Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Hướng dẫn cách tự XEM TUỔI VỢ CHỒNG có hợp nhau không, điều mà các thầy xưa nay vẫn giấu kín!

Thứ Tư, 24/03/2021 13:52 (GMT+07)
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Xem tuổi vợ chồng có hợp nhau không, có xung khắc về mệnh hay không, cách hóa giải thế nào... sẽ đều được giải đáp tường tận. Với sự hướng dẫn của Lịch Ngày Tốt, các bạn hoàn toàn tự xem xét được mà không cần đến các thầy chỉ dẫn!


Có nhiều cách và quan điểm về xem tuổi vợ chồng xung hợp, tốt xấu. Dưới đây, Lịch Ngày Tốt giới thiệu những cách xem phổ biến, đơn giản và dễ hiểu nhất mà vốn dĩ các thầy vẫn giấu kín hoặc chưa công khai tiết lộ.

Hoặc bạn có thể tra cứu ngay tại phần mềm xem tuổi vợ chồng có tên XEM TÌNH DUYÊN để biết kết quả nhanh nhất!

Xem tuổi vợ chồng chuẩn nhất
 

1. Vì sao cần xem tuổi vợ chồng khi kết hôn?


Theo triết học phương Đông, con người khi vừa sinh ra đời là bắt đầu hấp thụ linh khí của đất trời. Thời điểm đó được thể hiện bằng ngày, giờ, tháng, năm sinh, hay còn gọi là Tứ trụ (4 yếu tố chính). Mỗi một yếu tố này lại được thể hiện cụ thể qua Can chi. Thiên Can và Địa Chi của 4 yếu tố Tứ Trụ được gọi là Bát Tự (2x4=8 chữ).
 
Can là Trời, Chi là Đất, con người sống giữa đất trời chính là Nhân. Can và Chi đều chia ra âm dương, ngũ hành. Mỗi con người trên Trái đất này đều là chủ thể của sự giao hòa giữa âm và dương, giữa các yếu tố ngũ hành. Quan hệ tương sinh tương khắc giữa chúng khiến cho mỗi người lại có những điểm khác biệt nhau, không ai giống ai.
 
Vợ chồng là mối nhân duyên trời đất tác thành. Nam nữ chung sống cùng nhau, âm dương tương tác, ngũ hành sinh khắc, tạo nên một bức tranh mới lạ với nhiều yếu tố nảy sinh khác biệt so với bức tranh đơn thể của mỗi người.

Xem tuổi vợ tuổi chồng cũng chính là xem khi kết hợp hai người với nhau, các yếu tố tốt xấu ra sao, tăng lên hay giảm đi, tương sinh hay tương khắc, từ đó có thể bổ trợ cho nhau và cùng bên nhau lâu dài.
 

2. Cơ sở xem xét tuổi vợ chồng tốt xấu, xung hợp


Thông thường, khi xem bói tuổi vợ chồng nói riêng, xem bói tình duyên nói chung, người ta thường kết hợp tất cả các yếu tố về tử vi, phong thủy như:

- Mệnh ngũ hành: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ (Xem chi tiết ở Bước 1)

Ngũ hành tương sinh (tốt): Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.
Ngũ hành tương khắc (xấu): Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

- Mệnh phi tinh
(Xem chi tiết ở Bước 2)

Hay còn gọi là cung mệnh, cung phi hoặc cung bát quái. Gồm 8 cung: Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài.

8 cung này khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra các quẻ:
Quẻ tốt: Sinh khí, Diên niên, Thiên y, Phục vị
Quẻ xấu: Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa hại

- Thiên can: (Xem chi tiết ở Bước 3)

Gồm 10 can: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý.
10 can này có sự Sinh, Hợp, Khắc, Xung
Sinh, Hợp là tốt.
Khắc, Xung là xấu.

- Địa chi (Xem chi tiết ở Bước 4)

Gồm 12 chi: Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tị, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi.
12 Địa chi này phát sinh các mối quan hệ:
Quan hệ tốt: Tam hợp, Lục hợp
Quan hệ xấu: Tứ hành xung, Lục xung, Lục hại

- Thuật Cao ly đầu hình
(Xem chi tiết ở Bước 5)

Đây là phương pháp xem xét tuổi vợ chồng xung hợp bằng cách lấy nam dụng Can, nữ dụng Chi.

Lưu ý: Trên cơ sở xem tuổi vợ chồng nêu trên, nếu tất cả các yếu tố trên là tốt (tương sinh, tương hợp) thì vợ chồng lấy nhau sẽ có hôn nhân viên mãn, sung túc về vật chất, đầy đủ về con cái, tinh thần. Ngược lại, nếu các yếu tố xấu nhiều (xung khắc, phá hoại) thì dễ dẫn tới khắc khẩu, chia ly.
 

3. Hướng dẫn xem tuổi vợ chồng chi tiết


Trước tiên, Lịch Ngày Tốt sẽ giới thiệu tổng quan về các bước tiến hành xem xét tuổi vợ chồng tương hợp. Gồm 6 bước và quy đổi số điểm như sau:

+ Bước 1: Xem sự xung khắc theo mệnh ngũ hành (tối đa 2 điểm)
+ Bước 2: Xem sự xung hợp theo cung phi (tối đa 2 điểm)
+ Bước 3: Xem sự xung hợp về Thiên can (tối đa 2 điểm)
+ Bước 4: Xem sự xung hợp về Địa chi (tối đa 2 điểm)
+ Bước 5: Xem tương quan trong Cao ly đầu hình (tối đa 2 điểm)
+ Bước 6: Cộng điểm các mục đã xem sẽ ra kết quả.

Chi tiết về các bước và quy đổi thang điểm cụ thể, các bạn xem ngay dưới đây!
 

Bước 1: Xem tuổi vợ chồng tốt xấu qua mệnh ngũ hành


Xem xét sự xung khắc theo mệnh ngũ hành
Quy đổi thành điểm: Tối đa 2 điểm
Tương sinh 1 điểm, không sinh không khắc (bình hòa) 1 điểm, Tương khắc 0 điểm.

Để biết mình hay đối phương mệnh ngũ hành là gì, tra ngay bảng sau:
 
Bảng lục thập hoa giáp kèm ngũ hành cung mệnh
 

- Đối với mệnh Kim

 
- Vợ chồng cùng mệnh Kim: Sinh đẻ bất lợi, dễ mâu thuẫn tranh cãi, xa nhau mới yên. Ngoại trừ trường hợp lượng Kim Kim khuyết hay lượng Kim thành khí thì vạn sự đều tốt, phu thê ân ái cười nói suốt ngày. Nữ vừa hài lòng lại mãn nguyện. Về già an lạc hưởng phúc con cháu đề huề.
 
- Chồng KIM vợ MỘC: Không được nhiều năm, cả ngày cãi cọ, hai mệnh đều có hại, nửa đời hôn nhân cô quả, chồng Nam vợ Bắc.
 
- Chồng KIM vợ THỦY: Thiên duyên hợp tác, ý chí cao cường, phu thê hợp tuổi sống thọ 80, thành gia lập thất vừa có tiền lại vừa có của, con cháu đầy đàn, cơ nghiệp thịnh vượng.
 
- Chồng KIM vợ THỔ: Phu thê hòa hợp, cuộc sống vinh hoa phú quý tới già. Một đời hưởng phúc hưởng lạc, con cháu đầy đàn, khỏe mạnh giỏi giang. 
 
- Chồng KIM vợ HỎA: Hay cãi nhau sinh lục đục khó khăn, giữa đường tương khắc đứt gánh phải xa quê hương. Cả đời không an định vì cãi cọ, nếu biết thông cảm cho nhau thì cát tường hơn, nhưng hôn nhân cũng chỉ ở mức trung bình.
 
Đừng bỏ lỡ: Mệnh Kim hợp màu gì, kỵ màu gì để May mắn, Phát tài?
 

- Đối với mệnh Mộc

 
- Vợ chồng cùng mệnh Mộc: Xứng lứa vừa đôi, hai Mộc tương bỉ, nếu phu thê tương hợp được thì tốt, con cháu đề huề, vợ chồng hòa thuận, nếu không thì khắc chế mà dẫn đến tổn thương.
 
- Chồng MỘC vợ THỦY: Vợ chồng đồng thuận, hòa hợp, như một đôi cá gặp nước, sinh tài lộc thịnh vượng, vợ chồng bách niên giai lão, kim tiền bảo ngọc đầy nhà.
 
