Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xem tuổi khi sửa nhà: Xem tuổi của ai, cần lưu ý những điều gì?

Thứ Ba, 11/02/2020 14:42 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có cần xem tuổi khi sửa nhà không? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Hãy cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
 
xem tuoi khi sua nha
 
Sửa nhà là quá trình sửa chữa, cải tạo, tân trang lại ngôi nhà cũ cho phù hợp với mục đích của người sử dụng, vừa tạo không gian sống mới thoải mái hơn, vừa kết hợp với yếu tố phong thủy để mang lại may mắn cho gia chủ.

Vậy có cần xem tuổi khi sửa nhà không? Đây là câu hỏi được khá nhiều người quan tâm. Hãy cùng Lịch Ngày Tốt tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
 
 

1. Sửa nhà có cần xem tuổi không?

 

1.1. Không cần xem tuổi đối với việc sửa chữa nhỏ lẻ

 
Sửa nhà là việc hết sức quan trọng vì nó phá vỡ bố cục, thay đổi các yêu tố phong thủy của ngôi nhà. Tuy nhiên, theo các nhà nghiên, sửa nhà theo phong thủy có cần phải xem tuổi không phụ thuộc vào việc sửa chữa lớn hay nhỏ. 
 
Nếu đó là việc sửa chữa nhỏ, gia chủ không cần thiết phải xem tuổi, chỉ cần chọn ngày lành tháng tốt là có thể tiến hành sửa nhà. 
 
Một số công trình không cần phải xem tuổi mà vẫn có thể tiến hành bình thường, bao gồm: các công việc đơn giản như sơn nhà, thay đổi nội thất trong nhà, lát gạch nền, sửa chữa một phần, sửa chữa phòng ngủ hay nhà bếp…
 
Những hạng mục này chỉ là sửa chữa một phần nhỏ,  không liên quan nhiều đến phần móng hay mái của căn nhà. Đồng thời chúng cũng không làm thay đổi nhiều về diện mạo của căn nhà.  Do đó, gia chủ không nhất thiết phải đi xem tuổi.
 
Một số chuyên gia phong thủy còn cho rằng, những công trình sửa nhà chung cư không cần xem tuổi sửa nhà, bởi nền nhà không trực tiếp chạm đất (trừ tầng hầm hay tầng sát đất). Với những căn hộ chung cư,  gia chủ chỉ cần chọn được ngày lành tháng tốt là có thể tiến hành sửa nhà theo dự định.

Xem thêm:
Sửa nhà có cần phải cúng không? Cúng ra sao để tài lộc vượng phát?
Nhiều người thắc mắc chuẩn bị sửa nhà có cần cúng không? Nên cúng ra sao để mọi sự hanh thông, trọn vẹn? Lịch Ngày Tốt sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời qua bài
 

2. Cần xem tuổi đối với hạng mục sửa chữa quan trọng

 
xem tuoi khi sua nha 2
 
Xem phong thủy khi sửa nhà, đối với các hạng mục sửa chữa lớn liên quan đến phần thân và phần đầu của ngôi nhà như: nâng cấp, xây thêm tầng, sửa chữa phần mái đã cũ, phần móng…, việc xem tuổi là điều cần thiết. Bởi chúng có thể làm thay đổi kết cấu của ngôi nhà, hướng nhà và thiết kế nhà, ảnh hưởng đến vận thế của gia chủ.
 
Gia chủ cần phải xem tuổi để sửa chữa nhà hợp phong thủy để mang đến sự bình yên cho gia đình. Đồng thời tránh được những vận hạn, rủi ro ập đến bất ngờ. 
 
Đó không phải là mê tín mà đã được chứng minh bằng hiện thực trong suốt nhiều năm qua. Đối với những công trình cần sửa nhiều hoặc xây nối nhà gia chủ đều phải lưu ý đến các vấn đề phong thủy như khi xây nhà.
 

2. Ảnh hưởng của việc xem tuổi khi sửa nhà

 
Cải tạo, sửa sang nhà cửa sẽ kiến tạo lại không gian sống nhưng cũng đồng thời phá vỡ bố cục, thay đổi các yếu tố phong thủy vốn có. Nếu không cẩn thận, việc sửa nhà sẽ làm thay đổi dòng chảy năng lượng tốt, mang tới sự rủi ro hoặc vận hạn cho gia đình.
 
