Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Xà nhà và những điều nên biết

Thứ Hai, 05/09/2011 16:00 (GMT+07)

Theo phong thủy, xà nhà mang ý nghĩa xấu và khoảng không gian phía dưới xà nhà bị coi là đặc biệt không tốt cho các hoạt động làm việc, sinh hoạt, nghỉ ngơi.

Xà nhà phía trên giường ngủ bị xem là ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và hạnh phúc lứa đôi.

Ngoài ra, xà nhà phía trên bàn ăn hay bếp lò có thể ngăn chặn vận may của gia đình. Nếu chúng ở phía trên bàn làm việc sẽ có thể cản trở sự sáng tạo của người ngồi làm việc và thậm chí đem đến cảm giác chán chường, thất vọng.

Vì thế, phong thủy kỵ đặt bếp, giường ngủ, ghế ngồi, bàn làm việc, bàn học... dưới xà nhà.

Những ngôi nhà gỗ hoặc ngôi nhà cấp 4 thường được thiết kế với hệ thống xà nhà bằng gỗ hay bằng sắt nâng đỡ mái nhà.

Ngay cả nhà bê tông hiện nay cũng rất cần các dầm trụ đảm bảo kết cấu cho ngôi nhà. Diện tích chật hẹp cũng khiến nhiều ngôi nhà ở đô thị sử dụng khung bê tông, xây tường đơn nên phần nội thất lộ ra rất nhiều xà, dầm trụ.
 
Theo phong thủy, những xà nhà, dầm bê tông mang lại sát khí lớn. Nếu trần nhà càng thấp thì càng nguy hiểm. Để hoá giải điều này, cần áp dụng các cách sau đây:

- Theo truyền thống, buộc dải ruy băng đỏ vào những ống sáo trúc và đem treo dưới xà nhà để tạo hình bát giác mang điềm tốt lành.

- Sử dụng đèn hắt ngược ánh sáng lên trên xà nhà tạo cảm giác chúng được nâng lên cao; treo các vật trang trí nhỏ, màu sáng lên xà nhà cũng sẽ làm các cây xà sáng lên.

- Che xà nhà với loại trần giả làm bằng vật liệu thông thường hoặc bằng vật liệu có thể phản chiếu ánh đèn gắn phía trong. Ở những không gian rộng lớn như nhà hàng, khách sạn, bọc gương quanh xà nhà là giải pháp hữu hiệu.

- Sơn màu xà nhà với gam màu sáng để giảm sát khí.

(Tổng hợp)

 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X