- Chồng MỘC vợ HỎA: Như đũa một đôi, gối một bộ, Mộc Hỏa sinh vượng khí, con cái sinh ra đều tốt đẹp, phu thê hòa hợp trường thọ, tài vận và quan lộc cũng vượng.
 
- Chồng MỘC vợ THỔ: Tâm không hợp, phu thê cãi vã không an phận, giao tiếp bên ngoài hay gây khẩu thiệt thị phi, hai bên đều có tâm tư riêng. 
 
- Chồng MỘC vợ KIM: Không vừa ý, trước hợp sau ly, chia thành hai hướng Đông Tây mà không thể ngoái đầu, bên nhau không lâu dài.

Xem thêm: Mệnh Mộc hợp màu gì? 
 

- Đối với mệnh Thủy

 
- Vợ chồng cùng mệnh Thủy: Cùng nhau bình hòa, hai người vui vẻ hòa hợp, nước nhỏ chảy nhiều chảy lâu thành nước lớn, hôn nhân ở mức trung bình.
 
- Chồng THỦY vợ KIM: Một đôi phu thê trời phú, cuộc sống phú quý, con đàn cháu đống, về già tự có con cháu lo lắng phụng dưỡng, hôn nhân thượng cát.
 
- Chồng THỦY vợ MỘC: Nhân duyên bách niên giai lão, nam đa tài nữ đa sắc, đồng sàng đồng mộng đa diệu kế, tiền tài tự đến mà không phải vất vả kiếm tìm, hôn nhân thượng cát.
 
- Chồng THỦY vợ HỎA: Không dễ thành đôi, Thủy Hỏa tương phùng như hổ gặp sói, nam Hỏa nữ Thủy còn có thể thành đôi, có tiền tài nhưng hay dễ bệnh tật, đau yếu, hôn nhân bất lợi.
 
- Chồng THỦY vợ THỔ: Không tương phối, phu thê hay cãi vã tranh đấu, sinh con vất vả, làm gì cũng khó nhưng nếu cùng nhau chia sẻ, hôn nhân sẽ tốt đẹp hơn.

Xem thêm: Mệnh Thủy hợp màu gì, kỵ màu gì để tài lộc đầy tay, vận may tới tấp?
 

- Đối với mệnh Hỏa

 
- Vợ chồng cùng mệnh Hỏa: Hai Hỏa bùng lên ngọn lửa lớn, cá một cặp, uyên ương một đôi, tài lộc dồi dào, con cái thành đạt, hôn nhân cát lợi.
  
- Chồng HỎA vợ KIM: Không tốt, vợ chồng khắc nhau, đến già đều không có chỗ dựa, sẽ xảy ra đoạn trường chia lìa, tái hợp đầy đau thương, hôn nhân bất lợi.
 
- Chồng HỎA vợ MỘC: Thành đạt phú quý tới cuối đời, sinh được quý tử ngoan hiền, như đôi uyên ương được tác hợp, phúc lộc song toàn.


 
- Chồng HỎA vợ THỦY: Vợ chồng cãi cọ phân ly, con chấu bất lợi, gia đạo gian nguy, tới già vẫn không được an bình.
 
- Chồng HỎA vợ THỔ: Phúc lộc lưỡng toàn, vui vẻ trọn đời, phu thê đồng thuận tát cạn biển Đông, đa phần từ thanh mai trúc mã mà nên, hôn nhân cát lợi.

Xem thêm: Mệnh Hỏa hợp màu gì, kỵ màu gì theo phong thủy?
  

- Đối với mệnh Thổ

 
- Vợ chồng cùng mệnh Thổ: Lưỡng Thổ tương sinh, phu thê hoà hợp, trước khó sau dễ, hôn nhân song hành cùng trời cao, trăm năm không chia lìa, lắm của nhiều con. 
 
- Chồng THỔ vợ KIM: Phu thê hòa hợp, tài lộc sung túc, sinh con trai con gái đều phú quý, là mối lương duyên từ tiền kiếp, hôn nhân cát lợi.
 
- Chồng THỔ vợ MỘC: Vợ chồng như đôi chim không hót chung một bài, tương khắc không ai nhường ai, gia trạch bất an, con cái hiếm muộn, tài đến rồi lại đi, cả đời bần hàn khốn khó.
 
- Chồng THỔ vợ THỦY: Phu thê tương khắc, trước hợp sau lý, tương tranh mà không thành đôi, thường xuyên cãi cọ ảnh hưởng con cái, gia trưởng trong nhà, hôn nhân bất lợi.
 
- Chồng THỔ vợ HỎA: Hôn nhân phát tài, tài lộc dồi dào, sinh quý tử, vượng con cháu, phúc thọ đầy nhà, hôn nhân vượng cát.

Đừng bỏ lỡ: Mệnh Thổ hợp màu gì để thu hút hỷ khí? 

Xem tuổi vợ chồng hợp khắc
 

Bước 2. Xem vợ chồng hợp khắc qua cung Mệnh(cung Phi)


Xem cung Mệnh hay còn gọi là cung Phi hay cung Phi bát trạch. Có 8 cung khác nhau, gồm: Càn, Khảm, Cấn, Chấn, Tốn, Ly, Khôn, Đoài.
 
Nếu hai tuổi của vợ và chồng ở trong nhóm Sinh Khí, Phúc Đức, Thiên Y, Phục Vị thì sẽ rất tốt. Điều này báo hiệu một cuộc hôn nhân bền vững cả về tinh thần và vật chất. Ngược lại, nếu rơi vào nhóm Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh sẽ rất xấu, hại về công danh, tài lộc và chuyện con cái.

Xem xét sự xung hợp theo cung phi: Quy đổi thành điểm: Tối đa 2 điểm
Tuổi vợ và chồng kết hợp tạo Sinh khí: Rất tốt (2 điểm)
Tuổi vợ và chồng kết hợp tạo Diên niên: Rất tốt (2 điểm)
Tuổi vợ và chồng kết hợp tạo Thiên Y: Tốt (1.5 điểm)
Tuổi vợ và chồng kết hợp tạo Phụ vị: Tốt (1.5 điểm)
Tuổi vợ và chồng kết hợp tạo Tuyệt mệnh: Đại hung (0 điểm)
Tuổi vợ và chồng kết hợp tạo Ngũ quỷ: Đại hung (0 điểm)
Tuổi vợ và chồng kết hợp tạo Họa hại: Hung ít (0.5 điểm)
Tuổi vợ và chồng kết hợp tạo Lục sát: Hung ít (0.5 điểm)

Nếu chưa biết bạn hay người phối ngẫu có mệnh Bát trạch là gì, tra cứu ngay bảng bên dưới!

BẢNG CUNG PHI BÁT TRẠCH 1

Năm sinh

Nam

Nữ

 1940

 1949

 1958

 1967

 1976

 Càn

Ly 

 1941

 1950

 1959

 1968

 1977

 Khôn

Khảm

 1942

 1951

 1960

 1969

 1978

 Tốn

Khôn

 1943

 1952

 1961

 1970

 1979

 Chấn

 Chấn

 1944

 1953

 1962

 1971

 1980

 Khôn

 Tốn

 1945

 1954

 1963

 1972

 1981

 Khảm

 Cấn

 1946

 1955

 1964

 1973

 1982

 Ly

 Càn

 1947

 1956

 1965

 1974

 1983

 Cấn

Đoài

 1948

 1957

 1966

 1975

 1984

 Đoài

 Cấn


 BẢNG CUNG PHI BÁT TRẠCH 2

Năm sinh

Nam

Nữ

 1985

 1994

 2003

 2012

 2021

 Càn

Ly

 1986

 1995

 2004

 2013

 2022

 Khôn

Khảm

 1987

 1996

 2005

 2014

 2023

 Tốn

Khôn

 1988

 1997

 2006

 2015

 2024

 Chấn

 Chấn

 1989

 1998

 2007

 2016

 2025

 Khôn

 Tốn

 1990

 1999

 2008

 2017

 2026

 Khảm

 Cấn

 1991

 2000

 2009

 2018

 2027

 Ly

 Càn

 1992

 2001

 2010

 2019

 2028

 Cấn

Đoài

 1993

2002

 2011

 2020

 2029

 Đoài

 Cấn

 
BẢNG KẾT HỢP CUNG MỆNH ĐỂ BIẾT TỐT XẤU


CànKhảmCấnChấnTốnLyKhônĐoài
CànPhục VịLục SátThiên YNgũ QuỷHọa HạiTuyệt MệnhDiên NiênSinh Khí
KhảmLục SátPhục VịNgũ QuỷThiên YSinh KhíDiên NiênTuyệt MệnhHọa Hại
CấnThiên YNgũ QuỷPhục VịNgũ QuỷTuyệt MệnhHọa HạiSinh KhíDiên Niên
ChấnNgũ QuỷThiên YLục SátPhục VịDiên NiênSinh KhíHọa HạiTuyệt Mệnh
TốnHọa HạiSinh KhíTuyệt MệnhDiên NiênPhục VịThiên YNgũ QuỷLục Sát
LyTuyệt MệnhDiên NiênHọa HạiSinh KhíThiên YPhục VịLục SátNgũ Quỷ
KhônDiên NiênTuyệt MệnhSinh KhíHọa HạiNgũ QuỷLục SátPhục VịThiên Y
ĐoàiSinh KhíHọa HạiDiên NiênTuyệt MệnhLục SátNgũ QuỷThiên YPhục Vị

