Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chuyển nhà dịp tết dương lịch 2018 có tốt không?

Thứ Năm, 28/12/2017 09:08 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tết dương lịch 2018 đánh dấu sự khởi đầu cho một năm mới. Mỗi quốc gia có cách đón Tết dương lịch và âm lịch khác nhau, nhưng tựu chung lại đây được coi là thời điểm cát lành, có thể khởi đại sự. Nếu đang có ý định chuyển nhà, bạn nên tiến hành ngay dịp này.
 

1. Tết dương lịch 2018

 
Xem ngày tốt xấu, chọn ngày lành tháng tốt để chuyển nhà là việc làm quan trọng nhất. Thông thường khi chuyển nhà nên chọn ngày “Thủy”, tránh chọn ngày “Hỏa”, việc này có thể nhờ đến thầy phong thủy hoặc những người có kinh nghiệm.
 
Dịp Tết dương lịch, ngày 1/1/2018 (tức ngày 15/11/2017 âm lịch), ngày Quý Tị, ngũ hành nạp âm Trường Lưu Thủy, xung tuổi Hợi (Đinh Hợi, Ất Hợi, chính xung Đinh Hợi), kỵ hướng Đông.
 
Việc nên làm trong ngày: Tế lễ, khai quang, nạp tài, kết hôn, tháo dỡ, tu sửa, động thổ, trồng cây, chuyển nhà, đánh bắt.
 
Việc kỵ trong ngày: xuất hành, an táng, xây đắp mộ phần, mở chợ, khai trương.
 
Vậy, theo như những tiêu chí, điều nên và kỵ phía trên, bạn có thể tiến hành chuyển nhà trong ngày đầu tiên của năm mới 2018 theo dương lịch để mọi sự suôn sẻ, thuận lợi.

Có thể bạn chưa biết: Việt Nam đón năm mới 2018 nhưng có nơi đã sang năm 2561, 5778
 
Xem ngay tot chuyen nha dip nam moi 2018
 

2. Những điểm cần lưu ý khi chuyển nhà vào dịp Tết dương lịch

 
- Nên chuyển đến nhà mới vào buổi sáng cùng lắm là buổi trưa, tránh chuyển nhà vào buổi chiều và buổi tối.
 
- Xem ngày tốt chuyển nhà, ngoài chọn ngày lành tháng tốt cũng rất cần chú ý đến giờ đẹp trong ngày để thực hiện việc chuyển nhà. Theo quan niệm dân gian, việc chuyển nhà nên hoàn thành trước 15h (3 giờ chiều) trong ngày. Tốt nhất là chuyển nhà vào buổi sáng, cùng lắm là buổi trưa, tránh buổi chiều tối và tối. Việc chuyển nhà vào ban đêm sẽ ảnh hưởng không tốt đến vận khí của gia chủ.
 
- Chuẩn bị và tiến hành lễ cúng thổ địa, thần linh
 
Đây là một trong những việc vô cùng quan trọng mà bạn không được quên trong ngày chuyển nhà. Thổ thần, thổ địa chính là vị thần của mỗi căn nhà. Nên cầu thổ thần, thổ địa phù hộ độ trì cho gia chủ bình an. 
 
Mâm lễ dâng thần linh, gia tiên ngày nhập trạch được bày biện trang trọng gồm: Trầu cau, hương, hoa, vàng mã, mùa nào quả ấy, bánh kẹo và mâm lễ mặn: rượu, thịt, xôi, gà…

Xem ngay tot chuyen nha, dung quen cung than linh tho dia
 
 
 
- Không nên đi tay không vào nhà mới. Khi lần đầu tiên bước vào trong nhà mới nên mang theo chiếu, bếp nấu.
 
Theo quan niệm người xưa thì khi vào nhà mới, vật đầu tiên mang vào nhà là cái chiếu đang sử dụng, sau đó là bếp lửa, không nên mang bếp điện, chổi quét nhà, nước… vào nhà trước. 
 
- Đun nước sôi, mở vòi nước cho chảy thật lâu
 
Lưu ý phong thủy khi chuyển nhà, vào ngày đầu tiên dọn vào nơi ở mới, gia chủ nhất định phải đun một ấm nước sôi. Mục đích nhằm giúp cho nguồn tài của gia đình được sôi động, dồi dào. 
 
Đồng thời, cần phải đậy các bồn rửa bát, bồn tắm trong nhà. Sau đó, mở thật nhỏ vòi nước để nước chảy thật chậm và trong khoảng thời gian thật lâu. Điều này tượng trưng cho vạn sự như ý, đầy đĩa đầy bát, no đủ.
 
Trong các phòng trong nhà, có thể bật tất cả quạt cho gió thổi các hướng, nhưng lưu ý không được để gió thổi ra hướng cửa chính.

Xem ngay tot chuyen nha, dun nuoc soi
 
 
- Đồ đạc trong nhà phải do người trong gia đình tự tay dọn chuyển mang đến nhà mới. Bài vị cúng Gia Thần, Tổ Tiên phải do gia chủ tự tay cầm đến nhà mới. Còn những người khác trong gia đình thì đi theo sau, tay cầm tiền của mang đến nhà mới.
 
- Tâm trạng vui vẻ trong ngày chuyển nhà
 
Chuyển đến nhà mới cũng có nghĩa rằng bạn sẽ bắt đầu những khởi đầu mới vì vậy mọi thứ phải được diễn ra một cách suôn sẻ và tốt đẹp nhất. 
 
Khi chuyển nhà, cần phải nói và làm những việc may mắn. Vào ngày chuyển nhà, nhất định không được giận dữ. Gia chủ tuyệt đối không được mắng mỏ người khác, đặc biệt là không được đánh mắng trẻ con.
 
- Sau khi đã vào ở trong nhà mới hạn chế sữa chữa, thi công để tránh động long mạch. Nếu có những hạng mục chắc chắn phải sửa thì phải chọn ngày giờ cẩn thận.
 
- Trong ba ngày đầu tiên chuyển đến nhà mới tốt nhất nên duy trì ánh sáng đèn trong nhà suốt ba ngày ba đêm để vượng khí trong nhà.
 
- Khi chuyển nhà, chủ nhà nên mời khách đến tụ tập trong nhà càng đông vui càng vượng nhân khí.

Lưu ý: Nội dung chỉ mang tính tham khảo. Xem ngày tốt chuyển nhà có nhiều yếu tố, quan điểm, trường phái khác nhau, nên xem xét tổng quan, nhờ người có kinh nghiệm chỉ giúp để vạn sự hanh thông, gặp nhiều may mắn.
 
T.H
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X