Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Ý nghĩa treo tranh của hình tượng 12 con giáp trong phong thủy (P1)

Thứ Ba, 11/06/2013 12:00 (GMT+07)

Theo phong tục của Việt Nam và Trung Hoa, trong 12 con giáp thì mỗi con ứng với một năm và nó sẽ tượng trưng cho tính cách hoặc công việc trong tương lai của người đó. Trong phong thủy, con giáp cũng mang những ý nghĩa riêng, dưới đây là một vài đặc điểm mà bạn có thể vận dụng khi treo tranh trong nhà.

1. Con chuột
Trong phong thủy, chuột bị coi là con vật không mang lại sự may mắn, thậm chí còn bị coi là hung thú. Muốn hóa giải sát khí của chuột, mọi người thường dán tranh Môn Thần (thần giữ của), Thổ Địa Công hoặc gương Bát quái.

 
2. Con trâu
Loài vật này được coi là biểu tượng cát lợi. Nếu treo tranh này theo hướng Đông Bắc thiên về Bắc thì gia chủ sẽ lại càng đại cát đại lợi. Trong trường hợp không treo tranh này, chủ nhân có thể treo tranh “tam cát”: trâu, gà và rắn cũng mang lại nhiều điều may mắn.

3. Con hổ
Hổ là biểu tượng của sức mạnh và quyền lực. Nếu gia chủ là quân nhân, cảnh sát, quan tòa hay làm việc về lĩnh vực thuế nên treo tranh con hổ. Đặc biệt đối với những chủ nhân thuộc tuổi Ngọ, tuổi Tuất treo tranh con hổ sẽ khiến âm khí bị tiêu tán, dương khí ngày càng hưng thịnh. Nếu người chủ cầm tinh hổ thì treo tranh này lại càng tốt.

4. Con mèo
Mọi người thường treo tranh con mèo với ý nghĩa hóa giải hung sát. Tuy nhiên, đối với những hung sát mạnh như “lộ sát” (đường đâm thẳng vào nhà), “thiên trảm sát” (hai nhà bên cao hơn),… thì ngoài việc treo tranh còn phải kết hợp thêm nhiều yếu tố khác.

5. Con rồng
Đây là một con vật không có thật. Nhưng trong suy nghĩ của mọi người, rồng mang lại rất nhiều may mắn. Nếu gia chủ muốn quan hệ ngoại giao ngày càng tiển triển thuận lợi thì nên treo biểu tượng này ở hướng Thanh Long (bên trái - tính từ trong nhà nhìn ra) hoặc có thể đặt tượng rồng nhìn ra cửa.

6. Con rắn
Loài vật này mang âm khí nặng nên mọi người tránh không treo biểu tượng này.

(Theo Bí ẩn thời vận)

 

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X