Các cặp vợ chồng lấy nhau là Sinh khí, hôn nhân hạnh phúc viên mãn
 
– Chồng Chấn lấy vợ cung Ly
– Chồng Ly lấy vợ cung Chấn
– Chồng Tốn lấy vợ cung Khảm
– Chồng Khảm lấy vợ cung Tốn
– Chồng Đoài lấy vợ cung Càn
– Chồng Khôn lấy vợ cung Cấn
– Chồng cung Càn lấy vợ cung Đoài
– Chồng Cấn lấy vợ cung Khôn

Cặp vợ chồng no ấm cả đời
– Chồng Chấn lấy vợ cung Chấn 
– Chồng Ly lấy vợ cung Ly 
– Chồng Tốn lấy vợ cung Tốn 
– Chồng Khảm lấy vợ cung Khảm 
– Chồng Đoài lấy vợ cung Đoài 
– Chồng Khôn lấy vợ cung Khôn 
– Chồng Càn lấy vợ cung Càn 
– Chồng Cấn lấy vợ cung Cấn
 
Các cặp vợ chồng lấy nhau là Phúc đức
– Chồng Chấn lấy vợ cung Tốn 
– Chồng Ly lấy vợ cung Khảm 
– Chồng Tốn lấy vợ cung Chấn 
– Chồng Khảm lấy vợ cung Ly 
– Chồng Đoài lấy vợ cung Cấn 
– Chồng Khôn lấy vợ cung Càn 
– Chồng càn lấy vợ cung Khôn 
– Chồng Cấn lấy vợ cung Đoài
 
Các cặp vợ chồng dễ gặp nhiều bất hòa
– Chồng Chấn lấy vợ cung Cấn 
– Chồng Tốn lấy vợ cung Đoài 
– Chồng Khảm lấy vợ cung Càn 
– Chồng Đoài lấy vợ cung Tốn 
– Chồng Khôn lấy vợ cung Ly 
– Chồng Càn lấy vợ cung Khảm 
– Chồng Cấn lấy vợ cung Chấn

Các cặp vợ chồng cưới nhau dễ ly tán
– Chồng Chấn lấy vợ cung Càn 
– Chồng Ly lấy vợ cung Đoài 
– Chồng Tốn lấy vợ cung Khôn 
– Chồng Khảm lấy vợ cung Cấn 
– Chồng Đoài lấy vợ cung Ly 
– Chồng Khôn lấy vợ cung Tốn 
– Chồng Càn lấy vợ cung Chấn 
– Chồng Cấn lấy vợ cung Khảm

Cặp vợ chồng dễ bị nhiều bệnh tật
– Chồng Chấn lấy vợ cung Khôn 
– Chồng Ly lấy vợ cung Cấn 
– Chồng Tốn lấy vợ cung Càn 
– Chồng Khảm lấy vợ cung Đoài 
– Chồng Đoài lấy vợ cung Khảm 
– Chồng Khôn lấy vợ cung Chấn 
– Chồng Càn lấy vợ cung Tốn 
– Chồng Cấn lấy vợ cung Ly
 
Các cặp vợ chồng là duyên trời định
– Chồng Chấn lấy vợ cung Khảm 
– Chồng Ly lấy vợ cung Tốn 
– Chồng Tốn lấy vợ cung Ly 
– Chồng Khảm lấy vợ cung Chấn 
– Chồng Đoài lấy vợ cung Khôn 
– Chồng Khôn lấy vợ cung Đoài 
– Chồng Càn lấy vợ cung Cấn 
– Chồng Cấn lấy vợ cung Càn
 
Các cặp vợ chồng gặp nhiều muộn phiền, khó sống hạnh phúc bên nhau
– Chồng Chấn lấy vợ cung Đoài 
– Chồng Ly lấy vợ cung Càn 
– Chồng Tốn lấy vợ cung Cấn 
– Chồng Khảm lấy vợ cung Khôn 
– Chồng Đoài lấy vợ cung Chấn 
– Chồng Khôn lấy vợ cung Khảm 
– Chồng Càn lấy vợ cung Ly 
– Chồng Cấn lấy vợ cung Tốn 

Lý giải chi tiết như sau:


2. 1. Chồng cung Càn

 
Chồng cung Càn – Vợ cung Đoài: tốt về Sinh Khí
 
Cặp đôi này nên duyên chồng vợ thuận hòa, gia đạo êm ấm, chuyện đối nội đối ngoại đều chu toàn. Chồng cung Càn mà lấy vợ cung Đoài thì hạnh phúc bền lâu, vợ chồng có số phú quý, đặc biệt người vợ có tướng ích phu lợi tử, cuộc đời giàu sang phú quý hơn người.
 
Chồng cung Càn – Vợ cung Khôn: xấu về Ngũ Quỷ
 
Với cặp đôi chồng Càn vợ Chấn, duyên nợ lận đận kém suôn sẻ, hai vợ chồng chưa thực sự hài hòa và tìm được tiếng nói chung. Cuộc sống sau hôn nhân khó bề hạnh phúc vì tình cảm bất ổn, chuyện tiền bạc cũng khó khăn, gia đình dễ rơi vào cảnh túng thiếu.
 
Chồng cung Càn – Vợ cung Khôn: tốt về Phúc Đức
 
Chồng Càn vợ Khôn là cặp đôi hoàn hảo, hai người nên duyên Phúc Đức dồi dào, tài lộc dư dôi, cuộc sống ấm no. Hai người này kết đôi với nhau sẽ có lộc làm ăn buôn bán, tiền tài nhiều như nước, cơ ngơi bề thế, có điềm báo nhiều điền sản.
 
Chồng cung Càn – vợ cung Tốn: xấu về Họa Hại
 
Nếu hai vợ chồng thuộc cung mệnh này thì cuộc sống hôn nhân nhiều điềm báo chẳng lành. Tốt về đầu như sau này có điềm ly tán, đời sống không mấy thuận hòa, có khả năng tan vỡ. Chồng cung Càn lấy vợ cung Tốn, hai người dễ làm những điều gây tổn thương cho nhau, khó có được hạnh phúc bền lâu.
 
Chồng cung Càn – Vợ cung Khảm: xấu về Lục Sát
 
Cặp đôi này phạm phải Lục Sát, vợ chồng dễ xung khắc, ly tán. Duyên phận có nhưng không dài, đến được với nhau nhưng chưa chắc đã nắm tay nhau đến đầu bạc răng long.
 
Chồng cung Càn – Vợ cung Cấn: tốt về Thiên Y
 
Cặp đôi này ở bên nhau sẽ gặp nhiều may mắn, tình cảm càng ngày càng nồng đượm, tình yêu thăng hoa, tài lộc vượng phát. Càng về hậu vận càng có lộc, đối nội đối ngoại đều chu toàn, cuối đời an nhàn hưởng phúc.
 