Mục đích chính của việc xem tuổi trước khi sửa nhà là để phát huy vượng khí, hạn chế hung khí, đem đến những điều may mắn nhất cho gia chủ. Nếu việc sửa nhà có ngày giờ hợp với tuổi gia chủ thì sẽ kích hoạt được những dòng năng lượng tốt lành, việc xây sửa sẽ diễn ra hanh thông, thuận lợi, đem lại may mắn cho gia chủ.
 
Xem tuổi khi sửa nhà chính là chọn ra ngày giờ đẹp với mệnh của gia chủ. Điều này giúp hóa giải những khiếm khuyết của địa hình hay kết cấu công trình, cũng giúp gia chủ hóa giải những điều xấu. Từ đó mang lại tài lộc và hưng thịnh cho gia chủ, đồng thời hạn chế những điều không may trong cuộc sống.
 
Nếu sửa nhà không hợp tuổi gia chủ, tai họa có thể ập đến một cách bất ngờ, công việc làm ăn dự báo sẽ gặp khó khăn, trắc trở; gia đình cũng không được êm ấm, hạnh phúc.
 
 

3. Những lưu ý khi xem tuổi sửa nhà

 
xem tuoi khi sua nha 3
 

3.1. Sửa nhà xem tuổi của ai?

 
Theo quan niệm của ông cha ta ngày trước:  “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”, việc sửa chữa nhà sẽ xem tuổi của người đàn ông. Bởi người đàn ông được xem là trụ cột trong gia đình, phải chọn người nam thuộc dương thì mới hợp phong thủy, hợp âm dương ngũ hành.
 
Trong trường hợp gia đình không có đàn ông, có thể xem tuổi của người phụ nữ đóng vai trò chủ chốt. 
 
Hoặc gia chủ có thể mượn tuổi của người phù hợp để tiến hành việc sửa chữa.
 

3.2. Xem tuổi sửa nhà như thế nào?

 
Dựa trên kinh nghiệm tích lũy trong phong thủy đời sống, khi xem tuổi sửa nhà, gia chủ nên tránh phạm vào các hạn Tam Tai, Kim Lâu, Hoàng Ốc. 
 
Nếu sửa nhà vào các năm này thì tai họa có thể ập đến một cách bất ngờ, công việc làm ăn dự báo sẽ gặp khó khăn, trắc trở; gia đình cũng không được êm ấm, hạnh phúc.
 
Cụ thể như sau:
 
- Năm Tam Tai của các tuổi:
 
+ Các tuổi Thân, Tí, Thìn: Tam tai tại các năm Dần, Mão, Thìn.
 
+ Các tuổi Dần, Ngọ, Tuất: Tam tai tại các năm Thân, Dậu, Tuất.
 
+ Các tuổi Hợi, Mão, Mùi: Tam tai tại những năm Tỵ, Ngọ, Mùi.
 
+ Các tuổi Tỵ, Dậu, Sửu: Tam tai tại những năm Hợi, Tý, Sửu.
 
- Năm Kim Lâu:
 
Tính theo tuổi âm lịch, ví dụ sinh năm 1968 dương lịch, năm nay 2010 là bao nhiêu tuổi âm Lịch, lấy 2010 – 1968 = 42 + 1 = 43 tuổi, các tuổi khác cũng tính như vậy.
 
Những tuổi phạm vào năm Kim lâu: 12, 15, 17, 19, 21, 24, 26, 28, 30, 33, 35, 37, 39, 42, 44, 46, 48, 51, 53, 55, 57, 60, 62, 64, 66, 69, 71, 73, 75.
 
- Năm Hoàng Ốc:
 
Tính theo tuổi âm lịch, ví dụ sinh năm 1952 dương lịch, năm nay 2010 là bao nhiêu tuổi âm Lịch, lấy 2010 – 1952 = 58 + 1 = 59 tuổi, các tuổi khác cũng tính như vậy.
 
Những tuổi phạm Hoàng Ốc: 12, 14, 15, 18, 21, 23, 24, 27, 29, 30, 32, 33, 36, 38, 39, 41, 42, 45, 47, 48, 50, 51, 54, 56, 57, 60, 63, 65, 66, 69, 72, 74, 75
 
Nếu có ý định sửa nhà, gia chủ nên tránh 3 năm không may mắn đó, vì nó sẽ gây cho bạn những phiền toái khó lường, là một trong những điều kiêng kỵ khi sửa nhà mà bạn cần biết.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X