đa năng lượng của năm Giáp Thìn 2024

 
Năm 2024 tức năm Rồng hứa hẹn sẽ có nhiều chuyển biến và vô số cơ hội mới mẻ. Giống như khả năng thích ứng với môi trường xung quanh của loài rồng, chúng ta nên giữ tâm thế cởi mở để luôn sẵn sàng thay đổi, từ bỏ những thói quen cũ để chào đón những triển vọng mới.
 
Năng lượng rực lửa của Rồng cũng sẽ mang lại động lực để đặt ra những mục tiêu đầy tham vọng. Bạn nên thực hành luật hấp dẫn, tin tưởng chắc chắn vào khả năng đạt được chúng của chúng ta để thành công đến gần hơn. 
 
Tuy nhiên, chỉ ước mơ thôi thì chưa đủ; hành động thực tế mỗi ngày là điều cần thiết. Lời khuyên dành cho bạn là hãy chia mục tiêu của bạn thành các bước nhỏ để có thể quản lý được và kiên trì thực hiện chúng.
 
Nguồn năng lượng tích cực của Rồng có thể thu hút nhiều sự thịnh vượng và thành công hơn. Rồng cũng là một sinh vật mang tính xã hội, nhắc nhở chúng ta xây dựng và củng cố mối quan hệ với những cá nhân có cùng chí hướng, có chung khát vọng. Bằng cách hỗ trợ lẫn nhau, chúng ta có thể cùng nhau phấn đấu để đạt được thành công dễ dàng hơn trong năm 2024.
 
Tóm lại, ý nghĩa phong thủy của năm Giáp Thìn 2024 là năm của sự chuyển biến, thịnh vượng và thành tựu. Hãy sẵn sàng đón nhận sự thay đổi, dám ước mơ lớn, hành động một cách chủ động, luôn giữ thái độ tích cực và xây dựng các mối quan hệ bền chặt, bạn có thể tận dụng tối đa năng lượng của Rồng và theo đuổi những điều lớn lao trong năm mới. Chúc bạn thành công!
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X