Chồng cung Càn – Vợ cung Càn: tốt về Phục Vị
 
Hai người này tuy lúc ban đầu nên duyên chồng vợ chưa tích lũy được nhiều tài sản, nhưng người xưa có câu “Thuận vợ thuận chồng, tát biển Đông cũng cạn”, chẳng thế mà từ hai bàn tay trắng, hai vợ chồng cung Càn đã làm nên sự nghiệp. Tuy nhiên, số vận hai vợ chồng phải tới tuổi trung niên mới dần an ổn, sự nghiệp thăng tiến, tài lộc vượng khai.
 
Chồng cung Càn – Vợ cung Ly: xấu về Tuyệt Mệnh
 
Cặp đôi chồng Càn vợ Ly gặp nhiều chuyện không may, dễ vướng phải sầu thảm buồn bã. Duyên kiếp vợ chồng kém sắc, tình cảm khó lòng bền vững trăm năm. Có yêu thì nói rằng yêu, đừng để đến khi không còn cơ hội mới luyến tiếc khôn nguôi.
 

2.2. Chồng cung Khôn

 
Chồng cung Khôn – vợ cung Cấn: tốt về Sinh Khí
 
Trong số các cặp vợ chồng thì vợ cung Cấn, chồng cung Khôn sẽ giúp cho cuộc sống gia đình hòa thuận, kinh tế vững vàng và có chiều hướng tăng tiến tốt đẹp. Dù là theo nghiệp làm ăn buôn bán hay làm công ăn lương thì hai vợ chồng cũng đều giúp sức nâng đỡ cho nhau, tiền bạc dư dả, cuộc sống thoải mái, an khang thịnh vượng.
 
Chồng cung Khôn – Vợ cung Tốn: xấu về Ngũ Quỷ
 
Với cặp đôi chồng Khôn vợ Tốn này, tử vi cho thấy số phận hai người long đong lận đận, cực khổ vất vả vô cùng. Nhiều lúc tưởng chừng đã sắp thành công thì chỉ một bất trắc nhỏ cũng khiến cho tất cả đổ vỡ. Cuộc sống gia đình kém an yên, con cái bất hòa, gia đạo lục đục, tình cảm vợ chồng con cái lạnh nhạt.
 
Chồng cung Khôn – Vợ cung Càn: tốt về Phúc Đức
 
Hai người này đến với nhau là do duyên nợ từ kiếp trước, có thể trải qua nhiều trắc trở mới đến được với nhau, cũng có thể yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nói chung tình cảm của hai người chân thành và thắm thiết, khó có gì có thể tách rời. Được quý nhân phù trợ nên hai vợ chồng làm gì cũng thuận lợi suôn sẻ, số phú quý cát tường, hậu vận tốt đẹp, an nhàn hưởng phúc.
 
Chồng cung Khôn – Vợ cung Ly: xấu về Lục Sát
 
Phạm phải số kiếp, cặp vợ chồng này khó có được hạnh phúc bền lâu. Nhiều chuyện xui xẻo xảy ra, tai họa có thể ập xuống bất cứ lúc nào, hai người phải chịu cảnh sầu bi buồn thảm. Cuộc sống tương lai mơ hồ, kém ổn định, không có gì đảm bảo.
 
Chồng cung Khôn – Vợ cung Chấn: xấu về Họa Hại
 
Chồng cung Khôn mà lấy vợ cung Chấn không vướng họa lao tù thì cũng gặp hạn bệnh tật liên miên. Sự kết hợp giữa hai người này không được cát lành, dù có duyên nhưng đa phần là có nợ, cuộc đời nhiều chuyện buồn đau. Tài chính bấp bênh, sinh kế không ổn định, vợ chồng cũng vì thế mà sinh nhiều bất an.
 
Chồng cung Khôn – Vợ cung Đoài: tốt về Thiên Y
 
Nếu hai vợ chồng mà nam cung Khôn, nữ cung Đoài thì hai người ở bên nhau sẽ hạnh phúc dài lâu, số mệnh trường thọ, lộc tài cũng dồi dào. Nếu sinh con trai thì con dễ làm nên chuyện lớn, thường phát về đường quan lộc. Con gái thảo hiền, cha mẹ được nhờ cậy nhiều, cuộc sống an nhàn không còn gì nuối tiếc.
 
Chồng cung Khôn – Vợ cung Khảm: xấu về Tuyệt Mệnh
 
Hai người này đến với nhau cần phải cân nhắc kĩ càng, xem tình cảm đã đủ chín, có thực sự muốn chung sống với nhau không. Chồng Khôn vợ Khảm lâm vào Tuyệt Mệnh. Hai người có điềm ly tán, đổi dời. Có thể duyên phận đến nhưng cuối cùng phải chịu cảnh dở dang sầu thảm.
 
Chồng cung Khôn – Vợ cung Khôn: tốt về Phục Vị
 
Nếu người chồng thuộc cung Khôn mà vợ cùng cùng cung thì vận số khá tốt. Tình cảm hai người gắn bó thắm thiết, con cháu nhiều phúc lộc. Tuy nhiên, tới tuổi trung niên cần có sự chuẩn bị, đề phòng những chuyện bất trắc có thể xảy ra. Đời người nhiều thăng trầm cũng chính là vào thời điểm này, nếu có thể vượt qua thì hậu vận phú quý cát tường, tuổi già an ấm bên con cháu thảo hiền.
 

2.3. Chồng cung Tốn

 
Chồng cung Tốn – Vợ cung Khảm: tốt về Sinh Khí
 
Hai người này có duyên tiền định, số kiếp nếu nên duyên thì thắm tình đôi lứa, vợ chồng hạnh phúc mỹ mãn. Tài vận của hai người khi ở bên nhau của cặp vợ Khảm chồng Tốn cũng vô cùng tốt, tài lộc phát vượng huy hoàng, chẳng lo cảnh cơm áo gạo tiền. Cha mẹ nhiều phúc lộc nên con cái cũng nhờ thế mà được hưởng phúc lây, sung sướng từ ngày còn tấm bé, lớn lên trong nhung lụa.
 
Chồng cung Tốn – Vợ cung Khôn: xấu về Ngũ Quỷ
 
Nếu hai vợ chồng nam mệnh cung Tốn mà nữ mệnh lại thuộc cung Khôn thì hôn nhân kém bề hạnh phúc. Tuy hai người quả thực có duyên chồng vợ nhưng vì nhiều lẽ mà ở bên nhau không được thuận hòa, phần nhiều là do vấn đề tài chính. Cuộc sống khó khăn, tới tuổi trung niên có điềm báo ly tán, tình cảm đổ vỡ.
 
Chồng cung Tốn – Vợ cung Chấn: tốt về Phúc Đức
 
Chồng Tốn mà lấy vợ Chấn thì số phú quý cát tường không ai bằng. Hai vợ chồng mệnh này được hưởng nhiều phúc đức, tài lộc dồi dào không dứt, làm việc gì cũng thuận lợi suôn sẻ trăm bề, may mắn hiếm ai bằng. Điều tốt đẹp nhất chính là tình cảm vợ chồng qua bao thăng trầm của cuộc sống vẫn thắm thiết không rời, tạo nên hình mẫu cặp đôi lý tưởng.
 
Chồng cung Tốn – Vợ cung Đoài: xấu về Lục Sát
 
Hai người này đến với nhau có nhiều điềm ngăn cản. Có thể do nhiều nguyên do mà họ quyết định tiến đến với nhau, nhưng thời gian bên nhau chưa được bao lâu đã cảm thấy chán nản, buồn tẻ với đời sống vợ chồng. Thêm vào đó, tài vận của gia đình kém sắc, dễ lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Có thể vợ chồng sẽ có nhiều thay đổi, tình cảm tan vỡ, chia rẽ đôi đường.
 
Chồng cung Tốn – Vợ cung Càn: xấu về Họa Hại
 
Nếu vợ thuộc cung Càn mà chồng lại mang cung Tốn thì dù yêu thương nhau thắm thiết nhưng khi xem xét tuổi vợ chồng vẫn thấy nhiều điềm báo chẳng lành. Hai vợ chồng gặp nhiều tai ương, tắc rối phiền phức không ngừng đeo bám. Tình cảm lứa đôi cũng bị nhiều yếu tốt làm ảnh hưởng, dần trở nên phai nhạt, hai người không còn cảm thấy hạnh phúc gia đình.
 
Chồng cung Tốn – Vợ cung Ly: tốt về Thiên Y
 
Đây có thể gọi là cặp đôi quyền lực trong số các cặp vợ chồng. Chồng Tốn vợ Ly, chẳng những công danh thăng tiến, tài lộc dồi dào mà sức khỏe cũng vượng phát. Hai người này bên nhau cùng chung tay gây dựng cuộc sống gia đình hạnh phúc, ấm no sung túc, đủ đầy hiếm ai bằng, có số trường thọ, hưởng lộc dài lâu.
 
Chồng cung Tốn – Vợ cung Cấn: xấu về Tuyệt Mệnh
 
Có thể nói, hai người này số mệnh nếu kết hợp với nhau thì không được tốt cho lắm. Điềm báo tai ách liên miên, thậm chí có thể một trong hai người sẽ phải chịu tổn hại nghiêm trọng. Vợ chồng dù yêu thương nhau nhưng khó được chung sống trọn đời trọn kiếp, có điềm ly tán, nuối tiếc khôn nguôi.
 
Chồng cung Tốn – Vợ cung Tốn: tốt về Phục Vị
 
Nếu cả hai vợ chồng cùng thuộc cung Tốn thì đây là chuyện tốt, bởi chẳng những tình cảm gia đình ấm áp, gắn bó dài lâu mà sự nghiệp cũng được vượng khai, công danh thăng tiến khó ai bì kịp, hai người có địa vị trong xã hội, được nhiều người nể phục. Tài lộc dồi dào, tiền bạc chẳng cần phải lo lắng gì nhiều.
 

2.4. Chồng cung Chấn

 
Chồng cung Chấn – Vợ cung Ly: tốt về Sinh Khí
 
Người nam thuộc cung Chấn, người nữ thuộc cung Ly thì nhiều điềm báo tốt lành, tin vui tới tấp. Cuộc hôn nhân được bền vững lâu dài bởi hai vợ chồng chung thủy và chân thành đối xử với nhau. Mệnh phú quý nên con cái sinh ra cũng được hưởng thêm phần phúc lộc. Hai vợ chồng được nhờ con cái, con lớn lên có phước hồng, quyền uy hơn người, danh tiếng lẫy lừng.
 
Chồng cung Chấn – Vợ cung Càn: xấu về Ngũ Quỷ
 
Nếu hai vợ chồng mà người nam cung Chấn, người nữ cung Càn thì ở bên nhau chỉ mang thêm sầu muộn. Cuộc sống gia đình nhiều biến cố, xáo trộn, tình cảm hai người cũng không được bền chặt, tranh cãi mâu thuẫn liên miên. Có điềm báo đứt gánh giữa đường, chia lìa đôi ngả.
 
Chồng cung Chấn – Vợ cung Tốn: tốt về Phúc Đức
 
Cuộc hôn nhân giữa chồng Chấn vợ Tốn vô cùng bền chặt, tình cảm hai người được rèn đúc theo năm tháng, càng ngày càng nồng nàn thắm thiết. Tuy nhiên phải tới trung vận thì số mới dần phát, tài lộc dồi dào, gia cảnh an khang thịnh vượng. Hậu vận rất tốt, giàu sang hưởng trọn. Hai vợ chồng nếu sinh con trai đầu lòng thì người con dễ phất theo đường quan lộc.
 
Chồng cung Chấn – Vợ cung Cấn: xấu về Lục Sát
 
Hai người này tuy có số phu thê, nên duyên chồng vợ nhưng nam cung Chấn, nữ cung Cấn khó lòng chung sống hòa thuận với nhau. Gia đình kém an yên do lục đục bất hòa, vợ chồng không thấu hiểu và thông cảm cho nhau. Tài vận gia đình cũng kém phần thịnh vượng, vì lẽ đó mà hai vợ chồng càng thêm phần khó khăn. Con cái sinh ra cũng nhiều chuyện lận đận, kém hạnh phúc.
 
Chồng cung Chấn – Vợ cung Khôn: xấu về Họa Hại
 
Người chồng thuộc cung Chấn, người vợ thuộc cung Khôn, hai người này duyên kiếp gắn liền nhưng khó bề chung sống hạnh phúc bên nhau. Họ dễ rơi vào cảnh oan khiên, nói rõ tình ngay mà về lý lại thành gian. Cuộc sống gặp nhiều trắc trở do thời thế đảo điên. Sức khỏe của cặp vợ chồng này cũng không được tốt, dễ mắc nhiều bệnh tật.
 
Chồng cung Chấn – Vợ cung Khảm: tốt về Thiên Y
 
Hai người này nếu nên duyên chồng vợ thì có thể ở bên nhau tới đầu bạc răng long. Tình nghĩa vợ chồng nồng thắm, dù thời gian hay thời thế đổi thay cũng không thay đổi. Cuộc đời vinh hiển, hai người đều giành được những thành công trong cuộc sống. Con cháu sau này cũng hiền hậu, ngoan ngoãn, gia đình êm ấm, hạnh phúc dài lâu.
 
Chồng cung Chấn – Vợ cung Đoài: xấu về Tuyệt Mệnh
 
Nếu đến với nhau thì phải chịu nhiều thiệt thòi. Hai vợ chồng có thể phải chịu cảnh chia lìa đôi ngả. Duyên kiếp khiến hai người khó có thể ở bên nhau trọn đời, con cháu lâm nhiều bất lợi, nhiều điều phải lo nghĩ muộn phiền.
 
Chồng cung Chấn – Vợ cung Chấn: tốt về Phục Vị
 
Cặp đôi này duyên nợ nhiều nên nếu về bên nhau thì gia đạo yên vui êm ấm, trên dưới thuận hòa. Cuộc sống gia đình sung túc đủ đầy, tài lộc dồi dào chẳng phải lo lắng nhiều chuyện, vợ chồng có nhiều điều hài hòa, tâm đầu ý hợp.
 

2.5. Chồng cung Khảm

 
Chồng cung Khảm – Vợ cung Tốn: tốt về Sinh Khí
 
Hai vợ chồng mà nam giới cung Khảm, nữ giới cung Tốn thì cuộc sống gia đình hòa thuận, con cái thảo hiền. Vận số hai vợ chồng tương trợ cho nhau, mạng thọ duyên bền, tình cảm càng ngày càng bền chặt. Tuy tiền bạc không có nhiều nhưng cũng không đến mức túng thiếu. Hai vợ chồng đồng sức đồng lòng, chung lưng đấu cật để gây dựng tổ ấm gia đình.
 
Chồng cung Khảm – Vợ cung Cấn: xấu về Ngũ Quỷ
 
Cặp đôi này đến với nhau dễ vướng phải nhiều chuyện rắc rối. Chồng Khảm vợ Cấn, có điềm tài lộc tiêu tán, nếu không có đối sách cục thể để giữ tài lộc tích tụ thì có thể bao nhiêu tiền của tích tụ giàu sang cũng ra đi, lâm vào cảnh trắng tay phá sản. Con cái cần cho vào khuôn khổ, nuôi dạy chu đáo, nếu không dễ sa chân lỡ bước, đi vào con đường sai trái.
 
Chồng cung Khảm – Vợ cung Ly: tốt về Phúc Đức
 
Xét về độ thủy chung son sắt của vợ chồng thì hiếm ai vượt qua được cặp đôi này. Dù khi nghèo hèn hay khi sang giàu, tình cảm lứa đôi vẫn một màu thủy chung như nhất. Vợ chồng này có sống sang giàu, của cải đầy nhà, có lộc bất ngờ, hậu vận tốt đẹp.
 
Chồng cung Khảm – Vợ cung Càn: xấu về Lục Sát
 
Chồng Khảm mà lấy vợ Càn thì điềm báo không được tốt cho lắm. Nên duyên chồng vợ nhưng đời sống chẳng được thuận hòa, hai người tranh cãi bất đồng liên miên, chẳng thấu hiểu và thông cảm cho nhau. Cuộc đời nhiều long đong lận đận, khó bề ổn định trước sau.
 
Chồng cung Khảm – Vợ cung Đoài: xấu về Họa Hại
 
Xét đường tình cảm hôn nhân của hai người này, nam mệnh cung Khảm lấy nữ mệnh cung Đoài cuộc đời tất xảy ra biến cố. Dù trước đó đang êm ấm hạnh phúc nhưng tai họa có thể xảy ra bất cứ lúc nào, gây nhiều nỗi sầu đau khổ hận.
 
Chồng cung Khảm – Vợ cung Chấn: tốt về Thiên Y
 
Nên duyên chồng vợ, chồng Khảm vợ Chấn có đường công danh sự nghiệp vô cùng rộng mở, đặc biệt là những ai theo đường quan nghiệp tất sẽ thành công, có quyền lực trong tay, địa vị cũng hiếm ai bì nổi. Cuộc sống gia đình hài hòa hạnh phúc, trăm năm đầu bạc răng long. Con cái vinh hiển, có số phú quý, cha mẹ được nhờ.
 
Chồng cung Khảm – Vợ cung Khôn: xấu về Tuyệt Mệnh
 
Cuộc đời hai người này từ khi gắn kết với nhau dễ vướng phải tai ương. Vợ cung Khôn mà chồng cung Khảm, gia đình nhiều chuyện phải lo lắng, rắc rối phiền phức theo nhau mà đến. Tiền bạc vốn đang đủ đầy bỗng tiêu tan, sức khỏe vợ chồng cũng không được tốt, thậm chí có thể gặp phải họa huyết quang, nạn chí mạng.
 
Chồng cung Khảm – Vợ cung Khảm: tốt về Phục Vị
 
Đời sống vợ chồng của hai người mệnh Khảm không có gì nổi bật nhưng tốt về mặt êm đềm hạnh phúc. Gia đạo an yên, mọi sự thuận hòa, tình cảm vợ chồng keo sơn gắn bó, tiền bạc cũng dư dôi, không quá nhiều nhưng cũng chẳng túng thiếu với ai. Nói chung sự kết hợp này khá tốt.
 

2.6. Chồng cung Ly


Chồng cung Ly – Vợ cung Chấn: tốt về Sinh Khí

Nếu cặp đôi lấy nhau mà người nữ cung Chấn, người nam cung Ly thì hai vợ chồng tâm đầu ý hợp, hai người đồng thuận dễ làm nên chuyện lớn. Nói chung số kiếp hai vợ chồng nam Ly nữ Chấn khá tốt, cuộc đời nhàn hạ phong lưu. Đặc biệt tới tuổi trung niên thì vận trình đại phát, dễ dàng giành được thành công. Hậu vận đủ đầy, phúc khí dồi dào.
 
Chồng cung Ly – Vợ cung Đoài: xấu về Ngũ Quỷ
 
Hai người này nên duyên chồng vợ thì tiền bạc dồi dào, hưng vượng vô cùng, tuy nhiên phải chịu khá nhiều vất vả, bỏ nhiều công lao mới làm nên cơ nghiệp. Tuy nhiên trung vận dễ xảy ra nhiều chuyện trắc trở, tiền bạc nửa đời người theo đó mà tiêu tan trong chớp mắt. 
 
Chồng cung Ly – Vợ cung Khảm: tốt về Phúc Đức
 
Vợ chồng cung này lấy nhau thì số vinh hoa hiển đạt, tốt cho cả vợ cả chồng. Tình cảm hai người mặn nồng theo năm tháng, con cái thành danh, đỗ đạt thành tài. Chồng Ly vợ Khảm là hình mẫu lý tưởng cho hôn nhân gia đình.
 
Chồng cung Ly – Vợ cung Khôn: xấu về Lục Sát
 
Nam cung Ly mà nữ cung Khôn kết hôn với nhau theo tử vi cung mệnh không được tốt cho lắm. Hai người này dễ gặp nhiều bất trắc khi mà tai họa liên tiếp kéo tới, nếu không nhanh tay hóa giải thì dễ xui xẻo. Duyên mỏng phận không dày, có điềm báo tan vỡ, rạn nứt tình cảm.
 
Chồng cung Ly – Vợ cung Cấn: xấu về Họa Hại
 
Nếu nữ mệnh cung Cấn mà nam mệnh cung Ly thì có thể đời sống vợ chồng thời gian đầu sẽ mặn nồng thắm thiết, nhưng theo thời gian thì phai nhạt dần. Thêm vào đó, nhiều tai ách có thể xảy ra trong cuộc sống, vợ chồng gặp nhiều chuyện oan sai, số kiếp đa đoan, chịu đủ thiệt thòi.
 
Chồng cung Ly – Vợ cung Tốn: tốt về Thiên Y
 
Hai vợ chồng nếu người nam cung Ly mà người nữ cung Tốn thì là mối duyên lành, trời đất an hòa, ủng hộ cho đôi lứa nên duyên. Cuộc sống vợ chồng đầm ấm, kinh tế ổn định, tài lộc dồi dào. Con cái thảo hiền, ngoan ngoãn chăm chỉ.
 
Chồng cung Ly – Vợ cung Càn: xấu về Tuyệt Mệnh
 
Nếu hai người này nên duyên chồng vợ thì có thể số kiếp định rằng đôi lứa khó có thể bền vững lâu dài. Điềm báo ly tán, nhiều chuyện xui xẻo xảy ra trong cuộc hôn nhân này. Nếu vợ chồng không thường xuyên vun đắp tình cảm thì có thể sẽ phải đối mặt với nguy cơ tan vỡ.
 
Chồng cung Ly – Vợ cung Ly: tốt về Phục Vị
 
Vợ chồng mà hai người cùng cung Ly thì tình cảm thắm thiết lâu dài, vợ chồng thủy chung son sắt. Tuy tiền bạc không nhiều nhưng có địa vị trong xã hội, được nhiều người nể vì. Họ tôn trọng đối phương và cùng chung lưng đấu cật để gây dựng gia đình ấm no hạnh phúc.
 

2.7. Chồng cung Cấn

 
Chồng cung Cấn – Vợ cung Khảm: xấu về Ngũ Quỷ
 
Cặp đôi này có thể sẽ phải chịu cảnh đứt gánh giữa đường. Đời sống hôn nhân nhiều nốt trầm ảm đạm, vận số tình duyên có thể phải dời đổi hai lần, nếu không sẽ vướng vào hoạn nạn, khó có thể thoát khỏi kiếp vất vả nguy nan.
 
Chồng cung Cấn – Vợ cung Khôn: tốt về Sinh Khí
 
Hai người này nên duyên như đôi loan phụng, phúc khí đủ đầy, tương lai sáng lạng. Hai vợ chồng nam Cấn nữ Khôn dễ phát về đường quan lộc, cũng hay có tài lộc bất ngờ. Sự nghiệp thăng tiến, có quyền có chức, được nhiều người ngưỡng mộ.
 
Chồng cung Cấn – Vợ cung Đoài: tốt về Phúc Đức
 
Cặp đôi chồng Cấn vợ Đoài sẽ mang tới sự kết hợp như duyên cá nước, tình cảm thắm thiết quấn quýt không rời. Tiền tài hưng vượng, hai người này gặp nhiều may mắn trong đời, cũng gặp thời cơ hiếm có. Con cháu nhờ vậy mà được hưởng phúc mẹ cha, sống đời nhung lụa.
 
Chồng cung Cấn – Vợ cung Chấn: xấu về Lục Sát
 
Hai người này lấy nhau tuy ban đầu có sự nghiệp vững vàng, tiền tài đầy đủ nhưng dần dần gặp nhiều chuyện bất an, tiền bạc cũng theo nhau mà đi mất. Vợ chồng tâm tính thất thường, dễ gây tranh cãi, hạnh phúc gia đình cũng vì thế mà khó bề dài lâu.
 
Chồng cung Cấn – Vợ cung Ly: xấu về Họa Hại
 
Nam Cấn nữ Ly, cặp đôi này có thể sẽ không được hưởng nhiều hương vị ấm áp của cuộc sống gia đình. Tuy có nhiều tình cảm với nhau, cũng chân tình yêu thương chăm sóc nhưng vì nhiều lý do mà dễ bị chia lìa đôi ngả, để lại bao niềm tiếc thương cho người ở lại.
 
Chồng cung Cấn – Vợ cung Càn: tốt về Thiên Y
 
Cặp vợ chồng này ở bên nhau dù có nghèo túng nhưng tình cảm vẫn luôn bền chặt, không có phút nào muốn chia lìa. Tới trung vận được hưởng lộc trời cho nên vận thế lên ngôi, sự nghiệp nhiều bước tiến, tài lộc cũng hanh thông. Hậu vận của cặp đôi này cực tốt, điền sản nhiều, tuổi gia an nhàn bên con cháu.
 
Chồng cung Cấn – Vợ cung Tốn: xấu về Tuyệt Mệnh
 
Cặp đôi nam Cấn nữ Tốn ở bên nhau khó lòng tránh được tai họa tang tóc, thương tổn. Nhiều chuyện xui xẻo có thể xảy ra, nên đề phòng, cẩn trọng trước những điều bất trắc có thể xảy ra bất cứ lúc nào.
 
Chồng cung Cấn – Vợ cung Cấn: tốt về Phục Vị
 
Vợ chồng hai người cùng thuộc cung Cấn, số mệnh an nhàn, phu thê hòa thuận. Hai người này chung sống hòa thuận với nhau, tài lộc không có nhiều nhưng cũng không vướng phải cảnh túng thiếu. Đường tình duyên vượng, có thể vướng phải đào hoa kiếp.
 

2.8. Chồng cung Đoài

 
Chồng cung Đoài – Vợ cung Càn: tốt về Sinh Khí
 
Cuộc hôn nhân giữa hai người nam Đoài nữ Càn vô cùng bền vững, tình cảm an hòa, tài lộc vững bền, công danh thăng tiến. Nếu theo nghiệp buôn bán thì tài lộc cực kì vượng phát, buôn bán vốn một lời hai, nhà cao cửa rộng, con cháu ngoan hiền hiếu thảo.
 
Chồng cung Đoài – Vợ cung Ly: xấu về Ngũ Quỷ
 
Chồng cung Đoài mà lấy vợ cung Ly thì duyên kiếp mỏng manh, hai người chẳng những không hỗ trợ được cho nhau mà còn có thế khiến cho đôi bên cùng lụn bại. Sự nghiệp gặp nhiều cản trở, mưu sự khó thành, công danh khó bề thăng tiến.
 
Chồng cung Đoài – Vợ cung Cấn: tốt về Phúc Đức
 
Gia đình có nam Đoài nữ Cấn thì tấn tài tấn lộc, gia đạo an yên. Vợ chồng tình cảm thắm nồng khăng khít, dù nhiều thăng trầm cuộc đời trôi qua vẫn chung thủy bên nhau. Tài lộc dồi dào, gia đình êm ấm.
 
Chồng cung Đoài – Vợ cung Tốn: xấu về Lục Sát
 
Cuộc sống hôn nhân của vợ Tốn chồng Đoài có nhiều biến động. Sự nghiệp dễ xảy ra xáo trộn khiến cho kế sinh nhai mất đi, tiền bạc cũng chẳng có nhiều. Tình cảm vợ chồng dần phai phôi, dễ nảy sinh tình cảm ngoài luồng, con cái thiếu sự chăm sóc của cha mẹ nên không được ngoan ngoãn hiếu tường.
 
Chồng cung Đoài – Vợ cung Khảm: xấu về Họa Hại
 
Nhiều tai ương tật ách có thể ập xuống gia đình của nam cung Đoài và nữ cung Khảm. Có thể vợ chồng sẽ phải chịu cảnh ly biệt, tình cảm cũng theo đó mà dần nhạt nhòa, lạnh lùng.
 
Chồng cung Đoài – Vợ cung Khôn: tốt về Thiên Y
 
Sự kết hợp của cặp đôi này mang lại hạnh phúc bền lâu. Chồng Đoài vợ Khôn thì gia đình êm ấm, vợ con đuề huề, thành công về nhiều mặt. Từ trung vận có điềm khởi phát, công danh thăng tiến, hậu vận tốt đẹp không ngờ.
 
Chồng cung Đoài – Vợ cung Chấn: xấu về Tuyệt Mệnh
 
Nên duyên vợ chồng, nam cung Đoài nữ cung Chấn gặp khá nhiều bất đồng về tình cảm. Đào hoa khởi sắc, tình duyên lận đận do có quá nhiều kẻ đón người đưa, tới khi yên bề gia thất vẫn không khỏi kiếm đa đoan. Nếu hai người không tu tâm dưỡng tính, chung thủy với nhau thì khó bề bền vững.
 
Chồng cung Đoài – Vợ cung Đoài: tốt về Phục Vị
 
Hai vợ chồng cùng mang cung Đoài, tuy tiền tài chỉ thuộc bậc trung nhưng hai người chung sống với nhau hạnh phúc, cuộc sống cũng khá an nhàn tự tại, không phải chịu nhiều áp lực. Con cháu sau này lớn lên thành đạt, làm rạng danh ông cha.

Vợ chồng mệnh gì hợp nhau, hôn nhân hạnh phúc?
 

Bước 3. Xem tuổi vợ chồng theo Thiên can


Có 10 Thiên Can: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ, Canh, Tân, Nhâm, Quý

Xem xét sự xung hợp về Thiên can: Quy đổi thành điểm: Tối đa 2 điểm
Can năm sinh của vợ sinh cho can năm sinh của chồng: Rất tốt (2 điểm)
Can năm sinh của vợ hợp cho can năm sinh của chồng: Tốt (1 điểm)
Can năm sinh của chồng khắc với can năm sinh của vợ: Tốt vừa (0.5 điểm)
Can năm sinh của chồng cùng hành với can năm sinh của vợ: Bình thường (0.5 điểm)
Can năm sinh của vợ khắc với can năm sinh của chồng: Rất xấu (0 điểm)

Thiên canSinhHợpKhắcXung
GiápBínhKỷMậuCanh
ẤtĐinhCanhKỷTân
BínhMậuTânCanhNhâm
ĐinhKỷNhâmTânQuý
MậuCanhQuýNhâmGiáp
KỷTânGiápQuýẤt
CanhNhâmẤtGiápBính
TânQuýBínhẤtĐinh
NhâmGiápĐinhBínhMậu
QuýẤtMậuĐinhKỷ
 

Bước 4: Xem Địa Chi xung hợp


Xem xét sự xung hợp về Địa chi: Quy đổi thành điểm: Tối đa 2 điểm
Tuổi vợ chồng thuộc Tam hợp: Tốt (2 điểm)
Tuổi vợ chồng thuộc Nhị hợp: Tốt (2 điểm)
Tuổi vợ chồng không xung không hợp: Trung bình (1 điểm)
Tuổi vợ chồng thuộc Tứ hành xung: Xấu (0 điểm)
Tuổi vợ chồng thuộc Lục hại: Xấu (0 điểm)

Xét các mối quan hệ của 12 Địa Chi:

Tam hợp (Tốt)
Tị Dậu Sửu: hợp Kim cục.
Thân Tý Thìn: hợp Thủy cục.
Dần Ngọ Tuất: hợp Hỏa cục.
Hợi Mão Mùi: hợp Mộc cục.
 
Là Lục hợp (Tốt)
Tý Sửu: hợp Thổ cục.
Dần Hợi: hợp Mộc cục.
Mão Tuất: hợp Hỏa cục.
Thìn Dậu: hợp Kim cục.
Tị Thân: hợp Thủy cục.
Ngọ Mùi: hợp Nhật Nguyệt.
 
Là Lục hại (Xấu)
Mùi Tý: gặp nhau lắm tai họa
Ngọ Sửu: đối nhau sợ không may
Tị Dần: tương hội thêm đau đớn
Thân Hợi: xuyên nhau thật đắng cay
Mão Thìn: gặp nhau càng khổ não
Dậu Tuất: nọ trông lắm bi ai
 
Tứ hành xung (Xấu): Dần Thân Tị Hợi; Thìn Tuất Sửu Mùi; Tý Ngọ Mão Dậu.

Thông thường, 4 tuổi trong Tứ hành xung không xung khắc trực diện với nhau mà chỉ xung theo cặp:
Tý xung Ngọ
Sửu xung Mùi
Dần xung Thân
Mão xung Dậu
Thìn xung Tuất
Tị xung Hợi

Trong các trường hợp nêu trên, nếu tuổi hai vợ chồng được Tam hợp hay Lục hợp thì vợ chồng hòa thuận, đoàn kết, hợp nhau trong gia đình cũng như công việc. Nhưng nếu lỡ phạm phải Lục hại hay Lục xung thì tính cách, suy nghĩ của hai người có nhiều điểm không hợp nhau, dễ dẫn đến mâu thuẫn bất đồng, cuộc sống gia đình kém an vui, ảnh hưởng đến việc kết hợp làm ăn.
 

Bước 5: Xem theo Cao ly đầu hình


Xem tương quan hung cát trong Cao ly đầu hình: Quy đổi thành điểm: Tối đa 2 điểm
Can chồng kết hợp chi vợ mà cát: Cát (2 điểm)
Can chồng kết hợp chi vợ mà hung: Xấu (0 điểm)
Can chồng kết hợp chi vợ mà bình hòa: Trung bình (1 điểm)

Chi vợ/ Can chồngGiápẤtBínhĐinhMậuKỷCanhTânNhâmQuý
Cát  CátBình Bình Cát Bình Cát Hung Bình Cát 
Sửu Hung CátBình Bình Bình Bình Hung Bình Bình Cát 
DầnHung  CátBình Bình Bình Bình Hung Bình Bình Cát 
MãoBình Bình HungCát Bình Bình Cát Cát Hung Bình 
ThìnBình Cát Hung Cát Bình Cát Hung Cát  Bình Cát 
Tị BìnhCátCát Cát Bình Cát Hung Cát Bình Cát 
NgọBình  HungBình Cát Cát Bình Cát Cát  Hung Cát 
Mùi HungCát Cát  BìnhCát Cát BìnhBình Bình Bình 
ThânBình Bình Bình Cát Cát Cát Bình Bình Bình Bình
DậuCát HungHung CátBình Hung Bình Cát  Hung Bình
TuấtCát Hung Hung CátCát Bình Hung Bình Cát Bình
HợiBình  HungBình Cát BìnhCát Hung Bình Cát Bình
 

Bước 6: Cộng tổng điểm và xem xét mức độ hòa hợp


Sau khi tiến hành xem xong 5 bước và quy đổi ra điểm, các khung điểm tương ứng mức độ hòa hợp của tuổi vợ và tuổi chồng như sau:

Tổng điểm từ 8.5 -10: Mức độ hòa hợp tuổi tác tốt, hôn nhân viên mãn, bền chặt.
Tổng điểm từ 6.5 - 8: Mức độ hòa hợp tuổi tác khá, hôn nhân hài hòa.
Tổng điểm từ 5 - 6: Mức độ hòa hợp tuổi tác trung bình, vợ chồng cần chủ động dung hòa cuộc sống hôn nhân.
Tổng điểm từ 0 - 4.5: Mức độ hòa hợp tuổi tác khá thấp.

Lưu ý quan trọng:

Việc xem tuổi vợ tuổi chồng có hợp nhau hay không cũng chỉ là 1 yếu tố trong vô vàn yếu tố khác giúp hôn nhân gắn kết bền lâu, hạnh phúc như ý. Vì thế, đừng quá coi trọng vấn đề này rồi biến nó trở thành nỗi ám ảnh của riêng mình.

Xem được mức độ hòa hợp là để phần nào biết được điểm tốt điểm xấu của nhau, biết được cách vận hành cuộc hôn nhân, biết được đại vận hay vận hạn của mỗi người, có thế mới cùng nhau chung tay vun đắp gia đình. Xem tuổi vợ tuổi chồng như thế mới là đúng đắn!
 

4. Tuổi xung khắc có nên kết hôn với nhau không, cách hóa giải thế nào?


Sau khi có kết quả về sự hòa hợp giữa 2 tuổi nam nữ, nhiều người có thắc mắc rằng tuổi xung khắc có nên kết hôn với nhau hay không, nếu có thì cần làm thế nào để hóa giải, giảm bớt sự xung khắc ấy?

Lịch Ngày Tốt cho rằng, đa phần các quan điểm về xem tuổi xung khắc hay ngày giờ tốt để dựng vợ gả chồng đều không quá quan trọng. Mà quan trọng nhất chính là tâm con người. Một khi tâm đã an thì làm gì cũng dễ dàng và thuận lợi.

Điều trọng yếu khi tiến tới hôn nhân là không phải xem tuổi có hợp nhau hay không mà cần xem hai điều. Đó là hai người đã sẵn sàng cho việc lập gia đình, cho việc có vợ, có chồng, và có con hay chưa? Hai người có đủ khả năng bao dung, chấp nhận điểm yếu, lỗi lầm của nhau hay chưa?

Còn nếu vẫn cứ băn khoăn về vấn đề xung khắc về tuổi tác, có thể làm theo những cách hóa giải dưới đây.

- Cách hóa giải tuổi xung theo Địa chi: 

 
Nếu vợ chồng tương xung về mặt Địa chi, cách hóa giải tốt nhất là ứng dụng phong thủy, chọn hướng nhà hợp với hai vợ chồng.

Cụ thể, tuổi Tị, Ngọ nên ở nhà hướng Nam.
Tuổi Thìn, Tuất, Sửu, Mùi nên ở nhà hướng Tây Nam, Đông Bắc.
Tuổi Thân, Dậu ở nhà hướng Tây, Tây Bắc.
Tuổi Mão, Dần hợp nhà hướng Đông, Đông Nam.
Tuổi Hợi, Tý ở nhà hướng Bắc.
 
Căn cứ vào tuổi của vợ chồng chọn hướng tốt cho cả hai người thì ngôi nhà ấy sẽ trở thành tổ ấm hạnh phúc, giảm bớt điềm xung. 

Nếu chưa biết tuổi của bạn hợp hướng nhà nào, tra cứu ngay tại mục XEM HƯỚNG NHÀ!
 

- Cách hóa giải tuổi xung theo ngũ hành: 

 
Hai người có mệnh vợ khắc mệnh chồng mà kết hôn thì nên sinh con có mệnh dung hòa thì sẽ chung sống tốt đẹp.

Ví dụ vợ mệnh Kim chồng mệnh Mộc thì sinh con mệnh Thủy vì Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc.
Vợ mệnh Mộc chồng mệnh Thổ thì sinh con mệnh Hỏa.
Vợ mệnh Thổ chồng mệnh Thủy thì sinh con mệnh Kim.
Vợ mệnh Thủy chồng mệnh Hỏa thì sinh con mệnh Mộc.
Vợ mệnh Hỏa chồng mệnh Kim thì sinh con mệnh Thổ.
 
Lưu ý rằng mệnh của đứa con út sẽ có vai trò quyết định trong việc hóa giải xung khắc của bố mẹ.
 

- Cách hóa giải tuổi vợ chồng xung theo cung Mệnh:


Khi kết hợp 2 tuổi vợ chồng, nếu rơi vào các cung xấu như Tuyệt Mệnh, Họa Hại... cũng không cần quá lo lắng. 

Nếu hai vợ chồng mà ý thức mình không sống lâu cùng nhau được thì mỗi giây phút đều cố gắng sống tốt, yêu thương nhau còn hạnh phúc hơn các cặp vợ chồng khác không biết quý trọng cuộc sống bên nhau khiến cho cả cuộc đời lúc nào cũng căng thẳng. Tuyệt mệnh như thế là đoạn tuyệt tham, đoạn tuyệt sân, đoạn tuyệt si.
 

- Hóa giải bằng ứng dụng phong thủy

 
Ngoài ra, có thể áp dụng một số biện pháp phong thủy như treo tranh uyên ương trong phòng ngủ, treo tranh long phượng tường trình, trồng cây vạn niên thanh ở phòng khách hay bày vật phẩm phong thủy vượng nhân duyên,… cũng có tác dụng sưởi ấm tình vợ chồng.
 

- Hóa giải bằng chính tình yêu thương, tôn trọng lẫn nhau

 
Bất cứ biện pháp hóa giải tuổi xung khắc nào cũng không thể tốt bằng việc vợ chồng yêu thương, tôn trọng và nhường nhịn lẫn nhau. Bát đũa còn có lúc xô, hai người chung sống không thể tránh khỏi mâu thuẫn, không nên lúc nào cũng vin cớ tuổi không hợp mà dằn vặt, trách móc, gây sự. 
 
Càng khi khó khăn, không hiểu nhau càng phải bình tĩnh, chung tay vun đắp thì tuổi xấu đến mấy cũng hóa đẹp, tuổi xung đến mấy cũng hòa hợp. 

Trên đây Lịch Ngày Tốt đã hướng dẫn XEM TUỔI VỢ CHỒNG chi tiết nhất, dựa trên cơ sở về tử vi khoa học và phong thủy. Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích với bạn trong việc lựa chọn nửa kia cho mình. Chúc hai bạn hạnh phúc bền lâu, hôn nhân viên mãn!
 
Tin cùng chuyên mục dành cho bạn:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X